Đề Xuất 5/2024 # Bài Thuốc Chữa Khỏi Hoàn Toàn Bệnh Huyết Trắng Phụ Khang Tán # Top 2 Yêu Thích

Thứ Hai, 21-12-2024

Tôi đã chữa khỏi bệnh huyết trắng như thế nào? Sau những chuyện đã qua đi tôi mới dám chia sẻ về những gì mình đã trải qua. Trước kia tôi vốn dĩ là người khá nhút nhát và bảo thủ, ít khi tôi chia sẻ những thông tin về cá nhân mình.

Hôm nay vô tình đọc được những tâm sự, lo lắng, bất an của một số chị em về bệnh của chúng mình. Tôi thực sự cố gắng vượt qua chính mình để có thêm một ý kiến cho các chị em tham khảo.

Tôi mắc bệnh huyết trắng như thế nào?

Việc là như thế này: từ nhỏ tôi đã là một cô bé hiếu động nghịch ngợm như con trai, mặc dù có ngoại hình khá xinh xắn nhưng tôi không nữ tính chút nào. Cho nên khi đến tuổi dậy thì tôi cũng chẳng quan tâm nhiều đến những vấn đề khó nói đó. Tôi chỉ lao vào học, có thời gian là tôi tham gia các nhóm phượt đi đến các vùng đất xa xôi, leo núi. Chính vì sinh hoạt bừa bãi như vậy ngay lúc đó tôi đã có cảm giác vùng kín của tôi có vấn đề gì đó không ổn. Huyết trắng ra rất nhiều, màu sắc rất bất thường nhưng không cấp thiết gì nên tôi cũng không để ý lắm.

Tốt nghiệp đại học trong nước, tôi xin được học bổng ra nước ngoài học cao học, cuộc sống một mình nơi đất khách quê người để tồn tại được tôi có rất ít thời gian cho nghỉ ngơi. Vì vậy mặc dù biết là có lẽ mình mắc bệnh phụ khoa mà cụ thể là bệnh huyết trắng. Nhưng tôi lại cho rằng không quan trọng vì quan điểm là mình chưa từng quan hệ thì không có gì phải lo, và cũng ngại mặc dù sống ở nơi rất văn minh. Y học tiên tiến hiện đại thì tôi vẫn chưa bỏ được tư tưởng cố hữu của người Việt là ngại đi khám phụ khoa.

Quá trình điều trị bệnh huyết trắng bằng phương pháp tây y của tôi.

Ở nước ngoài, tôi gặp chồng tôi bây giờ, chính là người thầy hướng dẫn mà tôi vô cùng ngưỡng mộ về kiến thức, phong độ. Sau khi tôi lấy được học vị tiến sĩ chúng tôi về nước và kết hôn. Vốn là một cô bé không có một chút kiến thức nào về sinh hoạt vợ chồng nên khi bước vào cuộc sống hôn nhân tôi như bị dội một gáo nước lạnh. Tôi thấy việc sinh hoạt vợ chồng không như tôi tưởng tượng. Đối với tôi việc đó như cực hình vì rất rát và khó chịu, sau khi sinh hoạt vợ chồng xong mặc dù vệ sinh rất sạch sẽ nhưng tôi thấy ngứa rát khó chịu đến phát điên lên và tình hình ngày càng nghiêm trọng.

Tự tôi cũng cảm nhận được vùng kín của mình rất kinh khủng, huyết trắng ra rất nhiều đến nỗi tôi phải dùng băng vệ sinh hàng ngày và có mùi hôi khó chịu. Nên mỗi khi gần chồng tôi cực kỳ tự ti và rất ngại, sợ chồng tôi chê cười và ghê tởm. Chính vì vậy tôi lấy cớ bận việc để tránh chồng. Tôi thực sự bị khủng hoảng, điên cuồng lên mạng tìm hiểu về bệnh của mình và các phương pháp điều trị. Càng đọc càng thấy hoang mang và lo lắng vì huyết trắng sinh lý được mô tả không giống như của tôi, của tôi có màu vàng xanh, đôi khi ra nhiều như cục bột nhão đôi lúc lại như bọt và rất hôi, tôi tự biết là mình bị bệnh phụ khoa rồi.

Vốn là người hiện đại tôi chọn đến các bệnh viện lớn để khám và chữa bệnh. Sau một ngày khám rồi soi tươi, xét nghiệm các kiểu, bác sỹ kết luận tôi bị viêm ngứa âm đạo nặng, viêm cổ tử cung có cả nấm nữa nên huyết trắng của tôi lúc này không còn là dạng sinh lý nữa mà là dạng bệnh lý, khi bác sỹ tư vấn tôi hỏi có nghiêm trọng không, bác sỹ nói cứ để tình trạng này thì ngoài ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng tôi còn có nguy cơ khó có con. Thực sự là tôi ngỡ ngàng không nghĩ nghiêm trọng như vậy

Tôi quyết tâm mua thuốc theo đơn về uống và đặt. Sau hơn mười ngày dùng thuốc uống và đặt tôi thấy bệnh đỡ về mặt cảm quan, tôi nghĩ là ổn và nghĩ rằng đơn giản như vậy biết thế đi khám sớm có phải là đỡ lo lắng. Nhưng đúng là chỉ cảm giác đỡ được một thời gian, khi vợ chồng quan hệ bình thường trở lại thì được khoảng một tháng sau tôi thấy những triệu chứng như trước mà có vẻ còn nặng hơn.

Lần này có kinh nghiệm rồi nên tôi phi thẳng đến bệnh viện khám và vẫn được kết luận như lần trước. Tôi hỏi bác sỹ tại sao tôi mới dùng thuốc thấy đỡ rồi bị tái lại nhanh như vậy. Bác sỹ tư vấn cho tôi biết là chữa bệnh này không hề đơn giản, rất dễ bị tái lại. Cứ như vậy cuộc chiến của tôi với căn bệnh này dai dẳng như không có hồi kết, mà càng ngày tôi lại thấy hiệu quả điều trị kém đi, thời gian bị tái phát lại nhanh hơn và nặng hơn. Tôi đổi từ bệnh viện này đến bệnh viện khác, bác sỹ này đến bác sỹ khác, cứ ai mách ở đâu có bác sỹ giỏi là tôi đến, nhưng nói thật kết quả vẫn như vậy.

Chữa bệnh dùng thuốc nhiều quá tôi cũng có chút ít kinh nghiệm về các loại thuốc, thường thì bác sỹ kê cho kháng sinh uống và thuốc đặt, thuốc đặt cũng là những loại kháng sinh có tác dụng điều trị tại chỗ các bệnh nhiễm khuẩn ở âm đạo và cổ tử cung do vi khuẩn hay tạp khuẩn. Tôi tìm hiểu thêm thì cũng thấy một số vấn đề không ổn trong việc điều trị của mình. Việc dùng thuốc kháng sinh và thuốc đặt thường xuyên như vậy khiến cho tôi bị nhờn thuốc, lần sau phải dùng thuốc nặng hơn lần trước, cứ như thế này rồi dần dần chẳng có loại thuốc nào chữa được bệnh của tôi mất.

Có một vấn đề nữa rất mệt mỏi là việc bệnh của tôi cứ tái đi tái lại nhiều lần nên ảnh hưởng rất lớn đến quan hệ vợ chồng, tôi sợ chuyện đó xảy ra, việc vợ thường xuyên bị viêm khiến chồng tôi cũng không có nhiều hứng thú, rồi là trong lúc chữa trị phải kiêng khem nữa đâm ra vợ chồng ngày càng lạnh nhạt với nhau. Thực sự tôi rất lo lắng vì ngoài ảnh hưởng đến việc con cái, chúng tôi lấy nhau đã lâu rồi mà vì việc này mãi cũng chưa có tin vui, việc này cứ kéo dài như vậy dần dần vợ chồng xa cách rồi chồng tôi cũng có tình cảm với người con gái khác mất. Anh ấy là người đàn ông xuất sắc, có địa vị, có hình thức bắt mắt. Tôi không ngờ rằng việc tưởng chừng như đơn giản vậy mà thực tình rất rắc rối, không biết có chị em nào đã từng thấy bế tắc như tôi chưa.

Phụ Khang tán – Đông y Việt Nam, phương án chữa huyết trắng hiệu quả cho bệnh của tôi

Cho đến một hôm đi làm về mệt mỏi, người lại ốm, tôi thay quần áo rồi đi ngủ luôn, sáng hôm sau bị sốt nên tôi không dậy được, đang nằm nghỉ thì mẹ chồng tôi vào phòng muốn hỏi tôi một số chuyện. Bà nói vừa giặt quần áo cho tôi, thấy đồ lót có vấn đề (hàng ngày tôi đều tự tay giặt đồ lót của mình). Bà hỏi tôi có phải tôi có vấn đề gì về phụ khoa không, tôi ngượng định giấu nhưng mẹ chồng tôi khuyên nên nói thật.

Thế là tôi được lời như cởi tấm lòng tâm sự hết với bà, mẹ tôi nói sẽ đích thân đưa rồi đi khám và chữa. Khỏi ốm, mẹ chồng tôi đưa tôi đi khám, đến nơi tôi sốc cứ nhìn mẹ tôi không biết bà có già cả lẫn không vì đó là nơi chữa bệnh bằng đông y, bệnh của tôi tây y còn bó tay thì đông y giúp được gì. Tôi thực lòng không tin tưởng lắm nhưng ngại mẹ chồng không dám phản ứng mạnh, khi vào chờ khám tôi thấy khá đông bệnh nhân đang chờ, đang thắc mắc sao đông thế thì mẹ chồng tôi ghé tai thì thầm nói, nhiều người chữa ở đây tốt lắm, mẹ đã đến đây mấy lần dò hỏi bệnh nhân cũ và những người hàng xóm sống xung quanh rồi. Ở đây chữa bệnh tốt lắm, mẹ cũng giới thiệu cho hai chị chồng tôi đến chữa rồi, chị cả chữa khỏi hơn năm nay rồi không bị lại, chị ấy sau khi sinh con xong cứ bị đi bị lại huyết trắng ra nhiều kinh khủng chữa mãi không khỏi, đến đây chữa vừa khỏi bệnh mà da dẻ lại đẹp lên trông thấy, ai cũng khen. Chị hai lấy chồng xong cũng bị, mẹ đưa đến đây chữa khỏi hẳn rồi, vừa rồi chị ấy mới có tin vui.

Ngồi chờ rất lâu mới đến lượt, tôi cũng được nghe rất nhiều chuyện của những bệnh nhân đến chữa từ trước, đa số chỉ chữa đến tháng thứ hai là khỏi, có người chỉ cần 1 tháng đã khỏi rồi, ai cũng khen uống thuốc này cơ thể khoẻ khoắn, hơn, da dẻ đẹp lên.

Khi đến lượt vào khám, tôi được bác sĩ giải thích, huyết trắng bất thường là triệu chứng hay biểu hiện của một số bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm cổ tử cung, trong khi đó huyết trắng sinh lý bình thường có tác dụng giữ ẩm cho môi trường âm đạo và bảo vệ khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Huyết trắng sinh lý có tính chất thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, ra nhiều trước khi rụng trứng, khi có thai và bị kích thích tình dục. Chúng là một chất đặc quánh như lòng trắng trứng gà, trong và có mùi đặc trưng hoặc không có mùi. Như vậy khi thấy huyết trắng có hiện tượng bất thường như ra nhiều, có màu vàng, xanh, có mùi hôi chứng tỏ vùng kín của bạn đã có hiện tượng viêm nhiễm.

Sau khi giải thích về bệnh bác sĩ đã tư vấn cho tôi rất kỹ, từ thói quen ăn uống tới vệ sinh, thuốc uống, nhưng loại thuốc có thể làm cho cơ thể phản ứng gây ra viêm nhiễm. Thực ra từ trước đến nay tôi vẫn hiểu là viêm thì uống kháng sinh, hoá ra cũng có quan điểm khác cần phải suy ngẫm: đó là kháng sinh cũng có thể gây ra hiện tượng viêm nhiễm vì kháng sinh làm cơ thể yếu đi khi đó rất dễ bị các tác nhân gây hại tấn công gây viêm trở lại, hiện tượng nhờn thuốc cũng làm cho bệnh này càng nghiêm trong hơn. Ngoài ra kháng sinh còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới đường tiêu hoá và các chức năng gan thận, mà chức năng của thận suy giảm thì ảnh hưởng rất lớn đến việc có thai.

Sau khi bắt mạch, chẩn đoán bệnh, bác sĩ kê cho tôi đơn thuốc chữa bệnh phụ khoa của Trung tâm có tên là Phụ Khang tán, tôi cứ tưởng là thuốc có sẵn ai cũng như ai nhưng không phải, đó là tên bài thuốc, mỗi người bệnh với triệu chứng khác nhau thể trạng khác nhau thì bác sĩ sẽ gia giảm cho hiệu quả nhất

Bác sĩ giải thích về tác dụng của Phụ Khang tán:

Thuốc ngâm rửa: thuốc này là các thảo dược tự nhiên có tác dụng điều trị triệu chứng tại chỗ, cân bằng PH âm hộ, âm đạo, diệt khuẩn và diệt nấm âm đạo, chống viêm, hoạt huyết trục ứ, giảm phù nề.

Ngoài ra tôi còn được kế thuốc uống có tác dụng điều hòa khí huyết, điều hòa tỳ vị, sơ can khí và dưỡng can thận, làm cho các chức năng gan thận tốt lên, khí huyết lưu thông, dẫn đến cơ thể khoẻ mạnh chống suy nhược. Các dưỡng chất và các chất cần thiết được cung cấp đầy đủ để cơ thể tự điều tiết chống lại các những yếu tố bất lợi gây ra bệnh. Theo nguyên lý cơ thể khoẻ mạnh, chức năng của các bộ phận được vận hành một cách trơn tru thì tự khắc những tác nhân gây ra bệnh sẽ bị đẩy lùi hay là cơ thể tự chống lại bệnh tật.

Tôi dùng thuốc được khoảng 3 ngày là thấy các triệu chứng đã giảm một cách đáng kể, cảm giác khô ráo, mát và nhẹ nhõm hẳn. Cảm giác đau rát gần như hết sau khi dùng thuốc được hơn 10 ngày. Nhưng vì là thuốc đông y không có tác dụng phụ và không có hiện tượng nhờn thuốc nên dùng lâu dài, theo lời khuyên của bác sỹ cần phải dùng thuốc đến khi khỏi triệt để, tôi đã dùng thuốc khoảng 2 tháng là khỏi hẳn. Cảm giác nhẹ nhõm từ lâu lắm rồi tôi mới có lại. Để cẩn thận tôi đi khám lại ở bệnh viện, kết quả là âm đạo và cổ tử cung của tôi bình thường, thật diệu kỳ phải không ạ.

Một điều nữa tôi cảm thấy rất khác biệt khi dùng thuốc đông y là tôi thấy sức khoẻ mình tốt lên rất nhiều, tôi không còn ngại các hoạt động, ngủ ngon giấc, sáng ra không bị mệt mỏi, đặc biệt là da tôi đẹp lên một cách bất ngờ, ai gặp cũng khen.

Sau khi dừng thuốc được hai tháng tôi có tin vui, cho đến giờ em bé nhà tôi đã được gần 6 tháng tuổi. Khi sinh xong, tôi thực hiện vệ sinh như các bác sỹ của trung tâm hướng dẫn, cho đến nay tôi chưa bị hiện tượng viêm trở lại.

Tôi chia sẽ điều này thực sự mong là một kinh nghiệm đối với các chị em, ai cũng đã hoặc đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề phụ mà không phụ chút nào.

Độc giả chia sẻ