Xu Hướng 5/2024 # Chữa Trị Táo Bón Cho Trẻ Từ 1 # Top 5 Yêu Thích

Chữa trị táo bón cho trẻ từ 1-6 tuổi, giải pháp hiệu quả và an toàn

Đã cho ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước vẫn chưa cải thiện táo bón ở trẻ, cha mẹ nên cho trẻ bổ sung sản phẩm chất xơ hòa tan chống táo bón. Cách chữa trị táo bón cho trẻ được nhiều bác sĩ tiêu hóa khuyên dùng, khi các biện pháp thay đổi sinh hoạt, ăn uống vẫn tỏ ra kém hiệu quả.

95% táo bón ở trẻ là là táo bón cơ năng đó là tình trạng phân mất nước, khô cứng, chậm di chuyển trong đường tiêu hóa do: trẻ uống ít nước, không chịu ăn rau xanh, cố nhịn đại tiện, do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, thuốc ho… làm cho đường tiêu hóa bị rối loạn.

Táo bón có thể khiến trẻ sợ đại tiện, chán ăn và gầy yếu

Biểu hiện của táo bón ở trẻ không chỉ chậm đại tiện 3-4 ngày mới đi một lần, mà đôi khi trẻ đi hàng ngày nhưng phân khô cứng cũng là táo bón. Cha mẹ dễ dành nhận biết trẻ táo bón khi quan sát phân của con. Khi thấy trẻ táo bón, cha mẹ cần có những giải pháp chữa trị táo bón sớm, tránh để táo bón làm trẻ sợ hãi, không muốn đại tiện, cố nhịn đại tiện sẽ làm táo bón nặng hơn.

Khi đó táo bón có thể làm bụng đầy chướng, trẻ chán ăn, phân tích tụ lâu gây phình đại tràng, rặn nhiều có thể gây bệnh trĩ, chất độc trong phân xâm nhập trở lại có thể gây bệnh cho trẻ.

Giải pháp để cha mẹ chữa trị táo bón cho con tại nhà mà vẫn an toàn?

Như chúng ta đã thấy ở phần trên 95% nguyên nhân gây táo bón ở trẻ là do chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ gây ra. Do đó cách chữa trị táo bón cho trẻ, của cha mẹ tại nhà là “điều chỉnh” và “bổ sung” chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ. với 2 điều kiện là “chính xác” và “kiên trì”.

– Không lạm dụng thuốc nhuận tràng nếu không có chỉ định của bác sỹ. Vì một số loại có chống chỉ định khi dùng cho trẻ, hơn nữa thuốc nhuận tràng chỉ có tác dụng tạm thời khi kéo nước vào lòng ruột. Vâng cha mẹ rất thích trẻ sẽ đi đại tiện ngay…Không dùng vài ngày sau táo bón sẽ quay lại.

 - Loại bỏ hoặc giảm những thức ăn nghi ngờ có thể gây táo bón cho trẻ như: Quả hồng xiêm, ổi xanh, socola, bim bim, ngũ cốc giầu tinh bột ít xơ, kể cả một số loại sữa bò, pho mai. Hạn chế hoặc bỏ sử dụng một số thuốc có tác dụng phụ gây táo bón cho trẻ kể cả một số bổ sung sắt, hay can xi.

Cho trẻ ăn nhiều rau, uống đủ nước và tập thói quen đại tiện hàng ngày đúng giờ

– Cho trẻ ăn uống đủ lượng nước hàng ngày là rất quan trọng, thiếu nước rất có thể là nguyên nhân gây táo bón ở trẻ. Đơn giản để tính lượng nước hàng ngày cho trẻ là kg cân nặng của trẻ x 100ml nước/ngày. (Bao gồm tất cả các nguồn từ thức ăn hay đồ uống)

– Tập thói quen cho trẻ đại tiện đúng giờ, thích hợp nhất là sau ăn sáng và trước khi đến trường. Đây là một giải pháp quan trọng trong điều trị tại nhà táo bón cho trẻ vì rất nhiều trẻ khi đến trường cố nhịn đại tiện và lâu dần gây ra táo bón nặng.

– Chế độ ăn cho trẻ tăng cường thêm rau xanh( rau xúp lơ xanh, các loại đậu đỗ, khoai lang), Nếu trẻ không thích ăn rau, có thể thay thế bằng các loại nước trái cây, sinh tố trái cây ( Quả mận chín, táo, bơ, dâu tây, kiwi) hay canh rau vừa bổ sung nước vừa tăng cường lượng chất xơ.

– Trong trường hợp thay đổi sinh hoạt, ăn uống mà táo bón ở trẻ không cải thiện hoặc ít cải thiện, các chuyên gia tiêu hóa khuyên cha mẹ cần cho trẻ sử dụng các sản phẩm chống táo bón bổ sung chất xơ hòa tan. Với những trẻ lâu không đại tiện (4-5 ngày hoặc hơn), quấy khóc thì cần bơm thụt cho trẻ bằng các loại ống bơm cho trẻ em có bán ở các nhà thuốc. Chú ý không thụt thường xuyên, trẻ bị phụ thuộc không tự đại tiện.

– Đa số trẻ có nhu động đường tiêu hóa rất tốt nên chỉ cần giúp phân mềm xốp, trẻ sẽ đi đại tiện được dễ dàng, táo bón được giải quyết một cách tự nhiên. Vì vậy bổ sung chất xơ hòa tan đóng túi là giải pháp chữa trị táo bón cho trẻ an toàn, hiệu quả và được nhiều bác sĩ tiêu hóa khuyên sử dụng cho trẻ.

Có nhiều loại chất xơ, trong đó Fructo Oligosaccharide (FOS) cho thấy nhiều ưu điểm nổi bật. FOS không chỉ giúp trẻ hết táo bón nhanh mà còn giúp cho đường tiêu hóa của trẻ ổn định hơn sau thời gian táo bón. Nhờ đặc tính an toàn, FOS đã được một số hãng sữa hàng đầu thế giới như Friso, Nan, Enfa… bổ sung thêm một lượng nhỏ vào sữa bột dành cho trẻ, giúp hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn.

Hiện nay sản phẩm NATUFIB với 2000mg chất xơ hòa tan Fructo Oligosaccharide (FOS) được chiết xuất từ rau diếp xoăn nhập khẩu từ Châu Âu, là sản phẩm chuyên dụng hàng đầu chống táo bón cho trẻ. Natufib hương sữa, pha với nước rất dễ uống. Bổ sung chất xơ hoà tan Natufib hàng ngày giúp tình trạng táo bón của trẻ sẽ được giải quyết nhanh hơn, nếu được sử dụng thường xuyên còn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột giúp trẻ có đường tiêu hoá khoẻ mạnh hơn nhiều, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.

Natufib được cục ATTP-Bộ Y tế cấp phép và khuyến cáo chống táo bón cho trẻ, cha mẹ dễ dàng mua được tại các nhà thuốc với giá 80.000 hộp 20 túi. Đồng thời Natufib là sản phẩm chống táo bón vinh dự nhận “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

Hiệu quả và Công dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn xin gọi 093.531.4488 hoặc 0463 288 488 để gặp trực tiếp bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn thông tin chữa trị táo bón cho trẻ hiệu quả và an toàn.

Bác sĩ Trịnh – Chuyên gia tư vấn táo bón cho trẻ

Khách hàng còn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm Natufib, tư vấn về táo bón hoặc mua sản phẩm dễ dàng tại các nhà thuốc. Để sử dụng một cách an toàn giúp loại bỏ táo bón mỗi ngày có thể làm theo các cách sau:.