Phổ Biến 5/2024 # Top 12 Thuốc Trị Mất Ngủ Bằng Thảo Dược Tốt # Top 7 Yêu Thích

Những lưu ý khi điều trị bệnh bằng thuốc từ thảo dược

Các loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược được điều chế từ các nguyên liệu tự nhiên có khả năng an thần, định tâm và hoạt huyết một cách hiệu quả. Ngoài tác dụng ổn định giấc ngủ, thuốc còn giúp cho người bệnh giảm căng thẳng, stress và tăng cường máu lên não. Sự an toàn, lành tính mà thuốc đem lại khiến cho nhiều bệnh nhân vô cùng yên tâm tin dùng. 

TOP 13 thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược tốt nhất hiện nay

Thuốc chữa mất ngủ bằng thảo dược là ưu tiên số một của người bệnh khi gặp vấn đề về giấc ngủ như trằn trọc, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, tỉnh ngủ giữa đêm,… So với những loại thuốc Tây trị chứng mất ngủ đặc hiệu mang lại tác dụng phụ, thuốc thảo dược chữa mất ngủ an toàn và lành tính hơn rất nhiều. Chúng phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng và thích hợp để dùng trong một thời gian dài.

Thuốc thảo dược trị mất ngủ đều được chiết xuất phần lớn từ dược liệu tự nhiên có khả năng giúp an thần, bồi bổ thần kinh và hoạt huyết. Tuân theo cơ chế giảm áp lực lên hệ thần kinh, tăng cường máu lên não, những loại thuốc này giúp người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Nhất Nam Định Tâm Khang – Bài thuốc chữa mất ngủ từ vua Gia Long

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc mất ngủ rất nổi tiếng của Nhất Nam Y Viện dược đông đảo bệnh nhân lựa chọn sử dụng và cho những hiệu quả rất rõ rệt. Bài thuốc sử dụng nhiều dược liệu quý, đã được y học ghi nhận công dụng hiệu quả trong việc điều các triệu chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc hoặc hay mộng mị,… Những dược liệu này được các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc kết hợp nghiên cứu gia giảm theo tỷ lệ phù hợp, dựa trên những hiệu quả của bài thuốc trị mất ngủ cho Vua Gia Long.

Nhất Nam Định Tâm Khang là tên gọi của trọn bộ sản phẩm gồm 3 bài thuốc nhỏ được kết hợp linh hoạt với nhau gồm: Nhất Nam Định Tâm Hoàn – Bài thuốc chính điều trị mất ngủ; Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết – Trị mất ngủ thể khí huyết hư; Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận – Đặc trị mất ngủ thể tâm thận âm hư.

Các thể bệnh mất ngủ được phân chia như sau:

Mất ngủ, nóng trong người, đau lưng mỏi gối, ngũ tâm phiền nhiệt, khó đi vào giấc ngủ, ngủ mê, thức giấc, tâm phiền, đau đầu, nóng trong, chất lưỡi khô, rêu lưỡi vàng… sẽ được kết hợp dùng Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận + Nhất Nam Định Tâm Hoàn

Trường hợp người bệnh có biểu hiện: Mất ngủ, xanh xao, hoa mắt, chóng mặt, ăn kém, ăn không tiêu, đầy bụng, tim đập hồi hộp trống ngực, mệt mỏi, lưỡi bệu nhợt, đầu lưỡi đỏ, mạch trầm nhược, táo bón, rối loạn tiêu hóa sẽ dùng Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết + Nhất Nam Định Tâm Hoàn

Các dược liệu được dùng để bào chế thuốc đều đảm bảo an toàn cho người dùng, không gây ra các tác dụng phụ. Một vài dược liệu quý có trong bài thuốc phải kể đến như:

Đương quy: Dược liệu có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, hoạt huyết, bổ huyết, hoạt trường, nhuận táo, thông kinh, điều huyết… 

Táo nhân: Có tác dụng điều trị các chứng tâm phiền, mất ngủ, ra nhiều mồ hôi, suy nhược thần kinh 

Hoàng kỳ: Là một loại thảo dược quý có tác dụng điều trị được nhiều chứng bệnh như đau nhức xương khớp, lupus ban đỏ, viêm thận, suy nhược cơ thể…

Bạch truật: Nổi tiếng với tác dụng chữa bệnh dạ dày, tiêu chảy, táo bón, kiết lỵ, có tác dụng giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng…

Bài thuốc được cân đối với tỷ lệ dược liệu phù hợp nhất, mỗi dược liệu có công dụng khác nhau cùng hỗ trợ tấn công tiêu diệt bệnh vừa phục hồi cơ thể nhanh chóng. Nguồn dược liệu đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân mất ngủ với chất lượng đạt chuẩn GACP – WHO.

Lưu ý: Bệnh nhân cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc và kiên trì dùng thuốc hết liệu trình để đạt kết quả điều trị tốt nhất.

XEM THÊM VIDEO KHÁCH HÀNG CHIA SẺ VỀ BÀI THUỐC NHẤT NAM ĐỊNH TÂM KHANG:

Bệnh nhân mất ngủ có thể để lại thông tin để được các bác sĩ tư vấn:

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược Dưỡng Tâm An Thần PV

Dưỡng Tâm An Thần PV là một sản phẩm thuốc của Công ty cổ phần dược Phúc Vinh, trụ sở tại Việt Nam. Thuốc được bào chế từ những dược liệu tự nhiên và vô cùng lành tính như cam thảo, táo nhân, phục linh, viễn chí, đương quy,… Những thảo dược này đều có công dụng dưỡng tâm, an thần, giảm mệt mỏi, bồi bổ cơ thể và tăng cường máu lên não.

Thuốc thảo dược trị mất ngủ Dưỡng Tâm An Thần PV phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Những người đang gặp tình trạng mất ngủ kinh niên, trằn trọc, ngủ không ngon giấc, thường tỉnh giấc giữa đêm,,… Ngoài ra, thuốc tốt cho đối tượng người trung niên, cao tuổi thường xuyên bị suy nhược thần kinh, trí nhớ giảm, đồ mồ hôi trộm.

Cách sử dụng:

Người lớn: Liều dùng 3 – 5 viên/ngày/2 lần.

Trẻ nhỏ: Dùng 2 – 3 viên trong ngày, chia làm 2 lần uống sáng – tối.

Không dùng thuốc cho chị em đang mang thai, thuốc dễ gây buồn ngủ nên không dùng khi làm việc máy móc hay lái xe.

Giá bán: Hiện nay, Dưỡng Tâm An Thần PV có bày bán tại các hiệu thuốc với giá 38.000 đồng/ hộp.

Viên uống chữa mất ngủ Mimosa

Thuốc an thần Mimosa là một sản phẩm của Công ty dược OPC (OPC pharma). Thuốc được bào chế từ những thành phần tự nhiên rất gần gũi nhưng có công dụng cực tốt như cao bình vôi, lá sen, lá vông nem, cây lạc tiên, cây xấu hổ (trinh nữ). Thuốc an thần Mimosa được khá nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn sử dụng để cải thiện giấc ngủ, tránh căng thẳng mệt mỏi.

Thảo dược điều trị mất ngủ Mimosa được dùng cho các trường hợp người bệnh bị khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, suy nhược thần kinh. Ngoài ra, dùng Mimosa còn có khả năng thay thế cho thuốc an thần trong tình huống người bệnh bị quen thuốc.

Cách dùng: 

Người lớn dùng từ 1 – 2 viên trong ngày, uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Trẻ em 5 – 15 tuổi dùng liều bằng một nửa so với người lớn.

Trong trường hợp cụ thể, tuân thủ theo hướng dẫn dùng của bác sĩ chuyên môn.

Giá bán hiện nay: Dao động khoảng 75.000 đồng/ hộp 50 viên.

Thuốc điều trị mất ngủ bằng thảo dược Rotunda

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược Rotunda là sản phẩm của Công ty cổ phần dược Trung Ương 2. Thuốc được chiết xuất với thành phần chủ yếu là hoạt chất Rotundin của cây bình vôi, giúp người bệnh an thần, giảm đau nhức và dễ đi vào giấc ngủ.

Dùng Rotunda khá hiệu quả trong các trường hợp người bệnh bị mất ngủ do quá căng thẳng, giấc ngủ đến chậm, stress hoặc do yếu tố tuổi tác. Bên cạnh đó, nếu người bệnh quen với việc dùng thuốc an thần Diazepam thì có thể dùng thảo dược Rotunda để thay thế với độ an toàn cao.

Ngoài khả năng cải thiện giấc ngủ cho người bệnh, Rotunda còn có công dụng điều hòa huyết áp, thư giãn cơ trơn và ổn định tim. Nhờ đó, thuốc có khả năng giảm đau nhức đầu, đau xương khớp hay rối loạn tuần hoàn máu não.

Cách sử dụng: 

Dùng Rotunda với tác dụng an thần: Người lớn dùng 2 – 3 viên trong ngày (mỗi lần uống 1 viên), trẻ nhỏ dùng 2mg/kg thể trọng (chia làm 2 – 3 lần uống).

Liều dùng giảm đau: Dùng gấp đôi liều an thần.

Tanakan 40mg – Dược phẩm hoàn hảo đến từ Pháp

Viên uống Tanakan 40mg được nghiên cứu và điều chế bởi công ty Ipsen Pharma của Pháp. Tanakan chứa thành phần chủ yếu là chiết xuất cây bạch quả, chúng giúp chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu và kích thích máu lên não.

Dùng viên uống Tanakan có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng mất ngủ kéo dài, thiếu ngủ hay tỉnh giấc giữa đêm. Ngoài ra người ta còn dùng Tanakan để điều trị bệnh lý suy giảm trí nhớ, rối loạn thần kinh cảm giác, rối loạn thị giác hay bệnh lý tai mũi họng.

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược Tanakan khi sử dụng cần lưu ý đối với những người bị thiếu men Lactase, hội chứng kém hấp thụ glucose hay người bị galactose bẩm sinh. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ mang thai và đang nuôi con nhỏ cần thận trọng tham khảo ý kiến bác sĩ.

Hướng dẫn:

Người bệnh sử dụng 1 viên mỗi lần và uống làm 2 lần trong ngày.

Uống ngay trong bữa ăn để tiêu hóa.

Otiv – Thuốc trị mất ngủ của Mỹ

Otiv là một loại thực phẩm chức năng của mỹ, có khả năng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, đặc biệt là đối với các đối tượng thường xuyên phải làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực. Otiv được sản xuất tại nhà máy St. Paul Brands có địa chỉ tại 11842 Monarch Street, Garden Grove, CA 92841, Hoa Kỳ.

Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nén từ các thành phần thảo dược chính như: Chiết xuất từ quả việt quất (Anthocyanin, Pterostilbene), bạch quả (Flavonoid, Terpenoid), Magnesium stearate, Gelatin và một số thành phần khác. Nhờ vào hàm lượng cao các chất chống oxy hoá và các hoạt chất có trong việt quất và bạch quả mà Otiv mang đến hiệu quả vượt trội trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đau đầu. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp an thần, cải thiện căng thẳng, hỗ trợ điều trị trầm cảm, stress kéo dài do công việc, áp lực cuộc sống.

Cách sử dụng:

Người bệnh uống mỗi ngày 1 viên sau bữa ăn tối khoảng 30 phút.

Chống chỉ định với người dưới 12 tuổi, phụ nữ trong thời gian thai kỳ và cho con bú, người bị bệnh rối loạn máu đông và đối tượng đang điều trị y tế theo các đơn thuốc chỉ định khác của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm có giá từ 330.000 – 350.000 đồng/ hộp 30 viên, và 170.000 – 200.000 đồng/ hộp 15 viên.

Viên uống an thần Hauora Saffron Extra

Hauora Saffron Extra là một dạng viên uống hỗ trợ điều trị mất ngủ được điều chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên. Viên uống được sản xuất bởi Công ty TNHH dược phẩm và thương mại Phương Đông.

Thành phần chính điều chế nên viên uống dưỡng tâm – an thần Hauora Saffron Extra là cao lạc tiên, nhụy hoa nghệ tây cùng cao nữ lang. Ngoài ra, viên uống còn được kết hợp thêm nhiều dưỡng chất tốt như vitamin, chất chống oxy hóa,… Cách chữa mất ngủ bằng thảo dược với Hauora Saffron Extra sẽ giúp bạn giảm căng thẳng thần kinh, ngăn ngừa lo âu quá mức, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bởi vậy, thay vì dùng trà thảo dược trị mất ngủ bằng nhụy hoa nghệ tây (saffron) thông thường, người bệnh hoàn toàn có thể uống Hauora Saffron Extra thay thế. Chúng rất thích hợp với người cao tuổi ngủ không ngon giấc, mất ngủ hay người bị căng thẳng, áp lực thần kinh.

Cách sử dụng: 

Dùng 1 – 2 viên Hauora Saffron Extra mỗi ngày

Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng để đảm bảo hiệu quả tốt.

Oba Night – Định tâm, an thần và ngon giấc

Thêm một loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược rất hiệu quả dành cho bạn đọc tham khảo đó là viên uống Oba Night. Với thành phần chính là các thảo dược tự nhiên như cây nữ lang, cây bình vôi, lá vông nem, lá lạc tiên, thuốc giúp an thần, cải thiện stress hiệu quả. Người bệnh dùng Oba Night không còn hiện tượng giấc ngủ chập chờn, khó ngủ, ngủ không sâu giấc hay thức giấc vào nửa đêm.

Bởi dược tính tự nhiên nên nhà sản xuất khuyến cáo người dùng cần sử dụng Oba Night liên tục trong khoảng 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, người bệnh cũng cần kết hợp thêm với chế độ luyện tập và dinh dưỡng khoa học để cải thiện sức khỏe và giấc ngủ.

Cách sử dụng: 

Uống 2 viên/ lần trong ngày, uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

Nên dùng trong thời gian dài để đảm bảo tính hiệu quả của thuốc.

Giá bán hiện nay: Khoảng 235.000 đồng/ hộp.

Sản phẩm Hoàn An Thần Traphaco

Hoàn An Thần là một trong những sản phẩm thảo dược trị mất ngủ tốt nhất tại Việt Nam hiện nay, được sản xuất bởi Công ty cổ phần Traphaco. Loại thuốc này được nhiều người bệnh ưa chuộng và sử dụng rộng tại hiện nay bởi độ lành tính, an toàn mà nó mang lại. Hoàn An Thần có công dụng bổ não, cải thiện giấc ngủ, bồi bổ khí huyết.

Với thành phần bao gồm mật ong, tâm sen, táo nhân hay thảo quyết minh,… Hoàn An Thần phù hợp với những đối tượng người bệnh đang gặp vấn đề về giấc ngủ, đề kháng. Dùng sản phẩm thường xuyên, bạn sẽ bớt mệt mỏi, cải thiện tâm lý, bình ổn giấc ngủ, giảm căng thẳng và lo âu quá mức.

Cách dùng:

Mỗi lần, người bệnh sử dụng 1 viên hoàn và dùng 2 lần trong ngày.

Uống trước mỗi bữa ăn liên tục trong 2 – 4 tuần để hiệu quả đạt được tốt nhất.

Không sử dụng Hoa An Thần với những người gặp vấn đề về thành phần của thuốc, bệnh nhân mắc chứng trầm cảm.

7 Bài thuốc chữa mất ngủ kinh niên bằng cây thuốc nam tốt nhất

Thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược Stilux – 60

Thêm một loại sản phẩm thuốc an thần chiết xuất từ thảo dược cũng rất hiệu quả đó chính là Stilux – 60 của Traphaco. Thuốc có công dụng chính là giảm đau nhức, ổn định thần kinh và gây ngủ với thành phần chính là Rotundin – chiết xuất cây bình vôi.

Hoạt chất này có công dụng tốt đối với giấc ngủ và xuất hiện nhiều trong các sản phẩm thuốc cải thiện chứng mất ngủ cho người bệnh. Ngoài ra, Rotundin còn giúp người bệnh điều hòa chức năng hô hấp, ổn định huyết áp, điều hòa nhịp tim.

Thuốc thảo dược Stilux – 60 rất phù hợp để dùng trong các trường hợp người bệnh bị mất ngủ hay căng thẳng quá mức, đau do kỳ kinh hay bệnh về đường tiêu hóa. Đặc biệt, không dùng thuốc cho người bệnh bị trầm cảm, người đang vận hành máy móc, lái xe hay bị dị ứng với thành phần có trong thuốc.

Hướng dẫn cách dùng: 

Để cải thiện chứng mất ngủ, người bệnh sử dụng 1 – 2 viên/ lần trong ngày và uống trước khi đi ngủ.

Để giảm đau, hãy dùng 1 – 2 viên/ 2 lần trong ngày.

Thuốc Định tâm an giấc – Học viện Quân Y

Định Tâm An Giấc là một loại thuốc thảo dược điều trị mất ngủ do học viện Quân Y nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người bệnh, được mọi người đánh giá và tin dùng.

Các loại thảo dược trị mất ngủ có trong thành phần của Định Tâm An Giấc phải kể đến như là: cao nữ lang, cây lá vông, đương quy, long nhãn, cam thảo, táo nhân, bình vôi, phục thần, viễn chí cùng tá dược vừa đủ.

Công dụng của Định Tâm An Giấc đã nhiều lần thử nghiệm lâm sàng và thu được những kết quả khá tích cực. Sản phẩm rất hiệu quả trong việc chữa trị các chứng mất ngủ, khó ngủ, tỉnh giấc giữa đêm. Từ đó giúp cho tinh thần của người bệnh trở nên thoải mái hơn, tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Cách sử dụng: 

Người bệnh uống 1 – 2 viên/ lần và nên dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Tùy theo từng trường hợp, có thể dùng theo liều chỉ định của bác sĩ điều trị.

Giá bán hiện nay: Định Tâm An Giấc được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc với giá niêm yết là 350.000 đồng/ hộp 30 viên.

Thất Diệp An Thần – Giải pháp trị mất ngủ hiệu quả

Bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm từ thảo dược tự nhiên điều trị chứng mất ngủ, hãy tham khảo ngay Thất Diệp An Thần của công ty dược phẩm Thiên Nam. Thuốc được chiết xuất từ cây sâm tam, kết hợp cùng với tâm sen, táo nhân và lạc tiên. Những thảo dược này có công dụng tốt như ức chế trung khu thần kinh gây buồn ngủ, dưỡng tâm, cải thiện đề kháng cho cơ thể.

Thất Diệp An Thần được người bệnh đánh giá rất cao về khả năng cải thiện giấc ngủ, đặc biệt là tình trạng mất ngủ do mệt mỏi quá độ. Ngoài ra chứng khó ngủ ở người cao tuổi, căng thẳng kéo dài hay ngủ hay mê sảng cũng được chữa trị tốt. Người bệnh sau khi sử dụng sẽ có một sức khỏe thật tốt, tinh thần thoải mái, không mệt mỏi hay uể oải.

Cách sử dụng: 

Người bệnh uống 3 – 4 viên/ lần

Dùng trước khi đi ngủ 1 tiếng.

Bài thuốc thảo dược Định Tâm An Thần Thang

Thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng thảo dược nào tốt chắc hẳn không thể không kể đến Định Tâm An Thần Thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Bài thuốc không ngừng được nghiên cứu, tối ưu để mang đến cho người bệnh giải pháp điều trị và chăm sóc giấc ngủ hoàn hảo nhất.

Định Tâm An Thần Thang được kết hợp hoàn toàn từ hơn 30 vị thảo dược quý có trong tự nhiên như: hạt sen, củ bình vôi, lá lạc tiên, long nhãn, đại táo, cam thảo đất, đương quy, táo nhân, tâm sen,… Dược liệu được gia giảm tài tình theo tỷ lệ nhất định, chia làm 2 nhóm thuốc điều trị chủ chốt là Trừ tà và Phục chính.

Công dụng của sản phẩm Định Tâm An Thần Thang chính là kiện toàn tạng phủ, bảo hộ tim mạch, bồi bổ khí huyết và ổn định tuần hoàn máu não. Từ đó thuốc không chỉ giúp người bệnh cải thiện chứng mất ngủ mà còn đồng thời trị được suy nhược thần kinh, đau đầu, giảm trí nhớ, rối loạn tiền đình,…

Thành phần điều chế nên Định Tâm An Thần Thang đều được thu hái từ vườn dược liệu do chính Trung tâm Thuốc Dân Tộc phát triển, đạt chuẩn GACP – WHO. Do đó người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thuốc và không lo về tác dụng phụ.

Top list những đơn vị điều trị bệnh mất ngủ đáng tin cậy hiện nay

Chứng mất ngủ khi điều trị kịp thời sẽ ngăn chặn hiệu quả các tác hại gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh. Khi triệu chứng mất ngủ liên tục trong thời gian dài không có biểu hiện thuyên giảm, bệnh nhân nên đến các địa chỉ sau để được khám và điều trị.

Bệnh viện Đại học Y dược Hồ Chí Minh luôn là địa chỉ khám chữa bệnh được hàng triệu người bệnh tin tưởng tại thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện có địa chỉ số 215 đường Hồng Bàng, thuộc phường 11, quận 5. Liên hệ: 19007178.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thuộc bệnh viện loại I của thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều y bác sĩ có thâm nhiên cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại. Địa chỉ của bệnh viện thuộc phường 8, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Liên hệ: 02839234332.

Phòng khám bác sĩ CKII Lê Đỗ Hưng được người bệnh đánh giá cao trong việc điều trị các triệu chứng mất ngủ, khó ngủ. Phòng khám hiện có địa chỉ ở phường 16, quận 11, Hồ Chí Minh. Liên hệ: 19002805.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa trị mất ngủ. Trung tâm thuộc địa chỉ Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội; phường 2, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh và phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long. Liên hệ: 02471096699.

Nhất Nam Y Viện sử dụng phương pháp chữa bệnh với các bài thuốc được phục dựng từ Hoàng Cung triều Nguyễn. Địa chỉ của đơn vị thuộc biệt thự số 16, ngõ 168 đường Nguyễn Khánh Toàn tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Liên hệ: 02485851102.

Bệnh viện Quân dân 102 khám và chữa trị bệnh với phương pháp y học cổ truyền bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Bệnh viện có địa chỉ tại đường Lê Quan Đạo, quận Nam Từ Liêm Hà Nội và đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Liên hệ: 0888598102.

Những lưu ý khi điều trị bệnh bằng thuốc từ thảo dược

Những loại thuốc trị mất ngủ bằng thảo dược được nhiều người bệnh lựa chọn sử dụng bởi độ an toàn và lành tính cao so với thuốc an thần. Chúng không chỉ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn mà còn giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu não và ổn định huyết áp.

Mặc dù vậy trong quá trình dùng thuốc bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề sau:

Những loại thuốc chữa mất ngủ bằng thảo dược thường là thuốc hỗ trợ điều trị hoặc thuốc dùng theo đơn. Bởi vậy trước khi dùng hãy tham vấn bác sĩ để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Mặc dù là thuốc ngủ chiết xuất thảo dược nhưng một số loại vẫn có dược tính khá mạnh. Vì thế bạn cần tuân thủ đúng theo liều lượng chỉ định để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Không dùng thuốc ngủ thảo dược hay các sản phẩm thuốc an thần khác khi bạn đang tham gia giao thông hoặc vận hành máy móc. Những người bị trầm cảm, phụ nữ mang thai hay cho con bú cần thận trọng khi sử dụng.

Nếu có bất cứ sự thay đổi nào trong cơ thể, bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ về tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc.

Các sản phẩm thuốc gây ngủ có thể tương tác cùng các thuốc khác như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau,… Vì vậy bạn không nên tự ý kết hợp thuốc để tránh gặp nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, hãy chú ý nhiều hơn đến chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi sao cho khoa học và hợp lý. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ của bạn cũng như khả năng phục hồi cơ thể.

Nên xem xét nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ là gì, nếu do căng thẳng, mệt mỏi, lo âu hoặc dùng nhiều cà phê, trà, chất kích thích thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại thời gian sinh hoạt, tâm lý và thói quen là được.

Nếu sau thời gian dài sử dụng thuốc mà vẫn không thể cải thiện được tình trạng mất ngủ, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám và tìm các phương án điều trị thích hợp.

Đối với các loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không nên sử dụng quá 3 tháng liên tục để tránh các tác dụng phụ cũng như tình trạng nhờn thuốc.