Xu Hướng 4/2024 # Tầm Soát Ung Thư Vòm Họng Hết Bao Nhiêu Tiền 2024 # Top 5 Yêu Thích

Ung thư vòm họng là căn bệnh ác tính có mức độ phát triển rất nhanh. Bệnh gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng người bệnh. Nếu phát hiện trễ khả năng tử vong cực kỳ cao và trong thời gian ngắn. Do đó, nên thực hiện tầm soát ung thư để phát hiện bệnh sớm và có cách điều trị tốt nhất. Nhưng, tầm soát ung thư vòm họng hết bao nhiêu tiền 2024?

Nguyên nhân gây ung thư vòm họng

Bệnh ung thư vòm họng có tỷ lệ tử vong cao và cực kỳ nguy hiểm. Đây là bệnh lý ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cuộc sống và tính mạng người bệnh. Vậy tại sao lại bị ung thư vòm họng?

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng

✎ Yếu tố môi trường: Những người sống, làm việc trong môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, tiếp xúc hóa chất có nguy cơ ung thư vòm họng cao. Vì những chất này đi qua vòm họng và vào phổi sẽ gây kích thích và dẫn đến bệnh.

✎ Do thức ăn: Những loại thức ăn lên men, cá khô, rau củ muối… đều không tốt cho sức khỏe. Nếu ăn nhiều khả năng mắc ung thư vòm họng cao hơn người bình thường rất nhiều.

✎ Virus Epstein-barr: Các bác sĩ cũng tìm thấy loại virus này khi làm sinh thiết khối u ung thư vòm họng. Cho nên, nó cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây bệnh.

✎ Yếu tố di truyền: Là một dạng ung thư nên bệnh ung thư vòm họng có khả năng di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

✎ Tuổi tác và giới tính: Căn bệnh ung thư vòm họng không kén chọn đối tượng, tức là tất cả mọi người đều có khả năng mắc bệnh. Trong đó, người từ 30 – 55 tuổi có khả năng mắc bệnh cao nhất. Đặc biệt, nam giới có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn vì thường xuyên sử dụng chất kích thích, bia rượu, thuốc lá…

Khi nào cần tầm soát ung thư vòm họng

Chứng ung thư vòm họng ở giai đoạn đầu thường rất khó nhận biết. Bởi các triệu chứng ban đầu của bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh lý ở tai mũi họng. Nên mọi người thường chủ quan không thăm khám.

Khi thấy khối u ở mũi, cổ nên tầm soát ung thư vòm họng

Người bệnh khi có những dấu hiệu sau nên thực hiện thăm khám và tầm soát ung thư vòm họng:

✖ Xuất hiện khối u ở mũi hoặc vị trí cổ

✖ Nhổ nước bọt và có máu kèm theo

✖ Khả năng nói, chức năng thở bị ảnh hưởng

✖ Nghẹt mũi, chảy máu mũi thường xuyên

✖ Khả năng nghe bị suy giảm đáng kể

✖ Đau đầu, nhiễm trùng tai

Khi gặp những triệu chứng này tốt nhất nên thăm khám để biết có bị bệnh hay không. Và việc tầm soát ung thư vòm họng phải được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa. Quá trình tầm soát qua 3 giai đoạn:

✤ Nội soi vòm họng: Khi đã khám lâm sàng và nghi ngờ có bệnh bệnh nhân sẽ được nội soi vòm họng. Việc này giúp phát hiện xem có xuất hiện khối u, các bất thường ở vùng tai mũi họng hay không.

✤ Siêu âm vùng cổ: Cuối cùng là siêu âm vùng cổ để xem có bị nổi hạch hay không.

Tùy vào từng tình trạng bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định việc tầm soát theo từng bước. Mọi người nên nghe theo các hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo kết quả tốt nhất.

   Hình ảnh ung thư vòm họng giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối

   Tầm soát ung thư vòm họng ở đâu tại TPHCM

   Nội soi cổ họng ở đâu và nội soi có đau không

Vậy, tầm soát ung thư vòm họng hết bao nhiêu tiền 2024

Như đã nói, tầm soát ung thư vòm họng là điều quan trọng và cần thiết để phát hiện bệnh. Bởi với căn bệnh này phát hiện càng sớm việc điều trị càng hiệu quả cao. Để lâu bệnh sẽ nguy hại cho sức khỏe và rất khó chữa trị.

Nhưng, chi phí tầm soát ung thư vòm họng hết bao nhiêu tiền 2024? Với vấn đề chi phí đây có lẽ là quan tâm của rất nhiều người. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chi phí tầm soát sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

Chi phí tầm s oát ung thư vòm họng phụ thuộc vào phương pháp kiểm tra

➱ Phụ thuộc nhiều vào phương pháp tầm soát

Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất đến chi phí tầm soát ung thư vòm họng năm 2024. Hiện có nhiều phương pháp tầm soát ung thư khác nhau để mọi người lựa chọn. Chẳng hạn như: xét nghiệm nội soi NBI, sinh thiết ung thư vòm họng, chọc hút hạch làm FNA ung thư vòm họng, xét nghiệm sinh hóa… Mỗi phương pháp sẽ có những mức giá, chi phí khác nhau. Mức phí dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Vì vậy, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí tầm soát ung thư.

➱ Chi phí phụ thuộc vào cơ sở thực hiện

Và, một yếu tố khác ảnh hưởng chi phí đó là cơ sở thực hiện tầm soát ung thư. Có rất nhiều bệnh viện, cơ sở y tế có thực hiện tầm soát ung thư để mọi người lựa chọn. Mỗi nơi sẽ có những mức giá khác nhau. Khi bệnh nhân chọn các bệnh viện lớn, hiện đại, thiết bị đầy đủ chi phí tầm soát sẽ cao hơn các bệnh viện nhỏ.

Ngoài ra, mức phí tầm soát còn dựa vào tình trạng bệnh lý, thể trạng người bệnh, tùy từng thời điểm, từng tháng từng năm. Cho nên, người bệnh muốn biết cụ thể chi phí nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và tầm soát.

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa TPHCM là nơi thực hiện tầm soát ung thư vòm họng với mức chi phí hợp lý. Phòng khám sử dụng các phương pháp hiện đại, tiên tiến cùng đội ngũ bác sĩ giỏi sẽ thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Không chỉ vậy, với cơ sở khang trang hiện đại, sạch sẽ cùng sự chu đáo, tận tình sẽ đảm bảo việc thăm khám và điều trị cho người bệnh.

Phòng khám Đa Khoa TPHCM nơi khám chữa bệnh đáng tin cậy dành cho mọi người. Bệnh nhân nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Nhanh chóng truy cập bảng tư vấn bên dưới để bác sĩ liên hệ và tư vấn.

Ngày: