Phổ Biến 5/2024 # Bệnh Yếu Sinh Lý Nam, Cách Chữa Trị Và Phòng Ngừa Hiệu Quả # Top 6 Yêu Thích

1. BỆNH YẾU SINH LÝ LÀ GÌ?

Bệnh yếu sinh lý là rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới, là tình trạng dương vật chỉ cương cứng trong thời gian ngắn hoặc không cương được, hay suy giảm ham muốn, rối loạn xuất tinh và làm gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục, lâu dần có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản dẫn tới vô sinh khó có con.

2.NGUYÊN NHÂN YẾU SINH LÝ NAM

Vì sao bệnh yếu sinh lý? Theo chúng tôi Hồ Bá Do viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Y Dược Học Cổ Truyền có rất nhiều nguyên nhân và nguy cơ dẫn tới căn bệnh này. Một số nguyên nhân yếu sinh lý nam như là :

Tâm lý : Căng thẳng mệt mỏi và stress lâu ngày có thể làm cho Testosterone ở nam giới. bị suy giảm . Ngoài ra, stress còn ảnh hưởng tới sức khỏe gây ra các vấn đề như ảnh hưởng đến khả năng cương cứng và ham muốn tình dục, ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống.

Mắc các bệnh lý nam khoa như : viêm tinh hoàn, ung thư, teo tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt cũng gây ảnh hưởng tới chức năng sinh dục gây yếu sinh lý.

như : viêm tinh hoàn, ung thư, teo tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt cũng gây ảnh hưởng tới chức năng sinh dục gây

Dị tật cơ quan sinh dục : Các dị tật bẩm sinh như dương vật ngắn, tinh hoàn lạc chỗ, nghẹt, hẹp bao quy hoặc dài bao quy đầu, cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý .

Yếu tố nguy cơ: vô sinh hiếm muộn

sử dụng bia rượu thuốc lá, chất kích thích : tất cả những chất này nếu sử dụng thường xuyên có thể gây ra ảnh hưởng tới sinh lý của nam giới do các chất này có thể ảnh hưởng tới dây thần kinh gây ra rối loạn cương dương cùng với đó các chất có trong bia rượu, thuốc lá còn làm giảm hormone sinh dục nam dẫn tới hệ quả là yếu sinh lý lâu dần cũng có thể dẫn tới tình trạng

Thừa cân, béo phì : ở những người bị thừa cân béo phì lượng mỡ trong máu cao có thể gây ảnh hưởng tới hệ thống mạch máu, làm ảnh hưởng tới sự vận hành lưu thông và làm ảnh hưởng tới khả năng cương cứng của dương vật.

Ăn uống không điều độ : ăn uống không điều độ thiếu dưỡng chất làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất và chất lượng tinh trùng, dẫn tới ảnh hưởng chức năng sinh lý của phái mạnh.

Thường xuyên thủ dâm : khi thực hiện có thể sẽ gây viêm nhiễm cho vùng sinh dục làm ảnh hưởng tới sinh lý .

3.DẤU HIỆU, TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH YẾU SINH LÝ Ở NAM GIỚI

PGS.TS Hồ Bá Do viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Y Dược Học Cổ Truyền chỉ ra rằng các dấu hiệu thường gặp khi mắc phải vấn đề yếu sinh lý như :

Rối loạn cương dương

:Tình trạng cương lên của dương vật bị rối loạn, dương vật sẽ không cương cứng hoặc cương không đủ mức độ cần thiết trong lúc quan hệ. Khi không có nhu cầu thì dương vật lại cương cứng.

Suy giảm ham muốn : Bình thường, nhu cầu tình dục của nam giới ở mức cao hơn rất nhiều so với nữ giới. Nếu bị suy giảm ham muốn, ngay cả khi được kích thích cũng không có ham muốn trở lại thì khả năng cao bị yếu sinh lý.

Rối loạn xuất tinh : Thường gặp tình trạng xuất tinh sớm

: Thường gặp tình trạnghoặc sau khi xuất tinh vẫn không thỏa mãn nhu cầu tình dục. Ngoài ra một số nam giới còn mắc phải tình trạng có hưng phấn nhưng không kìm được thời gian xuất tinh, xuất tinh ít hoặc xuất tinh ngược dòng.

Đau nhức dương vật khi quan hệ:  có thể diễn ra khi dương vật bị cương cứng hoặc sau quan hệ cảm thấy khó khăn khi đi vệ sinh như đau buốt hay đái rắt.

4.BỆNH YẾU SINH LÝ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? BỆNH CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Yếu sinh lý có phải là bệnh?

Theo thuốc nam Nguyễn Kiều và chúng tôi Hồ Bá Do viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Y Dược Học Cổ Truyền, yếu sinh lý không phải là căn bệnh gây đe dọa đến tính mạng, tuy nhiên nếu bệnh kéo dài thì có thể dẫn đến những hệ lụy, phiền toái cho phái mạnh.

Về mặt tâm lý, nam giới nam giới thường có cảm giác tự ti, mặc cảm, cáu bẳn, stress, khủng hoảng tinh thần

Về mặt sức khỏe, nam giới mắc chứng yếu sinh lý có thể dẫn đến nhiều vấn đề về tim mạch, thần kinh. Số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm, từ đó dễ dẫn tới vô sinh hiếm muộn

Yếu sinh lý là một bệnh lý do rối loạn chức năng sinh lý như : rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, giảm ham muốn,…Đây là một bệnh lý có thể dẫn tới hậu quả như vô sinh nên cần được điều trị sớm và hiệu quả để cải thiện được chất lượng đời sống tình dục cũng như hạn chế được các vấn đề như vô sinh nam , khó có con.

Yếu sinh lý có chữa được không?

Theo chúng tôi Hồ Bá Do viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Y Dược Học Cổ Truyền cho biết, trên thực tế, tình trạng yếu sinh lý ở nam giới có thể được cải thiện nếu xác định đúng nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả. Vì vậy, ngay khi hoài nghi về những dấu hiệu của yếu sinh lý, nam giới cần phải tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh cho người mắc phải, giúp lấy lại tự tin cũng như cải thiện chức năng và đời sống tình dục cho phái mạnh. Mục đích của các phương pháp điều trị bệnh hiện nay là cải thiện triệu chứng, tăng cường chức năng sinh lý và giảm nhẹ tình trạng rối loạn tình dục cho người bệnh.

5.CÁCH CHỮA YẾU SINH LÝ NAM GIỚI HIỆU QUẢ NHẤT

Theo chúng tôi Hồ Bá Do điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới hiện nay có 3 cách chữa trị chính là: bằng Tây y, Đông y, và dùng mẹo dân gian. Mỗi một phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau.

CHỮA YẾU SINH LÝ BẰNG TÂY Y

Liệu pháp tâm lý :

Tình trạng yếu sinh lý như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh có thể các vấn đề tâm lý như căng thẳng thần kinh, rối loạn lo âu  trầm cảm, cũng có thể bắt nguồn từ các dư chấn tâm lý nặng nề như từng bị lạm dụng, cưỡng bức.Trong trường hợp yếu sinh lý do các vấn đề trên thì nên điều trị theo liệu pháp tâm lý.

Yếu sinh lý uống thuốc gì?Sử dụng thuốc Tây Y

Phương pháp chữa sinh lý đơn giản đang áp dụng hiện nay chính là Tây y. Đây là phương pháp được nhiều người bệnh lựa chọn vì hiệu quả nhanh chóng cải thiện các triệu chứng. Tuy nhiên, dùng thuốc chữa sinh ý yếu kéo dài, sẽ gây nhiều tác dụng phụ. Do đó, người bệnh phải tuyệt đối tuân thủ phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Một số loại thuốc thường chỉ định sử dụng đều có tác dụng cải thiện nồng độ hormone, tăng cường chức năng sinh lý như:

Thuốc ức chế enzyme phosphodiesterase-5 (PDE5):. Loại thuốc này được chỉ định cho bệnh nhân bị rối loạn cương dương và liệt dương. Một số loại thuốc ức chế được sử dụng như Viagra, Tadalafil, Vardenafili   các thuốc này có tác dụng giãn mạch, thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật.

Thuốc bổ sung testosterone: thuốc có tác dụng bổ sung testosterone nhằm cải thiện chức năng sinh lý và làm giảm các rối loạn tình dục do suy giảm hormone.

Thuốc gây tê tại chỗ : thường được dùng cho bệnh nhân bị xuất tinh sớm. có tác dụng làm giảm thụ cảm của dây thần kinh ở dương vật và có tác dụng kéo dài thời gian xuất tinh. Một số thuốc gây tê tại chỗ như Lidocaine, Benzocaine và Prilocaine.

Thuốc tiêm: Thuốc tiêm (Prostaglandin E1, Phentolamine) được dùng cho bệnh nhân bị rối loạn cương dương nặng và không có đáp ứng với thuốc uống. 

Nếu trường hợp bệnh nặng, bác sĩ có thể phải chỉ định phẫu thuật để điều trị dứt điểm hoàn toàn. Một số thủ thuật y tế thường dùng như: điều trị bằng máy điện li; điều trị bằng máy hút chân không cộng hưởng; tiến hành phẫu thuật;….

Ngoại khoa :

Yếu sinh lý do dị tật bẩm sinh như tinh hoàn lạc chỗ, bao quy đầu dài, hẹp quy đầu, dương vật ngắn,… có thể chỉ định phẫu thuật để cải thiện chức năng. Ngoài ra đối với những nam giới tự ti về kích thước thì có thể phẫu thuật để cải thiện làm tăng độ dài và sự tự tin khi quan hệ.

ĐIỀU TRỊ BỆNH YẾU SINH LÝ BẰNG THUỐC ĐÔNG Y

Nhục thung dung: nhục thung dung có tính ấm, ngọt theo đông y có tác dụng bổ thận, ích tinh, lưu thông khí huyết. Sử dụng để chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Ngoài ra còn được dùng để điều trị các chứng khí hư ra nhiều, băng lậu, huyết khô, lưng gối lạnh đau, tiện bí…Bên cạnh đó nhục thung dung còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ổn định huyết áp, tăng cường miễn dịch.

Dâm dương hoắc: dâm dương hoắc có vị đắng hơi cay ngọt , có tác dụng bổ dương , tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ giới. Sử dụng tốt cho các chứng như rối loạn cương dương, xuất tinh ngoài ý muốn ở nam, khô âm đạo ở nữ. Còn có tác dụng điều trị giãn mạch máu và kháng viêm giúp cải thiện sức khỏe sinh lý.

Đỗ trọng: tính ấm, vị ngọt hơi cay có tác dụng bổ thận ích tinh, tăng cường gân cốt , quy vào kinh thận. Ngoài tác dụng bổ thận tốt  đỗ trọng còn chữa các bệnh về xương khớp, có tác dụng hạ áp, giãn cơ trơn và giảm đau hiệu quả.

Ba kích: là một vị thuốc có tác dụng tốt đối với sức khoẻ con người đặc biệt là nam giới, ba kích hỗ trợ rất tốt cho các chứng bệnh như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, chân tay mỏi yếu, bàng quang lạnh,…

ĐIỀU TRỊ BỆNH YẾU SINH LÝ BẰNG CÁC VỊ THUỐC NAM

Với người bệnh yếu sinh lý ở thể nhẹ, biểu hiện ở giai đoạn mới khởi phát, có thể áp dụng một số mẹo dân gian điều trị yếu sinh lý để chữa trị tại nhà, rất hiệu quả. Lưu ý, không nên lạm dụng mẹo dân gian này, mà chỉ nên coi là phương pháp hỗ trợ, áp dụng song song với các biện pháp điều trị chính xác.

Có thể áp dụng các mẹo dân gian tại nhà sau:

Gừng: trong thành phần của gừng có chứa các chất có tác dụng chống viêm hiệu quả, làm ấm cơ thể và có tác dụng giãn nở mạch máu, lưu thông khí huyết, rất tốt cho bệnh nhân yếu sinh lý. Nên sử dụng gừng tươi trước khi quan hệ hoặc uống hàng ngày.

Đinh lăng: trong đinh lăng có chứa nhiều saponin và các loại acidamin, vitamin có tác dụng trong việc cải thiện sức khoẻ sinh lý phái mạnh .có thể sử dụng đinh lăng ngâm rượu, sao vàng hạ thổ.

Lá lốt: lá lốt là loại thực phẩm gia vị được sử dụng nhiều nhưng không phải ai cũng biết tác dụng chữa bệnh của lá lốt, lá lốt có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân bị yếu sinh lý, lại có tác dụng chống viêm. Có thể sử dụng lá lốt nấu ăn hoặc nấu nước uống hoặc nấu nước rửa. Ngoài ra lá lốt cũng tốt cho bệnh xương khớp

: lá lốt là loại thực phẩm gia vị được sử dụng nhiều nhưng không phải ai cũng biết tác dụng chữa bệnh của lá lốt, lá lốt có tác dụng rất tốt cho bệnh nhân bị yếu sinh lý, lại có tác dụng chống viêm. Có thể sử dụng lá lốt nấu ăn hoặc nấu nước uống hoặc nấu nước rửa. Ngoài ra lá lốt cũng tốt cho

Rau mồng tơi, rau ngót, rau má: Các loại rau trên có tác dụng rất tốt đối với bệnh yếu sinh lý, có tác dụng kích thích hưng phấn, chống viêm hiệu quả, nên sử dụng 3 loại rau này có thể kết hợp với nhau.

Sâm cau: sâm cau có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý cho phái mạnh, có thể sử dụng sâm cùng với mật ong ngâm rượu để sử dụng.

Nấm ngọc cẩu: sử dụng ngâm rượu, có tác dụng bổ sung tinh lực, cải thiện bệnh nam giới hiệu quả.

6.NGƯỜI BỊ YẾU SINH LÝ NÊN ĂN GÌ, KIÊNG GÌ ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH HIỆU QUẢ?

Chế độ ăn ảnh hưởng một phần đến hiệu quả điều trị của bất kì bệnh lý nào, trong đó có yếu sinh lý. Do đó, người bệnh cần chú ý một vài nhóm thực phẩm sau trong chế độ ăn của mình:

Các thực phẩm nên ăn đối với người bị yếu sinh lý 

 Hàu : hàu có tác dụng sản sinh ra hormone testosterone và có tác dụng hỗ trợ hormone này, rất tốt cho người bị yếu sinh lý .

Dưa hấu : dưa hấu có tác dụng làm giãn nở các mạch máu tự nhiên, tốt cho việc kiểm soát sự cương dương. 

Socola đen là loại thực phẩm có tác dụng kéo dài thời gian cưng cứng trong quan hệ giúp tăng chất lượng.

Ngoài ra có thể bổ sung thêm các thực phẩm như : rau xanh, súp lơ, bông cải xanh, thịt bò, trứng gà, chuối, mật….

Có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý để cải thiện sức khoẻ sinh lý.

Các loại thực phẩm người bệnh yếu sinh lý không nên ăn  

Đậu nành: được biết tới là một loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ nhưng đối với nam giới sử dụng nhiều đậu nành có thể dẫn tới nguy cơ rối loạn hormone sinh dục.

Rau răm : là loại thực phẩm khi sử dụng nhiều sẽ dẫn tới tình trạng suy giảm ham muốn ở phái mạnh.

Các món mặn : việc sử dụng các thực phẩm quá mặn và chứa nhiều muối sẽ làm suy giảm chức năng của thận, ảnh hưởng tới nhu cầu cũng như sinh lý của nam giới.

Cần hạn chế ăn dưa chuột, cà rốt, măng, mù tạt, các thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, chất kích thích có cồn,… để tránh suy giảm khả năng tình dục.

7.BIỆN PHÁP CHĂM SÓC VÀ NGĂN NGỪA YẾU SINH LÝ

Tuy không ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng bệnh sinh lý yếu ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng, tiềm ẩn nguy cơ vô sinh và hiếm muộn. Do đó, đứng mày râu cần phòng ngừa bệnh yếu sinh lý cụ thể như sau:

Chế độ sinh hoạt :

Cần tạo thói quen ngủ đủ giấc và không thức quá khuya. Việc thức khuya không những ảnh hưởng đến tinh thần cả ngày mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của các hormone sinh dục.

Hạn chế thủ dâm nhiều.

Giữ tinh thần thoải mái.

bài tập trị yếu sinh lý, ngày khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Nên tập thể dục thể thao hằng ngày, vừa nâng cao sức khoẻ lại vừa có tác dụng tốt đối với bệnh . Có thể tập các môn như chạy bộ, bơi lội,…, ngày khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Cần đi thăm khám khi thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường;

Luôn giữ tâm lý thoải mái, chia sẻ thẳng thắn với bạn tình về tình trạng của bản thân.

Không hút thuốc và hạn chế rượu bia, tránh căng thẳng tâm lý và làm việc khoa học, tránh làm việc quá sức.

Để điều trị và cải thiện triệu chứng bệnh dứt điểm, người bệnh nên chủ động đi thăm khám từ sớm. Đồng thời, điều chỉnh chế độ ăn và thói quen sinh hoạt để bệnh dứt điểm hoàn toàn.

8. THUỐC TĂNG CƯỜNG SINH LÝ NAM / THUỐC TRỊ BỆNH YẾU SINH LÝ NAM ĐIỀU CHẾ TỪ ĐÔNG Y

Với mục đích giúp tăng cường sức khỏe phái mạnh, cải thiện chất lượng đời sống sinh hoạt vợ chồng. Hiện tại công ty thuốc nam Nguyễn Kiều đang áp dụng các bài thuốc lương y Nguyễn Kiều vào chữa trị căn bệnh này của phái mạnh, có tác dụng tăng cường sức khỏe phái mạnh, có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, bằng nguyên liệu là các vị thuốc nam có tác dụng tốt.

Với nền công nghiệp phát triển, con người chúng ta càng ngày càng ít có thời gian rảnh hơn, để không muốn bệnh nhân mất quá nhiều thời gian cho việc sắc thuốc cũng như tăng hiệu quả chữa trị, chúng tôi kết hợp với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Y Dược Học Cổ Truyền nghiên cứu và sản xuất “sản phẩm TAHAMAX NK” sản xuất bằng công nghệ cao tạo ra viên nén, người bệnh sinh lý yếu chỉ cần uống kết hợp ăn uống nghỉ ngơi lành mạnh, bệnh tình sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Sản phẩm này của chúng tôi có tác dụng như sau:

Hỗ trợ bổ thận dương

Hỗ trợ tăng cường sinh lý nam

Hỗ trợ các triệu chứng đau lưng

Giúp giảm và ngăn ngừa quá trình mãn dục nam.

Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách sử dụng, cũng như về căn bệnh sinh lý yếu nam này, xin gọi về số hotline: 0398.946.580, bác sỹ chuyên khoa y học cổ truyền của chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp nhanh chóng

Tags: bệnh tiểu đường, rối loạn cương dương, vô sinh hiếm muộn, vô sinh nam, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, yếu sinh lý nam