Đề Xuất 5/2024 # Tác Dụng Của Cây Xương Khỉ Chữa Ung Thư # Top 3 Yêu Thích

Nếu như tất cả bệnh nhân ung thư đều biết đến cây xương khỉ (Cây bìm bịp) sớm hơn, họ đâu có phải từ bỏ cuộc sống này một cách dễ dàng như vậy đâu…!

Mô tả đặc điểm cây xương khỉ

Cây xương khỉ có Tên khoa học là Clinacanthus nutans. Dân gian còn gọi là cây bìm bịp, mảnh cộng hay cây bách giải.

Thảo dược này thuộc loại cây nhỏ, mọc thành bụi, cao khoảng 3m. Lá nguyên, cuống ngắn, mặt lá hơi nhẵn, màu xanh thẫm. Lá non có thể dùng để nâu canh. Còn lá khô thì có mùi thơm đặc trưng, như mùi cơm nếp, nên thường được dùng để ngâm bột gạo nếp làm bánh.

Hoa cây xương khỉ màu đỏ hoặc màu hồng, rủ xuống ở ngọn, tràng hoa có 2 môi, môi dưới có 3 răng, bao phấn có màu vàng xanh, quả hình trùy dài khoảng 1.5cm, chứ 4 hạt, cuốn ngắn.

Cây xương khỉ thường tập trung ở vùng Đông Nam Á như Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Hồng kong, Thái Lan,… Ở nước ta cây chủ yếu phát triển mạnh ở Đông Nam Bộ.

Theo kinh nghiệm của Thảo dược Đức Thịnh, chúng tá có thể dễ dàng tìm thấy cây này ở ven bờ rào hoặc trong bụi rậm. Do đặc tính dễ trồng, dễ sống và mọc bụi nên cây cùng được nhiều nhà khu vực nông thôn trồng làm cảnh trước sân để tạo bóng mát.

Toàn bộ phận của cây đều có thể sử dụng làm thuốc.

Thu hái: thường thì người ta sẽ thu hái lá, ngọn hoặc thu hái toàn bộ phận để mang về sơ chế.

Chế biến: Sau khi thu hoạch về đem rửa sạch. Có thể dùng tươi hoặc cắt ngắn phơi khô đều được. Lá và ngọn cây có thể sử dụng để nấu canh và gói bánh. Đối với thảo dược khô thì cho vào túi nilon để bảo quản và dùng dần.

Thành phần hóa học của cây xương khỉ

Theo nhiều nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong cây xương khỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tanin, flavon, glycosind. Ngoài ra trong cây xương khỉ còn có chứa nhiều hàm lượng đạm, chất xơ, chất béo và canxi.

Công dụng dược lý của cây xương khỉ

Chính những hoạt chất được tìm thấy trong cây xương khỉ đã tạo nên nhiều tác dụng dược lý có thể ứng dụng trong y học như: lợi tiểu, giải độc tố, ức chế sự phát triển của tế bào lạ trong đó có tế bào ung thư, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể và làm bền thành mạch.

Cây xương khỉ trị bệnh gì?

Theo đông y, cây xương khỉ có tính mát, vị ngọt, có tác dụng làm mát gan, giảm đau, lợi tiểu… Tác dụng của cây xương khỉ được ứng dụng trong các trường hợp bệnh như:

Hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.

Hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, vàng da, vàng mắt.

Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, phong tê thấp

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm xoang

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thận

Cách sử dụng cây xương khỉ

Dược sĩ của Thảo dược Đức Thịnh thường khuyên bạn nên kiên trì sử dụng bài thuốc cây xương khỉ từ 1- 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất với 2 cách sử dụng như sau:

Chuẩn bị 10g cây xương khỉ khô, dùng nước sôi tráng sơ qua trà, rồi đổ đi. Tiếp theo cho 150ml nước sôi vào, đợi tầm 5-7 phút cho trà ngấm. Bạn nên thưởng thức khi trà còn ấm, mùi vị sẽ thơm ngon hơn.

Cách sắc nấu cây xương khỉ

Với trẻ em, nên sử dụng 50g cây xương khỉ (phơi khô) rửa sạch rồi sắc với 1 lít nước, đun nhỏ lửa đến khi sôi thì tắt bếp, để nguội và sử dụng hết trong ngày. Uống hết 1 lít nước đầu, chúng ta có thể cho thêm 0.5 lít nước vào sắc lần 2 để chiết xuất hết dược chất trong cây.

Với người lớn có thể uống gấp đôi liều lượng này, tức là 100g xương khỉ phơi khô sắc với 1 lít nước. Người nào bệnh nặng hơn có thể sắc đặc lại còn 0,5 lít nước uống trong ngày.

Bài thuốc điều trị bệnh từ cây xương khỉ

Bài thuốc cây xương khỉ chữa ung thư

Lấy 10 lá cây xương khỉ, đem rửa sạch rồi nhai kỹ và nuốt. Mỗi ngày thực hiện 5 lần, kiên trì sử dụng trong vòng 3 tháng để thấy các cơn đau từ từ thuyên giảm. Trường hợp ung thư đã kéo dài, nên tăng thêm liều lượng, mỗi lần nhai là 15 lá, tăng lên 6 lần trong 1 ngày.

Cây xương khỉ 30g, cây xạ đen 40g, hoa đu đủ đực 30g. Cả ba vị trên, đem rửa sạch rồi cho vào ấm (ấm đất càng tốt), cho thêm vào 1 lít nước, đun nhỏ lửa. Đến khi nước thuốc sắc lại còn 500ml thì tắt bếp, để nguội uống trong ngày. Phần bã còn lại có thể sắc lần với 500ml nước, cô cạn còn 300ml, uống trong ngày.

Chuẩn bị 30g cây xương khỉ, 20g râu ngô, 15g sâm đại hành, cây quao và lá vọng cách mỗi vị 12g, trần bì 10g. Kết hợp tất cả các vị thuốc trên sắc với 1,5 lít nước, sun sôi trong thời gian 30 phút thì tắt bếp. Sau đó nước thuốc thu được chia làm 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc cây xương khỉ trị viêm xoang

Lấy 100g cây xương khỉ phơi khô, đem rửa sạch để ráo. Sau đó cho vào ấm đổ 2 lít nước vào. Sắc đến khi cạn còn 500ml nước, dùng nước này chia ra làm vài lần uống trong ngày.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp

Chuẩn bị 80g cây xương khỉ, 20g cây dâu tằm, cây gối hạc và cây trâu cổ mỗi vị 20g. Tất cả các vị trên đem rửa sạch, sắc với 1,5 lít nước, đun nhỏ lửa đến khi cô cạn còn 1 lít nước thì tắt bếp để nguội, chia làm 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Chỉ cần lấy vài lá tươi, rửa sạch, rồi cho thêm vài hạt muối, nhai kỹ rồi nuốt. Mỗi ngày sử dụng 3-8 lá, dùng hai lần vào trước khi ăn.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Lấy 7-10 lá cây xương khỉ tươi, rửa sạch rồi cho vào miệng nhai sống, sau đó lấy đắp vào vùng hậu môn bị trĩ, đắp một ngày 2 lần.

Bài thuốc trị thoái hóa cột sống

Lá xương khỉ tươi 80g, thuốc cứu tươi 50g, củ sâm đại hành 50g. Sau đó dùng hỗn hợp này giã nhuyễn, xào nóng với dấm và để âm ấm sau đó đắp vào chỗ bị đau. Dùng gạt băng chặt lại mỗi tối sau khi đi ngủ, buổi sáng mở ra. Thực hiện liên tục trong vòng từ 5-10 ngày.

Hoặc có thể dùng 30g cây xương khỉ khô, 20g sâm đại hành, 30g ngải cứu sắc cùng với 2 lít nước, đun đến khi cạn còn 1 lít nước, uống trước khi ăn.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị tiểu rắt, tiểu buốt, ra máu

Lấy 9 lá cây xương khỉ, rửa sạch nhai sống rồi nuốt thực hiện ngày 3 lần, thực hiện liên tục trong 1 tháng các triệu chứng sẽ giảm.

Bài thuốc giúp cầm máu tức thời

Lấy một ít lá rửa sạch, cho thêm ít muối nhai sống. Sau đó lấy 7-10 lá đem phơi khô, rồi sắc lấy nước uống, uống ngày 2-3 lần, uống trước khi ăn và lúc đói, uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy có tác dụng.

Những ai nên dùng xương khỉ?

Bệnh nhân ung thư (Tất cả căn bệnh ung thư)

Bệnh nhân đau nhức xương khớp

Bệnh nhân viêm gan, vàng da, ung thư gan

Bệnh nhân xạ trị và hóa trị.

Bệnh nhân vàng da, gầy yếu.

Đối tượng không nên dùng cây xương khỉ

Mặc dù cây xương khỉ mang lại nhiều công dụng chữa bệnh và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số đối tượng sau đây không nên dùng thảo dược này để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Người bị huyết áp thấp.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng xương khỉ để hỗ trợ điều trị bệnh

Bệnh nhân cần phải lưu ý, không được sử dụng thuốc Tây Y cùng lúc với cây xương khỉ. Nếu có sử dụng chung thì dùng cách nhau trong khoảng thời gian từ 45p – 60 phút.

Thực hiện đúng liều lượng thuốc được bào chế từ cây xương khỉ.

Không nên sử dụng chất kích thích trong thời gian điều trị bệnh, như: rượu, bia, thuốc lá.

Bệnh nhân ung thư nên kiên tối đa thịt đỏ (bò, heo, dê), tôm, cá và sữa.

Thảo dược Đức Thịnh là địa chỉ chuyên cung cấp dược liệu sạch và an toàn cho người dùng. Cây xương khỉ mà chúng tôi mang đến cho bạn là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, được thu hái trực tiếp tại vườn thuốc nam Đức Thịnh, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng.

Không chỉ cây xương khỉ, những khách hàng thân thiết của chúng tôi cũng đã quen thuộc với Thảo Dược Đức Thịnh qua rất nhiều sản phẩm thảo dược khác nhau. Với 3 cam kết tới quý hàng, sản phẩm đến tay quý khách đạt chất lượng không hư hỏng, ẩm mốc, đúng mẫu mã, sản phẩm đóng gói kỹ, không bị xé rách khi vận chuyển.

Cây xương khỉ giá bao nhiêu tiền 1 kg?

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng tăng cao mà có rất nhiều nhà cung cấp cây xương khỉ. Giá bán cây xương khỉ bao nhiêu còn phụ thuộc vào cây thuốc là tươi hay khô, chất lượng thuốc ra sao. Mức giá trung bình của vị thuốc này trên thị trường dao động từ 110.000đ – 180.000đ/kg, tùy loại.

Hiện tại giá bán cây xương khỉ tại Đức Thịnh là 120.000đ/1kg.

Chính sách bán hàng tại thảo dược Đức Thịnh

Trước khi giao hàng đến ta người tiêu dùng hàng đã được kiểm định nghiêm ngặt và kỹ lưỡng.

Không dùng hóa chất trong quá trình bảo quản và an toàn cho sức khỏe khách hàng.

Quá trình chế biến đúng với tiêu chuẩn, đảm bảo dược chất không bị mất đi.

Chuyển phát nhanh trên toàn quốc trong vòng từ 1-5 ngày, nhận hàng kiểm tra mới thanh toán.

Nếu phát hiện hàng giả, không đúng với sản phẩm sẽ hoàn tiền lại 100% giá trị sản phẩm.

Đừng chần chờ khi đặt mua cây xương khỉ

Đừng để bệnh tình của mình trầm trọng và nặng nề hơn, bạn mới sực nhớ là bạn đã từng đọc bài viết cây xương khỉ ở đâu đó rồi. Đến lúc bạn nhớ ra và đặt mua cây xương khỉ từ chúng tôi, phải chăng là căn bệnh của bạn vẫn còn hỗ trợ điều trị được ? Hay là nó đã thật sự vô tác dụng rồi?.

Được hỗ trợ tư vấn miễn phí

Được hỗ trợ giao hàng tận nơi

Mua 5kg tặng ngay 1kg xương khỉ

Hoàn tiền 100% nếu phát hiện hàng kém chất lượng

Sản phẩm cây xương khỉ đã đảm bảo chất lượng và qua kiểm duyệt, thì chúng tôi mới cung cấp cho khách hàng của mình.

​(Kết quả sử dụng cây xương khỉ có thể khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa từng người)