Phổ Biến 5/2024 # 15 Cách Trị Rạn Da Sau Sinh Từ Thiên Nhiên Vô Cùng Hiệu Quả # Top 6 Yêu Thích

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên những vết rạn khó chịu trên làn da của bạn. 5 cách trị rạn da sau sinh từ thiên nhiên sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi vấn đề phiền toái này.

Nguyên nhân gây ra rạn nứt da

Bản chất của những vết nứt rạn trên da là sự đứt gãy của các sợi collagen. Điều này làm cho cấu trúc làn da không được đảm bảo. Những vết rạn nứt này thường xãy đến trong giai đoạn mang thai hoặc tăng cân quá nhanh. Quá trình tăng trưởng nhanh chóng của cơ thể khiến cho da không thể thích ứng và co giãn kịp thời và biểu hiện thành những vết nứt. Những vùng da dễ bị rạn nứt nhất đó là bụng, đùi, mông, ngực.

Cách trị rạn da sau sinh bằng quả bơ

Chúng ta đã biết đến tác dụng tuyệt vời của vitamin E đối với làn da. Quả bơ chính là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào cho làn da của bạn. Không chỉ có tác dụng làm mềm da tự nhiên, vitamin E trong quả bơ còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó giúp bảo vệ các tế bào da, giúp da sáng mịn tự nhiên. Đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

Trong quả bơ còn chứa các axit béo giúp làm liền sẹo, làm mờ các vết rạn da. Sử dụng bơ thường xuyên giúp bạn phòng ngừa ung thư da, ngăn chặn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách trị rạn da sau sinh bằng trà xanh

Trà xanh chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng có khả năng ức chế quá trình viêm nhiễm làn da gây ra bởi các tia cực tím. Trà xanh còn có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của các tế bào ung thư da.

rạn da,vitamine E

Bên cạnh đó, các thành phần trong trà xanh cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm lành các vết rạn da ở phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên, các mẹ bầu không nên sử dụng quá nhiều trà xanh. Lý do là nó chứa một lượng caffeine có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của mẹ và bé.

Cách trị rạn da sau sinh bằng cà chua

Cà chua rất tốt đối với làn da của bạn. Nó chứa một lượng lớn vitamin C và lycopene. Đây là những hoạt chất cần thiết cho sự hình thành collagen trên da. Do đó nó giúp da săn chắc, sáng mịn, hồng hào tự nhiên.

Bạn có thể ăn cà chua hoặc sử dụng nó để làm mặt nạ dưỡng da đều mang lại hiệu quả rất tích cực. Đối với những vết rạn da khi mang thai, cà chua có tác dụng rất tuyệt vời. Nó kích thích quá trình sản sinh các tế bào da. Từ đó đẩy mạnh quá trình làm lành các vết rạn, giúp da mịn màng nhanh chóng.

Cách trị rạn da sau sinh bằng khoai lang

Khoai lang chứa một lượng vitamin A rất lớn mang lại hiệu quả bảo vệ làn da tuyệt vời trước các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nó còn có vitamin C và E. Chúng có khả năng kích thích sự hình thành của các tế bào da. Từ đó giúp làm liền các vết rạn nứt trên da. Sử dụng khoai lang thường xuyên giúp cho làn da của chị em trở nên hồng hào, tươi trẻ tự nhiên.

omega 3

Cách trị rạn da sau sinh bằng cá ngừ

Cá ngừ là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của cơ thể, bên cạnh đó nó còn là nguồn bổ sung axit béo omega 3 tuyệt vời cho mẹ bầu và thai nhi. Lượng omega 3 trong cá ngừ giúp da mềm mại, giữ ẩm và phòng ngừa khô da tuyệt vời. Hoạt chất này còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, nó đẩy mạnh quá trình làm liền sẹo tự nhiên, kháng viêm, chống khuẩn, bảo vệ da một cách tuyệt vời. Chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh nên sử dụng cá ngừ thường xuyên để phòng ngừa và chữa trị những vết nứt khó chịu trên da.

Cách trị rạn da bằng sau sinh dầu dừa

Dầu dừa được biết đến với nhiều tác dụng dưỡng da tuyệt vời. Nó còn là một biện pháp chữa trị rạn da tự nhiên. Dầu dừa chứa một lượng lớn các vitamin. Trong đó nhiều nhất là vitamin E, axit béo omega 3. Trước khi mang thai, trong thai kỳ và sau khi sinh chị em đều có thể sử dụng dầu dừa để chữa trị rạn da. Chỉ cần bôi đều dầu dừa lên vùng bụng, đùi, mông mỗi tối trước khi đi ngủ. Có thể giữ nguyên lớp dầu dừa qua đêm để các chất dinh dưỡng có thể thấm sâu vào da và phát huy tác dụng nhanh chóng hơn.

Sử dụng cách này thường xuyên, những vết rạn khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất trên làn da. Thay vào đó là làn da mềm mại, trắng mịn, hồng hào và đàn hồi tự nhiên. Dầu dừa cũng có khả năng chống lão hóa tuyệt vời, nó bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi những ảnh hưởng từ môi trường và quá trình lão hóa da tự nhiên. Như vậy, dầu dừa không chỉ là một phương pháp chữa trị rạn da hiệu quả mà còn là cách chăm sóc da tuyệt vời mà chị em không thể bỏ qua.

Cách trị rạn da sau sinh bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển mạnh mẽ của làn da. Sữa tươi bổ sung protein cho da, giúp da khỏe mạnh, sáng đẹp. Đồng thời nó cũng làm chậm sự lão hóa da.

Sữa tươi giúp kích thích sự sản sinh các tế bào da, làm lành các vết rạn nhanh chóng. Chị em sử dụng sữa tươi massage vùng da bị rạn mỗi ngày để giúp cải thiện sức khỏe da và làm da mịn màng tự nhiên.

Cách trị rạn da bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có khả năng phục hồi cấu trúc collagen tuyệt vời. Do đó nó giúp cải thiện tình trạng da một cách hiệu quả.

Lòng trắng trứng có thể được sử dụng làm loại măt nạ trị rạn da tự nhiên. Nó không chỉ làm liền các vết rạn mà nó còn có khả năng giúp da sáng hồng, trắng mịn. Dùng lòng trắng trứng kết hợp cùng với một vài giọt nước cốt chanh sẽ giúp da khỏe mạnh, chống lão hóa da tuyệt vời. Phương pháp này có thể được sử dụng cả trong thời gian mang thai và sau khi sinh.

Cách trị rạn da sau sinh bằng vitamin E

Vitamin E có vai trò quan trọng đối với làn da của bạn. Nó cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da, giúp da mềm mại, mịn màng tự nhiên. Đối với các vết rạn, vitamin E cũng có tác dụng tuyệt vời, nó giúp làm lành các vết rạn nhanh chóng đồng thời còn giúp bảo vệ da trước các ảnh hưởng bởi những yếu tố gây lão hóa.

Bạn sử dụng khoảng 2 viên vitamin E, trích lấy phần dịch bên trong thồi thêm vào đó khoảng 2 thìa và phê đường và một thìa tinh dầu hạnh nhân. Làm sạch vùng da bị rạn rồi thoa đều hỗn hợp vitamin E vừa tạo thành lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi sử dụng nước ấm rửa sạch lại. Phương pháp này thích hợp cho cả những vết rạn da mới và rạn da lâu năm.

Cách trị rạn da sau sinh bằng lô hội

Lô hội thường được dùng trong các phương pháp chăm sóc da tự nhiên. Đây cũng là thành phần phổ biến trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Lô hội không chỉ bổ sung độ ẩm cần thiết cho da mà nó cùng cũng cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp da khỏe mạnh, đàn hồi, kích thích quá trình tái tạo làn da, làm mờ các vết rạn giúp da mịn đẹp tự nhiên. Chị em sử dụng lô hội trộn đều cùng với dầu olive rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da rạn mỗi ngày. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả mà nó mang lại.

Cách trị rạn da sau sinh bằng khoai tây

Khoai tây chứa một lượng vitamin C dồi dào mang lại khả năng làm trắng vượt trội. Nó cũng có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ. Bạn sử dụng một củ khoai tây, luộc chín rồi nghiền nhuyễn. Thêm vòa đó một thìa nước cốt chanh tươi, trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Đắp hỗn hợp khoai tây và chanh tươi lên vùng da bị rạn trong 15 phút rồi rửa sạch làn da bằng nước ấm.

Công thức chữa trị rạn da với keo nha đam

Nha đam (hay còn gọi là Lô hội) là một loại thảo dược quý, dễ trồng và dễ chế biến. Keo nha đam thực chất là loại nhựa do lá cây nha đam tiết ra khi chúng ta cắt hoặc bẻ gãy lá cây hoặc nước ép lá nha đam rồi làm đặc. Do chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu nên keo nha đam có rất nhiều tác dụng, nhất là tác dụng làm đẹp làn da. Đặc biệt, keo nha đam chứa hàm lượng lớn các chất chống ô xy hóa như beta carotene, các vitamin C, E… có khả năng tăng cường độ đàn hồi và giúp dưỡng ẩm cho làn da rất tốt.

Cách dùng keo nha đam chữa trị rạn da khi mang bầu và sau khi sinh hết sức đơn giản

Bước 1: Bạn lấy lá nha đam tươi cắt hoặc cạo cho lớp nhựa (keo) chảy ra; thu lấy lớp keo đó bỏ vào lọ thủy tinh đã tiệt trùng.

Bước 2: Bạn dùng keo nha đam bôi (thoa) đều lên vùng da bụng một cách nhẹ nhàng, để yên cho đến khi khô (để qua đêm càng tốt), rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Chú ý: Không mát xa vùng bụng bầu bởi có thể kích thích thai nhi, nhất là ở những tháng đầu của thai kỳ và thực hiện kiên trì ngay từ đầu thai kỳ cho đến sau sinh.

Trị rạn da bằng bã cà phê thật hiệu quả, an toàn và nhanh chóng

Bước 1: Trộn bã cà phê cùng một chút nước ấm.

Việc làm này vô cùng đơn giản. Chỉ cần sử dụng bã cà phê mới pha xong. Vì lúc này chúng vẫn còn ướt và mềm. Nếu bã đã khô, chỉ cần thêm 1 chút nước ấm vào để chúng ướt và mềm trở lại.

Bước 2: Trộn bã cà phê với gel lô hội.

Với công thức này, các mẹ có được một loại kem rạn da cho bà bầu và sau sinh thật mềm và sánh để dễ dàng thoa lên da. Gel nha đam chứa nhiều vitamin E và C. Chúng có khả năng dưỡng ẩm rất tốt cho da và hỗ trợ làm mờ các vết rạn da hiệu quả.

Bước 3: Thoa kem rạn da từ hỗn hợp cà phê và lô hội lên da.

Bước 4: Lau sạch vùng da vừa đắp hỗn hợp với khăn mềm.

Sau chừng 20 phút, dùng chiếc khăn mềm hay miếng vải thô thấm chút nước rồi lau sạch hỗn hợp này.

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm.

Một số cách trị rạn da sau sinh hiệu quả khác

Mát xa thường xuyên cho vùng da bị rạn bằng các loại tinh dầu thiên nhiên. Ví dụ như dầu dừa, dầu olive sẽ giúp làm mờ các vết rạn da nhanh chóng. Dầu dừa hay dầu olive đều chứa một lượng lớn vitamin E, vừa bổ sung độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, nó còn bổ sung các axit béo giúp phục hồi cấu trúc collagen trên da, làm liền các vết rạn hiệu quả.

Bạn cũng có thể đắp mặt nạ cho những vùng da rạn nứt. Lòng trắng trứng, chuối, cà phê và trứng gà, cà chua, cà rốt, sữa tươi…là những sự lựa chọn tuyệt vời cho vùng da bị rạn.

Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần không nhỏ trong việc phục hồi của làn da bị rạn. Các loại thực phẩm bạn nên sử dụng nên chứa nhiều kẽm, vitamin E và C, chúng sẽ giúp những vết rạn mờ đi nhanh chóng.

Chị em cũng có thể kết hợp cùng với biên pháp xông hơi cho da. Cách này giúp cho làn da của bạn được cung cấp các dưỡng chất đầy đủ hơn nhờ vào khả năng làm tăng cường lưu thông máu của nó. Xông hơi cũng giúp làn da của bạn thông thoáng hơn.