Thịnh Hành 4/2024 # Điểm Danh Các Cách Chữa Trị Mụn Bọc Hiệu Quả Ngay Tại Nhà # Top 9 Yêu Thích

Mụn bọc là tình trạng viêm nhiễm ở thể nặng nhất của mụn trứng cá. Chính vì vậy khi lựa chọn cách chữa trị mụn bọc bạn cần đặc biệt lưu ý để tránh tình trạng vết thâm, sẹo rỗ trên da.

1.Cách chữa trị mụn bọc đơn giản bằng những nguyên liệu nhà nào cũng có

Rau mồng tơi: cách chữa trị mụn bọc bằng rau mồng tơi rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn khoảng 50gram rau mồng tơi, rửa sạch. Sau đó đem xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên vùng da có mụn bọc, mụn trứng cá. Theo y học cổ truyền, rau mồng tơi có vị ngọt tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể rất tốt. Đặc biệt với hàm lượng vitamin A, B3 cùng một số khoáng chất như sắt, canxi và hoạt chất saponin có tính kháng viêm cao có tác dụng làm tiêu nhân mụn, giảm sưng và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Lá tía tô: cách chữa trị mụn bọc hiệu quả với lá tía tô cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn. Tương tự với công thức trên, bạn chuẩn bị 50gram lá tía tô, rửa sạch rồi giã nát. Sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trên mặt 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Trong lá tía tô cũng rất giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P… giúp trị mụn, giảm viêm vô cùng hiệu quả.

Thuốc aspirin: là loại thuốc được biết đến nhiều với công dụng đặc biệt là nhờ hoạt chất kháng viêm cũng như axit betahydroxy giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, vì vậy bạn hoàn toàn có thể chữa trị mụn bọc tại nhà bằng loại thuốc này. Rất đơn giản, bạn chuẩn bị 2-3 viên thuốc aspirin, nghiền nát rồi trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất. Đắp trực tiếp lên những nốt mụn bọc sau đó thì rửa lại bằng nước sạch. Đây cũng được xem là cách chữa trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà.

Bột trà xanh: Chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh + 3 thìa sữa chua không đường, trộn đều với nhau thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó đắp mặt nạ trà xanh + sữa chua lên cùng da bị mụn, đợi hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cực lớn giúp kháng khuẩn hiệu quả, chống viêm, loại bỏ độc tố nên trà xanh được xem là một trong những cách chữa trị mụn bọc tại nhà cực kì hiệu quả.

Dầu oliu: Trong dầu ô liu có hàm lượng Vitamin E, polyphenol, axit phenolic, flavonol, flavon và anthocyanins giúp trị mụn cũng như tái tạo và phục hồi da. Để trị mụn hiệu quả, bạn nên kết hợp với một chút muối biển, mụn bọc sẽ nhanh xẹp hơn, hạn chế vết thâm. Chuẩn bị 3 thìa dầu oliu trộn đều với 1/2 thìa muối biển, sau đó đắp trực tiếp lên mặt đã rửa sạch. Đợi 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Lá bạc hà: Sử dụng lá bạc hà cũng có thể giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn bọc đáng ghét. Để thực hiện mặt nạ trị mụn bọc, bạn chuẩn bị 50gram lá bạc hà mang rửa sạch rồi xay nhuyễn sau đó trộn thêm 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da có mụn bọc, mụn mủ. Đợi mặt nạ khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm. Trong lá bạc hà chứa tinh dầu 0,5-1,5%, trong đó có L-menthol 65-85%, menthyl acetat, L-menthon, L-pinen, L-limonen và flavonoid giúp chống lão hóa da, làm sạch lỗ chân lông và săn chắc da vì vậy mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá.

Khoai tây: có hàm lượng lớn các vitamin như vitamin C, vitamin E, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dùng khoai tây trong việc chăm sóc da bị mụn sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ đi những tế bào da chết làm tắc lỗ chân lông, kích thích sự phát triển của lớp da mới từ các tế bào da khỏe mạnh, ngăn ngừa mụn không tái phát trở lại. Để có được cách chữa trị mụn bọc tại nhà với khoai tây cũng được nhiều chị em lựa chọn bởi đơn giản dễ thực hiện mà lại hiệu quả nhanh chóng. Trong khoai tây cách chữa trị mụn bọc nhanh nhất bằng khoai tây bạn có thể kết hợp với mật ong, sữa chua, trứng gà … tùy vào sở thích cũng như tình trạng da.

Quả lê: là trái cây ưa thích của nhiều người, bên cạnh đó, đây còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến được chị em tin tưởng sử dụng để trị mụn, trị nám, tàn nhang. Nhờ thành phần chủ yếu là nước, vitamin C, vitamin K và khoáng chất như kali, đồng … lê giúp thanh lọc da, giảm sưng viêm do mụn gây ra. Cách chữa trị mụn bọc bằng quả lê được thực hiện như sau: chuẩn bị 1/3 trái lê gọt vỏ rồi xay nhuyễn, sau đó trộn với 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh tươi. Đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên vùng da có mụn sau khi đã rửa sạch, khi mặt nạ khô lại thì rửa sạch bằng nước.

Đu đủ: với cách chữa trị mụn bọc tại nhà bằng đu đủ, bạn cần chuẩn bị thêm 1-2 thìa nước cốt chanh để mặt nạ phát huy hết công dụng. Lấy 1/5 quả đu đủ chín, gọt vỏ rồi đem xay nhuyễn, sau đó thêm nước cốt chanh vào trộn đều. Rửa sạch mặt rồi đắp mặt nạ, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Quả bơ: trong bơ chứa các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da như: vitamin A, vitamin C và các hoạt chất chống oxy hóa sẽ giúp bổ sung các chất cần thiết cũng như loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn – nguyên nhân hình thành mụn trứng cá trên da. Để trị chữa trị mụn bạn, bạn sử dụng 1/2 quả bơ đã nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch. Sau đó đắp trực tiếp lên mặt, đợi 15 phút khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước sạch. Với cách chữa trị mụn bọc hiệu quả bằng trái bơ, bạn nên thực hiện từ 1-2 lần/tuần để thấy mụn bọc biến mất, làn da căng mịn, bóng khỏe tự nhiên.

2. Cách chữa trị mụn bọc theo lời khuyên của chuyên gia.

Các công thức tự nhiên tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng thường không mang lại hiệu quả tuyệt đối. Để trị mụn tận gốc, các chuyên gia da liễu khuyên rằng nên sử dụng các biện pháp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ chân mụn dưới da cũng như cồi mụn trên bề mặt da. Hiện nay, phương pháp Đông y tại Dạ Yến Thảo Spa là một trong những cách chữa trị mụn bọc làm được điều đó.

Dạ Yến Thảo Spa cam kết:

Trị mụn tận gốc đến 95%

Hiệu quả dài lâu

An toàn tuyệt đối

Không thâm, không sẹo làn da láng mịn tự nhiên.

Hướng dẫn chăm sóc da sau điều trị