Phổ Biến 5/2024 # Tác Dụng Mật Ong Ngâm Gừng, Tỏi, Sâm Hay Nhất # Top 7 Yêu Thích

1.Bệnh tim không còn là nỗi lo với mật ong ngâm sâm

Có rất nhiều người cho rằng bệnh tim không sử dụng được sâm thì hoàn toàn sai lầm. Sâm cùng mật ong chính là nhân tố kích thích cho quá trình lưu thông máu huyết diễn ra tốt hơn. Khi máu không được lưu thông đều và tốt là một trong số nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh vô cùng nguy hiểm như: đột quỵ, thiếu máu lên não, ứ tắc mạch máu hay bệnh về tim…Cũng chính vì thế mà ngành y có câu” máu huyết lưu thông thì bách bệnh tiêu tan”.

2.Chống nhiễm trùng và cảm lạnh

Việc hình thành thói quen uống sâm tươi cùng mật ong hằng ngày sẽ làm ấm cơ thể, đẩy lùi các mầm bệnh, giúp ta tránh khỏi cảm cúm, virut hay các bệnh truyền nhiễm qua đường không khí đặc biệt trong thời tiết thất thường khi giao mùa. Việc giảm tính hàn trong cơ thể còn giúp ta ăn các loại thức ăn có tính hàn cao như hải sản, các loại rau đắng, nấm, mộc nhĩ… an toàn hơn tránh đau bụng.

3.” Xua tan” nỗi lo căng thẳng, stress

Các dưỡng chất trong mật ong và nhân sâm làm cho người sử dụng luôn tỉnh táo, cải thiện tâm trạng. Trong xã hội ngày nay, stress coi như một loại bệnh vì nó có thể khiến chúng ta bị khủng hoảng bất cứ khi nào gây ảnh hưởng đến công việc và người thân. Theo nghiên cứu thì đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tâm thần. Nhưng vấn đề quan ngại này đã được giải quyết khi tìm ra một thức uống là mật ong kết hợp với sâm, không phải là hoàn toàn nhưng nó sẽ giúp chúng ta thư giãn hơn nhiều đấy. Y học đã chứng minh hỗn hợp còn có thể dùng để cải thiện tính trầm cảm, lo lắng, hay cho các chị em phụ nữ mang thai hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh.

4.Chống lão hóa

Một trong những nỗi lo lắng lớn nhất của phái đẹp là sự lớn lên của tuổi tác vì khi đó cơ thể sẽ nhanh xuống sức và nhan sắc sẽ xấu đi rất nhiều. Chẳng nhẽ vì thế mà mật ong ngâm sâm sinh ra và kết hợp với nhau. Chất chống oxi hóa rất nhiều trong mật ong khi ngâm cùng nhân sâm tạo ra sự săn chắc cho cơ, cho da, giúp làn da sáng màu khỏe đẹp trông thấy. Thức uống này còn rất tốt cho đàn ông để lấy lại phong độ, khỏe mạnh khi sinh lực dần suy giảm.

5.Ngăn ngừa béo phì

Vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit amino trong mật ong kết hợp cùng dưỡng chất của nhân sâm giúp đốt cháy mỡ thừa và cholesterol, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa…tạo những múi cơ săn chắc để cơ thể không rệu rã, không để mỡ tích trữ và tránh bị béo phì. Sản phẩm đặc biệt hữu dụng cho những người bận rộn lười tập luyện thể dục thể thao hay dân văn phòng ít có điều kiện tập luyện.

6.Tăng cường sức đề kháng

Sâm tươi ngâm mật ong là thực phẩm tăng cường sức khỏe hoàn hảo, giúp chống mệt mỏi, giải quyết các vấn đề về thiếu hụt năng lượng.Còn gì tuyệt vời hơn khi đang mệt mỏi hay xuống sức lại có một chút mật ong sâm để dùng. Rất nhanh chóng sản phẩm sẽ tức thời cho chúng ta năng lượng, bổ sung những dưỡng chất đã mất đi trong quá trình hoạt động và làm việc căng thẳng, mất sức. Không cần nhiều đâu chỉ một chút cho vào chiếc chai nhỏ để cầm bên người hoặc cho vào túi xách dùng thay nước uống rất tiện lợi.

7.Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất kháng viêm, kháng khuẩn trong mật ong là lựa chọn tuyệt vời cho hệ đường ruột. Nó giúp giữ lại những vi khuẩn, enzim có lợi và tiêu diệt những vi khuẩn có hại thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất cho cơ thể, đẩy lùi cholesterol thừa. Sâm với nguồn dinh dưỡng dồi dào dễ dàng hấp thu khi đi vào đường ruột là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị bệnh đường ruột, kém ăn chậm tiêu hóa mà vẫn có thể cung cấp dưỡng chất đầy đủ.

Tác dụng của mật ong kết hợp với tỏi:

1.Tỏi ngâm mật ong chữa ung thư

2.Tỏi ngâm mật ong tăng cường hệ thống miễn dịch

Thật không sai khi nói sức khỏe chính là vốn quý nhất của con người, nhưng theo thời gian khi tuổi tác càng cao thì hệ thống miễn dịch càng yếu đi khiến cho cơ thể rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Việc sử dụng thường xuyên hỗn hợp này giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt trở lại. Tỏi giúp cơ thể sản sinh nhiều hơn các tế bào máu trắng và một loại enzyme làm tăng sự hoạt đông của hệ thống miễn dịch. Các bà mẹ nên chú ý cho các thành viên trong gia đình mình đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi bởi vì đây là những đối tượng có hệ miễn dịch thấp rất dễ mắc các loại bệnh truyền nhiễm thông thường.

3.Mật ong ngâm tỏi chữa bệnh tiêu đường

Nhiều người thắc mắc? Mật ong ngọt như vậy sao có thể chữa bệnh tiểu đường, thật vô lý phải không? Nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra: hỗn hợp mật ong tỏi góp phần làm tăng mức độ bài tiết insulin để điều hòa lượng đường trong máu đối với các bệnh nhân tiểu đường nói riêng và mọi người nói riêng. Không những thế, nó còn cung cấp chất làm ngọt tự nhiên, vô cùng thơm ngon, an toàn cho chúng ta. Hãy dùng theo liều lượng chỉ dẫn của bác sĩ

4.Mật ong ngâm tỏi trị ho, cảm cúm, viêm họng

5.Mật ong ngâm tỏi làm đẹp da

Như đã nhấm mạnh ở trên, tỏi ngâm mật ong có khả năng chống oxy hóa rất mạnh có cộng dụng chống lão hóa cho da, đẩy tế bào chết, duy trì sự tươi trẻ của làn da cho chị em phụ nữ. Những bạn gái tuổi mới lớn, dậy thì thường rất lo ngại vì làn da đầy mụn và những vết thâm sau khi nặn mụn để lại. Mật ong tỏi sẽ giúp bạn cải thiện điều này nếu chúng ta kiên trì sử dụng nó, bạn sẽ nhận được một làn da trắng hồng, mịn màng sớm thôi.

6.Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh dạ dày

7.Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang, viêm mũi

Các bệnh về tai, mũi, họng rất phổ biến ở nước có khí hậu thất thường và độ ẩm cao như nước ta. Viêm xoang, viêm mũi không còn là căn bệnh hiếm gặp khi đến hơn 40% dân số mắc loại bệnh này. Những người bị bệnh này thường rất khó chịu và ngại đến những nơi công cộng. Một trong những giải pháp được các bà mẹ sử dụng rất nhiều là mật ong ngâm chanh đào, tuy có hiệu quả chỉ làm dịu họng, giải pháp tạm thời chứ không thể trị dứt điểm bệnh. Nhưng tác nhân chính gây ra ho chính là mũi và đờm, vì vậy một thià mật ong ngâm tỏi lúc này sẽ giúp người bệnh khỏi dứt điểm do tác dụng tiêu đờm, tăng sức đề kháng củ sản phẩm.

Tác dụng của mật ong kết hợp với gừng:

1.Trị chứng mất ngủ cùng mật ong ngâm gừng

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều người có triệu chứng mất ngủ khéo dài dẫn đến những hệ lụy như cơ thể mệt mỏi, trí nhớ kém, mất tập trung ảnh hưởng tới công việc và học tập… Mật ong ngâm gừng chính là giải pháp hàng đầu cho tình trạng này. Sản phẩm có tác dụng giải độc thanh nhiệt cho cơ thể nên khi sử dụng hàng ngày sẽ khiến tinh thần cảm thấy thư thái, bớt căng thẳng sau những áp lực công việc bộn bề. Uống một cốc mật ong ngâm gừng ấm tước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ sâu hơn để đủ năng lượng và tỉnh táo cho một ngày mới làm việc hiệu quả.

2.Tăng cường chức năng cho hệ tiêu hóa

Gừng và mật ong vốn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các chứng khó tiêu, đầy bụng, đầy hơi, đi ngoài… Do vậy, hỗn hợp này luôn đem lại hiệu quả trong việc giảm các triệu trứng khó chịu ở dạ dày, làm tăng cảm giác thèm ăn và giúp bạn ăn ngon miệng hơn trong bữa ăn hằng ngày, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Không chỉ vây, gừng được biết có vị nóng kích thích việc bài tiết của các tế bào gan nên gừng ngâm mật ong sẽ giúp chúng ta loại bỏ các độc tố ra khỏi lá gan, làm sạch và phòng ngừa các bệnh về gan một cách an toàn.

3.Ngăn ngừa ung thư với mật ong ngâm gừng

Y học đã chững minh, mật ong và gừng đều có tính kháng khuẩn rất tốt, giúp phòng ngừa và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, trong thành phần của gừng còn có shogaol, một chất có thể chống lại các tế bào ung thư. Nhờ đặc tính này mà gừng ngâm mật ong là một trong những phương pháp tự nhiên tốt nhất để ngăn ngừa ung thư.

4.Chữa viêm xoang, đau họng, nhức đầu

Viêm xoang, đau họng hay nhức đầu là những căn bệnh phổ biến hiện nay đặc biệt trong thời tiết giao mùa nước ta. Một trong những nguyên nhân gây ra những triệu chứng này là do sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể kém dẫn đến sức khỏe suy giảm. Trong khi đó, mật ong ngâm gừng còn có tác dụng sát khuẩn, kháng khuẩn, giúp làm ấm cơ thể và chữa các chứng phong hàn. Chính vì vậy mà sản phẩm còn được coi là thần dược cho những người thường xuyên mắc các bện viêm xoang, đau họng, nhức đầu…

5.Giúp giảm cân hiệu quả với mật ong ngâm gừng

Theo nghiên cứu khoa học, trong gừng có chứa những chất ức chế gây béo và có khả năng đốt cháy một lượng chất béo đáng kể. Do đó, gừng luôn thực hiện tốt chức năng giảm béo, giảm mỡ bụng và giảm lượng cholesterol trong cơ thể, làm đẩy nhanh quá trình trao đổi chất khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra mật ong có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân với 70 dưỡng chất khác nhau giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe. Vị ngọt của mật ong là tinh đường từ tự nhiên nên không gây béo phì như các loại đường thông thường.

6.Tăng cường sức khỏe tim mạch

7.Chữa đầy bụng

Là một phần trong hệ tiêu hóa, không những giúp nó lưu thông dễ hấp thụ mà mật ong ngâm gừng còn cải thiện tình trạng bụng bị trướng khí- luôn gây cho bạn cảm giác khó chịu, bí bức mặc dù ăn rất ít thức ăn. Một trong những nguyên nhân dẫn đế tình trạng này là do bạn ăn các thức ăn khó tiêu, chứa nhiều chất để tạo ra khí trong bụng. Chẳng cần đến hiệu thuốc, bạn chỉ cần uống một cốc nước mật ong gừng ấm, chỉ một lúc sau bụng bạn sẽ thoải mái và cơ thể dễ chịu trở lại. Bởi vì sản phẩm đã đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, khích thích vi khuẩn có lợi trong đường ruột làm giảm khí thừa trong bụng nhanh chóng.

Theo dõi chúng tôi qua fanpage facebook: Mật Ong Thiên Nhiên Số 1