Thịnh Hành 5/2024 # : Chuyên Khoa Gì , Bảng Giá ! # Top 9 Yêu Thích

[ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định ] : Chuyên khoa gì , bảng giá !

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Hà Mạnh Vĩ

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định và những điều cần biết

Lịch sử hình thành và phát triển của bệnh viện Gia Định

Bệnh viện Gia Định được thành lập từ trước năm 1925 với tên gọi ban đầu là Hôpital de Gia Dinh. Năm 1945,  Hospital de Gia Dinh được đổi tên thành bệnh viện Nguyễn Văn Học. Đến năm 1968, được gọi với tên gọi mới là Trung tâm thực tập Y khoa. Mãi đến năm 1975 mới được đổi tên chính thức thành bệnh viện Nhân Dân Gia Định như hiện nay.

Hiện tại, Bệnh viện Gia Định là một trong những bệnh viện Đa khoa loại I trực thuộc Sở Y tế chúng tôi Với đội ngũ y, bác sĩ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm. Bệnh viện có đủ các chuyên khoa lớn, nhiều phân khoa sâu, trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế.

Nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Với quy mô lớn 1.500 giường, hàng ngày Bệnh viện phục vụ khoảng 1.500 bệnh nhân nội trú. Và hơn 4.000 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, hơn 300 lượt bệnh nhân cấp cứu.

Bên cạnh đó bệnh viện còn là nơi đào tạo cán bộ nòng cốt. Là cơ sở thực hành của trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trung bình mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận khoảng 1500 học viên đến thực tập thuộc hệ trung học, hệ đại học và sau đại học.

Địa chỉ của bệnh viện: Số 1 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM.

Số điện thoại :  028 384 12 692

Bệnh viện  tiếp nhận cấp cứu 24/24 h.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định gồm những chuyên khoa gì?

Các chuyên khoa khối nội bao gồm:

+ Khoa Tim Mạch Can Thiệp – DSA.

+  Khoa Nội Tiêu Hóa.

+ Hồi Sức Tích Cực Chống Độc.

+ Khoa Lão Học.

+ Nội Hô Hấp – Cơ Xương Khớp.

+ Khoa Nội Tiết – Thận Niệu.

+ Nội Thần Kinh – Huyết Học.

+ Khoa Nội Tim Mạch.

Chuyên khoa khối ngoại

+  Khoa Phẫu Thuật Tim.

+ Khoa Phẫu Thuật – Gây Mê – Hồi Sức

+  Ngoại Chấn Thương Chỉnh Hình

+ Khoa Tổng Hợp

+  Khoa Ngoại Tiêu Hóa

+  Ngoại Thận – Tiết Niệu

+ Ngoại Lồng Ngực – Mạch Máu

+  Khoa Ngoại Thần Kinh

Chuyên khoa khối sản

+ Khoa Sản Bệnh

+  Phụ Khoa

+  Sản Thường

+ Khoa Sanh

+ Tổ khám sản

Chuyên khoa khối nhi

+ Khoa Bệnh Lý Sơ Sinh.

+  Khoa Nhi.

Các chuyên khoa khác

+ Khoa Tai Mũi Họng

+ Răng Hàm Mặt

+  Khoa Mắt

Các khoa tiếp nhận của bệnh viện Nhân Dân Gia Định

+ Khoa cấp cứu

+  Khoa khám bệnh

Quy trình thăm khám và điều trị bệnh tại Nhân Dân Gia Định

Quy trình thăm khám và điều trị bệnh tại Nhân Dân Gia Định thường được chia thành 3 hạng mục khác nhau. Là khám thường, khám ngoài giờ và khám theo yêu cầu. Cụ thể như sau:

Khám thường

Khi thực hiện theo hình thức khám thường, bệnh nhân sẽ phải thực hiện qua các bứớc như sau:

Đầu tiên tới bàn tiếp tân để lấy phiếu khám bệnh và ghi thông tin đầy đủ vào phiếu.

Sau đó mang phiếu khám bệnh đã điền đến bàn thu ngân. Và đóng tiền 17.000 tiền khám bệnh với 3.000 đồng mua sổ khám bệnh.

Sau khi đã đóng tiền, ngươi bệnh sẽ có phiếu số thứ tự khám cũng như các thông tin phòng khám.

Người bệnh đem nộp sổ trước cửa phòng khám và chờ được gọi tên vào thăm khám.

Khám ngoài giờ

Khám ngoài giờ là hình thức thăm khám và điều trị bệnh ngoài giờ hành chính cho người bệnh. Khi thực hiện khám ngoài giờ tại bệnh viện Nhân Dân Gia Định, người bệnh cần thực hiện qua các bước sau:

Tới bàn tiếp tân ở tầng 1, lấy phiếu khám bệnh và ghi thông tin đầy đủ vào phiếu.

Mang phiếu khám bệnh trên tới bàn thu ngân, đóng 80.000 tiền khám bệnh và mua sổ khám bệnh.

Sau khi đã đóng tiền, lấy phiếu số thứ tự khám bệnh và có thông tin phòng khám.

Đem nộp lại sổ khám bệnh ở trước phòng khám và chờ được gọi tên vào khám.

Khám theo yêu cầu

Đây là hình thức thăm khám và điều trị bệnh theo yêu cầu của bệnh nhân. Với loại hình khám chữa bệnh này chi phí thăm khám sẽ cao hơn. Và khám theo yêu cầu, người bệnh thường thực hiện qua các bước sau:

Tới bàn tiếp tân ở tầng 3 để lấy phiếu khám bệnh, ghi thông tin đầy đủ vào phiếu

Mang phiếu khám bệnh đã điền thông tin tới bàn thu ngân. Và đóng 85.000 hoặc 68.000 ( có thẻ BHYT) tiền khám bệnh. Cộng thêm mua sổ khám bệnh 3.000 đồng.

Đem nộp sổ khám bệnh ở trước phòng khám và chờ được gọi tên vào khám.

Bảng giá thăm khám của bệnh viện Nhân Dân Gia Định

Rất khó có thể đưa ra một con số cụ thể về bảng giá thăm khám của bệnh viện Nhân Dân Gia Định. Bởi chi phí khám thông thường tại bệnh viện thường từ 30.000- 40.000 đồng/ bệnh nhân. Đối với các bệnh nhân khám dịch vụ là 80.000 đồng/ 1 bệnh nhân.

Và tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân khám. Cũng như hướng điều trị khác nhau từ đó sẽ ảnh hưởng đến chi phí thăm khám. Trong trường hợp nếu BHYT của bệnh nhân, đăng kí trực tiếp tại bệnh viện Gia Định. Thì chi phí tiền thuốc và chi phí điều trị sẽ được BHYT chi trả đến 80%.

Trường hợp bệnh nhân có BHYT nhưng khám và điều trị trái tuyến. Hoặc là chuyển viện mà không có các giấy tờ chuyển viện hợp lệ của bệnh viện điều trị trước đó. Thì bệnh nhân chỉ được BHYT chi trả tối đa là 30%.

Lưu ý: Những khoảng tiền thu trên chỉ mới là tiền khám, chưa bao gồm các xét nghiệm hay thủ thuật khác. Nếu phải nhập viện để điều trị thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Thời gian làm việc của bệnh viện Gia Định

Thời gian làm việc của bệnh viện Gia Định chủ yếu từ thứ 2- thứ 6 hàng tuần. Tuy nhiên để đáp nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh thứ 7 và chủ nhật bệnh viện cũng làm việc. Nhưng chỉ trực cấp cứu và khám bệnh ngoài giờ cho bệnh nhân không có bảo hiểm y tế (BHYT). Cụ thể như sau:

Trong giờ làm việc

+, Buổi sáng: Từ 7h- 11h30.

+, Buổi chiều: Từ 13h- 16h.

Ngoài giờ làm việc: Địa điểm tầng 3 khoa khám và điều trị theo yêu cầu.

+, Từ thứ 2- thứ 6: Chiều từ 16h- 19h.

+, Thứ 7, chủ nhật: Làm việc buổi sáng từ 7h30- 11h30.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định có tốt không?

Có rất nhiều người bệnh, khi chưa đi thăm tại Gia Định bao giờ, đều thắc mắc rằng: Bệnh viện Nhân Dân Gia Định có tốt không? Và câu trả lời cho vấn đề này là rất là bệnh viện Gia Định rất tốt.

Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, khi lựa chọn đây là nơi khám chữa bệnh uy tín, chất lượng. Nơi đây, quy tụ nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám, và nghiên cứu khoa học.

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định rất chú trọng đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm điều trị bệnh bằng những phương pháp tiên tiến. Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ. Đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị cho hàng nghìn người bệnh mỗi năm.

Kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh tại bệnh viện Gia Định

Bác Hoàng Phong ( 60 tuổi, Quận Phú Nhuận) cho biết: “ Nhà tôi khá gần bệnh viện Nhân Dân Gia Định. Chính vì thế, tôi thường xuyên đến đây khám vì việc đi lại rất thuận tiện. Hơn 20 năm đến đây khám bệnh nên tôi cảm nhận rất rõ những đổi thay của bệnh viện. Cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư khang trang hơn, chất lượng khám cũng được cải thiện rất nhiều. Trong thời gian sắp tới, tôi mong bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để ngày càng phục vụ nhân dân tốt hơn…”