Phổ Biến 4/2024 # Xét Nghiệm Ung Thư Sớm Ở Đâu Chất Lượng Nhất? # Top 7 Yêu Thích

Tổng hợp phương pháp kiểm tra ung thư cho từng loại ung thư

1. Xét nghiệm ung thư sớm ở đâu tại Hà Nội

Nếu bạn đang ở Hà Nội, có thể đến ngay các địa chỉ sau để thăm khám, xét nghiệm ung thư:

1.1. Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa Ung bướu hạng I Hà Nội và cũng là bệnh viện chuyên hoa đầu ngành về ung bướu. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia đầu ngành, được đào tạo bài bản.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị bệnh viện hiện đại giúp xét nghiệm ung thư sớm hiệu quả như máy chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla; máy chụp PET/CT; máy chụp mạch số hóa xóa nền, máy chụp CT64 & 128 dãy, máy xạ trị gia tốc điều biến liều, máy gia tốc tuyến tính Linac 6MV/IMRT, 6/15MV, máy xạ hình SPECT…

Hiện bệnh viện có tới 18 gói khám giúp khám, xét nghiệm, tầm soát ung thư sớm hiệu quả.

Khi đi khám tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, bạn cần lưu ý:

Tránh nhầm lẫn với cổng bệnh viện Thanh Nhàn.

Đăng ký tại quầy Đăng ký khám, sẽ được tư vấn về các gói khám để lựa chọn. Trong một số trường hợp, bạn sẽ được tư vấn khám trước với bác sĩ chuyên khoa để chọn được gói khám phù hợp.

Khi xét nghiệm ung thư sớm, nếu muốn sử dụng phương pháp chụp PET/CT, bạn có thể đăng ký theo hình thức có hoặc không có bảo hiểm y tế.

1.2. Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108

Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 là bệnh viện đầu ngành, tuyến trung ương, trực thuộc quân đội. Tuy chịu sự quản lý của quân đội nhưng bên cạnh quân nhân, bệnh viện vẫn tiến hành thăm khám cho cả người dân.

Hầu hết các trang thiết bị ở đây đều là loại tân tiến, hàng đầu trong nước và khu vực như máy MRI 1.5 Tesla, Máy MRI 3.0 Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính CT-scan, chụp vú 3D, chụp vú kỹ thuật số, chụp vú có tiêm thuốc cản quan, máy X-quang kỹ thuật số…

Để quá trình thăm khám thuận lợi, bạn nên chú ý:

Các gói khám tầm soát, xét nghiệm ung thư đực diễn ra tại trung tâm Khám sức khỏe định kỳ.

1.3. Bệnh viện K

Nếu bạn phân vân không biết nên xét nghiệm ung thư sớm ở đâu thì bệnh viện K lựa chọn uy tín tại Hà Nội. Bệnh viện K là bệnh viện công lập đầu ngành về ung bướu. Không những khám, chữa bệnh ung thư mà bệnh viện còn tham vấn cho Bộ Y tế trong việc đưa ra các chủ trương, chính sách phòng chống ung thư.

Bệnh viện K hiện có tới 3 cơ sở để bệnh nhân lựa chọn. Hệ thống máy móc giúp xét nghiệm ung thư như máy PET/CT, máy SpECT… hiện đại nhất Việt Nam. Bệnh viện có khoa Ngoại vú chuyên khám ung thư và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa II trình độ cao. Đặc biệt, phương pháp chẩn đoán nổi tiếng nhất của bệnh viện là chẩn đoán mô bệnh học ung thư.

Một số lưu ý khi khám tại bệnh viện K:

Nên đi khám ở bệnh viện K1 hoặc K3: Bệnh viện K1 mới được chuyển sang Phan Châu Trinh nên cơ sở khang trang , sạch sẽ, tuy đông nhưng không phải chờ lâu. Còn bệnh viện K3 rộng rãi, cơ sở vật chất khang trang, mới mẻ.

Đến sớm trước 5h45 để lấy số sớm.

Đăng ký khám ở khoa Khám bệnh hoặc khoa Khám bệnh theo yêu cầu.

1.4. Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức là một trong những bệnh viện lớn của Hà Nội. Bệnh viện có khoa Ung bướu chuyên thăm khám, xét nghiệm và điều trị ung thư với đội ngũ bác sĩ yêu nghề, có trách nhiệm.

Cơ sở vật chất của bệnh viện không ngừng mở rộng. Nhiều máy móc hiện đại được nhập về như máy chụp X-quang, siêu âm, chụp CT scaner, PET/CT, xét nghiệm, nội soi, chụp cộng hưởng từ MRI…

Khi khám, xét nghiệm ung thư sớm ở bệnh viện Việt Đức, bạn cần lưu ý:

Nên đi khám sau 9h để không phải chờ đợi vì đầu giờ rất đông.

Nên tìm hiểu vị trí khu khám bệnh dành cho mình trước vì bệnh viện có nhiều khu khám bệnh, dễ bị lẫn.

1.5. Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai

Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu trực thuộc bệnh viện Bạch Mai là nơi chuyên xét nghiệm ung thư sớm cũng như cấp cứu và điều trị ung thư. Những kỹ thuật chẩn đoán và điều trị ở đây đều ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới.

Đặc biệt, trung tâm được trang bị máy PET/CT là loại máy có vai trò quan trọng trong việc xét nghiệm, chẩn đoán, phát hiện sớm ung thư. Đây cũng là một trong số ít bệnh viện Hà Nội tiến hành xét nghiệm, tầm soát, điều trị ung thư dưới sự hướng dẫn của loại máy này.

Nếu chọn đi xét nghiệm ung thư sớm tại Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai, bạn cần nắm rõ:

Khám tại phòng tư vấn, tái khám ở tầng 1 của trung tâm.

Ở một số thời điểm, trung tâm tổ chức khám, xét nghiệm ung thư miễn phí. Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn nên đi vào khoảng thời gian này.

2. Xét nghiệm ung thư sớm ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu không ở Hà Nội mà lại ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, bạn có thể đến một trong các địa chỉ sau để xét nghiệm ung thư sớm:

2.1. Bệnh viện Đại học Y dược 1

Bệnh viện Đại học Y dược 1 là cơ sở 1 của bệnh viện Đại học Y dược, hoạt động theo mô hình liên kết trường – viện. Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đều là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành của Đại học Y dược và của bệnh viện lớn như bệnh viện chợ Rẫy, bệnh viện Nhân dân 115…

Hệ thống trang thiết bị ở đây đều rất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, giúp xét nghiệm sớm ung thư. Một số loại máy có thể kể đến như máy chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, máy siêu âm đa chiều, máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy chụp cộng hưởng từ…Khi xét nghiệm ung thư sớm tại bệnh viện Đại học Y dược 1, cần lưu ý:

Nên xếp hàng trước, từ 4h sáng để lấy số thứ tự.

Có thể đăng ký khám trước qua website/app đặt lịch khám, tổng đài bệnh, tại các máy đăng ký tự động của bệnh viện.

Đến trước giờ khám 30 phút để không bị trôi số.

Có thể dùng một số gói bảo hiểm của công ty bảo hiểm y tế tư nhân.

Sử dụng hình thức thanh toán qua thẻ khám bệnh.

2.2. Bệnh viện Gia An 115

Bệnh viện Gia An 115 phát triển theo mô hình hợp tác công tư với bệnh viện Nhân dân 115. Vì thế, các bác sĩ của bệnh viện Nhân Dân 115 sẽ thăm khám trong một số khung giờ nhất định ở đây.

Nhìn chung, hệ thống trang thiết bị của bệnh viện cũng rất hiện đại, gồm có: Máy siêu âm, máy chụp X-quang, máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, Holter huyết áp 24 giờ, Holter tim…

Xét nghiệm, tầm soát ung thư sớm là thế mạnh của bệnh viện. Và hiện nay, bệnh viện đã triển khai 16 gói khám, xét nghiệm phát hiện sớm ung thư.

Những điều cần lưu ý khi khám tại bệnh viện Gia An 115:

Nên đặt trước qua tổng đài và website: Để được ưu tiên khám trước và tiết kiệm thời gian đi khám.

2.3. Bệnh viện Chợ Rẫy

Nên xét nghiệm ung thư sớm ở đâu tại chúng tôi Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, được xếp hạng đặc biệt. Đây là bệnh viện lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh và là tuyến sau cùng của các bệnh viện phía Nam trực thuộc Bộ Y tế.

Quy mô rộng lớn của bệnh viện thể hiện ở viện có nhiều khoa phòng rộng rãi. Riêng Trung tâm Ung bướu cửa bệnh viện – nơi khám, xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị ung thư đã có 250 giường nội trú, 100 ghế hóa trị. Định hướng của bệnh viện là trở thành Trung tâm điều trị ung thư.

Hệ thống máy móc trang thiết bị cao cấp, hiện đại giúp xét nghiệm, phát hiện sớm ung thư có thể kể đến như máy CT-Multislices, máy CT mô phỏng, máy gia tốc xạ trị, xạ trị áp trong, hệ thống lập kế hoạch và tính liều điều trị…

Khi đến xét nghiệm ung thư sớm ở bệnh viện Chợ Rẫy, bạn cần lưu ý:

Để nhanh hơn, nên đăng ký khám qua tổng đài 1080.

Nên đến sớm lấy số trước và dành cả ngày để khám, xét nghiệm.

Khi đi khám thì đi thẳng vào Khám khám bệnh tránh cò mồi ở ngoài cổng.

Để giảm thời gian chờ đợi có thể đăng ký khám ưu tiên ở quầy 01,02, 03 hoặc Trung tâm Ung bướu nhưng chi phí sẽ cao hơn.

Bảo quản đồ đạc cẩn thận, đề phòng móc túi, trộm cắp.

2.4. Bệnh viện Nhân Dân 115

Bệnh viện Nhân Dân 115 là bệnh viện tuyến của thành phố Hồ Chí Minh, chuyên khám, xét nghiệm và điều trị ung thư. Bệnh viện có tới 45 khoa phòng, 33 khoa lâm sàng và hệ thống phòng đa chức năng

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, bệnh viện đã trang bị một loạt hệ thống máy móc hiện đại như: Máy chụp PET/CT, máy SPECT, máy gia tốc, máy xạ phẫu Gamma knife quay, hệ thống máy siêu âm màu, đa chiều; hệ thống lập kế hoạch máy Gamma Knife,… kết hợp với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Bệnh viện chưa có khu khám riêng biệt khi đến xét nghiệm ung thư nên người bệnh cần làm thủ tục, khám chung tại khoa.

Khám bệnh, khoa Khám theo yêu cầu, phòng khám VIP – doanh nhân.

Nếu khám ở khoa Khám theo yêu cầu hoặc phòng khám VIP – Doanh nhân thì có thể đặt trước qua tổng đài.

Nên khám tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu để không phải chờ vì chi phí khám tại Khoa khám bệnh cũng ngang bằng.

Nên trao đổi trước với bác sĩ xem có nên chụp chiếu bằng máy PET/CT không trước khi chụp để sử dụng đúng, hiệu quả và không phí tiền.

2.5. Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, có lịch sử phát triển lâu đời, tiền thân là Hôpital de Gia Dinh. Vào năm 2007, bệnh viện đã xây thêm khu khám bệnh – cấp cứu 4 tầng có diện tích là 10.100m2 nhằm phục vụ nhiều đối tượng khám chữa bệnh khác nhau, trong đó có cả những người đến xét nghiệm ung thư sớm. Hiện nay, bệnh viện có khoảng 1200 giường bệnh và có thể thăm khám cho hàng nghìn lượt.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định còn sở hữu trang thiết bị giúp thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán sớm ung thư tân tiến nhất. Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản.

Kinh nghiệm khi đi xét nghiệm ung thư sớm tại bệnh viện Nhân Dân Gia Định:

Có thể đăng ký khám trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Được lựa chọn 1 trong 3 hình thức khám là khám thường, khám ngoài giờ và khám bệnh theo yêu cầu.

Nơi khám bệnh theo bảo hiểm y tế và không bảo hiểm y tế có ở cả lầu 1 và lầu 2,3.

3. Xét nghiệm ung thư sớm tại Nhật Bản

Xét nghiệm ung thư sớm ở các bệnh viện trong nước ở trên đều cho kết quả chính xác. Tuy nhiên, nếu muốn chọn một nơi thăm khám, xét nghiệm ung thư sớm thực sự hiệu quả, hiện đại, không phải chờ đợi lâu mà vẫn an tâm, bạn nên đi thăm khám tại Nhật Bản. Khi đi thăm khám ở đây, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích như:

Được hưởng nền y tế phát triển bậc nhất thế giới: Nhật Bản nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng chăm sóc sức khỏe thế giới. Nền y tế của họ phát triển hơn hẳn Việt Nam. Các công nghệ mới nhất về xét nghiệm chẩn đoán sớm, điều trị ung thư luôn được cập nhật.

Không xảy ra tình trạng quá tải hay chờ đợi lâu: Nhật Bản có đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đông đảo, có thể phục vụ nhiều bệnh nhân cùng một lúc. Số lượng máy quét MRI ở đây thậm chí còn gấp 4 – 6 lần so với quy định của châu Âu về số máy trên đầu người.

Tỷ lệ điều trị ung thư thành công cao: Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy tỷ lệ điều trị thành công ung thư của Nhật Bản cao nhất thế giới.

Nhìn chung, bạn có thể đi thăm khám, xét nghiệm ung thư sớm ở các bệnh viện uy tín trong nước hoặc ở Nhật Bản đều được. Lựa chọn cụ thể phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn cũng như tình hình kinh tế của bạn.

5 thông tin cần biết khi Tầm Soát Ung Thư Tại Nhật Bản

Nếu bạn chưa biết nên xét nghiệm ung thư sớm ở đâu thì tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ hỗ trợ của một công ty y tế như IMS Việt Nam. IMS Việt Nam là công ty đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ y tế Nhật Bản. Khi sử dụng dịch vụ ở đây, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như được tư vấn bệnh viện phù hợp, hỗ trợ làm visa y tế, có phiên dịch đi kèm trong quá trình thăm khám, hưởng dịch vụ chất lượng Nhật Bản…

Nếu muốn sử dụng dịch vụ hỗ trợ thăm khám, xét nghiệm ung thư sớm tại Nhật Bản của IMS Việt Nam, bạn có thể liên hệ:

Địa chỉ: 11-01, tầng 11, tòa nhà Prime Centre, số 53 Quang Trung, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 024 3944 0914

Email: [email protected]

Trang web chính thức: https://iims-vnm.com/