Xem Nhiều 4/2024 # Bí Kíp Trị Mụn Bọc Bằng Mật Ong Hiệu Quả Không Ngờ Tới # Top 1 Yêu Thích

Mật ong có thể xem là một loại “thần dược” từ thiên nhiên rất tốt trong việc trị mụn bọc mờ thâm. Tuy nhiên nếu chỉ áp dụng mỗi phương pháp trị mụn bọc bằng mật ong mà không có thêm những sản phẩm dưỡng da hỗ trợ thì công dụng sẽ không tối ưu và hiệu quả rất lâu.

Mật ong hiệu quả thế nào trong việc trị mụn bọc

Mật ong là một trong số ít các nguyên liệu thiên nhiên có khả năng ức chế vi khuẩn P.Acnes và điều trị mụn bọc ít kích ứng. Khả năng trị mụn này đến từ các Amino Acid và một hoạt chất gọi là Hydrogen Peroxide có trong mật ong, có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm mà không phải thành phần thiên nhiên nào cũng có có được.

Những tinh chất này khi xâm nhập vào da giúp làm sạch lỗ chân lông, hạn chế sự hoạt động quá mức của bã nhờn, từ đó ngăn chặn quá trình gây viêm nhiễm nặng hơn của vi khuẩn P.Acnes.

Không chỉ thế trong mật ong còn chứa các loại khoáng chất như Canxi, Magie…và nhiều loại vitamin A và E – các dưỡng chất này có tính Oxy hóa mạnh tăng khả năng hạn chế các tác động tiêu cực từ môi trường như tia UV, khói bụi, ô nhiễm, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả.

Quy trình dưỡng da kết hợp trị mụn bọc bằng mật ong

Cách trị mụn bọc bằng mật ong là phương pháp thiên nhiên và chỉ nên làm 2 lần một tuần nên sẽ khá lâu mới cho hiệu quả rõ rệt. Để thúc đẩy quá trình trị mụn nhanh đạt được kết quả mà vẫn an toàn cho da thì bạn cần một chu trình chăm sóc da phù hợp và khoa học.

Làm sạch

Đây là bước cơ bản đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng, vì nếu da không sạch thì dù có bôi bao nhiêu lớp dưỡng cũng làm giảm phân nửa công hiệu của sản phẩm, chưa kể bụi bẩn trên da không được làm sạch rất dễ gây bít tắc và mụn ẩn. (nước tẩy trang Steambase).

Tẩy trang:  nên sử dụng nước tẩy trang sẽ phù hợp hơn dầu tẩy trang. Đặc biệt bạn nên ưu tiên các công thức nước tẩy trang dạng phân tử Micellar siêu nhỏ.Dạng này vừa giúp làm sạch sâu và giữ lại độ ẩm cho da, hoặc sử dụng nước tẩy trang có chiết xuất hoa cúc là lựa chọn hoàn hảo vì độ dịu nhẹ lành tính không thể chê.

Sữa rửa mặt: bạn không cần các loại sữa rửa mặt có tính kiềm dầu cao hay làm sạch bong kin kít, quan trọng nhất là độ pH chuẩn từ 5 đến 6, đủ để làm sạch da mà không làm hao mòn lớp Lipid tự nhiên bảo vệ da. Làn da có mụn bọc cũng cần tạm gác lại các loại sữa rửa mặt có hạt vì có nguy cơ gây xước và vỡ mụn, khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu, lớp sừng già trên da nếu không được loại bỏ sẽ khiến bề mặt da ngày càng thô ráp và sạm màu, cản trở sự thẩm thấu của các dưỡng chất theo sau.

Tuy nhiên đối với da mụn thì việc lựa chọn hình thức tẩy da chết cũng cực kỳ quan trọng. Các loại tẩy da chết dạng hạt tất nhiên không phù hợp ở trường hợp này, thay vào đó bạn nên kết thân với dạng gel kì và dạng peel thay da sinh học.

Khi da có nhiều mụn bọc thì dạng gel sẽ phù hợp nhất vì dịu nhẹ và ít gây xót. Bên cạnh đó, nếu da có ít mụn bọc thì bạn vẫn có thể sử dụng Red Peel Tingle Serum để làm lỏng lẻo liên kết của các tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp bề mặt da mềm mịn hơn, là bước nền giúp tái tạo nha tốt hơn vì hỗ trợ da hấp thu các dưỡng chất thật sâu.

Cân bằng da

Các sản phẩm toner là một bước đệm cực kỳ cần thiết nhưng lại thường bị bỏ quên. Toner là sản phẩm duy nhất có khả năng cân bằng độ pH điển hình là pH 5.5 Red Water Tonic, làm dịu da ngay lập tức, vừa làm sạch những cặn bã còn sót lại một lần nữa vừa cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng cho da.

Toner chính là bước làm mềm lớp tế bào mới trên da mở đường cho serum kem dưỡng thấm nhanh và thấm sâu vào da, xuyên qua các lớp biểu bì để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Dưỡng ẩm

Sau bước cân bằng da là bước dưỡng ẩm, đặc trị và có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Để dùng mật ong trị mụn bọc hay mật ong trị mụn thâm, bạn có thể đắp các hỗn hợp mặt nạ nhà làm như mật ong với tinh bột nghệ, mật ong và chanh.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để pha trộn các loại mặt nạ rửa thì giải pháp tối ưu là sử dụng mặt nạ giấy có chiết xuất từ mật ong. Đặc biệt là mặt nạ mật ong Manuka Steam Base có hàm lượng dưỡng chất cao gấp đôi so với mật ong thông thường nên cũng hỗ trợ tốt hơn cho việc trị mụn mờ thâm.

Sau bước mặt nạ bạn có thể dùng thêm serum hoặc không nhưng bước kem khóa ẩm thì không thể thiếu, kem dưỡng ẩm giúp cấp ẩm sâu cho da giúp da không bị khô, không bị thất thoát độ ẩm và bị bay hơi các dưỡng chất, đặc biệt là đối với các nàng sử dụng máy điều hòa thường xuyên.

Có thật sự xẹp mụn bọc bằng mật ong sau một đêm?

Nếu chỉ trị mụn bọc bằng mật ong và không dùng thêm bất kỳ sản phẩm gì khác, hoặc chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì rất khó để cảm nhận hiệu quả sau một đêm. Do đó Skin Republic gợi ý đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản và là nòng cốt để da khỏe từ bên trong.

Nhất là khi sử dụng Serum Red Peel trong chu trình dưỡng da cho da mụn, thành phần BHA trong sản phẩm có khả năng đả thông sự tắc nghẽn bã nhờn trong lỗ chân lông đồng thời có tính kháng viêm nên sau một đêm nốt mụn giảm sưng, gom cồi và khô nhanh hơn có thể thấy rõ.

Đánh giá: