Phổ Biến 5/2024 # Mách Bạn Cách Trị Ho Về Đêm Cho Người Lớn Tại Nhà An Toàn Và Hiệu Quả # Top 7 Yêu Thích

Cách trị ho về đêm cho người lớn hiệu quả là gì? Khi mà những cơn ho liên tục xảy ra trong lúc ngủ, làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến cho bạn dễ mất ngủ, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Cơn ho về đêm kéo dài gặp nhiều ở người lớn tuổi. Nó có thể gây ảnh hưởng đến thanh quản và làm tăng nguy cơ bùng phát cơn suyễn ở người mắc bệnh hen.

Tìm hiểu về tình trạng ho kéo dài về đêm

Bình thường, ho là một phản xạ tốt của cơ thể nhưng khi ho kéo dài, dai dẳng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người mắc, đặc biệt ho về đêm khiến người bệnh mất ngủ, tinh thần mệt mỏi,…

Hiện nay, nhiều người cho rằng viêm, nhiễm trùng đường hô hấp là căn nguyên gây ra tình trạng ho, bao gồm cả ho kéo dài về đêm. Nhưng thực chất đây chỉ là bề nổi của vấn đề. Theo các nhà khoa học, nguyên nhân sâu xa gây ho kéo dài về đêm là do tái cấu trúc đường thở. Khi đường hô hấp bị viêm, nhiễm trùng lâu ngày sẽ khiến cho các tế bào niêm mạc phổi, phế quản tăng sinh, tái cấu trúc. Hậu quả là làm cho người bệnh hít vào không đủ O2, thở ra không hết CO2, khí bị đọng lại bên trong phế nang, kích thích niêm mạc phế quản, phổi gây ho kéo dài. Tái cấu trúc đường thở còn làm cho hệ miễn dịch bị suy giảm, làm tăng nhạy cảm với tác nhân có hại như: Nhiệt độ, độ ẩm thay đổi, khói bụi,… khiến cho tình trạng ho kéo dài tái phát, đặc biệt là vào ban đêm.

Cách trị ho về đêm cho người lớn bằng các cách tự nhiên

Ho về đêm là tình trạng ho diễn ra từng cơn liên tục trong khi ngủ. Cơn ho kéo dài mỗi ngày gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kém tập trung làm việc vào ngày hôm sau. Hơn nữa, khi cơn ho ngày càng xuất hiện với tần suất nhiều hơn, nó cũng gây hại đến thanh quản, làm khàn tiếng, mất tiếng. Thậm chí ho nhiều còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm phổi, viêm phế quản.

Cơn ho về đêm kéo dài làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn

Bên cạnh việc dùng các thuốc tân dược, thì cách trị ho về đêm cho người lớn có thể áp dụng thêm các phương pháp sau:

Kê gối đầu cao hơn trong khi ngủ: Dùng một chiếc gối mềm kê cao phần đầu lên sẽ giúp đường hô hấp mở, hạn chế chất nhầy và đờm chảy ngược ra phía sau xoang mũi, giảm bớt sự kích ứng cơn ho hiệu quả, đặc biệt với cơn ho có đờm. Cách này cũng giúp những người thường có cơn ho về đêm, đặc biệt là ho do hen suyễn dễ duy trì giấc ngủ hơn.

Dùng gối mềm kê cao phần đầu giúp làm giảm bớt cơn ho về đêm

Giữ độ ẩm cho niêm mạc đường thở: Niêm mạc mũi, miệng quá khô cũng là nguyên nhân khiến cho cơn ho xuất hiện khi bạn hít phải luồng không khí lạnh hoặc nóng đột ngột. Vì thế, dùng máy làm ẩm không khí hoặc xông hơi nước ấm trước khi đi ngủ là cách giảm ho mà bạn nên thử. Hơi nước nóng cũng giúp làm loãng đờm và chất nhầy, dễ tống xuất chúng ra khỏi phổi, phế quản hơn.

Dùng nước muối, mật ong trước khi ngủ: Dùng nước muối để súc miệng, súc họng giúp sát khuẩn niêm mạc đường thở và giảm ho, giảm ngứa họng nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể dùng mật ong nguyên chất để sát trùng họng, chống viêm. Mật ong cũng giúp giảm kích ứng cơn ho và bảo vệ đường hô hấp hiệu quả hơn.

Ngăn ngừa cơn ho về đêm tái phát nhờ các loại thảo dược

Ngoài một vài cách kể trên, nhiều người bệnh cũng thường lựa chọn sử dụng thảo dược và các bài thuốc dân gian để trị ho. Trong đó, một số cách trị ho về đêm cho người lớn phổ biến là:

Dùng trà thảo dược: Các loại trà thảo dược như trà gừng, trà mật ong chanh, trà quế, trà bạc hà, trà cam thảo… đều có lợi ích trong việc làm dịu cổ họng và giảm những triệu chứng của cơn ho về đêm.

Dùng trà hoặc siro thảo dược là cách trị ho hiệu quả cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Xông hơi với tinh dầu thảo dược: Tinh dầu thảo dược dùng để xông hơi là một cách trị ho về đêm cho người lớn rất hiệu quả mà bạn nên thử. Cách làm này không chỉ giúp giảm viêm nhiễm, giảm kích thích phế quản gây ho, mà còn giúp cho người bệnh được thư giãn cơ thể nhờ tinh dầu trong thảo dược.

Trị ho về đêm với lá húng chanh, quất hoặc hoa hồng trắng: Đây là 3 vị thuốc dân gian phổ biến trong việc điều trị cơn ho về đêm kéo dài, có thể dùng cho cả người lớn hoặc trẻ nhỏ. Với 3 nguyên liệu này, cách dùng đơn giản nhất là kết hợp từng loại với mật ong và đường phèn, sau đó hấp chín trước khi dùng. Kiên trì áp dụng mỗi ngày sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị ho rõ rệt.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng ho về đêm bằng sản phẩm Bảo Phế Vương

Có thể thấy rằng, các cách trên chỉ giúp làm giảm tần suất và mức độ ho mà chưa tác động vào nguyên nhân “cốt lõi” đó là tái cấu trúc đường thở, do đó các cơn ho về đêm thường kéo dài, tái phát thường xuyên. Đó là lý do mà chuyên gia khuyên người mắc nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ho về đêm. Sản phẩm chứa các thành phần với tác dụng:

Fibrolysin giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở, tác động vào nguyên nhân “cốt lõi” gây ho kéo dài về đêm

Fibrolysin (Fibro = chất xơ và lysis = tiêu hủy, có nghĩa là làm tiêu hủy các tổ chức xơ hóa): Giúp chống xơ hóa, tái cấu trúc đường thở, làm giảm sự nhạy cảm của niêm mạc phế quản, phổi với các tác nhân có hại từ môi trường xung quanh, từ đó cải thiện được tình trạng ho kéo dài về đêm.

Các thảo dược thiên nhiên giúp chống viêm, kháng khuẩn, cải thiện các cơn ho về đêm hiệu quả

Chiết xuất xạ đen, xạ can, tạo giác có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa các căn bệnh viêm đường hô hấp gây ho.

Chiết xuất nhũ hương, bán biên liên hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó thở, ho kéo dài.

Các yếu tố vi lượng giúp nâng cao đề kháng, phòng ngừa hiệu quả các cơn ho

Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch của đường hô hấp, từ đó giúp phòng ngừa và ngăn chặn bệnh tái phát.

Từ khi ra đời, Bảo Phế Vương đã nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng và giới chuyên gia. Trên thực tế, Bảo Phế Vương có tác dụng hiệu quả cho nhiều người bệnh qua từng ngày sử dụng. 

Sau 2 – 4 tuần:

Các triệu chứng như: Ho khan, ho có đờm, khó thở bắt đầu được cải thiện. Người bệnh cảm thấy thoải mái, ăn ngon, ngủ tốt, đỡ mệt mỏi hơn. Dùng liều 3 viên/lần, 2 lần/ngày (tương đương 3 – 6 hộp Bảo Phế Vương).

Sau 1 – 3 tháng:

Tình trạng tăng sinh, tái cấu trúc đường thở cải thiện đáng kể, giúp phế quản, phế nang giãn nở tốt hơn. Người bệnh không còn ho đêm, thở dễ dàng hơn, ăn uống tốt, sức khỏe toàn trạng được phục hồi. Dùng liều 2 viên/lần, 2 lần/ngày (tương đương 4 – 12 hộp Bảo Phế Vương).

Sau 3 – 6 tháng:

Tình trạng ho nhiều về đêm, khò khè, khó thở, tức ngực không còn, người bệnh có thể sinh hoạt, làm việc bình thường. Dùng liều 2 viên/lần, 2 lần/ngày (tương đương 12 – 24 hộp Bảo Phế Vương).

Phòng ngừa tái phát:

Dùng hàng ngày giúp khả năng giãn nở của phổi, phế quản được tăng cường, từ đó phòng ngừa hiệu quả các cơn ho kéo dài về đêm tái phát.

Liều dùng:

Trẻ em từ 1- 3 tuổi dùng 1 viên/ngày trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1h.

Trẻ từ 3- 12 tuổi dùng 2 viên/ngày chia 2 lần trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1h.

Trên 12 tuổi dùng 6 viên/ngày chia 2 lần trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1h.

Lưu ý đối với đối tượng trẻ em chưa uống được dạng viên, các bậc phụ huynh có thể nghiền nhỏ cho con uống.

Bảo Phế Vương giúp cải thiện cơn ho về đêm hiệu quả và an toàn

  

Như vậy, Bảo Phế Vương là sản phẩm có tác động toàn diện, giúp phòng và cải thiện hiệu quả các cơn ho. Sản phẩm có chứa các thành phần từ thảo dược thiên nhiên, nên rất an toàn, không tác dụng phụ. Vì vậy, Bảo Phế Vương đã trở thành sản phẩm chuyên biệt dành cho những người bị ho kéo dài về đêm cũng như các bệnh viêm đường hô hấp khác.

Đánh giá người dùng

Bảo Phế Vương là sản phẩm thảo dược nên an toàn, không tác dụng phụ. Đã có rất nhiều người sử dụng sản phẩm và cho phản hồi tốt. Tiêu biểu như:

Nhiều người đã sử dụng sản phẩm Bảo Phế Vương và cho phản hồi qua Zalo như:

Phản hồi của người dùng khi sử dụng Bảo Phế Vương

Đánh giá của chuyên gia

Cải thiện tình trạng ho nhiều về đêm bằng Bảo Phế Vương được không? TS Hoàng Văn Huấn giải đáp:

Giải thưởng uy tín của Bảo Phế Vương

Ghi nhận những thành quả mà Bảo Phế Vương đã mang đến cho người sử dụng, sản phẩm vinh dự đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em”.

  

Bảo Phế Vương được chứng nhận đạt “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” 

Khánh Linh

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng