Thịnh Hành 4/2024 # Mụn Cơm Thường Xuất Hiện Ở Đâu Và Cách Chữa Trị Mụn Cơm Hiệu Quả Nhất # Top 9 Yêu Thích

– Mỗi loại mụn sẽ do một loại virus gây ra, với mụn cơm thì nguyên nhân chính là do sự tấn công của virus HPV (Human Papilloma Virut). Mụn cơm tuy rất lành tính nhưng khả năng lây nhiễm sang những vùng da lành bên cạnh là rất cao nếu không biết cách chữa trị mụn cơm hiệu quả.

– Khi cơ thể bị loại virus này xâm nhập sẽ khiến các tế bào da phát triển một cách mất kiểm soát từ đó những nốt mụn cơm sẽ bắt đầu hình thành.

– V ị trí mụn cơm có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể nhưng chủ yếu tập trung ở các vị trí như: trên mặt, ở tay, lòng bàn chân và cơ quan sinh dục

1. Những nơi mà mụn cơm hay xuất hiện nhất

1.1 Mụn cơm xuất hiện ở vùng tay

Mụn cơm xuất hiện ở trên tay

– Vị trí xuất hiện: mu bàn tay hoặc trên những ngón tay

– Hình dạng: những nốt mụn khá lớn (vài mm – 2cm), có màu vàng, hình bán cầu hoặc dẹt

– Đặc tính: thường xuất hiện thành từng đám.

1.2 Mụn cơm thường xuất hiện ở vùng lòng bàn chân

– Hình dạng: những sẩn nhỏ có màu vàng dạng đĩa, xung quanh được bao bọc bởi dầy sừng.

– Đặc tính: thường xuất hiện riêng lẻ và gây cảm giác đau mỗi khi vận động.

– Do xuất hiện ở vùng da phải chịu nhiều tác động nên nếu không biết cách chữa mụn cơm hiệu quả thì có thể xuất hiện dấu hiệu bị viêm gây ảnh hưởng đến vùng da xung quanh.

– Nếu chỉ nhìn thoáng qua thì khó lòng có thể phân biệt được đâu là mụn cơm và đâu là mụn thịt. Việc nhầm lẫn hai loại mụn này với nhau sẽ khiến quá trình điều trị mụn cơm trên mặt trở nên khó khăn và không mang lại hiệu quả.

– Vì vậy trước khi quyết định sử dụng phương pháp điều trị nào thì bạn cũng cần xác định chính xác mụn cơm với các loại mụn khác bằng các dấu hiệu như:

– Màu sắc: mụn cơm thường có màu trắng hoặc màu da, trong một vài trường hợp nó có màu hồng, nâu.

– Hình dạng: là những nốt sùi nhỏ

– Đặc tính: mềm, lành tính, không gây đau và có thể mọc đơn độc hoặc thành đám.

Mụn cơm xuất hiện nhiều ở vùng mặt

– Vị trí xuất hiện: nữ giới (âm hộ, thành âm đạo, hậu môn hoặc cổ tử cung), nam giới ( đầu, thân dương vật, hậu môn).

– Màu sắc: màu đỏ hoặc xám

– Hình dạng: những nốt mụn nhỏ mọc gần nhau hoặc hình súp lơ.

– Đặc tính: gây ngứa, rát.

– Vì luôn gây cảm giác đau rát rất khó chịu nên việc điều trị mụn cơm xuất hiện ở vùng sinh dục mang tính cấp bách hơn các vùng da khác rất nhiều.

– Đặc biệt nếu không được điều trị kịp thời, mụn cơm có thể dẫn đến các vấn đề bệnh lí về cổ tử cung hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe em bé trong thời khì mang thai.

– Tuy nhiên mụn cơm chỉ trở nên nghiêm trọng khi xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm như lòng bàn chân, cơ quan sinh dục vì ở những vị trí này mụn sẽ gây ra cảm giác đau rát và tỉ lệ bị viêm nhiễm qua những vùng da lành bên cạnh là rất cao.

– Trong trường hợp này, cách điều trị mụn cơm hiệu quả nhất chính là đến bệnh viện da liễu hoặc trung tâm điều trị da uy tín để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị chính xác.

– Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì mụn cơm là loại mụn lành tính nên nếu mụn mới xuất hiện hoặc xuất hiện trên mặt, bàn tay thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

– Để chữa trị mụn cơm hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị từ thiên nhiên hoặc sử dụng các loại thuốc kết hợp với công nghệ hiện đại.

2. Những cách chữa trị mụn cơm hiệu quả đơn giản nhất hiện nay

2.1 Cách chữa trị mụn cơm trên mặt bằng thiên nhiên

a. Cách trị mụn cơm trên mặt ở tay bằng lá tía tô

Lá tía tô chữa trị mụn cơm rất hiệu quả

– Các dưỡng chất như vitamin A, C… trong lá tía tô sẽ giúp các nốt mụn cơm dần se nhỏ lại, mờ dần rồi mất hẳn.

– Cách trị mụn cơm bằng lá tía tô cực kì đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng nước cốt lá tía tô bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn cơm trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

– Ngoài ra bạn vẫn có thể giữ nguyên nước cốt lá tía tô qua đêm trên da bằng cách sử dụng băng gạc và miếng băng dính để cố định vị trí và rửa sạch vào sáng hôm sau.

b. Cách chữa mụn cơm bằng mẹo tỏi tươi hiệu quả vô cùng

– Với cách chữa trị mụn cơm bằng tỏi trên mặt này bạn chỉ cần giã nát tỏi rồi pha loãng với ít nước và đắp lên vùng da bị mụn. Tuy nhiên đối với làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì không nên áp dụng phương pháp này.

– Tuy nhiên khi áp dụng cách chữa trị mụn cơm bằng thiên nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian khá dài và mụn có thể nhanh chóng bị tái phát trở lại khi gặp điều kiện thuận lợi.

Cách trị mụn cơm ở tay trên mặt hiệu quả bằng tỏi tươi

2.1 Cách chữa trị mụn cơm trên mặt bằng công nghệ hiện đại Laser Picosure

– Phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn mụn cơm trên bề mặt da mà còn giúp tiêu diệt tận gốc vi khuẩn HPV trong cơ thể một cách hiệu quả.

– Tùy vào mức độ nặng nhẹ của mụn cũng như vị trí mụn cơm xuất hiện, các bác sĩ sẽ điều chỉnh bước sóng của liệu pháp Laser sao cho phù hợp nhất với vùng da cần điều trị mà không ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong của tế bào da.

– Vậy đốt mụn cơm bằng laser ở đâu tốt? Laser Picosure tại Dr. Huệ hiện là công nghệ hiện đại hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể liên hệ ngay với Dr. Huệ Clinic & Spa để được tư vấn một cách tốt nhất.

– Mong rằng với những kiến thức và cách trị mụn cơm trên sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa tan nỗi lo về mụn, nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng như mong muốn.