Đề Xuất 5/2024 # Tự Hết Bệnh Với Cách Chữa Viêm Nhiễm Phụ Khoa Tại Nhà # Top 3 Yêu Thích

Ở giai đoạn đầu, bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoàn toàn có thể được chữ khỏi bằng những bằng những nguyên liệu dễ kiếm. Bằng kinh nghiệm và những hiểu biết của mình tôi xin chia sẻ với các bạn một số phương pháp chữa viêm phụ khoa tại nhà mà tôi đã áp dụng và có những cảm nhận thực tế.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa – căn bệnh vùng kín nguy hiểm ở nữ giới

Viêm nhiễm phụ khoa là một bệnh phổ biến mà hầu hết chị em nào cũng có thể gặp trong đời. Chỉ cần không chú ý đến chuyện vệ sinh, rối loạn trong ăn uống, thay đổi thói quen sinh hoạt, tâm trạng stress kéo dài… đều có thể làm xuất hiện viêm âm đạo.

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng nhiễm trùng ở các vị trí khác nhau của hệ sinh dục ở nữ giới. Các vị trí bị nhiễm trùng thường xuất hiện ở đường sinh dục dưới như là âm hộ, âm đạo, cổ tử cung (gây nên các bệnh thường gặp như: Viêm âm hộ, âm đạo; Viêm lộ tuyến cổ tử cung) và gây nhiễm trùng ở đường sinh dục trên như tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng (được gọi chung là viêm phần phụ).

Các tác nhân phổ biến gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là tạp khuẩn (Gram + và Gram -), nấm Candida Albicans, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn Chlamydia, các tác nhân lây qua đường tình dục khác (như vi khuẩn lậu, giang mai, trực khuẩn Ducrey gây bệnh hạ cam, virus Herpes, các chủng virus HPV, các chủng virus HSV gây bệnh mụn rộp,v.v….)

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chị em phụ nữ mắc phải căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể kể đến như: Dùng kháng sinh kéo dài, vệ sinh cá nhân quá kém hoặc quá sạch, vệ sinh vùng kín sai cách, sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín không phù hợp, thay đổi nội tiết tố, quan hệ tình dục không an toàn, đặt dụng cụ tử cung, nạo hút thai, dùng màng ngăn tránh thai… cũng là những nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Viêm nhiễm phụ khoa có biểu hiện như thế nào?

Viêm nhiễm phụ khoa bao gồm: Viêm âm hộ âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm phần phụ và thường có những biểu hiện như là ngứa rát ở cơ quan sinh dục, vùng kín ra nhiều khí hư bất thường, khí hư có màu sắc và mùi lạ tùy theo tác nhân gây viêm (có thể màu trắng đục, vàng, vàng xanh), đau rát khi quan hệ tình dục, có thể bị chảy máu vùng kín, Tiểu khó, tiểu rát, tiểu buốt, có thể kèm theo đau lưng và đau bụng dưới.

Top 6 cách chữa viêm nhiễm phụ khoa tại nhà theo dân gian

1. Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả bằng bài thuốc từ lá trầu không

Đây là bài thuốc đã được phụ nữ Việt áp dụng để chữa viêm vùng kín chứng minh được hiệu quả từ hàng trăm năm nay. Mặt khác, những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng lá trầu không có chứa một lượng lớn chất talin, đường, diatara… Những thành phần này có hoạt chất ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, chống lại sự phát triển, gây bệnh của nấm, vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm ngứa vùng kín do các tác nhân này gây ra.

Cách thực hiện: Hái vài lá trầu không, đem rửa sạch với nước muối pha loãng để loại bỏ ký sinh trùng, bụi bẩn bám trên lá. Sau đó gia nát và lọc lấy nước cốt, rồi pha với nước ấm dùng để rửa âm đạo, cuối cùng là dùng khăn mềm sạch lau khô lại vùng kín là được… Hoặc có thể lấy lá trầu không đun sôi với lượng nước vừa đủ, rồi cho thêm 1 chút muối hạt, đợi cho nguội bớt, rồi dùng nước này ngâm rửa âm đạo. Khi lau âm đạo bằng nước lá trầu không thì không nên sử dụng thêm loại hóa chất nào để tẩy rửa âm đạo.

Nếu chị em nào mới chớm bị, áp dụng cách này trong khoảng 1 đến 3 tuần là khỏi.

2. Sử dụng lá trà xanh để chữa bệnh viêm phụ khoa

Từ trước đến nay, lá trà xanh được biết đến là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tương tự như lá trầu không, lá chè xanh cũng có tính sát khuẩn, sát nấm cao rất hiệu nghiệm trọng chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Cách thực hiện: Hái 1 nắm lá trà xanh tươi, sau đó đem rửa sạch với nước muối phá loãng, rồi chắt lấy nước cốt, pha với nước ấm dùng để rửa âm đạo. Hoặc chị em cũng có thể dùng lá trà xanh đun sối với nước, rồi cho thêm 1 chút muối hạt, đợi cho nguội bớt rồi ngâm rửa âm đạo. Cứ làm như vậy 2 đến 3 lần bệnh viêm phụ khoa sẽ cải thiện rất nhiều.

3. Ngâm rửa âm đạo bằng nước lá ổi giúp chữa khỏi bệnh viêm phụ khoa

Dùng nước đun lá ổi vệ sinh âm đạo có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh gây ra bằng cách hái vài lá ổi bánh tẻ, rửa sạch với nước muối, rồi cho vào nồi đun sối với nước khoảng 30 phút và sử dụng nước này để ngâm rửa âm Mỗi tuần thực hiên 2-3 lần chị em sẽ thấy bệnh tình cải thiện nhanh chóng.

4. Lá ngải cứu chữa viêm nhiễm phụ khoa

Ngải cứu là một trong những bài thuốc dân gian được ứng dụng để chữa trị nhiều bệnh. Trong đó, loại cây này được biết đến với tác dụng chữa viêm nhiễm phụ khoa cực hiệu nghiệm.

Cách thực hiện: Bạn hãy Chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng 300 ml nước đun sôi với lửa nhỏ sau đó lấy nước đun ngải cứu để xông hơi ở vùng kín. Xông chừng 15 phút thì nước ngải cứu dần âm ấm lại, đem nước này rửa kĩ vùng bị ngứa. Mỗi ngày thực hiện cách này 2 lần và dùng liên tục trong 7 ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt.

5. Vệ sinh vùng kín bằng nước muối pha loãng

Muối có tính kháng viêm và sát khuẩn cực mạch lại là một loại nguyên liệu vô cùng dễ tìm vì vậy chị em nào cũng có thế dễ dàng áp dụng cách này để chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa một cách hiệu quả.

Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 thìa muối sạch, hòa tan với nước ấm để vệ sinh vùng kín sau đó dùng khăn vải mềm lau khô lại vùng kín

Lưu ý: Chị em không nên thực hiện cách này quá nhiều lần trong ngày hoặc trong tuần, vì dùng nhiều nước muối có thể làm cho âm đạo bị khô rát, tốt nhất hãy duy trì việc này 2-3 tuần/lần để đạt hiệu quả và không gây phản tác dụng.

6. Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá lốt

Sử dụng lá lốt để chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa là một phương pháp được nhiều người tin tưởng áp dụng. Xông vùng kín bằng lá lốt có tác dụng rất tốt với các triệu chứng như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu, …

Để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời căn bệnh viêm nhiễn phụ khoa các bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ tại các cơ sở uy tín. Nếu lựa chọn điều trị bằng phương pháp Tây y nên chọn những bệnh viện lớn như bệnh viện phụ sản Trung ương, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, bệnh viện Từ Dũ… Đây đều là những bệnh viện có hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ về sản phụ khoa hàng đầu trên cả nước.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể tìm đến các phòng khám Đông y để được các bác sĩ khám và điều trị. Phương pháp Đông y có ưu điểm là mang lại hiệu quả lâu dài, điều trị dứt điểm không tái phát và có độ an toàn cao hơn so với các phương pháp khác hiện nay. Xin giới thiệu với các bạn một địa chỉ phòng khám Đông y uy tín mà bản tôi đã có dịp được kiểm chứng là phòng khám Đông y Hoàng Ngân. Đây là một địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm Phụ khoa Đông y, Nguyên là Trưởng khoa Phụ bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y. Người được đánh giá là bác sĩ chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y giỏi nhất hiện nay trực tiếp khám và điều trị. Phòng khám luôn rất đông khách, đặc biệt là các ngày cuối tuần vì vậy các bạn nên liên hệ đặt lịch khám trước để không phải mất thời gian chờ đợi.

Tiếp xúc với Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chắc hẳn ai cũng sẽ có cảm nhận bà là một người thầy thuốc có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp vững vàng và rất quan tâm đến bệnh nhân. Rất nhiều người tìm đến bác sĩ Hà sau khi đã chữa qua nhiều cách không có tác dụng lại có thể khỏi hoàn toàn căn bệnh viêm phụ khoa bằng những bài thuốc Đông y thảo dược của bà.

Tôi mong rằng những chia sẻ của mình sẽ phần nào giúp cho những chị em tìm đang gặp vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa sớm tìm ra cách điều trị thích hợp và mau chóng thoát khỏi những phiền toái do căn bệnh phụ khoa này gây ra.