Xem Nhiều 5/2024 # Top Các Cách Trị Chàm Cho Mẹ Bầu Chuẩn Nhất Năm 2024 # Top 1 Yêu Thích

5

/

5

(

5

bình chọn

)

Khoảng thời gian thai kỳ của người phụ nữ đầy thiêng liêng và có nhiều sự nhạy cảm. Các mẹ bầu luôn muốn có được những tháng ngày thoải mái nhất với bé yêu trong bụng. Tuy nhiên có nhiều trường hợp mẹ bầu phát ra bệnh chàm và gặp phải cảm giác ngứa rát rất chịu. Việc chữa chàm vốn khá phức tạp nhưng đối với người mang bầu thì càng khó khăn hơn. Chị em trong thai kỳ bị chàm cần phải cẩn trọng lưu ý nhiều điều để bảo vệ thai nhi tốt nhất. Thấu hiểu điều này, chúng tôi xin được chia sẻ top các cách trị chàm cho mẹ bầu chuẩn nhất năm 2024.

Bệnh chàm da hay còn gọi là bệnh eczema hay viêm da cơ địa là tình trạng bệnh lý về da khá phổ biến ở mọi người đối với mọi lứa tuổi mọi giới tính. Biểu hiện của bệnh là các vùng da bị nổi mẩn, mụn nước vỡ ra rỉ nước. Ở tình trạng bội nhiễm có thể bị chảy mủ. Khi chuyển từ tình trạng cấp tính sang mãn tính thì da sẽ khô cứng, bong tróc, rách da, chảy máu. Kèm theo đó là tình trạng ngứa ngáy thậm chí là đau rát cực kỳ khó chịu.

Và ở mẹ bầu thì tình trạng phát chàm còn tăng cao và tăng nặng hơn bình thường. Đặc biệt là đối với mẹ bầu đã có tiền sử bị bệnh chàm mãn tính. Chàm ở bà bầu thường ở hai ống chân, kheo chân, đùi, cổ tay, bàn tay bàn chân sau đó lan khắp cơ thể. Cảm giác ngứa ngáy và đau rát càng về tối càng nghiêm trọng.

Các yếu tố khiến mẹ bầu bị phát chàm

Có khá nhiều yếu tố khác nhau có thể tác động tới việc chàm xuất hiện và phát triển trên da của mọi người. Đối với trường hợp của các mẹ bầu thì căn bản là các yếu tố sau.

Di truyền: Nếu mẹ bầu có người thân bị chàm thì đây là thời điểm bệnh di truyền này dễ dàng khởi phát ra.

Hệ miễn dịch suy yếu: Khi mang thai là lúc hệ miễn dịch của người mẹ trở nên yếu đi và dễ bị tác động bởi các yếu tố độc hại bên ngoài gây ra chàm.

Rối loạn nội tiết tố: Thai kỳ khiến cơ thể của người mẹ sản sinh quá nhiều estrogen gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc và trao đổi chất của da. Điều này khiến chàm xuất hiện và tăng nặng.

Dị ứng: Tình trạng dị ứng cơ địa với thức ăn, thời tiết, lông động vật, hóa chất cũng dẫn đến việc kích pháp chàm trên da của mẹ bầu.

Cơ địa: Làn da của mẹ bầu thuộc loại bị khô hoặc nhảy cảm với môi trường xung quanh.

Các bệnh lý khác: Việc mẹ bầu bị một số bệnh khác như nhiễm vi rút, hen suyễn, các chững viêm da khác cũng có thể kéo theo chàm.

Bị chàm ảnh hưởng thế nào đến thai kỳ

Khi bị chàm dù là ở thể nào và tình trạng cấp hay mãn tính cũng khiến cho không ít mẹ bầu lo lắng. Rằng liệu bệnh lý này có ảnh hưởng gì đến thai kỳ và sự phát triển bình thường của thai nhi hay không. Tin mừng cho các bà mẹ là bản thân bệnh chàm không gây nguy hiểm gì đến tính mạng của mẹ và bé. Sẽ không có chuyện xảy thai, sinh non hay là gây ra bất cứ dị tật gì cho em bé.

Tuy nhiên bị mắc chàm khiến cho dung nhan của mẹ bầu càng xuống cấp trầm trọng hơn. Cũng như cảm giác ngứa rát khó chịu suốt ngày và thường tăng nặng vào buổi tối và đêm muộn. Điều này thường gây ra sự mất ngủ trầm trọng cho mẹ buồn. Toàn bộ khiến cho mẹ bầu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, bức bối không hề tốt cho mẹ và bé.

Top cách trị chàm cho mẹ bầu chuẩn nhất

Bình thường việc điều trị chàm thường áp dụng liệu trình dùng thuốc điều chỉnh độ ẩm cho da cùng với thuốc kháng sinh chống bội nhiếm và thuốc an thần để cắt cơn ngứa. Tuy nhiên theo y khoa thì không nên dùng thuốc kháng sinh dù là dạng thuốc uống hay bôi cho thai phụ. Toàn bộ các loại thuốc được sử dụng cho mẹ bầu cần phải đảm bảo không gây hại đến thai kỳ và thai nhi. Các mẹ bầu tốt nhất nên tới thăm khám và điều trị dưới sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ và chuyên gia về bệnh chàm. Đối với cách thức chữa trị chàm cho mẹ bầu thì hiện nay đang có những phương pháp hiệu quả nhất sau.

Liệu trình dùng thuốc trị chàm cho bà bầu đúng tiêu chuẩn

Các bà bầu thường được kê đơn các loại thuốc mỡ hoặc kem bôi chứa hydrocortisone với hàm lượng thấp để làm mềm da và giảm tình trạng kích phát của chàm. Mẹ bầu cũng thường được kê đơn các loại thuốc có dược chất antihistamine để giảm ngứa rát. Việc dùng thuốc cần theo đúng chỉ định và dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sỹ, chuyên gia kê đơn.

Ngoài các loại thuốc Tây Y thì các mẹ bầu có thể tìm đến cách chữa trị chàm bằng y học cổ truyền. Ưu điểm của việc điều trị bằng y học cổ truyền là sự lành tính của các thảo mộc tự nhiên dùng để kê đơn bốc thuốc. Tuy vậy cũng cần đến với các lương y nắm vững y lý cổ truyền và dược lý cổ truyền để bốc thuốc. Bởi dù ở y học hiện đại hay cổ truyền đều có những phương thuốc không thích hợp dùng cho bà bầu.

Phương pháp dùng công nghệ cao trị chàm cho bà bầu đúng tiêu chuẩn

Với những trường hợp chàm phát triển quá nhiều và gây ra sự ngứa ngáy khó chịu quá mức mà việc điều trị bằng thuốc không mấy hiệu quả. Khi đó chị em trong thai kỳ có thể phải tìm đến với các biện pháp công nghệ cao. Đó là quang trị liệu hoặc chiếu laser để tác động vào da làm giảm các triệu chứng của chàm.

Đối với quang trị liệu thì cần phải sử dụng tia UVB để tránh gây tác hại cho mẹ và bé. Còn với việc chiếu laser phải đảm bảo mức sóng ở mức độ an toàn nhất cho bà bầu và thai nhi. Trong 2 trường hợp trên cần phải được chỉ định và giám sát kỹ lưỡng cũng như được thực hiện ở tay nghề chuyên môn cao của bác sỹ, chuyên gia hàng đầu.

Giảm triệu chứng chàm ở bà bầu bằng các thói quen trong sinh hoạt chuẩn nhất

Đối với mẹ bầu trừ trường hợp nặng bất đắc dĩ phải dùng đến thuốc và các công nghệ y khoa để trị chàm. Mẹ bầu nên chọn cách đảm bảo an toàn hơn để cải thiện tình trạng chàm của mình. Đó là các thói quen trong sinh hoạt có thể giúp giảm bớt sự kích phát và ngứa rát của chàm.

Tắm nước ấm với thảo dược thiên nhiên: Mẹ bầu nên tắm nước ấm vừa phải để cấp ẩm cho da làm giảm chàm, giảm ngứa. Có thể kết hợp với các loại thảo mộc tự nhiên thích hợp như lá chè xanh, lá trầu có chất sát khuẩn nhẹ có tác dụng giảm chàm khá tốt.

Dùng chất dưỡng ẩm: Sau khi tắm xong mẹ bầu nên thấm khô da bằng khăn ẩm mịn và thoa các chất dưỡng ẩm cho da. Đó có thể là kem dưỡng hoặc dầu dừa có tác dụng làm mềm da và dịu cơn ngứa do chàm.

Hạn chế gãi vết chàm: Mẹ bầu chỉ nên xoa hay ấn nhẹ vào vùng bị chàm. Các mẹ nên cắt ngắn móng tay và đeo bao tay cotton mềm khi đi ngủ để tránh gãi mạnh vào vết chàm một cách vô thức.

Dùng gạc lạnh chườm vết chàm: Mẹ bầu nên lấy khăn dấp nước lạnh hoặc túi chườm với nước mát để chườm nhẹ lên vùng bị chàm sẽ giảm tình trạng viêm sưng, ngứa rát.

Uống nhiều nước: Uống từ 2 -2,5 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho da.

Ăn đủ chất: Mẹ bầu nên có những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đặc biệt là vitamin và khoáng chất để nâng cao thể trạng và cải thiện tình trạng da. Từ đó có thể giảm bớt chàm.

Mặc trang phục mềm, thoải mái: Mẹ bầu chọn các loại phục với chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng sẽ tránh việc cọ xát nhiều gây kích phát vùng bị chàm. Từ đó giảm tình trạng tổn thương và ngứa rát.

Tạo không gian sống thoáng mát: Mẹ bầu nên giữ cho nhiệt độ phòng ở vừa phải không quá nóng hay lạnh. Không gian nên thoáng mát tránh bị kín hơi. Đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da.

Tránh căng thẳng: Mẹ bầu nên cố gắng tránh suy nghĩ tiêu cực, nên nghĩ đến những điều vui vẻ. Không nên tạo áp lực cho bản thân nên để tinh thần thoải mái hết mức có thể. Điều này có thể giảm bớt tình trạng kích phát của chàm.

Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng: Mẹ bầu nên hạn chế ra ngoài khi thời tiết nóng hay lạnh quá, tránh các thực phẩm gây dị ứng, tránh tiếp xúc với kim loại nặng, hóa chất trong bột giặt, chất tẩy rửa, mỹ phẩm…

Chàm một bệnh ngoài da rất phổ biến hiện nay. Tình trạng cũng xuất hiện thậm chí tăng nặng đối với phụ nữ mang thai. Việc điều trị chàm cho mẹ bầu khá phức tạp. Nhằm đảm bảo việc chữa trị chàm được an toàn và hiệu quả nhất thì các mẹ bầu nên tới các cơ sở chuyên khoa có uy tín và chất lượng cao.

Hiện nay Thiên Hà SPA đang là cơ sở hàng đầu về chăm sóc sắc đẹp và điều trị các vấn đề về da tại Việt Nam. Tại nơi này có đội ngũ chuyên gia và các công nghệ y khoa hàng đầu trong lĩnh vực trị nám, tàn nhang, chàm cơ địa, chàm bẩm sinh…Đến với Thiên Hà SPA, các mẹ bầu sẽ được thăm khám kỹ lưỡng tình trạng chàm của mình. Từ đó chuyên gia sẽ tư vấn, hướng dẫn dùng thuốc hay các công nghệ hiện đại để trị chàm một cách phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất.

Hy vọng những điều chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp mẹ bầu có được 1 thai kỳ nhẹ nhàng, thoải mái, dễ chịu nhất.

Sponsored Links: dạy massage body, Mi Katun

Sponsored Links: Dạy Học mat xa