Xem Nhiều 5/2024 # Cách Chữa Trị Bệnh Trĩ Bằng Dầu Dừa Đơn Giản Tại Nhà # Top 1 Yêu Thích

Dầu dừa – Nguyên liệu tự nhiên làm co trĩ

Dầu dừa là loại thực phẩm thiên nhiên có chứa nhiều loại dưỡng chất quý có lợi cho con người như chất chống oxy hóa, vitamin E, D và nhiều loại axit béo có lợi như: axit caproic, axit capric…

Ngoài khả năng làm đẹp, dưỡng da trẻ hóa làn da, các thành phần trong dầu dừa còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ (cấp độ 1 và 2), giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng búi trĩ, giúp ức chế quá trình sa búi trĩ (hay còn được dân gian gọi là bệnh lòi dom) và làm teo trĩ.

Từ lâu, dân gian đã áp dụng và truyền lại cách dùng dầu dừa chữa trị bệnh trĩ tại chỗ, từ đó hỗ trợ ức chế làm chậm sự phát triển kích thước búi trĩ (mà đặc biệt là trĩ ngoại), làm người bệnh dễ chịu hơn, cảm giác khó chịu, ngứa rát ở vùng hậu môn cũng được cải thiện.

Mách bạn cách chữa trị bệnh trĩ bằng dầu dừa tại nhà

Dầu dừa chữa trị bệnh trĩ hiệu quả nhất khi người bệnh dùng dầu dừa điều trị tại chỗ. Tùy thuộc vào người bệnh mắc trĩ nội hay trĩ ngoại khác nhau mà cách dùng dầu dừa chữa trĩ cũng được thực hiện khác nhau.

Cách chữa trị trĩ nội bằng dầu dừa

Do búi trĩ nội nằm sâu bên trong hậu môn trực tràng nên việc dùng dầu dừa bôi trực tiếp bên ngoài hậu môn sẽ không mang lại hiệu quả cao. Bởi vậy, chúng ta có thể áp dụng cách làm thuốc đặt bằng dầu dừa và đặt sâu bên trong hậu môn nhằm tác động trực tiếp vào búi trĩ nội, khiến búi trĩ nội teo nhỏ dần. Cách dùng dầu dừa trị trĩ nội:

Chuẩn bị:

Khay đá nhỏ có dạng hình viên thuốc có vách ngăn (có thể tìm mua tại các cửa hàng bách hóa hoặc siêu thị) + 1 lọ dầu dừa dạng lỏng.

Cách làm:

Rửa sạch khay đá và để khô.

Dùng dầu dừa dạng lỏng đổ đầy vào các khay đá có hình viên thuốc sau đó để vào ngăn đá dùng dần.

Cách dùng:

Trước khi đặt dầu dừa chữa trĩ nội, người bệnh nên vệ sinh sạch vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng để tăng hiệu quả điều trị hơn.

Dùng 1 viên thuốc đặt dầu dừa (đã làm ở trên) đặt vào trong ống hậu môn, đẩy được càng sâu càng tốt.

Sau đó người bệnh giữ tư thế nằm sấp khoảng 40 – 60 phút (hoặc nếu người bệnh cảm thấy khó chịu thì có thể nằm ngửa và dùng một chiếc gối kê vào dưới phần mông) để đảm bảo dầu dừa tan ra có thể thẩm thấu vào búi trĩ nội trong trực tràng và không bị chảy ngược ra ngoài.

Thực hiện ngày 2 lần sáng – tối.

Kiên trì áp dụng cho đến khi các triệu chứng bệnh trĩ thuyên giảm dần.

Dùng dầu dừa chữa trị trĩ nội cũng là cách khiến hậu môn được giữ ẩm, trơn chu hơn, từ đó giúp việc đi đại tiện dễ dàng hơn, làm đi ngoài ra máu ở bệnh trĩ cũng được giảm thiểu.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng dầu dừa

Trĩ ngoại xuất hiện tại vị trí rìa hậu môn nên việc dùng dầu dừa điều trị trĩ ngoại khá dễ dàng. Người bệnh có thể dùng dầu dừa bôi trực tiếp vào búi trĩ ngoại nằm ngay rìa hậu môn (có thể nhìn được bằng mắt thường).

Cách bôi:

Trước tiên, người bệnh cần vệ sinh sạch vùng hậu môn, búi trĩ ngoại bằng nước muối pha loãng.

Sau đó dùng băng gạc hoặc một mảnh vải sạch mềm thấm dầu dừa lỏng cho ướt và đắp trực tiếp vào phần búi trĩ ngoại.

Tiếp tục dùng băng dính Y tế cố định miếng gạc với hậu môn khoảng 60 phút thì gỡ bỏ. Thực hiện ngày 2 – 3 lần. Áp dụng đều đặn khoảng 4 – 6 tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh trĩ thuyên giảm đáng kể.

Dùng dầu dừa chữa trị bệnh trĩ cần lưu ý điều gì?

Dầu dừa có chất kháng sinh có khả năng điều trị bệnh trĩ. Nhưng vì là chất kháng sinh tự nhiên, dược tính không mạnh nên cách dùng dầu dừa chữa trị bệnh trĩ thích hợp với người bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ (trĩ độ 1; giai đoạn đầu bệnh trĩ độ 2).

Nguyên liệu dầu dừa dùng chữa trị bệnh trĩ là dạng nguyên chất, không pha tạp các chất khác để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả khi áp dụng.

Trước khi dùng dầu dừa chữa trị bệnh trĩ, người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ vùng búi trĩ và hậu môn bằng nước ấm pha muối loãng để đảm bảo hậu môn sạch sẽ, tác dụng đạt được tốt hơn.

Không nên đặt hoặc bôi quá 3 muỗng cafe dầu dừa trong ngày.

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa không mang lại hiệu quả nhanh chóng tức thì. Vậy nên, người bệnh cần kiên trì áp dụng dài lâu mới thu về hiệu quả như mong đợi.

Lối sống lành mạnh nâng cao sức khỏe đồng thời hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ

Hạn chế tối đa việc ngồi hoặc đứng một tư thế quá lâu. Nó làm tăng áp lực lên các đám rối tĩnh mạch trĩ và dây chằng Park khiến các đám rối giãn nhanh và tăng kích thước với tốc độ chóng mặt. Đây cũng là nguyên nhân khiến các dấu hiệu bệnh trĩ có thể tái phát lại sau khi đã điều trị khỏi.

Người bệnh trĩ nên vận động nhẹ nhàng, tránh làm việc nặng hoặc làm việc quá sức.

Không uống rượu bia chất kích thích hoặc ăn quá nhiều đồ cay nóng làm rối loạn hệ tiêu hóa gây ảnh hưởng không tốt đến bệnh trĩ.

Nên tập thể dục hàng ngày với những vận động nhẹ nhàng như: đi bộ, thiền hoặc tập yoga để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa biến chứng bệnh trĩ cũng như phòng ngừa nhiều căn bệnh khác.

Cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian được lưu truyền từ đời xưa và đã có nhiều phản hồi tốt về tình trạng bệnh. Tuy nhiên đây là mẹo dân gian được truyền miệng từ đời này sang đời sau nên tùy vào từng tình trạng bệnh, từng cơ địa bệnh nhân khác nhau mà cách làm mang lại hiệu quả điều trị bệnh khác nhau. Nếu muốn hiệu quả nhanh mà an toàn, bạn có thể sử dụng các loại gel bôi Trĩ từ thảo dược cũng rất tốt.

Cotripro là gel bôi trĩ chính hãng của Việt Nam, với các thành phần chuyển giao từ Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công nghệ Việt Nam. CotriPro giúp chấm dứt đau đớn, nóng rát, sưng viêm ở vùng hậu môn sau 3-5 ngày sử dụng. Trường hợp Trĩ sa, Trĩ lâu năm thì nên kiên trì dùng đều đặn từ 1-2 tháng (3-5 tuýp) để búi Trĩ co dần lên (Tác dụng tùy thuộc cơ địa).

Với các thành phần thảo dược:

Hoạt chất Quercetin trong Cúc Tần giúp chống viêm, bảo vệ búi trĩ khỏi vi khuẩn gây viêm.

Tinh chất Nghệ tác động hiệp đồng với chất Piperin trong Lá Lốt giúp tiêu diệt vi khuẩn, làm lành vết thương.

Hoạt chất Yomogin (Sesquiterpen) trong Ngải cứu giúp co mạch từ đó săn se búi trĩ. Kết hợp với lá Sung làm tăng sức bền trong thành mạch, ngăn chặn việc các tĩnh mạch giãn ra quá mức, từ đó ngăn bệnh trĩ tái phát.

Đặc biệt hệ Gel Polycrylate crosspolymer giúp các dược chất giải phóng nhanh và thấm sâu để tăng hiệu quả.

Ngoài ra, vì là dạng Gel bôi nên CotriPro tác động trực tiếp lên vùng hậu môn, an toàn không tác dụng phụ. Trong mỗi hộp sản phẩm đều có túi găng tay cao su, giúp người bệnh dễ dàng bôi vào phía trong hậu môn trong các trường hợp trĩ nội, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Nên sử dụng đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh trĩ gây ra.

Để tìm nhà thuốc gần nhất bán CotriPro, bạn hãy xem

Cotripro còn có dạng viên uống tiện dụng

Viên uống Cotripro được bổ sung thêm thành phần Slippery Elm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và TumeroPine, tác động sâu vào bên trong, làm tăng sức bền thành mạch, co búi trĩ và ngăn ngừa các nguy cơ tái phát.

CotriPro có bán tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc, để tìm nhà thuốc gần nhất có bán CotriPro, bạn vui lòng bấm

Bấm VÀO ĐÂY để đặt giao tận nơi sản phẩm bôi Trĩ