Phổ Biến 5/2024 # Ung Thư Dạ Dày Di Căn Sống Được Bao Lâu? Cách Kéo Dài Thời Sống? # Top 6 Yêu Thích

Bệnh ở giai đoạn cuối hay giai đoạn ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như:

– Tinh thần của bệnh nhân ung thư dạ dày.

– Sử dụng phương pháp điều trị nào.

– Mức độ phát triển của khối u và khả năng tiếp nhận phác đồ của cơ thể.

– Chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện của bệnh nhân.

Bởi vậy, không ai có thể nói chính xác ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu.

Tuy nhiên, theo khảo sát dựa trên nhiều nhóm bệnh nhân, có khoảng 5/100 (5%) bệnh nhân ung thư dạ dày di căn có tỉ lệ sống 5 năm hoặc nhiều hơn sau khi được chẩn đoán.

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian sống của bệnh nhân ung thư dạ dày di căn?

1. Bệnh ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu phụ thuộc vào tinh thần của người bệnh

Tinh thần là yếu tố chính quyết định đến thời gian sống của bệnh nhân. Một bệnh nhân có tinh thần vui vẻ, lạc quan sẽ có thời gian sống dài hơn so với người bị mặc cảm, suy nghĩ nhiều.

Do đó, gia đình cần phải thường xuyên động viên, an ủi, bên cạnh. Để bệnh nhân không bị rơi vào tình trạng cô đơn, lẻ loi và dần dần đi vào trầm cảm. Như vậy rất không tốt cho sức khỏe và hiệu quả điều trị bệnh.

2. Ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu phụ thuộc vào phương pháp điều trị

Ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu cũng phụ thuộc vào phương pháp điều trị. Bởi tế bào ung thư dạ dày di căn tới các mô và vị trí khác trên cơ thể khiến việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị có thể kiểm soát không cho tình trạng bệnh xấu đi. Đồng thời giúp hạn chế đau đớn cho người bệnh.

➡ Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp điều trị ung thư dạ dày di căn đầu tiên phải kể đến làphẫu thuật. Chẳng hạn như cắt bỏ một phần dạ dày để giữ cho dạ dày và ruột không bị tắc nghẽn, hoặc để kiểm soát chảy máu.

Trong một số trường hợp, phương pháp laser hướng trực tiếp qua một ống nội soi (một ống dài, linh hoạt truyền xuống cổ họng).

Từ đó, có thể tiêu diệt hầu hết khối u và giảm tắc nghẽn mà không cần phẫu thuật. Nếu cần thiết, một ống đỡ động mạch (ống kim loại rỗng) có thể được đặt ở nơi thực quản và dạ dày gặp nhau.

Nhờ vậy, giúp nó mở ra và cho phép thức ăn đi qua đó. Điều này cũng có thể được thực hiện ở vị trí giữa dạ dày và ruột non.

➡ Phương pháp hóa trị hoặc xạ trị

Phương pháp này sẽ giúp làm co khối u và làm dịu bớt các triệu chứng. Đồng thời giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân. Nhưng đó không phải những biện pháp được mong đợi để “chữa” ung thư.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bệnh nhân phải chịu tác dụng phụ như: mệt mỏi, chán ăn, khó tiêu, rụng tóc, thiếu máu,… Làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, hiệu quả điều trị bệnh.

➡ Phương pháp điều trị đích

Phương pháp điều trị đích (targeted therapy) cũng là cách hữu ích trong điều trị ung thư dạ dày di căn.

Trastuzumab (Herceptin) có thể được thêm vào khi truyền hóa chất cho bệnh nhân có khối u HER2 dương tính.

Ramucirumab (Cyramza) cũng có thể là một cách điều trị để hỗ trợ ngăn ngừa sự lan rộng và phát triển của tế bào ung thư.

3. Ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng

Bệnh ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu cũng phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng. Người bệnh ung thư dạ dày di căn hay ở giai đoạn cuối cần chú ý đến thực đơn hàng ngày.

Bởi vì,

Chế độ dinh dưỡng là một phần quan trọng trong điều trị ung thư . Sự kết hợp đúng giữa các loại vitamin, khoáng chất, protein và calories trong bữa ăn sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân.

Thực đơn cho người ung thư dạ dày di căn cần giảm lượng carbohydrate và đường và tăng lượng protein. Vậy bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối nên ăn gì?

💡 Bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối nên ăn gì? Thực phẩm giàu protein

Người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối rất cần bổ sung thêm protein và calories.

Sữa, trứng và phô mai là những nguồn thực phẩm rất giàu protein. Để nạp thêm calo, có thể thêm các loại nước sốt vào khẩu phần ăn của bệnh nhân.

Tuy nhiên,

Cần lưu ý tham khảo ý kiến của bác sĩ để xác định chế độ dinh dưỡng nào phù hợp với bệnh nhân. Hay có thể nhờ một chuyên gia dinh dưỡng tư vấn. Nhất là khi bệnh nhân bị sụt cân.

Bệnh nhân có thể được cho ăn xông nếu không thể ăn được. Từ đó để đảm bảo cơ thể có đủ chất dinh dưỡng cần thiết và duy trì sự sống.

Bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, gạo và bánh mì nguyên cám vào thực đơn cho người ung thư dạ dày. Từ đó giúp cung cấp một lượng chất xơ dồi dào.

Tuy nhiên,

Cần lưu ý là chất xơ như đậu, đậu lăng cũng như rau xanh và cải bắp có thể khiến dạ dày của người bệnh bị đầy.

Bởi vậy, bệnh nhân ung thư dạ dày cần tránh ăn quá nhiều những thực phẩm này một lúc.

Thay vào đó, hãy chia chúng thành những lượng nhỏ và kết hợp với các thực phẩm dễ ăn khác như thực phẩm mềm (cháo, súp…) để tránh làm rối loạn dạ dày.

💡 Bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối nên ăn gì? Tinh bột và chất béo

Tinh bột là một trong những thành phần không thể thiếu được trong thực đơn của bệnh nhân ung thư dạ dày. Bởi nó giúp tạo năng lượng nhanh nhất cho cơ thể.

Từ đó bệnh nhân mới có đủ sức khỏe để chiến đấu với bệnh và hoàn thành xong phác đồ điều trị. Những loại tinh bột bệnh nhân có thể sử dụng như: gạo, khoai, sắn,….

Ngoài ra, chất béo cũng là thành phần có chức năng dự trữ năng lượng cho cơ thể, giúp tăng đào thải mỡ trong cơ thể. Khuyến cáo bệnh nhân chỉ nên bổ sung một lượng vừa đủ từ các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật.

Nhấp một vài ngụm nước táo ép, nước canh, soda gừng hay trà. Từ đó có thể giúp dạ dày của bệnh nhân hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên bệnh nhân ung thư dạ dày di căn chỉ nên uống một lượng nước nhỏ trước và sau bữa ăn.

Trong quá trình điều trị một mặt do cơ thể quá suy yếu, thêm nữa lại phải chịu các tác dụng phụ của phương pháp điều trị. Khiến bệnh nhân không có đủ sức khỏe.

Vì vậy,

Việc bệnh nhân sử dụng các phương pháp hỗ trợ sẽ có tác động đến thời gian bệnh nhân ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu. Một trong những phương pháp hỗ trợ được đánh giá cao là sử dụng thực phầm chức năng để hỗ trợ.

Hiện nay có nhiều sản phẩm được bán trên thị trường. Tuy nhiên sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng đó là Immunobal.

Immunobal với thành phần chính là Đông trùng hạ thảo và tinh hoa của 5 loại nấm quý. Chúng đã được chứng minh có các tác dụng sau:

– Cải thiện công thức máu. Giúp bệnh nhân đảm bảo chỉ số máu để điều trị bệnh.

– Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, phòng ngừa thiếu chất suy kiệt cơ thể.

– Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Đây là sản phẩm được phân phối tại nhiều nhà thuốc lớn tại các bệnh viên. Nên được nhiều người tin dùng và đã thấy được các kết quả tích cực như:

➡ Chia sẻ của bệnh nhân Trần Văn Tâm bị ung thư dạ dày khi qua sử dụng sản phẩm Immunobal

Như vậy, bạn đọc đã biết ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu. Mặc dù tỷ lệ sống khi ung thư ở giai đoạn này là vô cùng thấp. Tuy nhiên, thay vì buông xuôi, hãy cố gắng giữ vững tinh thần và tích cực điều trị. Qua đó biến mỗi giây phút còn lại trở nên quý giá.

♦ Bài thuốc dân gian chữa ung thư dạ dày: Liệu có hiệu quả ♦ Bệnh ung thư dạ dày có chữa được không: Tỷ lệ khỏi là bao nhiêu ♦ 7 bài thuốc chữa ung thư dạ dày bệnh nhân nên tham khảo