Xu Hướng 4/2024 # Bật Mí Cách Trị Mụn Cám Hết Sạch Sau 1 Tuần # Top 5 Yêu Thích

TỪ A-Z NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN CÁM SIÊU HIỆU QUẢ

MỤN CÁM LÀ GÌ?

Mụn cám là dạng mụn trứng cá không viêm kích thước nhỏ li ti mọc nhiều thành từng đám, có màu trắng đục hoặc ngả vàng, hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bã nhờn. Vị trí mụn loại này thường tập trung ở những khu vực tiết dầu nhiều như hai bên cánh mũi, khu vực cằm hoặc trán.

Dạng mụn này thực ra là một loại mụn đầu trắng đặc thù với kích thước nhỏ, số lượng lớn và nằm thành từng cụm trên bề mặt da. Mụn cám không gây đau nhức, khó chịu hay biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên chúng có thể mọc đi mọc lại và dai dẳng mãi không hết lại ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của người bị mụn. Nếu không xử lý kịp thời và đúng cách, chúng cũng có thể chuyển hóa thành mụn đầu đen.

NGUYÊN NHÂN MỤN CÁM

Yếu tố bên trong

Di truyền: Theo nghiên cứu thì nguyên nhân di truyền chiếm đến gần 50% các trường hợp bị mụn. Thực ra gen di truyền quyết định cơ địa da của bạn. Nếu cơ địa da thuộc diện bã nhờn tiết mạnh và lỗ chân lông to thì xác suất bị là cao.

Sự thay đổi về Hormone: Trong thời kỳ dậy thì (đối với cả nam giới và phụ nữ), chu kì kinh nguyệt, mang thai, tiền mãn kinh (ở phụ nữ) các hormone nội tiết sẽ có sự thay đổi bất thường. Nội tiết tố androgen tăng cao trong những giai đoạn này kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu.

Tâm lý căng thẳng, stress kéo dài: Bị căng thẳng stress hoặc mất ngủ, thiếu ngủ cũng khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết. Hormone Cortisol được sản sinh để chống lại sự mất cân bằng của cơ thể có đặc tính kích thích da tiết dầu, nên tăng nguy cơ hình thành mụn.

Yếu tố bên ngoài

Mặc dù là một loại mụn nhẹ không viêm, không gây đau nhưng nếu không được xử lý đúng cách thì loại mụn này cũng sẽ gây nên nhiều hệ lụy như:

Lỗ chân lông to

Mụn cám hình thành là do bã nhờn và các tế bào chết bị mắc lại trong chân lông. Việc không loại bỏ kịp thời những bít tắc này sẽ khiến cho chân lông bị phình ra và có thể không hồi phục được lại trạng thái ban đầu, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và khiến tình trạng mụn ngày càng tệ.

Bị oxi hóa thành mụn đầu đen

Loại mụn này thường trồi lên trên da và nếu để lâu ngày phần đầu nhân có xu hướng chuyển thành màu đen. Nếu trở thành mụn đầu đầu đen thì còn ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến thẩm mỹ.

Phát triển thành các dạng mụn nặng

Nếu không khắc phục sớm chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn xâm nhập gây viêm nhiễm, hình thành các ổ mụn bọc, mụn mủ,… Những loại mụn này gây sưng đau, dễ lây lan và có nguy cơ để lại các biến chứng như thâm mụn, sẹo mụn.

Gây mất tự tin khi giao tiếp

Tuy không nghiêm trọng như các loại mụn khác, nhưng loại mụn này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc của bạn, khiến bạn mất tự ti trong giao tiếp, thậm chí có thể đến mức trầm cảm nếu như mụn quá dai dẳng.

ĐIỀU TRỊ & LÀM SẠCH MỤN CÁM TẠI NHÀ

Cách trị mụn cám bằng lòng trắng trứng

Rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách dùng khăn chần sơ qua với nước ấm hoặc xông hơi.

Tách và đánh lòng trắng trứng cho đến khi chúng bông nhẹ lên. Sau đó thấm mặt nạ giấy vào hỗn hợp và sau đó đắp lên vùng có nhiều mụn.

Trong thời gian chờ mặt nạ khô (khoảng 30 đến 45 phút) thì bạn có thể thư giãn nhẹ nhàng bằng cách nghe nhạc hoặc xem phim.

Khi mặt nạ khô, bạn cẩn thận lột theo chiều từ dưới lên để mụn được hút ra nhiều hơn. Cuối cùng là rửa mặt lại sạch sẽ và dùng nước lạnh (hoặc đá lạnh) để se khít lỗ chân lông.

Áp dụng cách trị mụn cám tại nhà bằng mặt nạ lòng trắng trứng 1 – 2 lần trong tuần để khắc chế tình trạng da sần sùi nhanh chóng. Cách này cũng có thể áp dụng cho da bị mụn đầu đen cũng rất hiệu quả.

Cách trị mụn cám bằng rau sam

Rau sam không phổ biến và quen thuộc với nhiều người ở thành thị nhưng đây là một loại cây dân gian có tính mát, thường được sử dụng để thanh nhiệt, giải độc, giảm mụn nhọt. Bên cạnh đó, cách trị mụn cám bằng rau sam còn được lưu truyền là vô cùng hữu hiệu và hiệu quả nhờ một số thành phần diệt khuẩn chứa trong thân và lá của rau. Loại rau này hoàn toàn có thể tìm mua ngoài chợ với giá thành rất rẻ.

Sử dụng 1 nắm rau sam còn tươi, đem rửa sạch và giã/ xay nát. Lọc phần bã chỉ để giữ lại phần nước cốt rau.

Lấy 1 miếng bông tẩy trang nhúng vào phần nước ép và thoa đều khắp da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng, đặc biệt các vùng bị mụn.

Thực hiện trong vòng 10-15 phút để da sạch hoàn toàn.

Hãy thử áp dụng 3 lần một tuần cho cách trị mụn cám này, nó sẽ giúp da bạn sạch mụn và mịn màng hơn rất nhiều.

Cách trị mụn cám với baking soda và dầu oliu

Backing soda là một trong những nguyên liệu rất đa năng mà người nội trợ nên có trong bếp. Baking soda ngoài làm bánh và tẩy vết ố thì cũng là cách trị mụn cám hiệu quả.

Bạn trộn 1 muỗng cafe bột Baking Soda với 1 muỗng cafe dầu oliu (hoặc nước sạch/ nước cốt chanh nếu không có) thật kỹ cho tới khi tạo thành hỗn hợp đặc sánh và mịn.

Thoa lên vùng da bị mụn và mát xa theo vòng tròn trong 5 phút.

Để 5-10 phút cho Baking Soda xóa sạch đi bã nhờn trên da bạn.

Sau bạn rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Chú ý áp dụng công thức này 3 ngày 1 lần để làm sạch mụn cám trên da.

Cách trị mụn cám với cám gạo và dầu dừa

Bạn có biết dầu dừa có chứa một lượng lớn vitamin E cùng với một số khoáng chất dưỡng ẩm dồi dào. Bên cạnh đó, các axit béo trong dầu dừa có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên vô cùng thích hợp để khắc chế những nốt mụn cứng đầu. Trong khi đó, cám gạo được biết đến với công dụng tẩy da chết và làm sáng màu da tuyệt vời. Sử dụng dầu dừa trộn cùng với cám gạo để mát xa lên vùng da mụn sần sùi, kết quả nhận được chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Cho cám gạo vào dầu dừa với tỉ lệ 1:1 và trộn đều.

Đắp hỗn hợp sền sệt vừa tạo ra mặt, nhất là vùng da mụn

Mát xa nhẹ nhàng và sau đó để yên trong vòng 15 phút.

Rửa sạch với nước ấm sau đó lau khăn lạnh để lỗ chân lông se khít trở lại.

Thử áp dụng cách trị mụn cám bằng cám gạo và dầu dừa với tần suất 2 lần trên tuần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn sớm được cải thiện.

Cách trị mụn cám bằng xông hơi với chanh xả

Đây là cách được nhiều Beauty Blogger áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả trị mụn và làm sạch. Xông hơi mặt sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và nhờ đó nhân mụn dễ dàng trồi lên.

Sau đó, bạn có thể sử dụng miếng dán lột hoặc dùng mặt nạ lòng trắng trứng theo hướng dẫn ở trên để loại sạch những đốm mụn cám khó ưa trên da mặt.

Lấy sả tươi đập dập cùng vài lát chanh cho vào nồi nước rồi đun sôi. Đổ ra chậu sạch và để vài phút cho nguội bớt.

Trùm khăn kín qua đầu và cúi mặt xuống chậu nước chanh sả để hơi nước xông lên mặt. Giữ như vậy đến khi nước nguội thì bỏ ra và lau khô mặt.

Dán miếng lột mụn hoặc đắp lòng trắng trứng lên vùng da bị mụn.

Để khô mặt nạ, sau đó từ từ lột bỏ.

Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Mùi của loại nước xông này cũng rất dễ chịu. Với cách trị mụn cám quen thuộc này, hãy áp dụng 1 lần 1 tuần để hỗ trợ đánh bay mụn trên da. Không nên lạm dụng vì sẽ khiến da mặt bạn đào thải quá nhiều. Sắm cho mình một cái máy xông mặt mini cũng là lựa chọn tốt khi nàng không muốn lịch kịch đun nấu.

Cách trị mụn cám với cà chua

Vốn là một loại thực phẩm không xa lạ trong chế biến món ăn nhưng cà chua còn là bí quyết chăm sóc da sáng khỏe của nhiều tín đồ làm đẹp mà bạn không biết. Trong loại quả đỏ mọng này có chứa nhiều Kali, vitamin C cùng với một số acid nên hỗ trợ lột mụn và tẩy bỏ tế bào chết vô cùng tốt.

Lựa chọn cà chua sạch, rửa sạch chúng sau đó lột bỏ vỏ.

Đem xay nhuyễn và vắt lấy phần nước cốt, loại bỏ bã cà chua.

Sử dụng một miếng mặt nạ giấy nhúng vào nước ép cà chua, sau đó đắp trực tiếp lên mặt.

Thấm thêm nước cốt và mặt nạ nếu thấy khô và duy trì đắp trong 15 – 20 phút.

Lột bỏ mặt nạ và rửa lại nhẹ nhàng cùng nước sạch.

Với cách trị mụn cám bằng mặt nạ cà chua, có thể duy trì 2 – 3 lần mỗi tuần vừa giúp khắc chế mụn cám, mụn đầu đen lại vừa hỗ trợ dưỡng da sáng mịn hiệu quả.

Cách trị mụn cám bằng rau diếp cá

Diếp cá là loại lá cây có chứa hàm lượng lớn tinh dầu kháng viêm, ngừa khuẩn và sát trùng mạnh mẽ nên rất được ưa chuộng trong các công thức mặt nạ điều trị mụn. Sử dụng diếp cá lên da, không những mụn cám, mụn đầu đen giảm đi đáng kể mà tình trạng tiết nhiều dầu nhờn cũng được điều tiết phần nào. Tuy nhiên cách này chỉ thích hợp với người có thể chịu được mùi của loại rau này.

Lấy một nắm lá diếp cá rồi giã nhỏ.

Rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.

Đắp lá diếp cá đã được giã nhỏ lên mặt. Hoặc có thể dùng mặt nạ giấy thấm nước cốt lá diếp cá rồi đắp lên mặt. Lưu ý tránh để nước chảy vào mắt, mũi hay các vết thương hở.

Giữ yên trên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Nên áp dụng cách trị mụn cám này vào buổi tối để diếp cá phát huy hiệu quả điều trị tốt nhất. Thời điểm đó, da sẽ có thời gian nghỉ ngơi và có thể thẩm thấu dưỡng chất nhiều nhất. Bên cạnh đó, không nên lạm dụng mà chỉ thực hiện tối đa 3 lần/ tuần.

Cách trị mụn cám bằng bột trà xanh

Trong trà xanh có các hoạt chất chống oxy hóa như EGCG, polyphenol… đều là những thành phần này hỗ trợ bảo vệ da, đẩy lùi lão hóa, đồng thời kháng khuẩn và ngừa mụn hiệu quả. Là một thành phần tiêu biểu trong các sản phẩm trị mụn, vậy tại sao bạn không tự áp dụng tại nhà trong điều trị mụn cám.

Sử dụng bột trà xanh nguyên chất trộn cùng với một ít nước để tạo nên hỗn hợp sánh mịn. (bạn có thể trộn cùng sữa chưa không đường để làm mặt nạ dưỡng trắng tự nhiên)

Thoa đều mặt nạ trà xanh lên da, thư giãn trong 10 – 15 phút cho đến khi lớp mặt nạ se lại.

Rửa nhẹ nhàng với nước ấm, bạn nhớ thao tác nhẹ nhàng, tránh kì mạnh gây tổn thương cho da.

Tần xuất áp dụng phù hợp nhất với mặt nạ trà xanh (sữa chua) là 2 lần mỗi tuần. Duy trì đều đặn cách trị mụn cám bằng trà xanh thì tình trạng mụn sẽ sớm được cải thiện. Ngoài ra da sẽ hấp thu được nhiều dưỡng chất và khỏe mạnh, tươi trẻ từ sâu bên trong.

Cách trị mụn cám bằng lá trầu không

Trầu không là loại lá cây được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian chữa mụn nhọt, viêm da. Ngoài ra, nó còn được nhiều tín đồ làm đẹp rỉ tai nhau về công dụng điều trị mụn cám hiệu quả. Sở dĩ lá trầu có khả năng làm sạch loại mụn này là do có chứa hoạt chất phenol chavicol với tính khử trùng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, trầu không có chứa một số dưỡng chất như carotein, niacin, canxi, chất xơ… giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và hỗ trợ tái sinh tế bào da mới.

Lấy một nắm lá trầu không, rửa sạch rồi vò nát. Sau đó cho vào bát nước sôi, ngâm trong 15 phút.

Sử dụng nước ngâm là trầu không để rửa mặt.

Dùng phần bã lá trầu không chà nhẹ lên vùng da mụn để tẩy da chết.

Lưu ý, thao tác thật nhẹ nhàng và không thực hiện với vùng da có vết thương hở, mụn viêm vì có thể gây đau xót.

Với phương pháp này, nên thực hiện hàng ngày cho đến khi đỡ hẳn. Ngoài hiệu quả mà cách trị mụn cám này đem lại, tinh chất trong lá trầu không còn giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da, bạn sẽ thấy da sẽ không còn đổ dầu nhiều mà vẫn giữ được độ ẩm.

Ngoài các cách trị mụn nói trên, bạn cũng có thể sử dụng tại nhà các loại thuốc trị mụn không cần kê toa. Thuốc trị mụn cám thường chứa những thành phần ức chế bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông như Axit salicylic hoặc retinol…

PHƯƠNG PHÁP TRỊ MỤN CÁM CHUYÊN SÂU

Nếu như bạn thấy lúng túng khi mụn cám bùng phát hoặc dai dẳng mãi không khỏi với các biện pháp tại nhà, bạn cũng có thể đi Spa hoặc Thẩm mỹ viện để được chăm sóc điều trị với những liệu trình chuyên sâu.

Sử dụng miếng dán lột mụn

Miếng dán lột mụn được nhiều người sử dụng để làm sạch mụn cám. Khi bóc miếng dán ra khỏi da, đầu mụn và nhân mụn dính vào miếng dán sẽ bị kéo ra theo. Phương pháp trị mụn cám này có nhược điểm là dễ gây kích ứng da khiến tình trạng mụn tệ hơn. Ngoài ra, những mụn nằm hơi sâu thì không thể lấy sạch nhân được.

Phương pháp hút mụn

Do đây là dạng mụn nổi bề mặt thành từng đám với kích thước nhỏ liti nên nhiều người sử dụng máy hút mụn để làm sạch chúng. Nếu bạn có máy hút mụn tại nhà, bạn hoàn toàn có thể tự làm. Giá máy hút mụn cá nhân chỉ vài trăm nghìn, ai cũng có thể mua. Tuy nhiên nhược điểm cách trị mụn cám này là nếu bạn để mức hút mạnh thì có thể khiến da bị tổn thương, nếu để mức hút nhẹ thì hút có thể không sạch mụn.

Phương pháp làm sạch dermalinfusion

Để khắc phục nhược điểm máy hút mụn thông thường, spa và thẩm mỹ viện áp dụng máy làm sạch Aqua với công nghệ làm sạch dermalinfusion. Đầu hút của máy vừa bơm dung dịch AHA hoặc BHA giúp làm tan điểm bít tắc lỗ chân lông và mềm nhân mụn, vừa hút chân không. Cơ chế này giúp việc làm sạch và trị mụn cám trở nên hết sức hiệu quả.

Sử dụng liệu pháp ánh sáng hoặc laser

Liệu pháp ánh sáng là sử dụng ánh sáng để kháng khuẩn, tác động đến lỗ chân lông khiến thu hẹp lỗ chân lông, ức chế da tiết dầu nhờ đó trị mụn cám hiệu quả. Tuy nhiên liệu pháp này đơn lẻ không mang lại hiệu quả triệt để mà cần kết hợp thêm các cách trị mụn cám khác.

Liệu pháp laser ưu việt hơn nhờ khả năng tác động sâu vào nang lông, ức chế tuyến bã và diệt vi khuẩn mạnh mẽ. Tuy nhiên nhược điểm là chi phí hơi cao đối với loại mụn đơn giản này.

Phương pháp vi kim sinh học

Phương pháp sử dụng kem vi kim sinh học là một cách trị mụn cám hiệu quả, không chỉ giúp loại bỏ loại mụn li ti đáng ghét này mà còn làm trẻ hóa làn da cho bạn.

Với vi kim sinh học, bạn có thể có được làn da mịn màng, căng khỏe sạch mụn sau 1 tuần mà không cần đến những phương pháp xâm lấn gây đau, chảy máu như lăn kim trị mụn hay tốn kém như Laser trị mụn….

Sử dụng Axit Salicylic

Axit Salicylic là một loại BHA có đặc tính tan trong dầu nên có tác dụng làm tan các đầu mụn, điểm bít tắc lỗ chân lông và đi sâu xuống dưới da làm mềm nhân mụn. Nhờ vậy, sử dụng Axit Salicylic sẽ giúp làm sạch và trị mụn cám hiệu quả.

Các spa, thẩm mỹ viện thường sử dụng Axit Salicylic nồng độ cao từ 5% – 10% để làm sạch mụn cám cho bạn. Họ có thể dùng nồng độ cao hơn trong các liệu trình peel da hóa học đối với mụn nặng hơn hoặc các liệu trình tái tạo da khác.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng các loại kem trị mụn chứa salicylic axit tại nhà để chăm sóc da và trị mụn cám tại nhà thì để đảm bảo an toàn chỉ nên sử dụng loại có nồng độ dưới 2%.

Sử dụng Retinoids

Sử dụng các sản phẩm trị mụn không kê đơn dạng bôi tại chỗ chứa các Retinoids (các dẫn xuất Vitamin A) cũng là phương pháp hay được sử dụng để điều trị mụn cám. Cách trị mụn cám này cũng chứng minh được hiệu quả của nó. Retinoids hoạt động theo một số cơ chế, nhưng cơ bản là chúng ngăn chặn quá trình tắc nghẽn lỗ chân lông, làm sạch và thoáng da.

Sử dụng thuốc tránh thai

Loại mụn này có thể là kết quả của sự mất cân bằng nội tiết. Sử dụng thuốc tránh thai được coi là cách trị mụn cám hiệu quả trong trường hợp này. Tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu. Vì dùng thuốc tránh thai không đúng cách có thể làm bạn mất cân bằng nội tiết hơn nữa.

CÁCH PHÒNG NGỪA MỤN CÁM HIỆU QUẢ

Thay vì tìm cách trị mụn cám, bạn nên phòng tránh nó ngay từ khi chưa xuất hiện. Để các có thể loại bỏ triệt để được mụn cám, ngoài việc điều trị, bạn cần chăm sóc da đúng cách để hạn chế và ngăn ngừa chúng:

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều các loại rau, củ, quả. Hạn chế các đồ uống kích thích như rượu, bia, nước có ga, cà phê, thuốc lá…

Bảo vệ da nghiêm ngặt khi đi ra ngoài bằng kem chống nắng và khẩu trang che mặt.

Chế độ làm việc khoa học, tập thể thao, giữ cho tinh thần thoải mái, tránh stress.

Luôn tẩy trang, rửa sạch mặt trước trước khi đi ngủ. Giữ vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày, đồng thời tẩy da chết thường xuyên với tần suất 1 – 2 lần/ tuần.

Không thức khuya, ngủ đủ giấc từ 8 tiếng mỗi ngày

Uống nước đúng cách: mỗi ngày 2 lít và chia đều ra làm nhiều lần.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ TRỊ MỤN CÁM

Mụn cám là gì?

Mụn cám là mụn không viêm. Biểu hiện là những nốt nhỏ liti với kích cỡ bằng đầu ghim bấm ở trên da mặt. Nó có lớp sừng bên ngoài màu trắng hoặc đen, bên trong có nhân trắng đục.

Mụn cám từ đâu ra?

Mụn cám xuất hiện do tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động mạnh quá mức. Bã nhờn dư thừa gặp bụi bẩn và tế bào chết trên da dẫn đến bít tắc lỗ chân lông.

Mụn cám xuất hiện ở đâu?

Loại mụn này thường mọc thành mảng tại các vị trí tiết nhiều nhờn bã: hai bên cánh mũi, trán, cằm, má, quanh mép.

Mụn cám trị như thế nào?

Cách trị mụn cám khá đơn giản. Mụn sẽ hết nếu bạn vệ sinh sạch sẽ da mặt, tẩy tế bào chết 1-2 lần 1 tuần và dùng kết hợp các sản phẩm trị mụn đặc trị.

Mụn cám nhiều phải làm sao?

Khi tình trạng mụn cám bùng phát nhiều, bạn nên đi spa, thẩm mỹ viện hoặc da liễu để được tư vấn các chữa trị hiệu quả, tránh việc tự ý trị mụn tại nhà gây tình trạng trầm trọng thêm.

Mụn cám làm sao hết?

Vệ sinh da mặt sạch sẽ, kết hợp xông mặt và tẩy da chết thường xuyên là các cách khiến mụn cám không còn quay lại trên làn da của bạn.

Mụn cám nên dùng gì?

Bạn nên dùng các sản phẩm trị mụn có các thành phần BHA, AHA, retinol, …. Ngoài ra có thể sử dụng  1 số các cách trị mụn tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên.

Mụn cám có tự hết được không?

Mụn cám có nên nặn không?

Không nên. Nặn mụn không phải là cách trị mụn cám tốt vì nó có khả năng gây viêm nhiễm và khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề. Việc nặn sai cách có thể gây thâm mụn và sẹo mụn.

Lột mụn cám là gì?

Đây là cách trị mụn cám sử dùng miếng dán hoặc dạng gel kết dính thoa lên vùng bị mụn, chờ khoảng 10 phút để khô lại và bóc ra. Lúc này đầu mụn và nhân mụn dính tấm dán sẽ được loại bỏ cùng tấm dán.

Lột mụn cám khi nào?

Nên lột mụn sau khi xông hơi, khi đó lỗ chân lông nở to giúp dễ dàng lấy nhân mụn ra ngoài. Nên làm 1 tuần 1 lần.

Lột mụn cám thường xuyên có tốt không?

Không tốt.  Vì lột mụn có thể giúp loại bỏ chất sừng tích tụ trong lỗ chân lông, nhưng chỉ một cách tạm thời thôi. Lạm dụng lâu dài khiến da kích ứng, dễ bị tổn thương, lỗ chân lông bị to ra.

Lột mụn cám xong nên làm gì?

Vùng da sau khi lột mụn sẽ bị đỏ rát, nhân mụn sau khi được lấy ra khỏi lỗ chân lông sẽ để lại những hố sâu trên da. khi đó bạn nên chườm đá lạnh để se khít lỗ chân lông và giảm rát đỏ.

Mụn cám ở mũi làm sao hết?

Bạn có thể dùng các cách trị mụn cám sử dụng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà như: trứng gà, nha đam, dưa chuột, kem đánh răng,… Tuy nhiên để hết được mụn cám ở mũi còn phụ thuộc vào việc vệ sinh và chăm sóc da mặt của bạn.

Original content here is published under these license terms:

 X 

License Type:Read OnlyLicense Abstract:You may read the original content in the context in which it is published (at this web address). No other copying or use is permitted without written agreement from the author.