Thịnh Hành 5/2024 # Tinh Trùng Yếu: Top 5 Cách Điều Trị Bệnh Tinh Trùng Yếu Hiệu Quả! # Top 8 Yêu Thích

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới; ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Tinh trùng yếu cũng chính là một trong những dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý nam giới. Theo số liệu thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO, số lượng nam giới bị bệnh tinh trùng yếu ngày càng gia tăng; trung bình cứ 10 người đi khám sức khỏe sinh lý thì có tới 7 người mắc chứng bệnh tinh trùng yếu. Vậy đâu là lý do khiến tỷ lệ nam giới bị bệnh tinh trùng yếu cao như hiện nay?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tinh trùng yếu ở nam giới; cụ thể như sau:

Việc cơ thể nam giới thiếu hụt trầm trọng các chất dinh dưỡng như: vitamin C, kẽm, mangan… chính là điều kiện tiên quyết khiến tinh trùng bị yếu cả về số lượng và chất lượng; khi đó khả năng ham muốn và mức độ di chuyển linh hoạt của tinh trùng cũng bị suy giảm.

Chính vì vậy, phái mạnh cần phải duy trì một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng để tránh tình trạng cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng. Nam giới nên bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tinh trùng như: cam, quýt, chanh, rau bina, hải sản, thịt bò, thịt cừu, thịt gà, thịt lợn, các loại hạt như hạt macca, hạnh nhân,…vv.

Làm việc hay tập luyện quá sức đều khiến nhịp độ sinh học của cơ thể bị rối loạn, khu vực cơ quan sinh dục luôn bị nóng hơn bình thường do cường độ hoạt động quá nhiều; và đây chính là nguyên nhân khiến lượng tinh trùng bị suy giảm vì tuyến sinh dục luôn cần một nhiệt độ tốt nhất để sản xuất tinh trùng.

Vì vậy, bạn không nên làm việc quá sức, nên phân bổ công việc một cách hợp lý; chỉ nên tập luyện với cường độ mà sức khỏe cho phép; thông thường tập khoảng 30 phút/ngày là được.

Sử dụng các loại thực phẩm không lành mạnh

Thuốc lá: thuốc lá làm hình thành mảng bám tại các động mạch, gây cản trở máu lưu thông đến dương vật; là nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương và làm tinh trùng bị suy giảm nghiêm trọng.

Rượu bia và các thức uống có cồn: uống nhiều đồ uống có cồn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, làm tinh trùng bị suy giảm cả về chất lượng và số lượng.

Các loại thức ăn đóng hộp, nhiều chất bảo quản: các loại thức ăn đóng hộp nhiều chất bảo quản thường có bao bì chứa BPA ngấm vào thức ăn ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng, gây khó khăn cho quá trình thụ thai, và là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh vô sinh nam giới.

Đậu nành và các thực phẩm làm từ đậu nành: chất isoflavone có trong đậu nành và các thực phẩm làm từ đậu nành là thủ phạm khiến tinh trùng yếu.

Nội tạng động vật như: lòng, dạ dày, thận, gan,…vv. Thực phẩm này làm tinh trùng bị suy giảm; thậm chí gây vô sinh.

Nếu muốn tinh trùng hoàn toàn khỏe mạnh, nam giới nên tránh xa những loại thực phẩm này.

Tình trạng căng thẳng thường xuyên kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của hầu hết các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Đặc biệt tình trạng căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng của một số hoocmon cần thiết đối với việc sản xuất tinh trùng; từ đó khiến tinh trùng bị suy yếu cả về chất lượng và số lượng.

Vì vậy, bạn nên sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý để tránh tình trạng căng thẳng; nên duy trì trạng thái tinh thần thoải mái và thư giãn nhất.

Các bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, túi tinh, niệu đạo sẽ tác động xấu đến sự chuyển động của tinh trùng, ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ thai. Do đó, nam giới nên có các biện pháp giữ gìn tăng cường sức khỏe, đề phòng các bệnh viêm nhiễm để tránh tình trạng tinh trùng yếu.

2. Dấu Hiệu Nhận Biết Tinh Trùng Yếu

Muốn biết tinh trùng của mình có bị liệt vào hàng hiếu hay không, nam giới nên tiến hành xét nghiệm chất lượng tinh trùng. Nếu mật độ tinh trùng nằm dưới 20 triệu/ml tinh dịch thì tinh trùng được xem là thấp.

Tinh dịch bình thường nằm trong khoảng 2-2.5ml/1 lần xuất tinh. Nếu lượng tình trùng nằm dưới mức này thì khả năng cao là không có tinh trùng hoặc số lượng tinh trùng rất ít; hoặc có nhiều tinh trùng yếu di chuyển chậm, không đủ dưỡng chất nuôi chưa gặp được trứng đã chết.

Tinh dịch có màu sắc và mùi bất thường

Các nam giới mắc bệnh vô sinh, tinh dịch thường có màu vàng hoặc màu lẫn máu.

Tinh dịch đông đặc cũng là một trong những dấu hiệu báo tinh trùng yếu. Thông thường sau khi xuất tinh, tinh dịch hơi nhờn dính, sau khoảng 20-30 phút dịch này sẽ biến thành chất lỏng. Nếu sau 30 phút dịch này vẫn không hề thay đổi hoặc có hiện tượng đông đặc lại thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Vì khi tinh dịch đông đặc, tinh trùng sẽ di chuyển chậm hoặc không thể di chuyển về phía trước được, nên việc di chuyển vào tử cung hay gặp trứng là điều vô cùng khó khăn.

Khi xuất tinh, tinh dịch có những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, và trong tinh dịch sẽ có dây sợi ngăn cản khiến tinh trùng không thể duy chuyển, bị suy yếu và chết trước khi vào được thành tử cung để gặp trứng.

Các triệu chứng khác: không còn ham muốn tình dục, tinh hoàn bị sưng đau, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…vv.

3. Top 5 Cách Điều Trị Bệnh Tinh Trùng Yếu

Tùy theo nguyên nhân bị bệnh mà có các phương pháp điều trị tương ứng. Có những người chỉ cần thay đổi lối sống sinh hoạt hàng ngày là đã cải thiện được tình hình; nhưng cũng có người ngoài việc thay đổi lối sông còn phải kết hợp sử dụng các loại thuốc hay thực phẩm bổ trợ.

Chế độ dinh đưỡng khoa học, lành mạnh phù hợp với cơ thể sẽ giúp cơ thể nam giới được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như đạm, sắt, vitamin E… giúp thúc đầy sản xuất tinh trùng, nâng cao chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Ăn nhiều thức ăn giàu chất dinh dưỡng, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng như: rau,thịt, cá, các loại thức ăn chứa nhiều vitamin B, C, E, kẽm,…

Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia và các thức uống có cồn khác

Mặc đồ lót quá chật sẽ làm tăng nhiệt độ tinh hoàn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sản xuất tinh trùng; làm mất khả năng sinh tinh.

Cần phải sắp xếp công việc, chế độ nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý để tránh cơ thể bị mệt mỏi quá mức hay bị căng thẳng thường xuyên.

Sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng:

sử dụng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên là tốt nhất.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ngoài thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, thường xuyên thức khuya, hút thuốc, uống rượu, môi trường làm việc, thói quen ăn uống… việc suy giảm Testosterone sau tuổi 30 cũng là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng; gây vô sinh hay hiếm muộn.

Bạn có thể tham khảo thực phẩm chức năng Testoboss được chiết xuất 100% tự nhiên từ các loại thảo dược thiên nhiên theo tiêu chuẩn cGMP, NSF Mỹ như: cây mật nhân, sâm maca, dâm dương hoắc…vv, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.