Xem Nhiều 5/2024 # Người Châm Cứu Giỏi Nhất Việt Nam # Top 0 Yêu Thích

Người châm cứu giỏi nhất Việt Nam hiện nay có thể nói là giáo sư, tiến sĩ khoa học, bác sỹ Nguyễn Tài Thu – một người con của quê hương Hà Tây cũ.  Cho đến nay, bác sỹ Nguyễn Tài Thu đã có một vị trí đặc biệt nào đó trong lòng những bệnh nhân mong muốn điều trị. Để đáp ứng được điều mong mỏi đó của hầu hết mọi người, hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về vị “thần kim” của Việt Nam này.

Đôi nét về Giáo sư Nguyễn Tài Thu

Giáo sư, bác sỹ Nguyễn Tài Thu sinh năm 1931, được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nho học. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, người lính này đã tận mắt chứng kiến sự đau đớn, cái chết của những đồng đội, đồng chí và người dân mình. Từ đó ông đã nuôi ý chí muốn trở thành bác sỹ chữa bệnh cho nhân dân.

Trong thời kì kháng chiến chống Mỹ ác liệt bùng nổ, ông đã theo bước chân bộ đội, thanh niên xung phong, cứu chữa thương bệnh binh trong hoàn cảnh vô cùng gian khổ. Đau nỗi đau của người bệnh, ông đã nghiên cứu châm tê mổ thành công hàng ngàn trường hợp hiềm nghèo. Đây là phương pháp châm cứu đầu tiên được nghiên cứu và đưa vào thực nghiệm thành công. Để có được những thành quả đó, ông đã tự châm cho mình bằng kim to và kìm dài để tìm các huyệt đặc hiệu nằm sâu trong cơ thể với bao đau đớn. Nǎm 1971-1973, ông hoàn thành hai cuốn sách “Tân châm” và “Nghiên cứu châm tê trong phẫu thuật”.

Không chỉ phát triển châm cứu ở Việt Nam, giáo sư còn có công trong việc đưa châm cứu vươn xa tầm quốc tế. Với tác dụng thần diệu của châm cứu, những thứ bệnh mà y học phương Tây đã phải chịu thua, như vẩy nến, đau đầu migrant, thậm chí cắt cơn nghiện đã được điều trị khỏi hẳn.

Năm 1977, một nhà ngoại giao Pháp sang Việt Nam nhờ giáo sư chữa bệnh. Sau mấy tháng bền bỉ vị khách khỏi bệnh, cảm kích trước tấm lòng và y thuật của giáo sư nên đã mời ông sang Pháp giới thiệu phương pháp này cho phương Tây.

Sau đó, suốt 10 năm trời, GS Thu đi hơn 14 nước châu Âu phổ biến về châm cứu. Châm cứu phương Đông đã được giới truyền thông châu Âu và ngành y thế giới ca ngợi như một bí ẩn tiềm tàng, một lớp sâu hơn, toàn diện hơn của y học. Ông là một trong những thành viên sáng lập Liên hiệp Hội Châm cứu thế giới, đồng thời giữ chức Phó Chủ tịch.

Trong hàng vạn người chịu ơn giáo sư tài năng này có không ít nhân vật rất quan trọng, thậm chí có người là Tổng thống một quốc gia, đó là tổng thống Tahiti, ông Tamaru Oscar; Cháu ngoại ông Annya Alberto, Tổng bí thư Đảng Lao động Mexico; phu nhân Bộ trưởng Tài chính, bị liệt do tai biến mạch máu não…. Có thể thấy được rằng tài năng của bác sỹ Thu đã được cả thế giới công nhận.

Giáo sư bác sĩ Nguyễn Tài Thu nguyên là Phó Chủ tịch Hội châm cứu Thế giới, Chủ tịch Hội châm cứu Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp chữa bệnh, cứu người, ông đã được trao nhiều danh hiệu, giải thưởng, huân huy chương:

Thầy thuốc Nhân dân

Anh hùng Lao động

Huân chương Độc lập hạng Nhì

Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, hạng Ba

Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì

Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ

Huy chương Quyết tử

Huy chương Chiến thắng

Huy chương Vì Sức khỏe Nhân dân.

Người châm cứu giỏi nhất Việt Nam – chữa bệnh bằng tình yêu

GS. Nguyễn Tài Thu không chỉ là một “thần kim” mà ông còn là một giáo sư với trái tim nhân từ. Với mong muốn được chăm lo cho sức khỏe của nhân dân, nên Ông đã xin phép nhà nước xây dựng bệnh viện châm cứu trung ương năm 1982, thành lập hiệp hội châm cứu Việt Nam. Ông đã có những đóng góp rất to lớn với ngành châm cứu cũng như nền y học nước nhà. Nhưng ông lại khiêm nhường cho rằng: “Nếu tôi làm được một điều gì đó, thì trước hết không phải là do tôi thông minh xuất chúng, đột phá sáng tạo cái hoàn toàn mới, mà là do phát huy được tri thức và kinh nghiệm vô giá của người xưa”. Ông thường căn dặn các học trò: “Làm người thầy thuốc phải có một nội lực thật mạnh mẽ, nội lực đó chính là một cái đầu trí tuệ và một trái tim nhân từ”. Ông còn nói thêm : “tôi làm thầy thuốc, chữa bệnh được cho mọi người, y thuật giỏi cũng chỉ là một phần. Quan trọng là quyết tâm, niềm tin của chính người bệnh. Cứu được người muốn sống, chứ đâu cứu được người muốn chết”. Cũng chính ý chí và quyết tâm ấy mà bao nhiêu bệnh nhân hiểm nghèo đã được ông chữa khỏi.

Có thể không ngoa khi nói rằng: người châm cứu giỏi nhất Việt Nam chính là GS. TSKH. BS Nguyễn Tài Thu. Người đã có công lớn trong việc gìn giữ và phát triển châm cứu ở Việt Nam và đưa nó vươn ra tầm thế giới. Việt Nam hiện nay đang là nước đứng thứ 2 trên thế giới về phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu. Tất cả những thành quả đó là do cống hiến không mệt mỏi, dành cả cuộc đời mình cho châm cứu của ông.

Trung tâm châm cứu Nguyễn Tài Thu Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh Viện Châm Cứu Trung Ương 49 Thái Thịnh, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội

Bài viết được chỉnh sửa ngày 27 Tháng Hai, 2024