Đề Xuất 4/2024 # Top 7 Cách Tẩy Quần Áo Màu Bị Mốc Đen # Top 2 Yêu Thích

Nấm mốc trên quần áo là chủng loại nấm mà sự phát triển của nó làm bao phủ trên bề mặt, che mất đi màu sắc của sớ vải nơi mốc dính vào, mốc gây ra sự phân hủy các vật chất tự nhiên, nhiều căn bệnh trên người do một số loại nấm mốc gây ra.

Những cách tẩy quần áo màu bị mốc đen hiệu quả

Tẩy mốc đen bằng thuốc tẩy chuyên dụng

Tẩy vết mốc đen bằng giấm trắng

Tấy mốc đen bằng hàn the ( borac )

Tẩy mốc đen quần áo bằng dung dịch banking soda

Dùng bàn chải chà sạch lớp mốc đen trên quần áo

Phơi quần áo ngoài nắng

Tẩy mốc quần áo màu bằng phèn chua

Tẩy vết mốc đen trên quần áo màu bằng khoai Tây

Tẩy quần áo bị mốc đen bằng Oxy già

Tẩy mốc đen quần áo màu bằng Aspirin

1 – Tẩy mốc đen bằng thuốc tẩy chuyên dụng

Ngâm quần áo bị mốc đen vào thuốc tẩy trong vài giờ (pha theo hướng dẫn trên bao bì), sau đó giặt tay (hoặc giặt máy) bằng xà phòng và nước xả vải.

Chú ý: Tuyệt đối tránh xa thuốc tẩy với trẻ em. Nếu quần áo trẻ có bị nấm mốc cũng không nên dùng nước tẩy để giặt vì có thể khiến da bé bị kích ứng. Ngoài ra, đối với các mẫu quần áo như áo thun, áo sơ mi nam giá rẻ với chất liệu vải mỏng, chất lượng thấp. Các bạn cũng nên cân nhăc khi sử dụng thuốc tẩy do nó sẽ bào mòn đi khá nhiều chất lượng vải.

2 – Tẩy vết mốc đen bằng giấm trắng

Một cách để khử mốc đen tuyệt vời là sử dụng giấm trắng kết hợp với bột giặt. Pha một ly giấm trắng trong một thau nước (tỉ lệ 2:1) và ngâm quần áo bị mốc đen trong đó vài giờ rồi giặt lại bằng bột giặt với nước sạch để tăng hiệu quả làm sạch, giấm cũng có tính axit và có công dụng tẩy rửa mạnh.

3 – Tẩy mốc đen bằng hàn the (borac)

Hàn the là một chất khử nấm mốc tự nhiên, bạn có thể mua dạng bột hoặc dạng dung dịch.

4 – Tẩy mốc đen bằng dung dịch baking soda

Baking soda là một trong những chất tẩy rửa thần dược, baking soda an toàn với sức khỏe nhưng tẩy sạch được rất nhiều loại vết bẩn, và mốc đen trên áo sơ mi trắng, áo khoác nam, quần jean, áo thun hay tất cả các items quần áo khác.

Chú ý: Để tăng tác dụng làm sạch, bạn có thể trộn backing soda với nước cốt chanh, lấy hỗn hợp này để chà lên vùng quần áo bị nấm mốc sẽ tăng hiệu quả làm sạch vết bẩn.

5 – Tẩy mốc đen bằng chanh

Để làm sạch vết mốc đen, đầu tiên, bạn cần làm ướt vùng vải bị mốc đen rồi thoa nước cốt chanh lên. Để cho dung dịch thấm vào sớ vải bận cần đợi tầm 15 đến 20 phút.

Chú ý: Có thể thêm một chút múi ăn vào dung dịch nước chanh sẽ làm tăng hiệu quả làm sạch vết bẩn.

6 – Dùng bàn chải để chải sạch vết mốc đen trên quần áo

7 – Phơi quần áo ngoài nắng

Đây cũng là một cách để giải quyết vấn đề áo bị mốc đen nhẹ. Khi quần áo chỉ mới bắt đầu bị nhiễm nấm mốc, bạn hãy nhanh chóng giặt sạch và phơi quần áo ngoài nắng.

8 – Tẩy mốc quần áo màu bằng phèn chua

Chúng ta đã không còn quá xa lạ với công dụng của Oxy già trong y tế. Những có thể bạn chưa biết được rằng đây cũng là một giải pháp có thể giúp bạn rất nhiều trong việc đánh bay vết nấm mốc, mốc đen trên quần áo. Ưu điểm của giải pháp này là nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả cũng tương đối cao.

Các bạn sẽ thực hiện như sau:

Bước 1. Cho một ít dung dịch Oxy già lên vết mốc đen của quần áo và giữ khoảng 20-30 phút.

Bước 2. Cho áo vào máy giặt hoặc giặt tay bình thường. Các bạn có thể xả lại bằng nước xả vải hoặc không đều được do dung dịch Oxy già gần như không có mùi.

9 – Tẩy vết mốc đen trên quần áo màu bằng khoai Tây

Loại thực phẩm này có khá nhiều công dụng khác nhau. Và một trong số đó có thể bạn chưa biết, đó là khả năng tẩy vết bẩn, nấm mốc đen trên quần áo. Khoai tây có chứa khá nhiều Solanum Tuberosum có tác dụng trong việc tẩy trắng, đánh bật các loại vết bẩn trên quần áo như nấm mốc, thâm kim, ố vàng…

Các bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Gọt vỏ khoai tây và cắt thành từng lát mỏng và sử dụng nó thoa đều lên vết nấm mốc trên quần áo ( đã được làm ướt ). Hãy sử dụng một hoặc nhiều lát khoai tây cho đến khi vết bẩn biến mất

Bước 2. Giặt lại bằng tay hoặc máy giặt.

10 – Tẩy quần áo bị mốc đen bằng Oxy già

Phèn chua là một nguyên liệu khá quen thuộc với đa số chúng ta. Đây cũng là một cách tẩy vết bẩn khá hiệu quả trên quần áo màu mà có thể không có quá nhiều người biết đến. Nếu chiếc áo sơ mi, quần kaki, ao thun nam nữ… bị mốc đen hay các vết bẩn nào khác. Đây sẽ là một trong những giải pháp cứu cánh các bạn có thể cân nhắc

Các bạn thực hiện như sau:

Bước 1. Hòa tan một lượng phèn chua vừa đủ với nước ( trung bình 1 muỗng canh phèn chua sẽ xử lý được khoảng 2-3 chiếc quần áo )

Bước 2. Ngâm quần áo bị nấm mốc, mốc đen trong dung dịch này khoảng 10-15 phút sau đò giặt thật sạch bằng tay.

11 – Tẩy mốc đen quần áo màu bằng Aspirin

Aspirin là một loại thuốc khá quen thuộc với nhiều gia đình. Đây cũng là một trong những cách đánh bay vết mốc đen trên quần áo màu khá hiệu quả các bạn có thể tham khảo.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1. Hòa tan 4-5 viên Aspirin với 5-6 lít nước nóng

Bước 2. Ngâm quần áo trong dung dịch này khoảng 6-8 tiếng, tốt nhất là nên để qua đêm

Bước 3. Giặt lại bằng tay hoặc máy giặt

Một số cách hạn chế quần áo bị nấm mốc đen

Với những kiến thức mà chúng tôi vừa cung cấp, chắc hẳn bạn đã biết được cách tẩy nấm mốc đen trên quần áo màu như thế nào thì hiệu quả rồi đúng không nào. Hy vọng những thông tin trên, bạn đã tích lũy cho mình được những kinh nghiệm tẩy quần áo bị mốc.