Thịnh Hành 5/2024 # Nước Ép Khế Chữa Bệnh Sỏi Thận # Top 9 Yêu Thích

Nước khế chữa bệnh sỏi thận đang là một trong những căn bệnh ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta hiện nay. Khi bị bệnh, người bệnh thường có những triệu chứng như chán ăn, người mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, đi tiểu khó khăn, tiểu dắt, tiểu bí, tiểu ra máu. Cùng với cách chữa bệnh sỏi thận từ nguyên liệu rẻ tiền và đơn giản sau đây, sẽ giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng, hiệu quả nhất!

Những triệu chứng phổ biến của bệnh sỏi thận

Sỏi thận xảy ra do những chất độc trong cơ thể bị lắng đọng lại, không được đào thải ra ngoài thông qua đường tiểu, cũng vì một số lý do nào đó chúng đã bị kết tinh lại với nhau và tạo ra sỏi. Tùy thuộc vào vị trí, thời gian, mức độ lắng đọng và kích thước của bệnh thận này cũng khác nhau.

Trong quá trình sỏi hình thành, sau đó sẽ di chuyển tới những vị trí khác nhau thông qua nước tiểu sẽ tạo ra sỏi ở niệu quản, thận và bàng quang. Nhưng, so với những bộ phận khác thì sỏi xuất hiện ở thận phổ biến, dễ hơn nhiều. Bởi lẽ thận được cấu tạo bởi rất nhiều khe kẽ, ngóc ngách nên mức độ lắng đọng vì thế cũng lớn hơn.

Khi bị bệnh trong giai đoạn đầu, gần như bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu gì rõ rệt và gần như không hề biết mình mắc bệnh. Chỉ tới khi vô tình đi xét nghiệm mới phát hiện, hoặc do sỏi gây ra đau đớn, đi tiểu khó khăn. Đây là căn bệnh do một số nguyên nhân phổ biến gây ra như người làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều, sử dụng thuốc, lười uống nước…

Cách chữa bệnh sỏi thận đơn giản

Để chữa bệnh sỏi thận hiệu quả nhất, người bệnh trước tiên cần phải đi khám bác sĩ kịp thời, thực hiện những xét nghiệm cần thiết để biết được chính xác tình trạng bệnh tình của mình ở mức độ nào, để từ đó có phương án điều trị cụ thể nhất. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ sỏi ra ngoài bằng những loại nước ép sau đây!

Nước ép từ khế và mật ong

Dùng 5 quả khế tươi đem rửa thật sạch, sau đó thái thành những miếng mỏng, cho vào trong nồi đun cùng với 3 bát nước, cho tới khi còn 1 bát nước thì hòa cùng với 2 muỗng cà phê mật ong. Chia nước này ra làm 2 phần bằng nhau, uống 2 lần/ ngày. Đây là nước ép có tác dụng lợi niệu, giải độc, rất tốt đối với những bệnh nhân bị viêm bàng quang, xuất hiện sỏi ở bàng quang.

Nước bầu tươi và mật ong

1 quả bầu tươi đem gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó, đem bầu thái thành miếng, ép lấy nước. Sử dụng nước này hòa cùng với 1 đến 2 muỗng mật ong, uống 3 – 4 lần/ ngày. Đây là loại nước ép có tác dụng lợi niệu, tống khứ sỏi thận nhanh chóng.

Nước ép từ quả việt quất

Việt quất từ lâu đã được biết tới như một thần dược giúp chữa trị nhiều căn bệnh đặc biệt hiệu quả, đặc biệt làm và chữa nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, nếu mỗi ngày uống một cốc nước ép việt quất cũng có tác dụng giúp oxalate canxi được loại bỏ nhanh chóng, đây cũng là một chất gây ra bệnh sỏi thận.

Khế chua ngâm đường phèn giúp cải thiện sức khỏe

Cách thực hiện: Cắt quả khế chua đã được rửa sạch với nước muối thành các lát mỏng. Cho 1 phần lượng khế chua này vào hũ thủy tinh, đổ nửa ký đường phèn lấp bên trên. Cứ như vậy tuần tự 1 lớp khế chua 1 lớp đường phèn cho đến hết. Sau đó mỗi buổi sáng đem hũ khế chua ngâm đường phèn này phơi nắng tầm 1 tiếng. Khoảng 1 tháng sau là có thể dùng được.

Khế chua ngâm đường phèn giúp cải thiện sức khỏe

Cách sử dụng: Trước mỗi bữa ăn uống 1 cốc nhỏ khế chua ngâm đường phèn. Thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn ăn ngon, ngủ sâu và cảm thấy khỏe hơn hẳn sau 1 thời gian ngắn.

Khế chua ngâm đường phèn giúp trị ho

Cách thực hiện: Ép lấy nước khế chua, bỏ phần bã rồi trộn chung với 200g lá hứng quế đã giã nát. Cho thêm khoảng 30ml nước và thêm tiếp vào 200g đường phèn. Cho hỗn hợp này lên bếp đun cách thủy trong vòng 1 giờ đồng hồ. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng lâu dài.

Cách sử dụng: Uống đều đặn mỗi ngày 2 lần. Nếu cho trẻ nhỏ uống thì mỗi lần từ 1-2 muỗng cà phê. Còn người lớn thì 3 muỗng cà phê. Dùng liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Ngoài khế chua ngâm đường phèn, khế chua ngâm rượu cũng là 1 bài thuốc rất hay giúp trị ho. Cách thực hiện cũng không quá khó. Sau khi cắt lát mỏng khế chua đã được rửa sạch, cho hết vào hũ thủy tinh. Đổ rượu vào theo tỉ lệ 1:1 (1kg khế chua với 1l rượu). Đậy kín nắp hũ và ngâm trong vòng 60 ngày là có thể dùng được.

Khế chua còn giúp bạn tạo nên những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe. Nó làm phong phú thêm hương vị của bữa ăn gia đình. Ngoài ra khế cũng hỗ trợ chữa bệnh sỏi thận rất tốt. Bạn có thể tham khảo 1 vài món tiêu biểu như canh khế chua nấu tép, cá diếc kho khế chua…