Xem Nhiều 5/2024 # Cách Trị Sẹo Rỗ Hiệu Quả Tự Nhiên Ngay Tại Nhà # Top 1 Yêu Thích

Cách Trị Sẹo Rỗ Hiệu Quả Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

Nguyên Nhân Và Sự Hình Thành Sẹo Rỗ Trên Da Mặt

Da mặt là vùng da rất nhạy cảm, do đó nếu bạn không chăm sóc kỹ sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, nôi mụn và hình thành các vết lõm do nặn mụn không đúng cách. Do đó, việc xử lý những đốm sẹo rỗ, sẹo lõm này càng trở nên quan trọng hơn.

Nguyên nhân của sẹo rỗ chính là do sự thiếu hụt collagen và elastin trong quá trình làm lành vết thương do mụn gây ra. Do vậy, nếu muốn da láng mịn bạn cần phải tăng cường kích thích sự tăng sinh collagen và elastin dưới da để giúp bề mặt da được tái tạo hiệu quả nhất, từ đó giúp lấp đầy các vết sẹo rỗ trên da và lấy lại dược làn da mịn màng.

1. Sẹo rỗ do mụn bọc, mụn trứng cá

Sau quá trình bị mụn bọc, mụn trứng cá thường gây ra các vết sẹo rỗ lõm sâu dưới bề mặt da với nhiều mức độ khác nhau, gây ra tình trạng mặt bị sẹo rỗ.

2. Sẹo rỗ do mụn đầu đen

Sẹo rỗ do mụn đầu đen có diện tích nhỏ hơn sẹo rỗ do mụn bọc, mụn trứng cá nhưng nó thường ăn sâu vào da.

3. Sẹo rỗ do thủy đậu hay bỏng rạ

Sẹo rỗ do thủy đậu hay bỏng rạ là một trong những dạng sẹo có bề mặt rộng hơn từ 3 – 8 mm xuất hiện rải rác. Các vết sẹo này thường rất lớn, không dễ chữa khỏi bằng các phương pháp thông thường.

Sẹo rỗ hay sẹo lõm khi đã hình thành trên da mặt thì rất khó để làm lành lại nếu không điều trị đúng cách. Mật độ sẹo có thể dày thêm nếu bạn chăm sóc da không tốt và để da tiếp tục bị tổn thương từ những nguyên nhân kể trên.

Muốn điều trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà là vấn đề khó khăn, cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian lâu dài cùng với phương pháp phù hợp thì mới có thể đem lại kết quả cao nhất.

Cách Làm Trắng Da Bằng Nha Đam Đơn Giản Hiệu Quả Tại Nhà​

Phân loại các loại sẹo rỗ, lõm

Sẹo Rolling

Cấu trúc nhận dạng: Sẹo lõm xuống theo dạng hố tròn và tương đối sâu. Sẹo có hình dạng giống như những vết lượn sóng.

Nguyên nhân hình thành: Các tế bào tại vị trí mụn viêm bị hoại tử (do thời gian điều trị mụn kéo dài)  không có tế bào thay thế, dẫn đến da lõm xuống và tạo thành mô sẹo. Sẹo được tạo ra từ những tổn thương bên dưới bề mặt da. Tình trạng sẹo có thể nặng hơn do tuổi tác.

Sẹo Ice Pick

Cấu trúc nhận dạng: Sẹo có dạng lỗ sâu, hẹp, giống như có vật nhọn đâm mạnh vào da. Sẹo thường có đường kính không quá 2mm và sâu hơn 0.5 mm, dễ bị hiểu nhầm thành tình trạng lỗ chân lông to.

Nguyên nhân hình thành: Do những tổn thương sâu của hệ thống collagen ở vùng trung bì, do mụn bọc hoặc mụn nang lây nhiễm, làm phá hủy lỗ chân lông.

Sẹo Boxcar

Cấu trúc nhận dạng: Boxcar Scar là dạng sẹo hố lõm, có chân vuông, đáy hố tương đối bằng và nông. Có góc cạnh thẳng đứng, đường kính từ 2mm – 4mm và sâu khoảng 1.5mm.

Nguyên nhân hình thành: Hình thành sau quá trình thiếu hụt collagen liên kết da khi tổn thương, do thủy đậu hoặc tác nhân bên ngoài gây ra.

Cách Trị Sẹo Rỗ Hiệu Quả Tự Nhiên Ngay Tại Nhà

1. Trị sẹo rỗ từ các nguyên liệu tự nhiên

Nếu như bạn là muốn điều trị sẹo rỗ bằng các phương pháp, nguyên liệu tự nhiên thì nên tham khảo nhiều bài viết hơn, để tìm cho mình một công thức dưỡng da phù hợp.

Các nguyên liệu tự nhiên thường được sử dụng để điều trị sẹo rỗ tại nhà bao gồm: rau má, nha đam, bột trà xanh, nghệ tươi.

Tuy nhiên, phải nói rằng phương pháp tự nhiên này sẽ lành tính cho các làn da. Nhưng nói về hiệu quả thì không được đánh giá cao đối với những người có sẹo lâu năm.

2. Trị sẹo rỗ bằng Vitamin E

Nếu bạn là người có kinh nghiệm về chăm sóc da thì chắc hẵn sẽ biết Vitamin E rất tốt cho da trong quá trình trị sẹo rỗ, dưỡng ẩm cho da, giúp da chống lại các tia UV, chống lão hóa da, hỗ trợ làm lành các vết thương nhanh chóng.

Các phương pháp được nhiều người sử dụng để trị sẹo rỗ bằng vitamin E là: uống viên vitamin E và bổ sung vitamin E từ thực phẩm hàng ngày.

Nên uống viên vitamin E sau bữa ăn từ 30-40 phút để hấp thụ tốt nhất, cơ thể có thể hấp thụ 15mg/ ngày, uống kéo dài 3-4 tuần sau đó nghỉ 1 tuần rồi dùng lại. Nên dùng theo chỉ định của bác sĩ da liễu

Bổ sung vitamin E từ thực phẩm hàng ngày: các thực phẩm chứa nhiều vitamin E như hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, bơ trái, bông cải xanh, đu đủ, kiwi, xoài, cà chua,…

Các chuyên gia cho rằng việc điều trị sẹo rỗ từ các cách tự nhiên như thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ chỉ là tác động bên ngoài da và không đảm bảo được lượng vitamin E sẽ thẩm thấu vào bên trong da bao nhiêu và tác dụng mang lại có như mong muốn không?. Việc điều trị sẹo rỗ bằng vitamin E có thể mang lại hiệu quả đối với tình trạng sẹo lõm nhẹ mới hình thành.

3. Trị sẹo rỗ bằng mật ong

Mật ong là sự kết hợp từ hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác bao gồm: đường Glucose và Fructose, các loại khoáng chất như canxi, magie, clo, photpho, các vitamin: B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C và hỗn hợp chất chống oxy hóa: chrysin, pinobanksin, catalase và pinocembrin,…

Những công thức trị sẹo rỗ bằng mật ong được nhiều người áp dụng là: mật ong kết hợp với chanh tươi, mật ong kết hợp với bột nghệ tươi và sữa tươi, mật ong kết hợp với dầu oliu.

Sau khi trộn các nguyên liệu và thoa đều lên mặt, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da tác động lên sẹo rỗ có trị sẹo hiệu quả hay không vẫn chưa có số liệu nghiên cứu cụ thể. Với các phương pháp này, các loại sẹo thâm, sẹo rỗ nhẹ mới hình thành sẽ có tác dụng cải thiện nhưng phải thực hiện nhiều lần và tốn thời gian. Đối với các loại sẹo rỗ lâu năm, thì phương pháp này không mang lại hiệu quả như mong muốn của bạn.

4. Trị sẹo rỗ bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều các thành phần dưỡng da, là nguồn nguyên liệu chính trong các loại mỹ phẩm, có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da, chăm sóc tóc. Axit lauric trong dầu dừa thành phần rất nổi bật chiếm 50% lượng acid béo. Thành phần này được sử dụng trong loại kem dưỡng ẩm, chất tẩy rửa trong trang điểm. Với đặc tính kháng khuẩn và chống nấm hiệu quả thành phần này còn có tác dụng điều trị mụn, giảm viêm rất tốt. Vitamin E và hợp chất chống oxy hóa có trong dầu dừa tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, giúp thúc đẩy tăng sinh collagen mạnh mẽ và loại bỏ các mô liên kết bị gãy.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa nhiều vitamin, lượng chất xơ cao không có cholesterol cũng là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, điều trị các khuyết điểm trên da hiệu quả nếu bạn biết sử dụng dầu dừa đúng cách. Tuy nhiên, không phải cơ địa hay tất cả loại da điều thích hợp sử dụng dầu dừa, nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Các phương pháp trị sẹo rỗ bằng dầu dửa dược nhiều người sử dụng là: sử dụng dầu dừa nguyên chất, dầu dừa kết hợp với trà xanh, dầu dừa kết hợp với bơ.

Cách điều trị sẹo rỗ bằng dầu dừa chỉ tác động lên trên bề mặt da, để các dưỡng chất có trong dầu dừa thẩm thấu vào da. Mặc dù, dầu dừa có tác dụng dưỡng da rất tốt nhưng đây là phương pháp điều trị sẹo rỗ dân gian bằng nguyên liệu tự nhiên, được truyền tai nhau chưa có nghiên cứu số liệu cụ thể nào công nhận hiệu quả điều trị sẹo rỗ bằng dầu dừa.

5. Điều trị sẹo rỗ bằng serum

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian để làm các nguyên liệu chăm sóc da như trên. Thì việc điều trị sẹo rỗ do mụn bằng serum là cách hữu hiệu nhất.

Serum dưỡng da trị sẹo có khả năng phân bào để tạo ra nhiều tế bào khác hơn. Tế bào gốc giúp cho việc chữa trị và ngăn ngừa bệnh hiệu quả, tế bào mới được hình thành và giúp cho việc điều trị cải thiện tốt hơn.

Serum Dưỡng Da Snail Truecica Miracle Repair Serum

Các dưỡng chất có trong serum giúp da tăng độ đàn hồi, căng bóng trên da: tế bào gốc tác dụng kích thích tăng sinh collagen hiệu quả, tăng cường độ đàn hồi tốt trên da, giúp da căng khỏe.

Ngăn cản các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài làm da lão hóa, phân chia và sản xuất tế bào mới thay thế tế bào da lão hóa giữ da trẻ hóa hữu hiệu.