Phổ Biến 5/2024 # 8 Mẹo Đơn Giản Chữa Ho Dứt Điểm # Top 6 Yêu Thích

Đường hô hấp của trẻ chưa hoàn thiện, sức đề kháng của các bé còn yếu, chính vì vậy mà trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho có đờm, ho gà,… Ho có đờm khiến cho các bé khó thở, nghẹt mũi, gây cản trở khi bé bú mẹ. Lá hẹ, quả quất, hạt chanh,… là những loại thuốc rất tốt khi trẻ sơ sinh bị ho có đờm.

1. Cách chữa ho bằng húng chanh, quất và đường phèn

Bạn nên chọn khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 quả quất xanh. Sau đó  rửa sạch và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.  Tất cả cho vào bát, thêm một lượng đường phèn, hấp cách thủy khoảng 20 phút.  Đối với cách này, nên uống liên tục 2 – 3 lần/ngày đến khi hết ho.

2. Chữa ho bằng mật ong và chanh

Mật ong được coi là một trong những “liều thuốc” trị ho cho trẻ hiệu quả

Mật ong rất tốt cho phổi, cho người đang bị viêm họng, khản tiếng, ho có đờm… Nếu mắc các triệu chứng này, uống một cốc mật ong pha ấm hay ăn chanh ngâm mật ong bệnh sẽ khỏi nhanh.

Đối với trẻ em: Lưu ý không được sử dụng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi, không nên mua thực phẩm chức năng dạng siro có chứa mật ong trị ho vì có thể chứa thành phần không tốt. Hiện nay, hầu hết các loại siro mật ong bán trên thị trường đều chứa chất bảo quản, chưa có nghiên cứu lâm sàng và kiểm nghiệm rõ ràng. Sử dụng mật ong nguyên chất là tốt nhất cho trẻ. Lượng mật ong sử dụng tùy thuộc vào tuổi của trẻ

Đối với trẻ từ 2-5 tuổi: Sử dụng bằng ½ thìa café

Trẻ từ 6-12 tuổi : Sử dụng 1 thìa cafe,

Trẻ từ  12 tuổi trở lên: Lượng mật ong bằng 2 thìa cafe.

Công thức chữa ho  bằng mật ong và chanh tại nhà cho trẻ theo tỉ lệ 1:1, 1 thìa mật ong và 1 thìa cafe nước cốt chanh. Trong một ngày có thể cho trẻ dùng từ 2-4 lần.

3. Cách trị ho bằng nước củ cải luộc

Củ cải trắng, cắt chừng 4-5 lát cho vào một nồi nhỏ.

Thêm nước, đun sôi, sau đó để lửa liu riu thêm 5-10 phút.

Sử dụng nước củ cải luộc uống khi còn nóng giúp điều trị ho, khô mũi, đau họng, ho khan, có đờm

4. Trị ho hiệu quả bằng củ nghệ tươi

Củ nghệ tươi giã nhỏ, thêm nước lọc và khoảng 5- 6 g đường phèn

Đưa hỗn hợp vào chưng cách thủy 10 phút

Đối với cách này, nên sử dụng mỗi lần 1 thìa cà phê ( đối với người lớn), ½ thìa cà phê ( đối với trẻ nhỏ), ngày uống 3 lần cho tới khi hết các triệu chứng ho

5. Chữa ho bằng rau diếp cá

Sử dụng một lượng vừa đủ rau diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn.

Lất một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn.

Đun sôi hỗ hợp trong lửa nhỏ khoảng 20-25 phút. Đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Lọc lấy nước giã uống hàng ngày

6. Chữa ho bằng cam hấp muối

Ăn cam hấp muối là mẹo nhỏ thường được các bà mẹ áp dụng, có thể hỗ trợ cải thiện ho và đờm. Cách làm: Rửa sạch một quả cam, khoét một lỗ nhỏ chính giữa, bỏ vào đó một chút (rất ít) muối sau đó cho vào lò nướng hoặc hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi mang ra ăn nóng.

Cam nướng hoặc cam hấp muối giúp trị ho

7. Trị ho bằng tỏi

Đây là  cách chữa ho hiệu quả , có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ:

Dùng 2 – 3 tép tỏi, bóc vỏ và cho vào bát nhỏ, thêm 1 thìa đường và nửa bát nước.

Đun sôi với lửa nhỏ khoảng 15-20 phút.  Ăn khi nước vẫn còn ấm

Nên áp dụng cách này từ 2-3 lần/ngày, các cơn ho sẽ giảm đi thấy rõ, sau một tuần sẽ dứt hẳn. Tỏi có vị ấm rất tốt cho dạ dày, phổi,giúp điều trị các triệu chứng ho.

Đối với người lớn: Cần sử dụng 7-8 tép tỏi và 2 thìa đường.

8. Chữa ho bằng thuốc ho thảo dược

Khi xuất hiện các cơn ho dày đặc, đặc biệt ho có đờm phải nghĩ ngay đến biện pháp điều trị long đờm để khí quản được thông và đường hô hấp được làm sạch. Đối với trẻ em, ngăn chặn các cơn ho và sự tiết dịch nhầy ở khí quản càng trở nên cấp bách.

Prospan – Thuốc ho cho cả gia đình

Thuốc ho Prospan là thuốc ho thảo dược từ dịch chiết lá thường xuân. Dịch chiết Lá thường xuân có trong Prospan® thể hiện đầy đủ nhất 3 sức mạnh trị ho kì diệu: Tiêu nhầy, chống co thắt và giảm ho.

Không giống như các thuốc ho khác, các thuốc ho có nguồn gốc hóa dược chỉ điều trị triệu chứng ho và có thể làm mất phản xạ ho tự nhiên của cơ thể, Dịch chiết Lá thường xuân có trong Prospan® điều trị các quá trình bệnh lý phức tạp – là nguyên nhân gây ra ho. Prospan làm hóa lỏng các dịch nhầy ứ đọng trong phế quản, làm giảm co thắt phế quản , từ đó ngăn chặn các yếu tố kích ứng đường hô hấp – nguyên nhân gây ra ho.

Thành phẩm thuốc ho Prospan® đặc biệt hiệu quả và dung nạp tốt, không chứa cồn, không chứa đường và không có chất tạo màu, có thể dùng cho mọi lứa tuổi kể cả trẻ sơ sinh.

➡ Hiểu và dùng đúng thuốc trị ho

➡ Gửi câu hỏi cho chuyên gia tư vấn 

➡ Cẩm nang điều trị ho – sổ mũi – nghẹt mũi

➡ Bác sỹ tư vấn: Cách phân biệt trẻ ho di vi khuẩn và ho do vi-rút

➡ Thực đơn dinh dưỡng cho trẻ bị ho