Xu Hướng 5/2024 # 6 Cách Trị Sẹo Bỏng Hiệu Quả Tốt Nhất # Top 4 Yêu Thích

Những lưu ý quan trọng khi bạn bị bỏng và cách trị sẹo bị bỏng

Dermatix mách bạn những lưu ý khi bị bỏng để tránh những nguy cơ để lại sẹo nghiêm trọng khi bị bỏng

Vì chườm đá lên vết bỏng sẽ bị bong tróc vết thương bỏng, làm nhiễm trùng, nguy cơ để lại sẹo rất lớn do đá lạnh có cạnh cứng dễ làm trầy xước vết thương. Dù bị bỏng nặng hay nhẹ

Chúng ta nên xả trực tiếp nước lạnh ở vòi nước vào phần da bị bỏng, để làm dịu cơn đau.

Nếu những phần ở mí mắt xả nước vào sẽ rất khó chịu, như mình bị phần mí mắt nữa thì mình dùng khăn xô của em bé thấm nước lạnh rồi mình đắp lên mí mắt, làm liên tục như vậy 1 lát sẽ đỡ rát phần bỏng

Dù bị bỏng nặng hay nhẹ, chúng ta nên xả trực tiếp nước lạnh ở vòi nước vào phần da bị bỏng

Các đặc tính của một vết bỏng phụ thuộc vào độ sâu của nó. Bỏng bề ngoài gây đau kéo dài hai hoặc ba ngày, sau đó bong tróc của da trong vài ngày tới.

Cá nhân bị bỏng nặng hơn có thể chỉ ra sự khó chịu hay phàn nàn về những áp lực cảm giác hơn là đau.

Bỏng toàn phần độ dày có thể hoàn toàn không nhạy cảm với cảm ứng ánh sáng hoặc thủng. Trong khi bỏng bề mặt thường có màu đỏ, bỏng nặng có thể có màu hồng, màu trắng hoặc đen.

Bỏng quanh miệng hoặc bị cháy xém tóc bên trong mũi có thể chỉ ra rằng bỏng đường thở đã xảy ra, nhưng những phát hiện này là không điển hình. Dấu hiệu khác đáng lo ngại bao gồm: khó thở, khàn tiếng, và thở rít hoặc thở khò khè.

Ngứa ngáy là triệu chứng phổ biến của bệnh nhân trong quá trình điều trị bỏng, xảy ra lên đến 90% ở người lớn và gần như tất cả trẻ em.

Tê hoặc ngứa ran có thể tồn tại trong một thời gian dài sau khi bị bỏng điện. Bỏng cũng có thể tạo ra cảm xúc đau buồn, lo âu và ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, cũng như người thân

Trị sẹo bỏng hiệu quả dành cho bạn

6 cách trị sẹo bỏng lâu năm tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên

1 – Cách trị sẹo bỏng tại nhà bằng cây lá bỏng

Chữa sẹo bỏng bằng cây lá bỏng

Cây bỏng là một loại cây mọng nước, lá cây mọc đối xứng, phiến lá dày, hoa có màu hồng hay đỏ. Để trị sẹo bỏng bạn cần lấy 2 đến 3 lá phải của cây bỏng, rửa sạch và giã nát lấy nước.

Dùng nước lá để đắp lên các vết sẹo. Để khoảng chừng 30 phút thì rửa sạch da lại với nước lạnh. Nên áp dụng cách làm trên từ 2 đến 3 lần 1 ngày, nếu bạn không có nhiều thời gian thì cố gắng thực hiện cách làm trên mỗi ngày 1 lần để có được hiệu quả cao nhất.

Giã nát lá bỏng rồi đắp lên vết sẹo hàng ngày, dần dần sẹo bỏng sẽ được cải thiện.

2 – Cách trị sẹo khi bị bỏng bằng gừng tươi

Gừng có tác dụng rất tốt trong việc làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của các vết thâm do bỏng để lại.

Bạn có thể cắt 1 vài lát gừng tươi, đặt miếng gừng lên trên vết sẹo khoảng 5 phút rồi lấy ra và sửa sạch da lại với nước lạnh. Bạn nên sử dụng cách chữa sẹo bỏng này 3 lần/ ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

3 – Cách trị sẹo bỏng lâu năm tại nhà bằng nghệ tươi

Nghệ không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm liền vết thương và mờ sẹo thâm hiệu quả.

Để chữa sẹo bỏng bạn lấy một củ nghệ tươi, cắt đầu rồi bôi nghệ trực tiếp lên vết sẹo, làm như vậy thường xuyên trong ngày, sau một thời gian vết sẹo sẽ mờ dần đi.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tinh bộ nghệ với mật ong, trộn đều lên để làm mặt nạ chữa sẹo bỏng ở trên mặt.

4 – Cách chữa sẹo bỏng bằng rau má

Dùng rau má rửa sạch, đắp lên trên vết thương khoảng từ 15-20 phút sau đó rửa sạch lại da với nước lạnh.

Thực hiện cách chữa sẹo bỏng bằng rau má này ít nhất 1 lần/ ngày. Các tinh chất có bên trong rau má sẽ nhanh chóng đánh bay đi các vết sẹo ngoài da và tái sản sinh ra các tế bào ra mới.

5 – Cách chữa sẹo bỏng bằng mật ong

Mật ong được biết đến như là một loại dưỡng chất thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho làn da và làm mờ đi các vết sẹo thâm do tổn thương da một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần xoa mật ong nguyên chất lên vết thương và mát xa nhẹ khoảng 15-20 phút sau đó rửa da lại thật sạch với nước ấm để sẹo thâm nhanh chóng biến mất.

Chữa sẹo bỏng bằng mật ong rừng

6 – Cách trị sẹo bỏng bằng lô hội

Lô hội không chỉ được biết đến là một nguyên liệu từ thiên nhiên có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn mà còn được dùng để trị sẹo bỏng rất hiệu quả.

Bạn rửa sạch lá lô hội sau đó bóc vỏ, lấy gel thoa lên vùng da bị sẹo bỏng. Áp dụng cách trị sẹo bỏng này thường xuyên bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại.

Ngoài ra trong quá trình phục hồi bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ thuốc trị sẹo bỏng để quá trình điều trị nhanh và hiệu quả hơn

Mách bạn cách trị vết bỏng không để lại sẹo

Ngoài các phương pháp từ thiên nhiên thì bạn có thể sử dụng gel Dermatix Ultra hỗ trợ điều trị hiệu quả trên các loại sẹo gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau: gây ra do phẫu thuật, bỏng, vết cắt, vết cào xước, côn trùng cắn,..Dematix Ultra Gel cũng giúp làm giảm ngứa và đau.

Dermatix giúp làm mờ sẹo

Đây là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Mỹ, nổi bật với 4 ưu điểm vượt trội: hiệu quả, an toàn, tiện lợi, và kinh tế.

– Hiệu quả: Giúp làm phẳng, mềm và mờ sẹo sau 8 tuần sử dụng.

– An toàn: Không có tác dụng phụ, sử dụng được cho cả trẻ em.

– Tiện lợi: Thấm và khô nhanh sau 1-2 phút, chỉ sử dụng 2 lần/ngày.

– Kinh tế: Với vết sẹo 15cm, chỉ cần một lượng gel bằng hạt đậu xanh.

Kem Hỗ Trợ Trị Sẹo Dermatix Ultra với sự kết hợp của công nghệ CPX tiên tiến và vitamin C Ester độc đáo giúp làm phẳng mềm và mờ sẹo.

Công nghệ CPX vượt trội thấm sâu và làm mềm sẹo nhanh chóng, xoa dịu cảm giác ngứa chỉ sau 1-2 phút, đồng thời bình thường hóa sự tổng hợp collagen và làm giảm mất nước qua da. Vitamin C Ester độc đáo giúp làm mờ sẹo và bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB.

Bên cạnh khả năng làm mờ sẹo, kem hỗ trợ trị sẹo Dermatix còn có khả năng giảm cảm giác ngứa ngáy và độ gồ cao của vùng da bị sẹo,thuận tiện vì có thể sử dụng cho tất cả các vùng trên cơ thể, đặc biệt là các sẹo ở vùng mặt, khớp và vùng cử động nhiều.

cách trị bỏng không để lại sẹo tại nhà

cách trị sẹo khi bị bỏng

trị sẹo bị bỏng

trị sẹo bỏng tại nhà