Xu Hướng 5/2024 # Dấu Hiệu Lão Hóa Da Cách Điều Trị Chứng Lão Hóa Sớm # Top 4 Yêu Thích

Điểm danh các dấu hiệu lão hóa trên da

Lão hóa là một biểu hiện sinh lý bình thường của làn da. Theo tuổi tác, da chúng ta sẽ bị lão hóa và thường các dấu hiệu lão hóa đầu tiên sẽ xuất hiện khi bạn bước qua tuổi 30. Có nhiều trường hợp đặc biệt có thể bị lão hóa sớm khi còn rất trẻ. Và nguyên nhân gây lão hóa là do sự kết hợp của các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể.

Tính đàn hồi của da là yếu tố quyết định sự khỏe mạnh và trẻ trung của làn da, làm cho da căng và mịn màng cũng như sự trẻ trung của bạn. Cùng với tuổi tác, tính đàn hồi của da giảm đi do lượng collagen và elastin sản sinh ra ít đi hoặc không thể sản sinh ra nữa. Đây chính là nguyên nhân gây lão hoá da tự nhiên và cũng là cơ bản nhất.

Nguyên nhân dẫn đến lão hóa khác chính là sâu bên trong cơ thể gây ra lão hóa da là tình trạng lưu thông máu và di truyền kém. Các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến tốc độ mà da lão hóa chủ yếu là tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, hút thuốc, uống quá mức, dinh dưỡng kém và một quy trình chăm sóc da không đúng cách…

Nếu bạn không biết da của mình có đang bị lão hóa hay không thì hãy xem xét xem có các dấu hiệu này trên làn da hay không bởi đó chính là triệu chứng bất thường cảnh báo lão hóa sớm:

– Các vết chân chim ở vùng hai bên đôi mặt, càng nhiều vết chân chim thì bạn sẽ càng trở nên già đi nhiều hơn so với tuổi.

– Các nếp nhăn trên da của bạn xuất hiện ở các vùng da nhạy cảm như trán, má do ollagen và elastin suy yếu.

– Da của bạn bỗng dưng bị khô, không còn mềm mại như trước kia và có các dấu hiệu bong tróc da, trở nên sậm màu, thiếu sức sống.

– Da bị chảy xệ, kém đàn hồi do lượng lượng collagen và elastin bị mất đi hoặc rối loạn và nó khiến da bị lão hóa, nhan sắc bị lu mờ.

– Các đốm nâu có thể là tàn nhanh hoặc nám da xuất hiện khiến da không đều màu và trở nên kém sắc hơn do sự sản sinh hắc tố melanin quá mức trong cơ thể…

Phương pháp điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da

Lão hóa da là một trong những nỗi lo sợ của chị em phụ nữ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sự tự tin của phái đẹp. Lão hóa sẽ khiến cho bạn bị già đi trước tuổi và không giữ được nét tươi trẻ của làn da. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyến cáo nữ giới nên kiểm soát sớm nhất tình trạng lão hóa da ngay khi chúng vừa xuất hiện.

Với 18 năm kinh nghiệm trong thăm khám, điều trị các vấn đề về da, Bác sĩ Vũ Thái Hà, phụ trách chuyên môn Phòng khám da liễu Thái hà cho biết có một vài việc làm có thể hỗ trợ điều trị chứng lão hóa sớm trên da. Và bạn có thể làm theo những gợi ý sau của chúng tôi:

– Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày đồng thời hạn chế thời gian ra ngoài tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh da bị sạm đen và thâm nám.

– Giữ ẩm cho da thường xuyên để da luôn mềm mại, mịn màng bằng việc uống nhiều nước và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chất lượng.

– Luôn giữ vệ sinh da mặt của bạn sạch sẽ bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy trang cho da thật sạch đồng thời không quên tẩy ra chết 1 lần mỗi tuần.

– Sử dụng các loại thực phẩm giàu protein và canxi vì chúng rất quan trọng đối với sức khoẻ của da và tóc. Hãy dùng ít đường bởi nó không tốt cho da của bạn.

– Chú ý duy trì giấc ngủ sâu 7-8 giờ mỗi đêm để ngủ bởi thời gian đi ngủ chính là lúc để da của bạn được phục hồi một cách tốt nhất và nhanh nhất.

– Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các hóa chất độc hại có thể gây kích ứng và làm hỏng da. Ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

– Hướng đến các giải pháp chăm sóc da hiện đại bằng các công nghệ mới để giúp da được phục hồi và chăm sóc một cách toàn diện nhất. Đây chính là giải pháp chống lão hóa và điều trị lão hóa sớm tốt nhất dành cho bạn…

Tại phòng khám Dr. Thái Hà hiện đang sở hữu các công nghệ điều trị lão hóa da hành đầu thế giới. Sự kết hợp các phương pháp nội khoa và thẩm mỹ ngoại khoa sẽ giúp bạn sớm có một làn da đẹp không tỳ vết, thách thức thời gian cũng như tuổi tác. Hiệu quả điều trị lão hóa da đến chỉ sau đúng 1 liệu trình.

Đến với phòng khám Dr. Thái Hà bạn có thể yên tâm về hiệu quả và độ an toàn bởi toàn bộ quá trình làm đẹp được kiểm soát và thực hiện bởi chính các bác sĩ da liễu có nhiều năm kinh nghiệm. Bạn có thể trải nghiệm điều trị chống lão hóa bằng các công nghệ hiện đại như RF, HIFU chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng ngay cả khi bạn là người khó tính nhất.

Để biết thêm về lão hóa da cũng như các phòng trị an toàn bạn hãy liên hệ ngay với phòng khám Dr. Thái Hà qua số máy 096 822 1166 để được tư vấn cụ thể và hướng dẫn trị liệu an toàn. Thân ái!