Xem Nhiều 5/2024 # 3 Bài Thuốc Chữa Bệnh Chàm Bằng Đông Y Hay Nhất. Áp Dụng Ngay # Top 1 Yêu Thích

Nguyên nhân gây bệnh chàm

Bệnh chàm (eczema, viêm da cơ địa) là một dạng tổn thương da nông, đặc trưng bởi triệu chứng ngứa ngáy, da nổi mụn nước thành đám, trợt loét, chảy dịch, nhiễm cộm và dày sừng. Bệnh thường có đặc điểm dai dẳng và dễ tái phát. Rất khó để có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này. Hiện nay, các phương pháp điều trị chủ yếu nhắm vào việc cải thiện triệu chứng, giảm thương tổn da và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chàm là căn bệnh mạn tính phổ biến

Bạn thường xuyên mệt mỏi, ngứa ngáy, khó chịu vì tổ đỉa? Hãy gọi điện cho chúng tôi qua số Tổng đài tư vấn miễn cước 18006107 để được tư vấn về tình trạng cũng như tìm hiểu giải pháp mới nhất!

Nguyên nhân gây bệnh rất phức tạp, bao gồm yếu tố bên trong và bên ngoài:

Nguyên nhân bên trong

– Yếu tố di truyền.

– Do rối loạn chức năng nội tạng.

– Do rối loạn nội tiết.

– Do sức đề kháng yếu.

– Do hệ miễn dịch suy yếu hoặc hoạt động bất thường.

Nguyên nhân bên ngoài

– Môi trường ô nhiễm.

– Thời tiết diễn biến đột ngột.

– Dị ứng hóa chất, mỹ phẩm.

– Dị ứng thuốc.

Điều trị bệnh chàm như thế nào là câu hỏi mà nhiều người mắc phải căn bệnh này đặt ra. Dùng thuốc tây có thể giảm nhanh triệu chứng nhưng dễ làm suy yếu sức khỏe làn da, khiến bệnh dễ tái phát hoặc trở nên nặng hơn. Vì thế, nhiều người có xu hướng lựa chọn chữa chàm theo đông y vì tính an toàn.

Cải thiện chàm bằng các bài thuốc đông y

Bài thuốc số 1

Bài thuốc chữa chàm ở thể cấp tính, áp dụng khi có triệu chứng ngứa, trên da xuất hiện các vết đốm màu đỏ nhạt, nổi mụn nước, chảy dịch vàng, loét,…

– Chuẩn bị: Sài đất 100g. Các vị còn lại gồm: Ké đầu ngựa, kim ngân hoa, cam thảo đất, kinh giới, bồ công anh, cỏ mần trầu và thổ phục linh – mỗi vị 20g.

– Thực hiện: Đem các vị thuốc trên trộn lẫn và sắc cùng với 1 lít nước, cô đặc đến khi còn 300ml. Uống mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 14 – 20 ml. Thực hiện liên tục, đều đặn để thấy cải thiện.

Bài thuốc số 2

Bài thuốc áp dụng cho bệnh nhân có triệu chứng như ở bài thuốc số 1, nhưng các vết thương ít loét hơn, da hơi đỏ, ngứa.

– Chuẩn bị: Dùng 20g thạch cao. Các vị khổ sâm, phòng phong, kinh giới, ngưu bàng, mộc thông mỗi vị 12g; 8g tri mẫu cùng với 6g thuyền thoái.

Ngưu bàng – vị thuốc có mặt trong bài thuốc đông y chữa bệnh chàm

– Thực hiện: Đem tất cả đi nghiền bột và pha với nước uống. Ngày 2 lần, mỗi lần 8 – 12g pha cùng với nước ấm. Uống mỗi ngày vào buổi sáng sớm và buổi tối, dùng trước hoặc sau bữa ăn đều được.

Bài thuốc số 3

– Nguyên liệu: Xa tiền và sinh địa mỗi vị 16g. Hoàng bá, hoàng liên, ngưu bàng tử, khổ sâm, mộc thông mỗi vị 12g. Bạch tiễn bì, phục linh, thương truật mỗi vị 8g cùng với 4g bạc hà.

– Thực hiện: Đem tất cả sắc đặc thành một thang, mỗi ngày uống 1 thang.

Những lưu ý trong quá trình chữa bệnh chàm bằng đông y

Trong quá trình chữa bệnh chàm bằng đông y, người bệnh cần lưu ý một vài điểm sau để đạt được hiệu quả tốt:

– Chế độ ăn cần đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường bổ sung các loại vitamin từ rau xanh, hoa quả.

Chế độ dinh dưỡng của người bị chàm cần có đầy đủ dinh dưỡng

– Mặc những bộ quần áo rộng rãi, mềm mại để tránh cọ xát gây tổn thương đến những vùng da bị chàm.

– Với những chất tẩy rửa như: Sữa tắm, bột giặt, nước xả vải,… cần lựa chọn loại lành tính, tránh gây kích ứng cho da.

– Tập các thói quen tốt: Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, tập luyện thể thao,…

– Đối với vùng da bị tổn thương do chàm, cần vệ sinh sạch sẽ, tránh cào gãi gây tổn thương.

Đẩy lùi bệnh chàm nhờ bộ đôi trong uống – ngoài bôi từ thảo dược

Hiện nay, có khá nhiều cách để cải thiện bệnh chàm. Sử dụng các bài thuốc đông y như trong bài viết đề cập có thể cải thiện phần nào tình trạng bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này thường khá phức tạp và tốn thời gian thực hiện, hiệu quả lại không rõ ràng, phụ thuộc nhiều vào cơ địa bệnh nhân.

Trước thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế nên bộ đôi sản phẩm dành cho người bị chàm có nguồn gốc từ thảo dược bao gồm: Viên uống có thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi chứa kẽm salicylate. Khi dùng bộ đôi này, người bệnh sẽ không cần lo lắng về tác dụng phụ như: Mệt mỏi, suy giảm chức năng gan thận,… như đối với thuốc tây. Hiệu quả có được của sản phẩm viên uống là nhờ tác dụng ưu việt của các thành phần: 

– Sói rừng, cao nhàu, cao hoàng bá giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn, tác động vào nguyên nhân gây chàm đó là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 

Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi chàm

– Cao bạch thược, chiết xuất nhũ hương, cao thổ phục linh chống viêm, chống dị ứng, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm như: Ngứa ngáy, nổi mụn nước,… 

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nước tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ điều trị, ngăn chặn chàm tái phát và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Để mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị chàm, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cao sói rừng với kem bôi có thành phần chính là kẽm salicylate.

Kẽm giúp cải thiện các bệnh ngoài da, trong đó có bệnh chàm, viêm da hiệu quả. Một nghiên cứu trên 58 trẻ mắc bệnh viêm da và 43 trẻ đối chứng, được tiến hành bởi tác giả Kim JE tại khoa Da liễu, Bệnh viện Đại học Hanyang, Cao đẳng Y khoa Đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc năm 2014 cho kết quả: Sau 8 tuần bổ sung kẽm, tình trạng ngứa, mất ngủ và các biểu hiện trên da trẻ bị viêm da đã được cải thiện đáng kể so với nhóm đối chứng.

Sản phẩm giúp giảm ngứa tốt, đồng thời tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch. 

Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị chàm

Ngoài ra, kem bôi còn chứa các thành phần quý như: Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo. Chiết xuất vỏ cây núc nác có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt. Chitosan chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Do đó, đây là sản phẩm có tác dụng tốt cho đối tượng bị chàm nói riêng và những người mắc các bệnh ngoài da khác nói chung.

Nguyễn Lâm

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE KIM MIỄN KHANG & KEM LÀM SẠCH DA ECZESTOP – HẾT NGỨA, SẠCH ECZEMA

Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương. 

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

  

THÀNH PHẦN ECZESTOP:

Purified water (Nước tinh khiết); Propylene glycol; Cetyl alcohol; Glyceryl Dibenhenate; Glycerin; Cocos Nucifera Oil (Dầu dừa); Glycereth-26; Azadirachta indica seed oil (Dầu hạt neem); Oroxylum indicum peel extract (Chiết xuất vỏ thân Núc nác); White Beeswax (Sáp ong trắng); Citric acid; Chitosan; Cetearyl alcohol; Glyceryl Stearate; PEG-40 stearate; Ceteareth-20; Paraffin; Isopropyl myristate; Zinc salicylate (Kẽm salicylate); Fragrance (Hương liệu); Nipagin; Nipasol; Nano bạc.

  

CÔNG DỤNG:

– Làm sạch da, kháng khuẩn, duy trì độ ẩm cho da, cho da mềm mịn hơn.

– Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da. Phù hợp khi bị: Chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, eczema.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người bị khô da, vảy da: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: 

– Rửa sạch vùng cần chăm sóc bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng ECZESTOP. 

– Ngày dùng 3 – 4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối, trước khi đi ngủ.

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Số giấy xác nhận: 19/2024/XNQCMP-YTHN.

Để tri ân quý khách hàng, bộ đôi trong uống – ngoài bôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP đang triển khai chương trình tiết kiệm chi phí cho người sử dụng. Theo đó, khi mua 6 hộp KIM MIỄN KHANG hoặc ECZESTOP, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi trong uống – ngoài bôi  KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả!

Liên hệ tổng đài: 18006107 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0916.755.060 – 0916.757.545 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng