Đề Xuất 5/2024 # Cách Trị Ho Khan Kéo Dài Nhanh Nhất Chỉ 1 Lần Là Khỏi Hẳn # Top 3 Yêu Thích

Ho khan là bệnh lý không hiếm gặp, có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào. Bên cạnh các loại thuốc Tây thì áp dụng những cách chữa trị ho khan kéo dài ở người lớn bằng các bài thuốc Nam là cách nhanh nhất và an toàn nhất, được nhiều bệnh nhân áp dụng.

Ho khan là bệnh về đường hô hấp thường gặp nhất hiện nay, thường kéo dài và không có đờm. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của mỗi người. Bên cạnh đó, sức khỏe người bệnh sẽ bị tổn hại nghiêm trọng nếu không được điều trị dứt điểm.

Tình trạng ho có thể chỉ là phản ứng sinh lý của cơ thể khi có dị vật trong cổ họng hoặc phổi. Tuy nhiên, nếu để tình trạng ho khan kéo dài sẽ là dấu hiệu cảnh báo của cơ thể về những bệnh lý nghiêm trọng.

Đối tượng trẻ em và người già cần đặc biệt cảnh giác với tình trạng này vì đây là những người dễ mắc nhất. Khi ho khan có kèm theo sốt cao, cơ thể tím tái, thể chất suy kiệt thì cần đi khám ngay lập tức, tránh tình trạng suy hô hấp gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Ngoài ra, nếu tình trạng ho khan có đờm kéo dài quá 5 ngày người bệnh cũng cần đi khám. Bên cạnh đó, việc điều trị bằng thuốc tại nhà trên 3 tuần không có dấu hiệu cải thiện thì người bệnh cũng nên đến bệnh viện để được bác sĩ xét nghiệm, chẩn đoán tình trạng bệnh của mình.

Cách trị ho khan kéo dài nhanh nhất bằng thuốc Nam

Hiện nay, các loại thuốc nam có nguồn gốc thảo dược tự nhiên an toàn đang là phương pháp được rất nhiều người bệnh tin tưởng. Với nhiều ưu điểm như dễ kiếm, dễ sử dụng, tiết kiệm và không gây tác dụng phụ như một số loại thuốc tây khác, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc sau:

Mẹo chữa ho khan với cây húng chanh

Theo đông y, cây húng chanh có vị cay, the, tính ấm, mùi thơm với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi phế, bổ phổi, chữa ho tích cực. Theo y học hiện đại, trong húng chanh chữa nhiều tinh chất có tác dụng ức chế vi khuẩn gây ho khan như thymol, carvacrol…

Cách sử dụng húng chanh chữa ho khan vô cùng đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy 1 nắm lá húng chanh cùng quả quất xanh rửa sạch, xay nhuyễn. Sau đó, thêm đường phèn và hấp cách thủy khoảng 20 phút. Mỗi lần dùng, người bệnh uống 1 thìa cho đến khi hết ho.

Bài thuốc trị ho khan từ quả lê

Đông y cho rằng quả lê có tính mát, vị ngọt thơm, với tác dụng giải độc, thanh nhiệt, quả lê được sử dụng như một bài thuốc chữa ho khan lâu ngày an toàn, lành tính. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, lê chứa nhiều acid folic, khoáng chất, vitamin C nên có tác dụng chữa ho tích cực.

Để thực hiện bài thuốc nam chữa ho khan từ quả lê, người bệnh cần gọt vỏ và cắt nhỏ vừa ăn. Sau đó, bạn cho thêm mật ong hấp cách thủy trong vòng 30 phút, để nguội và dùng liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy triệu chứng ho kéo dài sẽ cải thiện rõ rệt.

Bài thuốc chữa ho khan từ củ tỏi

Từ xưa đến nay, người Việt vẫn sử dụng tỏi như một loại kháng sinh tự nhiên giúp làm ấm cơ thể, kháng khuẩn, tiêu diệt virus an toàn, hiệu quả. Nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy tỏi chứa nhiều tinh chất Ajoene, Diallyl, Allicin… giúp nâng cao và tăng cường đề kháng, giảm đau cổ họng, tránh ho đặc biệt là những cơn ho khan kéo dài về đêm ở người lớn.

Cách thực hiện bài thuốc như sau: Bạn lấy 1 cốc sữa nóng, giã tỏi cho nát và uống cùng sữa. Nên uống lúc sữa còn ấm để phát huy tối đa tác dụng.

Cách trị ho khan với hoa hồng bạch

Có thể nhiều người không biết, hoa hồng thắng ngoài tác dụng làm đẹp còn có khả năng chữa ho khan rất tốt. Theo đông y, hoa hồng bạch tính mát, mùi thơm, có vị ngọt. Trong thành phần của loài hoa này chứa nhiều tinh dầu có tác dụng nhuận tràng, chữa ho.

Cách dùng như sau: Người bệnh chuẩn bị 15g hoa hồng trắng, nửa thìa mật ong, 1 quả quất chín, 1 ít đường phèn. Tất cả đem hấp cách thủy. Sau đó, tiến hành nghiền nát, trộn đều rồi uống nhiều lần trong ngày sẽ thấy triệu chứng ho khan có đờm cải thiện nhanh chóng.

Chữa ho khan về đêm cùng lá hẹ

Theo đông y, lá hẹ không độc, tính ôn có tác dụng tán độc, hành khí, ôn trung, tiêu đờm và chữa ho khan tích cực.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Chuẩn bị 1 năm lá hẹ rửa sạch, cắt nhỏ và trộn cùng mật ong. Sau đó, hấp cách thủy và ăn mỗi ngày. Thực hiện liên tục 1 tuần để thấy hiệu quả.

Cách trị ho khan nhanh nhất với lá tía tô

Bên cạnh là một loại rau gia vị, tía tô còn là bài thuốc đông y với nhiều công dụng, đặc biệt là tác dụng chữa ho khan về đêm kéo dài. Theo đông y, tía tô có mùi thơm, vị cay, khi đi vào phế có tác dụng an thai, trừ cảm, hạ khí, giảm ho an toàn.

Cách thực hiện như sau: Người bệnh lấy 20g lá tía tô tán mịn, hòa cùng nước ấm uống mỗi ngày. Chỉ sau 1 thời gian ngắn, chứng ho khan sẽ thuyên giảm đáng kể.

Một số lưu ý dành cho bệnh nhân ho khan

Đối với bệnh nhân ho khan, việc điều trị bằng thuốc cần tuân theo phác đồ chữa bệnh của bác sĩ chuyên khoa. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa tình trạng ho tái phát:

Kê cao đầu khi ngủ sẽ giúp giảm triệu chứng ho liên tục, ho khan, chảy nước mũi. Tuy nhiên, độ cao của khối nên vừa phải để tránh các bệnh về khớp cổ.

Mọi người nên tắm nước nóng và tắm dưới vòi hoa sen để giảm kích ứng niêm mạc và họng. Triệu chứng ho khan kéo dài liên tục cũng giảm bớt nếu bạn duy trì thói quen này.

Không nên thay đổi nhiệt độ phòng đột ngột bằng cách hạ thấp điều hòa, tránh các tác nhân gây dị ứng cao như: lông động vật, nhụy hoa…. nếu bạn thuộc cơ địa dễ dị ứng.

Người bệnh ho khan cần giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh, đi ngủ nên đắp chăn đủ ấm các bộ phận trọng yếu như: cổ, gan bàn chân, đầu…

Giữ vệ sinh sạch sẽ môi trường sống, tránh xa nơi ô nhiễm, khói bụi, hóa chất….

Không ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng cho cổ họng như: đồ cay, đồ nhiều gia vị, đồ quá lạnh….

Để phòng tránh và hỗ trợ điều trị ho khan, bệnh nhân tuyệt đối không hút thuốc lá, tránh sử dụng các chất kích thích có hại cho phổi và phế quản.

Không nên nằm ngay sau khi ăn, ăn nhiều bữa nhỏ, ăn chậm, nhai kĩ.

Thường xuyên tập thể dục và vận động nhẹ nhàng để tăng sức đề kháng, đẩy lùi nguy cơ lây nhiễm virus.

Tiêm vắc xin phòng cúm, nhiễm khuẩn đường hô hấp hoặc viêm phổi theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Uống đủ nước, trung bình người trưởng thành nên uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

Vào mùa hanh khô nên sử dụng máy tạo độ ẩm không khí để tạo thông thoáng cho đường thở.

Bài thuốc Đông Y giúp chữa trị ho khan kéo dài ở người lớn

Cao Bổ Phế Tâm Minh Đường là một sản phẩm Đông Y Gia Truyền nổi tiếng của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường. Sản phẩm đã được công nhận và cấp phép bởi Sở Y Tế.

Bài thuốc là thành quả nghiên cứu qua hơn 4 năm của các chuyên gia, bác sĩ phòng khám. Thành phần của Cao được chọn lọc và bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa những vị thuốc quý nổi tiếng trong việc chữa trị các triệu chứng ho khan, ho có đờm, viêm phế quản : Bách Bộ, Cát Cánh, La Bạc Tử, Cải Trời, Kinh Giới, Kim Ngân Hoa, Tang Bạch Bì, Trần Bì.

Dược liệu lấy từ Vườn Dược Liệu của Bộ Y Tế đạt chuẩn CO – CQ của Việt Nam và quốc tế.

Dược liệu sau khi thu được sẽ được chưng cất ở ngưỡng 100 độ C trong 48 tiếng đồng hồ, đảm bảo chắc chắn rằng cao không chứa bất kỳ chất phụ gia hay corticoid nào.

Chỉ có 200g cao cô đọng thu được từ 2 kg dược liệu. Chính vì vậy nên sẽ chắt lọc được những tinh chất quý nhất của thảo dược .

Vì là bào chế dưới dạng cao nên khi hòa tan với nước, sản phẩm sẽ nhanh chóng thẩm thấu qua thành dạ dày. Từ đó sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Người bệnh sử dụng sản phẩm lâu dài sẽ không hề lo tác dụng phụ hay nguy hại.

Lộ trình điều trị của bệnh nhân ho khan, ho có đờm:

3-5 ngày đầu : Làm dịu họng, giúp long đờm, giảm ho.

5-10 ngày : Tiêu đờm, giảm ho khan, đường hô hấp thông thoáng.

10-20 ngày: Chấm dứt hoàn toàn tình trạng ho khan, ho có đờm. Hệ hô hấp khỏe mạnh trở lại.

Đã có hơn 85 % bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn các triệu chứng ho khan, ho có đờm chỉ sau 1-2 lộ trình sử dụng. Theo đó, họ đã chấm dứt hoàn toàn được những cơn ho khan dai dẳng kéo dài, ho có đờm, giảm rõ rệt tình trạng đau thắt ngực do viêm phổi, viêm phế quản…gây ra.

Bấm để được chuyên gia nhà thuốc tư vấn trực tiếp!

Nếu còn gì thắc mắc hãy bấm “khung chat” ngay bên cạnh để được trò chuyện trực tiếp với bác sĩ!

Ngày cập nhật gần nhất: