Đề Xuất 5/2024 # Cách Nhận Biết Bệnh Trĩ Giai Đoạn Đầu + Cách Chữa ! # Top 3 Yêu Thích

[ Bật mí ] Cách nhận biết bệnh trĩ giai đoạn đầu + cách chữa !

Tham vấn y khoa : Bác sĩ Hà Mạnh Vĩ

Bệnh trĩ giai đoạn đầu có triệu chứng như thế nào? Có thể nói, trĩ là căn bệnh mang lại rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng nhất trong số các bệnh lý về hậu môn-trực tràng hiện nay.

Do đó cần phải nắm bắt các biểu hiện để nhận biết bệnh trĩ giai đoạn đầu và cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu để kịp thời ngăn chặn những hậu quả nặng nề do bệnh gây ra. Thông thường, trĩ giai đoạn đầu rất dễ để điều trị nhưng không phải ai cũng để ý những triệu chứng ban đầu.

Nếu không kịp thời điều trị sớm, dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu rất dễ gây nên những biến chứng nguy hiểm như: nứt kẽ hậu môn, ung thư trực tràng, thậm chí là đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nhận diện: Các biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn đầu thường gặp nhất

Các biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn đầu thường gặp nhất là gì? Theo dân gian, bệnh trĩ còn được gọi là bệnh lòi dom – đây là một trong những căn bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng phổ biến hàng đầu ở Việt Nam.

Căn bệnh này sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn và trong mỗi giai đoạn ấy sẽ có những triệu chứng, biểu hiện khác nhau.

Tuy nhiên, dựa vào vị trí xuất hiện của các búi trĩ kèm theo những triệu chứng riêng biệt mà đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chia bệnh trĩ ra thành ba loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong mỗi loại như vậy sẽ có các giai đoạn và cấp độ khác nhau.

Vậy cụ thể, trong nội dung bài viết hôm nay, Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng – Chuyên khoa II Ngoại tiêu hóa công tác tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ nêu ra các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ giai đoạn đầu một cách chính xác và rõ ràng.

1. Biểu hiện của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu như thế nào?

Biểu hiện của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu như thế nào? Ở loại bệnh trĩ này, búi trĩ được hình thành ở phía bên trong hậu môn và trên đường lược, bởi sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch.

Đây được coi là giai đoạn đầu tiên của bệnh trĩ và vừa mới khởi phát nên chưa gây tổn thương cao nhưng nếu chữa trị ngay từ bây giờ thì sẽ dễ dàng và có khả năng dứt điểm, đẩy lùi căn bệnh này.

Mặc dù bệnh trĩ nội không có dây thần kinh cảm giác nên không gây cảm giác quá đau đớn tuy nhiên, nó sẽ phát triển qua bốn giai đoạn với bốn cấp độ tương ứng khác nhau. Và mỗi giai đoạn sẽ có một mức độ nguy hiểm riêng.

Do vậy, nếu đang bị bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu tiên mà phát hiện ra sớm và chữa trị kịp thời, đúng lúc thì sẽ dễ dàng, nhanh chóng hơn, đồng thời có khả năng khỏi hẳn, dứt điểm hoàn toàn.

Triệu chứng nhận biết rõ rệt nhất của bệnh trĩ giai đoạn đầu chính là, khi đi đại tiện thấy máu dính vào phân hoặc giấy vệ sinh.

Có thể nói, chảy máu khi đi đại tiện là triệu chứng sớm được nhận biết nhất của căn bệnh trĩ. Nếu như đại tiện thường xuyên bị phân lỏng, có tia máu, thậm chí máu có thể thành giọt thì người bệnh có nguy cơ mắc bệnh trĩ khá cao.

Hiện tượng này là do các tĩnh mạch bị sưng phồng, cọ xát với phân trong quá trình đại tiện, khiến hậu môn tổn thương, gây đau, rát và dẫn đến chảy máu.

Người bệnh dễ dàng nhận ra dấu hiệu này qua quan sát bằng mắt thường. Nhưng nếu không ngăn chặn ngay bệnh sẽ khiến cho tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn.

Đồng thời có búi trĩ nhỏ và niêm mạc cực mỏng, vì là trĩ nội nên không thể sa ra ngoài nhưng cũng gây khó khăn cho việc đi đại tiện và hậu môn dễ bị tổn thương khi có phân cứng đi qua.

Các cấp độ của bệnh trĩ

2. Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu như thế nào?

Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu như thế nào? Khác với bệnh trĩ nội, các búi trĩ của trĩ ngoại nằm phía bên ngoài hậu môn mọi người có thể sờ thấy, cảm nhận được và dễ dàng phát hiện ra sớm, điều trị tận gốc.

Các búi trĩ ấy được tạo nên bởi các nếp gấp xung quanh viền hậu môn bị viêm, sưng hoặc do chính sự phồng lên của các tĩnh mạch.

Bệnh trĩ ngoại lại có khá nhiều dây thần kinh cảm giác nên luôn mang đến cho người bệnh sự đau đớn, nhức nhối, vướng víu và khó khăn trong việc di chuyển.

Có thể thấy, bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại có khá nhiều điểm trái ngược nhau nhưng lại cùng có một điểm chung là trải qua bốn giai đoạn với những biểu hiện khác nhau.

Cũng giống như giai đoạn 1 của trĩ nội, cấp độ 1 của trĩ ngoại sẽ khiến bệnh nhân đi đại tiện bị chảy máu kèm theo ngứa ngáy, nóng rát do viền hậu môn bị sưng và tấy đỏ.

Có thể nói, viền hậu môn bị sưng và tấy đỏ là hiện tượng thường xảy ra đối với những trường hợp trĩ ngoại. Người bệnh có cảm giác xung quanh rìa hậu môn có dấu hiệu sưng tấy, khi sờ vào có biểu hiện như những bọng máu. Ngoài ra còn có cảm giác gây viêm, tấy và cực kì khó chịu nhất là khi đứng lên và ngồi xuống.

Các búi trĩ mới bắt đầu hình thành nên kích thước còn rất là nhỏ và khiến cho người bệnh chỉ có cảm giác hơi gợn cộm ở vùng hậu môn hay còn gọi là sa búi trĩ.

Trong quá trình đại tiện người bệnh phát hiện khối thịt nhỏ bị trồi ra khỏi hậu môn và có thể tự thu trở lại thì đó chính là búi trĩ. Búi trĩ có thể tự co lại chứng tỏ trĩ mới hình thành.

Chính vì vậy, phải điều trị ngay khi phát hiện những dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ. Nếu không khắc phục ngay càng lâu búi trĩ sẽ ngày càng lớn hơn, khi sa ra ngoài thì có thể không tự thu vào được nữa.

Thêm nữa là khó chịu vùng hậu môn. Ngoài việc đại tiện khó khăn thì người bệnh luôn có cảm giác nóng rát, khó chịu vùng hậu môn. Có hiện tượng dịch nhầy tiết ra ở hậu môn. Đây là tình trạng thường xảy ra ở giai đoạn đầu của bệnh trĩ và thường xuyên khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu.

Tiếp đến kèm cảm giác ẩm ướt vùng hậu môn: Hậu môn có hiện tượng ẩm ướt do các dịch nhầy được tiết ra ngày càng nhiều. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc chứng bệnh trĩ giai đoạn đầu phổ biến.

3. Bệnh trĩ hỗn hợp giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào?

Bệnh trĩ hỗn hợp giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào? Bệnh trĩ hỗn hợp không trải qua nhiều giai đoạn tương ứng với cấp độ như trên của bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại.

Thực chất, trĩ hỗn hợp chính là sự kết hợp của bệnh trĩ nội giai đoạn cuối và bệnh trĩ ngoại vì thế rất khó để xác định hay phân định được chính xác các giai đoạn, cấp độ của bệnh trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ loại này thường có mối liên kết rất chặt chẽ giữa các búi trĩ với nhau và có các biểu hiện như: phần trên có màu đỏ tươi, mềm, phần dưới có màu sậm, khô ráo.

Hiện nay, số người mắc bệnh trĩ không ngừng gia tăng và đối tượng có thể mắc căn bệnh này ngày càng phong phú, đa dạng.

Tuy nhiên vì bệnh vùng kín “tế nhị” lại e thẹn, ngại ngùng, khó nói nên mọi người thường không đi khám mà chỉ mua thuốc về uống.

Đến khi, bệnh trĩ bước sang các giai đoạn cuối, nặng nề hơn thì mới đi điều trị thì chẳng còn kịp nữa.

Dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu: Điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt

Có thể nói, đối với những dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu thì việc điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt là điều nên làm. Bệnh trĩ khi mới ở giai đoạn đầu, thường không khó để phát hiện. Tuy nhiên, thực tế thì nhiều người tới bệnh viện thì bệnh trĩ đã rơi vào giai đoạn muộn, làm khó khăn trong việc điều trị.

Giải thích điều này cũng khá dễ hiểu khi bệnh trĩ là một căn bệnh xuất phát ở vùng kín khó chia sẻ với người khác. Vì thế mà khi người mới mắc bệnh họ thấy các triệu chứng không quá nghiêm trọng nên tự ý điều trị. Tuy nhiên việc điều trị mà không ứng dụng đúng cách sẽ chỉ làm cho bệnh trĩ ngày một nghiêm trọng hơn.

Việc điều trị bệnh trĩ sớm sẽ giúp phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra, điển hình như: Viêm nhiễm hậu môn, áp xe hậu môn, mất máu quá nhiều gây chóng mặt rất nguy hiểm,…Chính vì thế mà mọi người nên thực hiện cách trị trĩ sớm ngay từ giai đoạn đầu là tốt nhất.

dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu

Tổng hợp: Top 5 cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu cho hiệu quả cao

Top 5 cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu cho hiệu quả cao là những cách nào? Có thể thấy, bệnh trĩ giai đoạn đầu chưa cần đến các phương pháp phẫu thuật điều trị bệnh trĩ.

Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu cũng cần phải hết sức thận trọng. Nếu điều trị không đúng cách bệnh có thể gây nên những biến chứng nghiêm trọng hơn, khiến bệnh chuyển biến nặng sang giai đoạn 2, 3.

1. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt có thể nói là một trong những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện nhất mà người bệnh trĩ giai đoạn đầu luôn tìm đến.

Việc điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu người bệnh nên thực hiện sớm theo một số cách đơn giản như sau:

Cân bằng lại chế độ ăn uống

Nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ lên quan khá lớn tới chế độ ăn uống của người bệnh, ăn uống không đúng cách dẫn tới bệnh nhân mắc chứng bệnh về hệ tiêu hóa ảnh hưởng tới vấn đề đại tiện cũng gây hình thành bệnh trĩ. Ngoài ra ăn uống không đúng cách còn gây ra bệnh táo bón ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Tập thể dục đều đặn

Thể dục thể thao có tác động tích cực đến sức khỏe nói chung, có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Nên không chỉ riêng với bệnh trĩ mà mọi người đều nên dành thời gian tập thể dục để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Tùy thể trạng bạn có thể lựa chọn cho mình bài tập thích hợp như hít thở, đi bộ, bơi lội, đạp xe…Nó sẽ giúp tinh thần thỏa mái, cơ thể khỏe mạnh từ đó hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tốt hơn.

chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu

Mặc quần áo thoáng mát

Các bạn bị trĩ nào cũng đều có nỗi niềm khó nói riêng nhưng khó chịu hơn cả là các bạn bị trĩ ngoại và búi trĩ sa ra ngoài. Vì thế bạn không nên chọn các bộ quần áo quá chật sẽ khiến nóng ẩm và khó chịu hơn cho vùng hậu môn.

Chưa kể trong quá trình di chuyển cọ xát nhiều mồ hôi ra sẽ làm cho búi trĩ sưng đau thậm chí chảy máu. Nên lời khuyên là bạn nên chọn các loại quần áo mỏng nhẹ cotton thoáng mát rộng rãi để mặc nếu đang bị trĩ

Uống nhiều nước

Ngoài tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ thì bạn còn cần đảm bảo duy trì uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Nó sẽ giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa và đào thải chất cặn ra ngoài dễ dàng hơn tránh làm hậu môn đau rát.

Điều chỉnh thói quen đại tiện

Đại tiện cũng là việc rất quan trọng, bạn không nên dặn để tránh làm các búi trĩ bị xa ra ngoài nhiều hơn. Thậm chí là gây tổn thương nứt hậu môn hoặc chảy máu khiến bệnh thêm trầm trọng. Thay vào đó bạn nên ăn các thực phẩm nhuận tràng và cố gắng tạo thói quen đi đại tiện vào khung giờ nhất định.

2. Tìm hiểu: Cách chữa bệnh trĩ nội bằng thuốc Tây y

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng thuốc Tây y như thế nào? Để điều trị bằng phương pháp, chỉ có một cách là người bệnh nên đi thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị.

Hiện nay điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng phương pháp nội khoa như: sử dụng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, chống nhiễm trùng,… được đông đảo bệnh nhân đón nhận.

Ở những trường hợp bệnh trĩ mãn tính, các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp với từng tình trạng bệnh khác nhau. Cụ thể những loại thuốc Tây đó là:

Thuốc bôi trĩ Proctolog

Đây là loại thuốc được sản xuất từ Pfizer, có tác dụng chữa bệnh trĩ cực kỳ tốt đối với những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.

Thuốc bôi trĩ Proctolog tuýp 20g sẽ chứa 2 thành phần chính là: Trimébutine ( 5,8g) và Ruscogénines (0,5g)

Cụ thể tác dụng của sản phẩm:

Giúp làm giảm nhanh những triệu chứng của căn bệnh trĩ.

Thuốc này có chứa tác nhân chống co thắt, tác nhân trợ tĩnh mạch (tăng trương lực tĩnh mạch) và bảo vệ mạch (tăng sức cản của các mạch nhỏ) nên người mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu có thể sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Được chỉ định điều trị trong các trường hợp đau, rát và ngứa hậu môn bao gồm một số bệnh hậu môn, nứt hậu môn đặc biệt trong trường hợp trĩ cấp tính.

Liều lượng và cách dùng của Proctolog: Mỗi ngày thoa từ 1-2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Nhưng nhớ trước khi bôi, bệnh nhân cần vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ bằng nước muối loãng để sạch khuẩn và tránh viêm nhiễm.

Lưu ý: Bệnh nhân chỉ cần thoa một lớp mỏng, không nên bôi quá nhiều bởi điều đó sẽ khiến niêm mạc hậu môn bị kích ứng.

Sau khi bôi thuốc xong không nên vận động ngay mà hãy nằm yên ít nhất 15-20 phút để thuốc mỡ kịp ngấm, thẩm thấu vào da.

Giá thành:

Trên thị trường hiện nay, thuốc Proctolog dạng bôi, đóng thành 1 tuýp 20g có giá bán là 60.000 VNĐ/hộp.

Thuốc bôi trĩ Titanoriene

Loại kem bôi trĩ Titanoreine này được sản xuất và nghiên cứu điều chế từ Pháp. Đây là loại thuốc đặc chế dành cho trẻ em trên 12 tuổi và người trưởng thành.

Thành phần chính có trong 1 tuýp bôi Titanoreine 20g sẽ bao gồm: 2,5g Carraghénates, 2g Titanium dioxide, 2g Zn oxide và 2g lidocaine.

Nhờ đó, công dụng mà nó mang lại cho người bệnh vô cùng tốt:

Giúp cho các mô trong búi trĩ co lại tạm thời. Từ đó hiện tượng viêm, sưng đau ở búi trĩ giảm đi một cách nhanh chóng.

Làm giảm bớt tình trạng nóng rát, ngứa ngáy và khó chịu ở khu vực hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện hay do bệnh trĩ gây ra.

Tạm thời làm tê liệt thành công các đầu dây thần kinh ở khu vực hậu môn, ngăn không cho tín hiệu đau, nhức truyền lên hệ thần kinh trung ương để không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Tăng cường hàm lượng máu xuống búi trĩ giúp cho quá trình tuần hoàn diễn ra nhẹ nhàng.

Bên cạnh giảm đau thuốc còn kháng viêm rất tốt. Nhờ vậy sẽ ngăn chặn được tình trạng viêm loét hậu môn do trĩ kéo dài.

Liều dùng:

Bệnh nhân nên bôi thuốc vào buổi sáng, buổi tối sau khi tắm và sau mỗi lần đi đại tiện. Không dùng quá 4 lần trong một ngày.

Nhớ là khi bôi thuốc trị bệnh trĩ cần đeo găng tay y tế và cho vào đầu ngón tay, nên bôi cả vùng xung quanh búi trĩ.

Đồng thời, trước và sau khi bôi thuốc phải rửa tay cũng như vệ sinh khu vực hậu môn bằng nước muối loãng sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn.

Giá bán:

Hiện tại thuốc bôi trĩ cho bà bầu có bán tại các nhà thuốc, siêu thị thuốc Tây y lớn trên toàn quốc với giá dao động trong khoảng từ 200.000 -300.000 đồng/ tuýp.

Thuốc trị trĩ khang trĩ

Bài thuốc Khang Trĩ của phòng khám đông y Y Tâm Đường là bài thuốc đông y chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành ngoại khoa tiêu hóa và hậu môn trực tràng.

Khang Trĩ có tác dụng nhanh và hiệu quả điều trị rất cao trên 80% với những bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp ở độ 1 2 3.

Ưu điểm của bài thuốc Khang Trĩ:

100% dược liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe và không tác dụng phụ.

Trên 80% người dùng đều thấy sự cải thiện rõ rệt sau 10 ngày điều trị.. Tỉ lệ chữa khỏi cao.

Hạn chế được nhiều rủi ro “dao kéo” do không làm phẫu thuật.

Lưu ý: Đối với việc điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng thuốc Tây y, Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng – chuyên khoa II Ngoại tiêu hóa thuộc Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng khuyến cáo: Người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan, tự mua thuốc Tây về điều trị tại nhà, bởi có thể gặp nhiều vấn đề như hậu môn bị kích ứng, viêm nhiễm hay sốc thuốc,…

cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng thuốc

3. Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại và cách điều trị bằng thuốc Đông y

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại và cách điều trị bằng thuốc Đông y như thế nào? Hầu hết bệnh nhân khi gặp phải bất kỳ căn bệnh nào cũng đều tìm đến điều trị bằng thuốc Đông y trước tiên. Lý do là bởi Đông y có tác dụng lành tính, ít gây tác dụng phụ và có thể tìm thấy nguồn gốc gây ra bệnh.

Tuy nhiên để điều trị bằng cách này người bệnh phải hết sức kiên trì. Các thành phần của thuốc chiết xuất hầu hết từ thiên nhiên nên tác dụng của thuốc sẽ không có hiệu quả ngay.

Thuốc Đông y hỗ trợ điều trị bệnh trĩ một cách triệt để, làm khô phần trĩ nội, trĩ ngoại và có thể khiến chúng tự mất đi một cách nhẹ nhàng. Đồng thời còn giúp làm thông suốt tĩnh mạch hậu môn, củng cố chức năng của nội tạng, làm cho âm dương thăng bằng khí huyết lưu thông, giúp cho bệnh trĩ không thể quay trở lại.

Chỉ huyết thang

Lá huyết dụ tươi 40 g, lá cây sống đời tươi 20 g, lá cây cỏ mực tươi (hoặc lá cây xích đồng nam tươi) 20g. Ba thứ rửa sạch, sắc uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn.

Ngẫu tiết thang

Ngẫu tiết 20 g, cỏ mực 20 g, trắc bá diệp 16 g, bồ hoàng 16 g. Tất cả sao đen, sắc uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn hoặc lúc bị chảy máu.

Hòe hoa tán

Hoa hòe sao đen, hoa kinh giới sao đen, lá trắc bá sao đen, chỉ xác sao. Tất cả lượng bằng nhau, rửa sạch, phơi sấy khô, tán và rây lấy bột mịn, cho vào lọ sạch để bảo quản (có thể chia thành từng gói nhỏ, mỗi gói 10 g).

Cách dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 g, với nước sôi để nguội hoặc nước cơm, trước bữa ăn 30 phút hoặc khi đang chảy máu. Tùy tình hình bệnh, có thể gia thêm cỏ mực, địa du, bồ hoàng…

Tứ sinh thang (Bốn loại thuốc tươi)

Lá sen tươi, lá ngải cứu tươi, lá trắc bá tươi, sinh địa hoàng tươi. Tất cả lượng bằng nhau 30-40g, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước để uống hoặc làm thang sắc uống, trước bữa ăn 30 phút đến 1 giờ.

Tác dụng: Điều trị các bệnh mãn tính có thể là nguyên nhân gây ra trĩ như viêm phế quản, giãn phế quản, táo bón, bệnh lỵ, mập phì…

Chữa trĩ ra máu

Vỏ quả ấu sấy khô, đốt tồn tính, tán bột mịn, trộn đều với dầu mè để bôi hoặc đắp, ngày 3-4 lần.

Chữa đại tiện ra máu

Vỏ quả ấu 60g, cỏ mực 8g, trắc bá diệp (sao đen) 8g, hoa hoè (sao) 8g, gương sen (sao) 8g. Sắc với 750ml nước, còn 300ml chia 2 lần uống trước bữa ăn.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc Đông y đặc trị bệnh trĩ kết tinh từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên

Bên cạnh việc sử dụng các loại thảo dược để chữa bệnh trĩ theo cách dân gian, người bệnh có thể tìm hiểu và áp dụng bài thuốc được bào chế sẵn, có thành phần kết hợp từ nhiều loại dược liệu thiên nhiên tốt nhất.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là một trong số đó. Bài thuốc được nghiên cứu và bào chế thành công dựa trên bí quyết cổ phương của người H’mông. Kết hợp công nghệ khoa học, đội ngũ chuyên gia tiêu hóa hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã tối ưu dạng thức sử dụng của bài thuốc trở nên hiện đại hơn.  Từ đó giúp thuận tiện trong quá trình sử dụng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người bệnh hiện đại.

Bài thuốc được đánh giá là “Phương pháp mới trong điều trị bệnh trĩ”

Từ hơn 30 loại thảo dược quý, các chuyên gia đã tính toán, gia giảm cân đối và bào chế thành 3 chế phẩm đặc trị, cùng kết hợp sử dụng trong 1 liệu trình, tác động loại bỏ bệnh triệt để từ trong ra ngoài.

Thuốc uống: Tập trung chủ trị căn nguyên, phục hồi thể trạng, điều hòa khí huyết để bệnh khỏi triệt để từ bên trong, không lo tái phát về sau.

Thuốc ngâm: Lợi dụng nhiệt độ ấm nóng và áp lực của nước, tác dụng kháng viêm – tiêu sưng của một vài loại dược liệu, thuốc giúp kích thích lưu thông khí huyết, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu. Từ đó điều hòa tuần hoàn máu, giảm ứ trệ tại hậu môn, góp phần làm mềm để thăng co búi trĩ.

Thuốc bôi: Tác động trực tiếp tại vị trí hậu môn. Dược tính thảo dược thẩm thấu sâu giúp giảm đau, kháng viêm, làm bền thành tĩnh mạch. Đồng thời hỗ trợ làm co, teo búi trĩ.

Liệu trình TRONG UỐNG – NGOÀI NGÂM + BÔI thích hợp dùng cho tất cả mọi đối tượng, ở nhiều cấp độ bệnh trĩ khác nhau. Bao gồm:

Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, táo bón từ mức độ 1 đến 4 (chưa biến chứng).

Trĩ sau sinh, trĩ cho bà bầu (sử dụng liệu trình ngâm + bôi hiệu quả gấp 3 – 4 lần so với thuốc bôi, thuốc đặt thông thường của Tây y).

Bệnh nhân đã điều trị bằng nhiều phương pháp không khỏi, cơ thể suy nhược do tác dụng phụ ảnh hưởng từ thuốc Tây.

Cơ chế tác động chính của bài thuốc bao gồm:

Tiêu viêm, loại mủ, giảm đau, cầm máu tức thì

Cơ chế TÁI TẠO MÔ CƠ giúp nâng búi trĩ, co teo hoàn toàn “Cục Thịt Thừa”

Bổ trung ích khí, tăng sức đề kháng đường ruột,

Kích thích NHU ĐỘNG RUỘT làm việc nhuần nhuyễn, ngăn ngừa táo bón. Từ đó giảm áp lực trên lỗ hậu môn, khiến việc đại tiện trở nên DỄ DÀNG hơn. Thành tĩnh mạch cũng được tăng cường sức bền. Nhờ vậy triệt tiêu hoàn toàn tình trạng sa giáng búi trĩ.

Đánh giá từ chuyên gia về bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Gần 10 năm được ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc, bài thuốc đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi đau ám ảnh do trĩ hành hạ suốt nhiều năm. Bệnh nhân sau quá trình trị liệu từ 1 – 3 tháng đều có chuyển biến tích cực và phản hồi rất tốt về hiệu quả cũng như chất lượng điều trị ở đây.

Với chi phí hợp lý, liệu trình rõ ràng, có sự hướng dẫn và theo dõi bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giải pháp chữa bệnh trĩ bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đang được đông đảo người bệnh truyền tai nhau tìm kiếm. Đây cũng là sự lựa chọn được giới nghệ sĩ ưu tiên hàng đầu. Như câu chuyện của NS Bình Xuyên là một ví dụ.

Sau nhiều năm chịu đựng, “sống chung” với trĩ nội độ 3, NS đã được BS Lê Hữu Tuấn (Nguyên PGĐ chuyên môn BV YHCT TW) hướng dẫn điều trị khỏi bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang.

Hiệu quả “có một không hai”, sự lan truyền rộng rãi của bài thuốc từ nhiều câu chuyện thực tế được chữa khỏi tại Trung tâm đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới truyền thông, báo chí. Giải pháp đã được giới thiệu nhiều trên các trang báo uy tín như VTV, VTC, chúng tôi đời sống pháp luật, sức khỏe,…

Người bệnh có thể tìm đọc để biết thêm thông tin. Hoặc theo dõi ngay chương trình VTC2 Góc nhìn người tiêu dùng – Phóng sự “Chữa bệnh trĩ bằng Đông y”. Từ đó có những nhận định khách quan nhất để thêm tin tưởng và lựa chọn.

Nếu các phương pháp chữa bệnh trĩ đã và đang áp dụng không đem lại hiệu quả tối đa, bệnh nhân có thể tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc thăm khám, cắt thuốc hoặc liên hệ qua số hotline để được các chuyên gia tư vấn, hướng dẫn cụ thể hơn.

Đừng bỏ qua: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Giải pháp hoàn hảo cho bệnh trĩ tiêu tan

4. Dấu hiệu bệnh trĩ nhẹ và cách điều trị bằng bài phương pháp dân gian

Dấu hiệu bệnh trĩ nhẹ và cách điều trị bằng bài phương pháp dân gian có thể nói là phương pháp nổi tiếng khi vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người. Bạn có thể nhìn thấy những bài thuốc dân gian này ở bất cứ nơi đâu, ở xung quanh nơi bạn sống.

Có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng các bài thuốc dân gian từ các loại thảo dược thiên nhiên quen thuộc. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản nhưng an toàn đối với bệnh nhân. Cụ thể những bài thuốc dân gian đó là:

Bài thuốc 1. Dùng lá diếp cá

Một mẹo nhỏ trị bệnh trĩ giai đoạn đầu khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là dùng lá diếp cá chữa trĩ. Bạn có thể thực hiện theo 2 cách đơn giản giúp bạn loại bỏ các triệu chứng bệnh trĩ gây ra khá đơn giản như:

Cách 1: Bạn sử dụng lá rau diếp cá ăn hàng ngày, hoặc bạn có thể dùng lá diếp cá xay thành nước và uống vừa lợi cho tiêu hóa lại có thể chữa bệnh trĩ.

Cách 2: Bạn nấu nước rau diếp cá và một chút muối, sau đó dùng nước này xông hơi vùng hậu môn tới khi nước nguội thì bạn dùng bã rau diếp cá cọ rửa vùng hậu môn. Làm liên tục sẽ giúp bệnh trĩ biến mất một cách nhanh chóng.

Bài thuốc 2. Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng nghệ

Nghệ là một loại củ có công dụng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Với thành phần chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, chống viêm nhiễm nên bạn hoàn toàn có thể dùng nghệ để đắp vào các búi trĩ bằng cách:

Rửa sạch rồi giã hoặc xay nát nghệ rồi bọc lại vào 1 chiếc khăn xô nhỏ

Vệ sinh sạch vùng hậu môn, lâu khô rồi dùng nghệ đắp vào

Để nghệ tầm 10 -15 phút cho nước nghệ thấm vào vùng trĩ rồi bỏ ra rửa sạch lại bằng nước

Kiên trì thực hiện trong 1 vài tháng bạn sẽ hạn chế được tình trạng khó chịu do trĩ gây ra. Các vết thương viêm nhiễm cải thiện trông thấy, búi trĩ sẽ thu nhỏ lại mang đến cảm giác dễ chịu.

Bài thuốc 3. Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng vỏ quả lựu

Từ xưa quả lựu được ca tụng về cả 2 phương diện dinh dưỡng và trị liệu. Vỏ quả lựu chứa nhiều c tanin, granatin, hoạt chất peletierin, izopeletierin, ac.betulic, ac.usolic và iso quercetin rất tốt để kháng viêm và co búi trĩ. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng vỏ lựu bạn thực hiện như sau:

Lấy 50 – 100g vỏ lựu rồi cho nước vào sắc

Chờ hỗn hợp nguội lấy để xông rửa vùng hậu môn

Vỏ quả lựu 50 – 100g sắc lấy nước xông rửa hậu môn.

Thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất

Bài thuốc 4. Cách trị dứt điểm bệnh trĩ tại nhà bằng lá bỏng

Như tên gọi của nó cây lá bỏng có công dụng để trị các vết bỏng ngoài da. Với tính mát, vị chua nhạt lá bỏng có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhức hiệu quả. Ngoài ra nó còn có tính sát khuẩn rất cao nên được nhiều bác sỹ khuyên dùng cho bệnh nhân bị trĩ, đường ruột, giảm ho, điều kinh.

Cách dùng lá bỏng để chữa bệnh trĩ: Lấy rau sam và lá bỏng lượng như nhau mỗi thứ tầm 50gr rồi rửa sạch đem sắc nước uống. Cách này áp dụng hiệu quả cho các bạn mới bị trĩ tình trạng bệnh còn đang nhẹ. Nếu nặng hơn thì bạn có thể giã nát lá bỏng rồi dùng nó đắp trực tiếp nên búi trĩ, sẽ có tác dụng kháng viêm giảm đau rất tốt.

Trường hợp bị trĩ nặng, đi ngoài ra máu: Bạn dùng 30g lá bỏng và 10g lá nhọ nồi, 10g lá ngải cứu và 10g lá trắc bá đem sao lên vàng rồi cho tất cả vào sắc lấy nước uống. Mỗi ngày dùng 1 thang này uống trong vài tuần sẽ thấy tình trạng đại tiện ra máu thuyên giảm rất nhiều.

Bài thuốc 5. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá thiên lý

Lá thiên lý được xem là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Theo đông y thì thiên lý có tính chất giải nhiệt, kháng viêm rất tốt nên được khuyên dùng để chữa trĩ tại nhà cho cho các bệnh nhân đau rát, ngứa hậu môn, chảy máu, táo bón,….

Cách thực hiện: Hái 1 nắm lá thiên lý non và 100g bánh tẻ, sau đó đem lá thiên lý rửa sạch, rồi giã nát cùng với 1 ít muối ăn, sau đó cho thêm 1 ít nước khuấy đều và vắt lấy nước lá.

Tiếp theo vệ sinh hậu môn cho sạch sẽ bằng nước ấm, rồi dùng bông gòn thấm nước lá thiện lý rồi đắp vào búi trĩ, để như vậy khoảng 10-15 phút.

Cách này có công dụng giúp giảm sưng đau búi trĩ rất hiệu nghiệm. Ngoài ra kết hợp thêm uống 3-4 chén nước lá thiên lý mỗi ngày cùng giúp cải thiện bệnh trĩ đáng kể.

cách chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng phương pháp dân gian

Bài thuốc 6. Nắm lá vông, thầu dầu chữa dứt điểm bệnh trĩ tại nhà

Đây là cách cũng được các chị em phụ nữ rất hay áp dụng, nhất là sau khi sinh nở xong. Bạn chỉ cần 1 nắm lá thầu dầu tía và 1 nắm lá vông rửa sạch rồi thêm 1 chút muối giã nguyễn. Lấy phần đó đắp vào hậu môn 5 phút mỗi ngày.

Cách dùng lá thầu dầu tía, lá vông, muối trắng đắp vào hậu môn mỗi ngày 5 phút sẽ khỏi. Quả thật sau khi làm liên tục 7 ngày những búi trĩ có gần hết, đi vệ sinh rất thoải mái. Em đang tiếp tục dùng cho đến khi hết hẳn đấy các mẹ.

Bài thuốc 7. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng quả sung

Trong quả sung có nhiều hoạt chất giúp chữa trĩ hiệu quả đã được cả khoa học và dân gain công nhận. Nhờ trong quả sung chứa các chất như canxi, potassium, magie, phốt pho, chất xơ nên rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung thực hiện như sau: bạn lấy khoảng 10 – 15 quả sung đem rửa sạch rồi đi nấu nước khoảng 10 -15 phút cho các chất trong quả sung ra hết.

Rồi lấy nước đó xem xông hậu môn, khi nước ấm thì bạn dùng để rửa. Áp dụng liên tục trong 7 đến 10 ngày trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy hiệu quả thay đổi đáng kể.

Bài thuốc 8. Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa

Dầu dừa là cách bạn có thể sử dụng nếu bị trĩ ngoại, búi trĩ bị lòi ra bên ngoài hậu môn gây ngứa ngáy khó chịu, đau rát. Lúc này bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn rồi lấy dầu dừa ra thoa lên toàn bộ phần búi trĩ. Bôi đều đặn ngày 2- 3 lần bạn sẽ thấy búi trĩ giảm chảy máu hoặc đau rát

Còn với các bạn bị trĩ nội thì đổ dầu dừa vào các khuôn đá nhỏ để dầu dừa đông lại. Sau đó tối đi ngủ thì vệ sinh sạch vùng hậu môn rồi lấy vài viên dầu dừa đã đông đá đặt vào bên trong hậu môn.

Tùy mức độ bệnh ví dụ bệnh trĩ độ 2 thì ngày đặt 1 lần, còn với người bị bệnh trĩ độ 3 thì đặt ngày 2 -3 lần. Dầu dừa sẽ có tác dụng giảm ngứa, đau rát và cải thiện tình trạng chảy máu.

Bài thuốc 9. Trị dứt điểm bệnh trĩ chỉ bằng sữa dê

Sữa dê kết hợp uống với mù tạt sẽ là phương thuốc chữa trĩ rất hiệu quả đồng thời còn giúp người bệnh giảm đi những đau đớn nhanh chóng.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà dùng sữa dê như sau: Bạn chỉ cần lấy 10g bột mù tạt rồi cho vào 10 thìa sữa dê hòa tan rồi uống hỗn hợp này trước khi dùng bữa sáng. Hỗn hợp sữa dê này sẽ có tác dụng kháng viêm hiệu quả.

Bài thuốc 10. Nước cây phỉ

Cây phỉ được xem như một loại thuốc tự nhiên giúp chữa trĩ nhanh hiệu quả mà an toàn. Cách làm đơn giản bạn chỉ cần lấy nước ép cây phỉ để thoa bên vùng trĩ hoặc lấy miếng bông gòn thấm nước cây phỉ rồi đắp lên vùng hậu môn. Nó sẽ giúp giảm sưng đâu hiệu quả.

Tốt hơn nữa hiệu quả nhân đôi là bạn dùng nước cây phỉ rồi để đông đá và dùng nó để chườm. Hiệu quả giảm sưng rất tốt.

Khuyến cáo: Những phương pháp điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng thuốc tây y, bằng thuốc đông y, bằng bài thuốc dân gian,…nếu người bệnh thấy không hiệu quả thì tốt nhất nên dừng ngay lại. Hãy nhanh chân đến ngay một địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời.

5. Địa chỉ thăm khám – điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Địa chỉ thăm khám – điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu và cách chữa dứt điểm từ chuyên gia tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng có điều gì đặc biệt mà lại nhận được nhiều sự quan tâm, tin tưởng của mọi người đến như vậy.

Thực tế, bệnh trĩ giai đoạn đầu thì chưa cần đến phẫu thuật mà chỉ cần áp dụng các biện pháp nội khoa, các bài thuốc dân gian,…tại nhà. Nhưng nếu như khi người bệnh sử dụng các bài thuốc này mà vẫn không hiệu quả, hoặc thấy tình trạng bệnh ngày một trầm trọng hơn. Thì nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được bác sĩ hỗ trợ, nếu cần thì can thiệp ngoại khoa.

Có thể nói, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tọa lạc tại số 193c1 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội đã áp dụng thành công phương pháp điều trị bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội – ngoại nói riêng, bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại và mang lại kết quả điều trị cao.

chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu tại phòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng

Lý do Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT đó là:

Phương pháp phẫu thuật HCPT xác định chính xác vị trí vùng bị tổn thương, hỗ trợ quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Do sử dụng dòng điện cao tần để làm đông máu trước khi tiến hành cắt các búi trĩ, nên phương pháp HCPT sẽ giảm thiểu tối đa sự đau đớn cho người bệnh so với các phương pháp sử dụng máy đốt thông thường.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ có tiến hành gây mê hoặc gây mê cục bộ, nên người bệnh có thể đau ít hoặc không đau.

Thời gian hồi phục sức khỏe nhanh và người bệnh có thể xuất viện về nhà ngay trong ngày, không phải nằm viện.

Mức độ an toàn cao và tỷ lệ biến chứng thấp, bởi toàn bộ quá trình phẫu thuật đã được kiểm soát rất chặt chẽ từ hệ thống máy tính.

Luôn đặt sức khỏe và lợi ích của người bệnh lên hàng đầu, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã san sẻ nỗi lo về bệnh tật bằng cái tâm của người thầy thuốc. Với mong muốn mang đến cho người bệnh một cuộc sống tự tin hơn.

Qua nội dung trong bài, mọi người đã biết bệnh trĩ giai đoạn đầu nhận biết như thế nào và cách điều trị nào hiệu quả rồi đúng không? Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy nhanh chóng liên hệ theo đường dây nóng 0243.9656.999