Đề Xuất 5/2024 # Các Cách Chữa Đau Đầu Ở Trẻ Em Hiệu Quả Tại Nhà # Top 3 Yêu Thích

Các cách chữa đau đầu ở trẻ em hiệu quả tại nhà

1. Nguyên nhân gây ra đau đầu ở trẻ em

Để có thể hiểu rõ hơn về cách chữa đau đầu ở trẻ em, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu một số nguyên nhân gây bệnh. Theo các bác sỹ chuyên khoa thần kinh, những nguyên nhân thường gây ra đau đầu ở trẻ em là:

D

i truyền

: Nếu như trong gia đình có ông bà, bố mẹ hay anh chị có tiền sử thường xuyên mắc

các bệnh đau đầu

thì người con, người cháu sinh ra sẽ có nguy cơ bị bệnh cao hơn những đứa trẻ bình thường khác.

Chấn thương đầu

: Những tai nạn va chạm mạnh ở vùng đầu cũng là nguyên nhân quan trọng gây nên tình trạng đau đầu về sau cho bé. Bạn càng cần phải chú ý nhiều hơn nếu như con bạn có xuất hiện cơn đau đầu liên tục và tình trạng càng xấu đi sau một chấn thương ở đầu vì đó có thể là dấu hiệu của một tình trạng nguy hiểm hơn.

Bệnh tật và nhiễm trùng

: Nếu như con bạn đang mắc các bệnh như: viêm tai giữa, viêm xoang, cảm cúm thì rất có thể sẽ có thêm cơn đau nhức đầu kèm theo.

Do yếu tố môi trường

: bạn cũng nên để ý khi thời tiết chuyển mùa hoặc môi trường sống của bé vì đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng gây nên hiện tượng đau đầu ở trẻ nhỏ.

Yếu tố cảm xúc

: cũng giống như người lớn, trẻ nhỏ nếu như gặp các tình trạng áp lực căng thẳng do học hành hay các áp lực từ mối quan hệ thầy cô giáo, hoặc bố mẹ cũng dễ xuất hiện tình trạng đau đầu.  

Ngoài ra nếu trẻ thường xuyên ăn các thực phẩm chiên rán, hay thức chế biến sẵn như soda, chocolate, trà,…cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu.

2. Các dạng đau đầu trẻ thường mắc phải

Để lựa chọn được cách chữa đau đầu ở trẻ em hiệu quả, phụ huynh cần biết được bé đang mắc phải dạng đau đầu nào. Một số dạng đau đầu thường gặp là:

Đau đầu cấp tính:  nguyên nhân từ các bệnh mang tính chất cấp tính như: nhiễm trùng, viêm họng cấp, hay viêm amidan cấp, viêm tai cấp, hoặc một số bệnh khác như sốt xuất huyết, viêm não, hay màng não.

Đau đầu mạn tính (tái phát): Hiện tượng đau nửa đầu, có thể gặp lặp đi lặp lại nhiều lần trong vòng 1-2 ngày, đau âm ỉ và liên tục kéo dài suốt ngày đêm hoặc đau từng cơn và lặp đi lặp lại nhiều lần những ngày liên tiếp.

3. Cách chữa đau đầu ở trẻ em hiệu quả

Có nhiều cách chữa đau đầu ở trẻ em khác nhau bạn có thể tham khảo như sau:

Nếu như trẻ chỉ bị đau đầu do thay đổi thời tiết và cơn đau không trầm trọng thì bạn có thể cho trẻ uống

thuốc giảm đau

như paracetamol liều 10mg/kg và cho trẻ nghỉ ngơi thoải mái.

Còn nếu như trẻ đau đầu xuất phát từ nguyên nhân do căng thẳng học hành thì bố mẹ cần trao đổi với con để tìm ra giải pháp hỗ trợ thích hợp.  Cách chữa trị đơn giản nhất lúc này là hãy để trẻ có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ. Đồng thời các bậc phụ huynh nên thường xuyên nói chuyện và và chia sẻ cùng trẻ để trẻ có thể yên tâm vui vẻ và học hành tốt. Đặc biệt ở các lứa tuổi dậy thì tính tình cũng như cảm xúc của trẻ thay đổi rất nhiều nên bố mẹ cần quan tâm trẻ hơn nữa.

Ngoài các cách chữa đau đầu ở trẻ em

như trên, cần phải thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, đặc biệt để ý và quan tâm tới khẩu phần ăn của trẻ, bạn có thể nấu các món ăn có tác dụng phòng chống và chữa trị đau đầu như : canh bí đỏ, ngải cứu với trứng.v..v.v.Bên cạnh đó bạn không để cho trẻ thức khuya, bỏ bữa sáng hay tiếp xúc nhiều với máy tính.

Migrin – Kiểm soát hiệu quả bệnh đau nửa đầu và đau đầu mãn tính

Nếu bạn bị đau nửa đầu, đau đầu mãn tính hay các chứng đau đầu nguyên phát khác, Migrin New là sự lựa chọn ưu việt, hiệu quả ngay cả với những bệnh nhân bị đau đầu lâu năm không rõ nguyên nhân, dùng nhiều phương pháp mà không đỡ. Đó là vì: Migrin là sản phẩm đầu tiên kết hợp hài hòa 2 thành phần Gingko Biloba (cây bạch quả) và Feverfew (cây cúc thơm) chuẩn hóa nhập khẩu từ châu Âu, tạo nên 1 công thức toàn diện:

Ginkgo Biloba vốn là một “trường sinh dược thảo” nổi tiếng trên toàn thế giới. Ginkgo biloba có tác dụng mạnh mẽ làm tăng tuần hoàn não, tăng chịu đựng của mô  khi thiếu oxy, được coi như là một chất bảo vệ thần kinh, chống oxy hóa, chống gốc tự do, ổn định màng và giảm kết tập tiểu cầu gây tắc mạch máu não. Tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, bảo vệ tế bào thần kinh của Gingko Biloba không chỉ được chứng minh rõ rệt ở người cao tuổi mà cả ở người trẻ và khỏe mạnh.

Nếu Gingko Biloba ưu việt trong cải thiện tuần hoàn máu thì Feverfew được biết đến như một thảo dược giảm nhanh cơn đau đầu một cách tự nhiên, đồng thời điều hòa vận mạch não và cải thiện triệu chứng buồn nôn, hoa mắt, ù tai. Có được điều này là nhờ Feverfew giúp giảm co thắt cơ trơn mạch máu não, ức chế tổng hợp chất gây viêm mạch máu não Prostaglandin và ổn định nồng độ chất dẫn truyền thân kinh Serotonin. Feverfew là thảo dược có lịch sử ứng dụng lâu đời, được coi là “aspirin thời trung cổ” và là “Best seller” tại thị trường Hoa Kỳ ngày nay.

Sản phẩm Migrin – bằng cách kết hợp hài hòa 2 thảo dược quý Gingko Biloba và Feverfew, là giải pháp toàn diện cho bệnh nhân đau nửa đầu, đau đầu mãn tính.

Để tìm mua sản phẩm Migrin, vui lòng xem ĐIỂM BÁN TẠI ĐÂY

Để được tư vấn về cách chữa đau đầu ở trẻ em, vui lòng gọi về tổng đài miễn cước 1800 6626 (miễn cước giờ hành chính) 

[Total: 45    Average: 2.7/5]

Để lại số điện thoại để được Dược sỹ tư vấn :