Thịnh Hành 5/2024 # Nên Phòng Ngừa Và Điều Trị Ung Thư Cổ Tử Cung Như Thế Nào? Tin Tức # Top 8 Yêu Thích

Cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung hữu dụng nhất là gì? Nếu mắc bệnh cần điều trị như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm đối với chị em. Bởi nó hình thành và phát triển mạnh cũng như quá trình di căn nhanh chóng. Tuy vậy, bệnh sẽ được chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn đầu. Do vậy, chị em cần biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh hợp lí.

Cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung hữu dụng nhất hiện nay là tiêm vắc-xin phòng bệnh. Bệnh xuất hiện do vius HPV gây ra, nên chúng ta cần tiêm phòng vắc-xin chống virus này.

Tuy nhiên, trong quá trình tiêm vắc-xin cần lưu ý những điểm sau.

Độ tuổi tiêm vắc-xin

Điều kiện lý tưởng để tiêm vắc-xin chống virus HPV là từ 9 đến 26 tuổi và chưa từng quan hệ tình dục. Các thống kê đã chỉ ra rằng, người trên 26 tuổi và đã từng quan hệ tình dục mới tiêm vắc-xin thì vẫn có cơ hội mắc bệnh cao hơn so với được tiêm phòng từ trước.

Nam giới cũng cần được tiêm phòng vắc-xin HPV

Bởi virus HPV không chỉ gây ra ung thư cổ tử cung ở nữ giới mà còn là nguyên nhân của những bệnh ung thư khác như ung thư vòm họng. Hơn nữa, đàn ông tiêm phòng HPV cũng là cách để bảo vệ nữ giới trước các bệnh về virus HPV lây qua đường tình dục không an toàn.

Những đối tượng nhất định nên tiêm phòng vắc-xin chống virus HPV

Đó là những người đã quan hệ tình dục, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, ngoài ra phụ nữ bị dị ứng với nấm men hoặc cao su latex hoặc những dị ứng nghiêm trọng khác.

Những cách điều trị ung thư cổ tử cung

Phẫu thuật là phương pháp thường được sử dụng nằm cắt bỏ khối u, những tế bào ung thư ra khỏi cơ thể. Bác sĩ có thể sử dụng một số các thủ thuật phẫu thuật sau để chữa ung thư cổ tử cung.

Thủ thuật cắt bỏ mô hình nón là phương pháp lấy đi một mảnh mô hình nón ở nơi phát hiện ra những sự bất thường. Thế nhưng, phương pháp này chỉ áp dụng cho những bệnh ung thư đang ở giai đoạn sớm.

Phẫu thuật bằng tia laze: Trong trường hợp này, tia laze được sử dụng như một con dao để cắt bỏ những tế bào ung thư.

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung, cổ tử cung cùng tế bào ung thư. Trong một số trường hợp, vòi trứng cùng buồng trứng cũng có thể bị cắt bỏ để đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư.

Nếu ung thư bị di căn ra các bộ phận khác, bác sĩ cũng có thể cắt bỏ một số phần như đoạn dưới của trực tràng, đại tràng, hoặc bàng quang, tùy vào mức độ lan rộng mà có sự cắt bỏ phù hợp.

Là phương pháp tiêu diệt các tế bào ung thư nhờ các loại thuốc. Thuốc được đưa vào cơ thể bằng 2 cách. Một là có thể uống dưới dạng viên nang. Hai là được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch cơ thể.

Phương pháp này được coi là phương pháp trị liệu hệ thống hoặc toàn thân bởi nó đi vào mạch máu của toàn cơ thể, có thể tiêu diệt cả những tế bào ung thư nằm ngoài cổ tử cung.

Là việc sử dụng tia X hoặc những tia có năng lượng cao khác để tiêu diệt cũng như làm nhỏ các khối u. Tia có thể phát ra từ những máy ngoài cơ thể hoặc những nguyên liệu phát xạ được đưa vào trong cơ thể, vùng có tế bào ung thư. Có thể sử dụng những tia này độc lập hoặc bổ sung cho phẫu thuật.

Điều trị hóa chất để lại nhiều tác dụng phụ nhưng trên thực tế lại là một phác đồ không thể thiếu giúp bệnh nhân ung thư kiểm soát khối u. Quá trình điều trị hóa chất thường kéo dài từ 3 đến 4 tháng, do đó, việc duy trì thể trạng trong toàn bộ phác đồ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Thể trạng tốt giúp bệnh nhân theo sát phác đồ điều trị ban đầu, tăng tỷ lệ điều trị thành công và hạn chế ung thư tái phát. Theo các chuyên gia y tế, nếu bệnh nhân ung thư có sức khỏe ổn định, những tác dụng phụ do điều trị thường nhẹ và kết thúc nhanh hơn so với những bệnh nhân suy kiệt.

Có nhiều phương pháp cải thiện thể trạng cho bệnh nhân ung thư trong đó chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý thường xuyên được đề cập đến. Cùng với đó, bệnh nhân nên sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể, giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ sâu, giảm mệt mỏi, stress, vượt qua nỗi ám ảnh về tinh thần, suy kiệt về thể chất sau mỗi đợt hóa xạ trị.

Trong đó nghệ vàng, tam thất và tảo nâu đã được các nhà khoa học chứng minh có chứa các hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tìm diệt gốc tự do, thúc đẩy sự chết tự nhiên của tế bào ung thư, ức chế khối u phát triển và xâm lấn, giảm bớt tác dụng phụ sau hóa xạ trị

Tuy nhiên, việc dùng trực tiếp củ nghệ và tam thất ít hiệu quả do Curcumin khó tan, hấp thu kém, còn hàm lượng Saponin trong tam thất không cao.

Để khắc phục vấn đề đó, các nhà khoa học Việt đã chế tạo Phức hệ Nano FGC gồm Fucoidan trong tảo nâu, Saponin trong tam thất và Curcumin trong nghệ vàng, để sản xuất thành sản phẩm CumarGold Kare giúp nâng cao thể trạng, ngăn ngừa suy kiệt sau hóa xạ trị cho bệnh nhân ung thư.

Cấu trúc Nano đặc biệt giúp tăng độ tan của Curcumin lên hơn 4000 lần, bảo vệ các hoạt chất, đưa curcumin vào máu dễ dàng, giúp phát huy tối đa hiệu quả của cả ba hoạt chất, so với việc chỉ sử dụng riêng lẻ từng thành phần.

Bước đầu, CumarGold Kare đã được các Y bác sĩ Học Viện Quân Y chứng minh hiệu quả bằng các nghiên cứu tiền lâm sàng trên các dòng tế bào ung thư khác nhau.

Để được tư vấn về bệnh ung thư, độc giả vui lòng gọi tổng đài miễn cước 1800.1796 hotline 091.500.1796

Ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm cho chị em. Do vậy bạn cần nắm rõ những cách để phòng ngừa cũng như điều trị. Hãy đi khám định kì thường xuyên để có thể phát hiện bệnh sớm nhất.