Xu Hướng 5/2024 # Cách Chữa Trị Bỏng Ớt Nhanh Chóng Và Dễ Dàng # Top 4 Yêu Thích

chữa trị bỏng ớt chỉ cần xúc miệng hoặc dùng một số nguyên liệu có sẵn trong bếp để rửa vết thương.

Bỏng ớt bao gồm bỏng do ăn ớt và bỏng do ớt tiếp xúc với da (thường là tay). Bỏng ớt không được coi là bỏng nặng vì cáchchỉ cần xúc miệng hoặc dùng một số nguyên liệu có sẵn trong bếp để rửa vết thương.

Bỏng do ớt

Cách chữa trị bỏng ớt khi ăn quá cay

– Muối trắng: Không may ăn phải miếng ớt quá cay bạn có thể ngậm ngay vài hạt muối hoặc có thể dùng nước muối đặc súc miệng một vài lần miệng sẽ giảm ngay hiện tượng bỏng rát khó chịu do bỏng ớt gây ra.

– Sữa tươi: Chất Casein có trong sữa tươi có tác dụng như chất trung hòa Capsaicin (nguyên nhân gây nên hiện tượng bỏng rát của ớt). Vì vậy, khi không may ăn phải ớt cay, bạn có thể chữa trị bỏng ớt bằng cách uống ít nhất 100ml sữa tươi.

– Dầu ăn hoặc dầu thực vật: Capsaicin có thể hòa tan trong dầu ăn, vì vậy khi bị bỏng ớt có thể xúc miệng một lần bằng dầu ăn là cảm giác bỏng rát sẽ giảm đi rất nhiều.

– Dưa chuột: Người dân Thái Lan và Indonesia là hai quốc gia có tỷ lệ người dân ăn cay nổi tiếng trên thế giới. Một thực phẩm họ hay sử dụng để kìm hãm “cảm giác cay” là dưa chuột.

– Nước đường và socola: Nước đường pha tỷ lệ 1:10 (1 đường và 10 nước) ở nhiệt độ 200C dùng để súc miệng khi bị cay, nó sẽ làm giảm hiện tượng cay nóng một cách rõ rệt. Khi dùng nước đường bạn có thể súc liên tục để đạt hiệu quả nhanh nhất. Socola có một lượng chất béo cao, có tác dụng trung hòa capsaicin trong ớt.

– Tinh bột: Tinh bột có trong cơm hoặc bánh mì có tác dụng như dũng sĩ diệt nguyên nhân cay do ớt hiệu quả. Vì vậy, khi ăn phải ớt cay bạn có thể nhai kỹ một miếng bánh mì, khoai hoặc cơm. Bạn sẽ thấy hiện tượng cay nóng giả đi rõ rệt.

– Ngoài ra nếu có sẵn mật ong hoặc nước cốt dừa thì bạn có thể sử dụng để giảm vị cay rát, khó chịu trong miệng

Không nên dùng nước trị bỏng ớt

Cách chữa trị bỏng do ớt chà xát vào da

Đặc điểm của vết bỏng ớt là lan nhanh ra các vùng da xung quanh. Vì vậy cảm giác nóng rát sẽ ngày càng khó chịu. Cũng giống với các vết bỏng khác, điều đầu tiên cần làm để giảm cảm giác khó chịu là nhúng tay vào nướng lạnh. Ngoài ra, để “chữa trị bỏng ớt” tăng tốc hơn, các bạn có thể pha một số dung dịch sau để ngâm vết bỏng:

(1) Dung dịch giấm pha với nước: Pha giấm với nước để nước giấm loãng ra. Sau đó ngâm vết bỏng khoảng 5 phút sẽ dần dần thấy giảm sự khó chịu.

(2) Rượu trắng: Đây được coi là giải pháp “lấy độc trị độc” Mặc dù rượu cũng là chất nóng, nhưng khi bị bỏng ớt mà ngâm vết bỏng trong rượu sẽ là hạ nhiệt vết bỏng.

(3) Cách chữa trị bỏng ớt bằng sữa tươi: lấy sữa tươi chà lên vết bỏng, casein có trong sữa có tác dụng trung hòa capsaicin, nguyên nhân gây bỏng ớt hiệu quả.

(4) Nếu không có giấm, rượu hay sữa tươi, các bạn có thể dùng đường để bôi trực tiếp lên vết bỏng

Trong trường hợp bạn thường xuyên phải làm ớt và làm với số lương nhiều bạn nên để ớt khô ráo hoặc có thể cho ớt vào ngăn đá rồi mới cắt ớt để hạn chế dịch do ớt tiết ra. Tránh bị bỏng do dịch ớt chạm vào tay.

Các phương pháp trên không áp dụng cho bỏng thông thường. Khi bị bỏng thông thường bạn có thể tham khảo một số loại thuốc chữa bỏng do Nacurgo cung cấp.

Nacurgo – Thành tựu y học trong làm lành tổn thương da, vết bỏng, mụn nhọt.

Nacurgo với màng sinh học Polyesteramide thuộc nhóm Polymer là một trong những thành tựu của y học được áp dụng phổ biến trong trong phẫu thuật tim mạch, phẫu thuật cơ-xương-khớp…và đặc biệt là trong quá trình xử lý vết thương. Polyesteramide được ví như một màng da nhân tạo ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn và thấm nước, ngăn sự mất hơi nước trên da và đặc biệt có khả năng thúc đẩy việc hình thành mao mạch và tế bào tại vùng da thương tổn.

Nacurgo – Thành tựu y học trong làm lành tổn thương da, vết bỏng, mụn nhọt.

Tinh nghệ siêu phân tử Nano Curcumin sinh khả dụng gấp 40 lần tinh nghệ thường có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa và tiêu diệt gốc tự do. Nano Curcumin còn giúp nhanh chóng phục hồi các thương tổn trên da, hạn chế sẹo và thâm nám tại sẹo.

Nacurgo có chứa màng sinh học Polyesteramide, tinh nghệ  Nano Curcumin và tinh chất trà xanh Camellia Sinensis  giúp sát khuẩn các tổn thương ngoài da, giúp các tổn thương da nhanh lành và không để lại các di chứng về sau.

Để tìm mua sản phẩm Nacurgo, vui lòng xem Điểm bán TẠI ĐÂYĐể được tư vấn về các loại tổn thương ngoài da, vết bỏng, mụn nhọt vui lòng gọi về tổng đài 1800 6626 (miễn cước giờ hành chính)

Hướng dẫn chăm sóc vết bỏng nhanh lành với Nacurgo

Lưu ý: Chỉ áp dụng cho vết bỏng đã vỡ bọng nước

Bước 1: Sử dụng Dung dịch rửa làm sạch da hư tổn Nacurgo (chai rửa Nacurgo xanh) giúp rửa sạch và làm dịu mát vết bỏng.

Nacurgo chai xanh là sản phẩm rửa vết thương chuyên dụng đáp ứng đủ 5 yếu tố NGỪA KHUẨN – SẠCH NHẦY – AN TOÀN – MÁT DỊU – KHỬ MÙI.

Bước 2: Sử dụng Màng sinh học bảo vệ, tái tạo da tổn thương Nacurgo (chai xịt Nacurgo vàng). Bạn chỉ cần xịt Nacurgo bao phủ toàn bộ bề mặt vết bỏng, sau 1-2 phút dung dịch khô đi tạo thành lớp màng bảo vệ vết bỏng khỏi bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập, kích thích tái tạo mao mạch và tế bào da mới giúp vết bỏng nhanh lành. Màng sinh học tự phân hủy nên cần xịt lại 4-5 giờ/ lần.