Thịnh Hành 4/2024 # Cách Chữa Viêm Phù Nề Hang Vị Dạ Dày Theo Dân Gian # Top 9 Yêu Thích

Tham vấn y khoa : lê minh lộc

Bệnh viêm phù nề hang vị dạ dày là gì?

Nguyên nhân gây phù nề hang vị dạ dày khá đa dạng. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do bị lây nhiễm vi khuẩn Hp từ thói quen sinh hoạt kém khoa học thường ngày. Ngoài ra, có một số trường hợp mắc bệnh do lạm dụng thuốc kháng viêm, giảm đau và có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

Viêm phù nề hang vị nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể biến chứng thành các bệnh như hẹp môn vị, chảy máu dạ dày, loét dạ dày, nghiêm trọng hơn có thể là ung thư dạ dày.

Cách chữa viêm phù nề hang vị dạ dày theo dân gian

Chữa viêm phù nề hang vị dạ dày bằng bột nghệ và mật ong

Trong nghệ có chứa hàm lượng cao chất curcumin có khả năng ôn kinh tỳ và can, phá huyết tích. Mật ong lại có khả năng giảm đau, giải độc, kháng viêm, giảm phù nề. Do đó, kết hợp hai nguyên liệu này lại sẽ cho ra bài thuốc chữa viêm phù nề hang vị dạ dày hoàn hảo.

Bột nghệ và mật ong là bài thuốc chữa các bệnh về dạ dày vô cùng hiệu quả mà nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng đúng.

Cách sử dụng hợp lý nhất là uống bột nghệ trước mỗi bữa ăn. Mỗi lần dùng lấy khoảng 3 thìa café bột nghệ hòa với một thìa lớn mật ong hòa với nước sôi để nguội. Trong vòng 1 tháng uống đều đặn 3 lần/ngày sẽ mang lại hiệu quả cao.

Dùng gừng tươi chữa viêm phù nề hang vị dạ dày

Trong gừng có chứa nhiều hoạt chất giúp giảm viêm loét phù nề vô cùng hiệu quả. Đơn giản chỉ cần uống một ly trà gừng mỗi ngày, bạn đã có thể đẩy lùi bệnh viêm phù nề hang vị một cách hiệu quả.

Ngoài 2 cách trên, bạn còn có thể áp dụng cách chữa viêm hang vị bằng nhiều phương pháp khác như sử dụng đỗ khế, lá trầu không… Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần đảm bảo các nguyên tắc sau:

Kiên trì sử dụng: Các phương pháp dân gian rất an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ. Do đó, hiệu quả của nó cũng đến rất từ từ. Nếu muốn nhanh, vội thì không thể chữa viêm phù nề hang vị dạ dày bằng cách này.

Có chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc hợp lý, khoa học trong thời gian trị bệnh. Bạn nên lựa chọn các loại thức ăn dễ tiêu, bổ sung nhiều rau xanh cho cơ thể. Nếu có thể, hãy sử dụng các loại nước có chất điện giải để vừa bổ sung nước vừa cung cấp muối khoáng cho cơ thể. Bên cạnh đó, người bị đau dạ dày nên thường xuyên ăn các loại cháo dinh dưỡng như cháo hạt sen, cháo thịt dê cao lương… Chúng vừa dễ tiêu hóa lại vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bệnh nhân khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Ngoài ra việc bổ sung các thức ăn tốt cho cơ thể, người bị viêm phù nề hang vị còn cần lưu ý đến các loại thực phẩm có hại cho dạ dày. Nên kiêng ăn các đồ cay nóng, chua, các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nhiều đường. Tránh tăng áp lực cho dạ dày bằng các thói quen sử dụng chất kích thích như thuốc lá, café, bia rượu…

Bệnh viêm phù nề hang vị dạ dày rất khó để chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu có pháp đồ điều trị hợp lý cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh bạn có thể giảm bệnh tới 80-90%. Một bài thuốc phù hợp sẽ rất cần thiết giúp bệnh nhân chữa trị kịp thời. Do đó, ngoài các bài thuốc dân gian thì sử dụng thuốc Đông y cũng là cách chữa bệnh an toàn, lành tính mà hiệu quả hơn cả. Chuyên mục xin chia sẻ tới bạn đọc cách chữa viêm phù nề hang vị dạ dày từ bài thuốc Đông y hiệu quả sau đây. Bài thuốc có tên Cao Bình Vị Tâm Minh Đường được ví như đệ nhất điều trị các bệnh dạ dày.

Chữa viêm phù nề hang vị dạ dày bằng Cao Bình Vị Tâm Minh Đường

Bài thuốc được bắt nguồn từ công thức cổ phương kết hợp với những nghiên cứu hiện đại. Cao Bình Vị Tâm Minh Đường được xem như phương pháp chữa các bệnh dạ dày tốt nhất. Bài thuốc có thể điều trị được những căn bệnh khó chữa khỏi như viêm phù nề hang vị dạ dày. Vùng hang vị dạ dày là vị trí khó tiếp cận, khó có thể tác động đến. Tuy nhiên, Cao Bình Vị TMĐ khi được pha dưới dạng nước uống có thể thẩm thấu đến hang vị chữa lành những tổn thương, phù nề do vi khuẩn gây nên. Đồng thời, cao có tác dụng ổn tỳ, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát hiệu quả. Bài thuốc có thành phần từ thảo dược thiên nhiên QUÝ như: Cây chỉ thiên, Kim ngân, Bạch mao căn, hoàng bá, nhân trần, cối xay. Mỗi loại thảo dược thì có một tác dụng chữa bệnh khác nhau, từ đó hòa hợp tạo nên Cao Bình Vị Tâm Minh Đường với nhiều dưỡng chất chữa bệnh.

Các thành phần trong Cao Bình Vị

Nhân trần: Giúp ức chế vi khuẩn gây tổn hại đến bao tử và dạ dày, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư (nếu có) và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cây chỉ thiên: Điều trị rối loạn tiêu hóa.

Kim ngân: Tăng cường kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả hơn.

Bạch mao căn: Có công dụng giống như nhân trần, đó là làm ức chế vi khuẩn và sự phát triển của tế bào ung thư cũng như tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Hoàng bá: Cải thiện chức năng tiêu hóa, kích thích thèm ăn giúp người bệnh hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Cối xay: Đóng vai trò là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên, mang lại khả năng kích thích dạ dày và nhuận tràng.