Đề Xuất 5/2024 # Cách Dùng Dầu Dừa Trị Trĩ Cho Tác Dụng Vượt Trội Mà Không Tốn Kém # Top 2 Yêu Thích

Rate this post

Dầu dừa có trị bệnh trĩ không?

Dầu dừa chữa bệnh trĩ là một trong nhiều cách trị bệnh trĩ bằng thuốc nam từ dân gian. Theo y học cổ truyền, dầu dừa sau khi được chiết xuất từ cùi dừa có tác dụng trong việc bôi trơn ống hậu môn, đồng thời giúp giảm tình trạng đau rát của bệnh gây ra.

Việc sử dụng dầu dừa còn có tác dụng giúp bảo vệ cho niêm mạc dạ dày và giúp phân mềm ra ngăn ngừa được tình trạng táo bón, một trong những nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này. 

Trong dầu dừa có chứa nhiều khoáng chất như: axit amin, vitamin và nhiều hợp chất rất tốt đối với sức khỏe con người.

Trong đông y cũng chỉ ra rằng, việc sử dụng dầu dừa sẽ đem lại nhiều lợi ích đối với hệ thống tiêu hóa đặc biệt rất tốt cho những người đang bị bệnh. Dầu dừa có chứa nhiều axit lauric có tác dụng ức chế virus, nấm và những vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng hậu môn.

Đầu dừa cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa và hàm lượng axit béo cao sẽ giúp làm dịu đi các triệu chứng viêm đỏ, sưng, ngứa ngáy khó chịu mà bệnh gây ra. Các dưỡng chất này cũng giúp phục hồi lại những mô mềm và niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

Chính vì vậy, với những tác dụng mà dầu dừa mang lại, việc sử dụng cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa sẽ làm cải thiện tình trạng bệnh đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở vùng hậu môn.

Để việc sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ phát huy hết công dụng bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn và chế độ luyện tập thể thao một cách tốt nhất.

Cách dùng dầu dừa trị trĩ

Có rất nhiều cách sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn đúng cách chữa để phù hợp với từng loại bệnh và các triệu chứng của bệnh.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng dầu dừa

Trĩ ngoại là tình trạng các búi trĩ mọc ở dưới đường lược và gần sát với ống hậu môn. Trị ngoài khác với trĩ nội, các triệu chứng của bệnh thường được khởi phát ở giai đoạn đầu với những đặc điểm rất dễ nhận biết.

Để giúp cải thiện tình trạng trĩ ngoại, từ xưa đã sử dụng dầu dừa bôi lên các búi trĩ và niêm mạc của hậu môn. Việc làm này sẽ giúp giảm đi các triệu chứng khó chịu của bệnh mà còn ngăn ngừa được những cơn ngứa ngáy khó chịu đồng thời phục hổi những tổn thương của bệnh gây ra.

Cách thực hiện:

Trước khi thực hiện bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước ấm rồi lau lại bằng khăn sạch.

Sau đó lấy một lượng dầu dừa nhất định vừa đủ thoa lên vùng hậu môn. Để khoảng 20-30 phút rồi lấy khăn giấy thấm bớt dầu dừa và rửa lại với nước sạch.

Với cách này bạn chỉ cần thực hiện khoảng 2-3 lần trong ngày để mang hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

Để có thể mang lại hiệu quả cao trong triều trị trĩ ngoại bạn nên sử dụng dầu dừa nguyên chất không có chứa nhiều tạp chất

Trị trĩ nội bằng viên đặt từ dầu dừa

Trĩ nội là tình trạng các búi trĩ xuất hiện ở trên đường lược và sâu bên trong ống trực tràng. Trĩ nội sẽ gây ra các cơn đau kèm theo ngứa ngáy khó chịu khi bệnh mới bắt đầu.

Cách chữa bằng dầu dừa này thích hợp với tình trạng trĩ nội ở những giai đoạn đầu, khi các búi trĩ vẫn còn nhỏ chưa sa ra bên ngoài hậu môn.

Cách làm viên đặt từ dầu dừa trị bệnh trĩ:

Trước khi thực hiện bạn nên vệ sinh vùng hậu môn.

Lấy một khay nước đá có hình thoi và dầu dừa nguyên chất.

Đổ dầu dừa vào khay đá rồi để vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi sử dụng chỉ cần sử dụng 1 viên rồi đẩy vào vùng hậu môn, đồng thời lấy 2 chân kẹp chặt trong khoảng 5 phút.

Cách này bạn chỉ cần thực hiện khoảng 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối.

Với cách đặt dầu dừa vào hậu môn sẽ giúp bôi trơn ống trực tràng và bảo vệ các búi trĩ.

Ngoài ra những hoạt chất có trong dầu dừa sẽ giúp chống viêm và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn gây ra.

Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa kết hợp với nghệ tươi

Trong nghệ có chứa nhiều hoạt chất beta-carotene và curcumin sẽ giúp tăng cường độ bền của mạch máu và giúp cho hệ thống tuần hoàn máu hoạt động tốt, đồng thời giúp chống viêm và phục hồi những mô đang bị tổn thương do bệnh gây ra.

Cách thực hiện

Rửa thật sạch vùng hậu môn trước và sau khi đi vệ sinh

Lấy khoảng 2 lít nước cho vào ấm đun sôi cùng với 2 củ nghệ được thái lát.

Sau khi nước đã sôi đổ ra chậu rồi hòa cùng một chút nước lạnh và cho khoảng 4-5 thìa dầu dừa, muối trắng vào.

Tiến hành ngâm vùng hậu môn khoảng 15 phút.

Sau khi ngâm xong thì lau lại với khăn sạch cho ráo nước.

Phương pháp này nên thực hiện khoảng 1-2 lần trong ngày.

Chú ý khi dùng dầu dừa điều trị bệnh trĩ

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng dầu dừa trị bệnh trĩ bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

Phương pháp trị trĩ bằng dầu dừa chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh và không thay thế cho các phương pháp chữa bệnh khác. Vì vậy, bạn cũng không nên phụ thuộc nhiều quá vào phương pháp này. Để được hiệu quả bạn nên kết hợp với những phương pháp chữa do bác sĩ đưa ra.

Trong quá trình sử dụng dầu dừa bạn nên lựa chọn dầu dừa nguyên chất và không có chứa tạp chất nào khác để bảo đảm an toàn và không gây ra các tác dụng phụ gì cho sức khỏe.

Không nên sử dụng dầu dừa bằng cách uống trực tiếp.

Trước khi thực hiện các phương pháp ở trên bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước và sau khi đi vệ sinh để hạn chế các nguy cơ viêm nhiễm mắc phải.

Khi sử dụng phương pháp này bạn cũng không nên thực hiện các động tác nặng, ngồi xổm, ăn quá mức hoặc sử dụng những loại đồ uống chứa cồn.

Đối với những trường hợp bệnh nặng bạn không nên sử dụng phương pháp này mà nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.