Xem Nhiều 5/2024 # 5 Cách Trị Sẹo Tại Nhà Hiệu Quả, Nhanh Chóng Nhất # Top 0 Yêu Thích

5 CÁCH ĐIỀU TRỊ SẸO TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Điều trị sẹo rỗ lâu năm ở mặt bằng vitamin E

Vitamin E có tính oxy hoá đồng thời cung cấp collagen và elastin giúp làm tăng độ đàn hồi cho da và nhanh chóng đẩy mạnh quá trình làm đầy bề mặt các vết sẹo rỗ sâu.

Tiện lợi nhất là lấy viên tinh chất vitamin E cắt đôi, thoa mỏng lên da và massage để tinh chất thẩm thấu. Rửa lại bằng nước ấm sau 15- 20 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày nhất là trước khi đi ngủ.

Trị sẹo rỗ tại Hiền Vân trợ giá còn 1899K

GIẢM 50% DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ QUY TRÌNH 4IN1 BÓC TÁCH ĐÁY SẸO + CÔNG NGHỆ VI ĐIỂM PIXEL + TẾ BÀO GỐC PHỤC HỒI + PLASMA KHÁNG KHUẨN, KHÁNG VIÊM

Đăng ký ngay – Nhận ngay ưu đãi

Vitamin E được tìm thấy nhiều trong huyết tương, màng tế bào và mô cơ thể. Chúng ta có thể tự bổ sung nguồn Vitamin E tự nhiên cho cơ thể từ các loại đậu hạt và các loại rau quả có màu xanh đậm như đậu nành, dừa, hạnh nhân, olive,… Ngoài ra, trên thị trường từ lâu cũng đã có các dạng Vitamin E được điều chế để uống hoặc để bôi mặt với dạng viên nang bên trong có chứa tinh dầu.

Lưu ý khi dùng vitamin E để trị sẹo tại nhà

Không nên sử dụng thường xuyên vì rất dễ gây bào mòn da, chỉ nên sử dụng tối đa 2-3 lần/tuần. Liều lượng bổ sung hằng ngày không quá 15mg để tránh “ bội thực” cho da.

Đối với người da dầu, sử dụng vừa phải không nên lạm dụng vì dễ gây bít tắc sinh ra mụn Vitamin E chỉ có tác dụng trong việc làm đầy những vết sẹo nông, sẹo mới hình thành, tuy nhiên vẫn phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

Điều trị sẹo rỗ lâu năm ở mặt bằng mật ong

Mật ong và nước cốt chanh

Axit có trong chanh giúp trị thâm, làm mờ sẹo kết hợp với mật ong giúp kháng viêm, kháng khuẩn và dưỡng ẩm giúp lấp đầy sẹo rỗ trên da. Hơn thế, mật ong giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Công thức để trị sẹo rỗ bằng mật ong và nước cốt chanh vô cùng đơn giản:

Nguyên liệu

3 thìa mật ong.

1 thìa chanh.

Hướng dẫn thực hiện

Trộn đều hỗn hợp mật ong + chanh tươi.

Thoa lớp hỗn hợp trên lên vùng da đang bị sẹo rỗ khoảng 10 phút, nằm thư giãn khoảng 30 phút để lớp hỗn hợp thẩm thấu vào bên trong da.

Sau đó rửa mặt thật sạch, thấm khăn khô và thoa thêm vitamin E giúp đẩy mạnh quá trình phục hồi.

Mật ong và sữa chua không đường

Trong sữa chua có chứa canxi, vitamin C, vitamin D,… Những dưỡng chất này đã được các nhà khoa học chứng minh có khả năng đi sâu vào tế bào da, làm suy yếu cấu trúc hắc sắc tố melanin. Khi kết hợp sữa chua không đường cùng với mật ong được coi như là “thần dược” giúp trị thâm, làm đều màu, làm sáng da,… và kể cả trị sẹo rỗ.

Nguyên liệu

2 thìa mật ong.

1 thìa sữa chua.

Hướng dẫn thực hiện

Trộn đều hỗn hợp mật ong + sữa chua.

Thoa hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 30 phút rồi rửa lại sạch với nước

Nên thực hiện đều đặn mỗi buổi tối từ 2 – 3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng da.

Mật ong là thành phần tự nhiên rất tốt khi làm đẹp nhưng nếu nguyên liệu mật ong không an toàn chứa nhiều tạp chất thì sẽ gây hại đến da: dễ kích ứng nổi mẩn đỏ, viêm nang lông,…

Điều trị sẹo rỗ lâu năm ở mặt bằng tinh bột nghệ

Bôi nghệ trị sẹo là trong những mẹo dân gian vô cùng hiệu quả được rất nhiều người truyền tai nhau. Bởi vì trong nghệ tươi chứa các hoạt chất Curumin có khả năng kháng viêm rất tốt, giúp loại bỏ các gốc tự do, ức chế các chất trung gian gây viêm,…Ngoài ra, các dưỡng chất khác từ nghệ sẽ giúp tăng sinh các liên kết collagen và elastin để làm đầy hố sẹo nhanh chóng. Nên chọn củ nghệ cái để có nhiều hoạt chất Curcumin hơn.

Trị sẹo bằng nghệ tươi nguyên chất

Không nhất thiết phải sử dụng nghệ kết hợp với nguyên liệu khác, đôi khi chỉ cần dùng nghệ tươi nguyên chất bạn cũng có thể điều trị được các vết sẹo rỗ, lõm trên cơ thể. Cách này đơn giản cho những ai không có thời gian chuẩn bị.

Nguyên liệu

1 thìa bột nghệ hoặc 1/3 củ nghệ cái

Hướng dẫn thực hiện

Trộn tinh bột nghệ và nước ấm theo tỉ lệ 1:2 đến khi đạt hỗn hợp quyện vào vừa đủ.

Trong trường hợp dùng nghệ nguyên chất, nên dùng củ nghệ cái, xắt nhỏ và vắt ra nước.

Làm sạch vùng da bị sẹo và thoa lên da.

Để hỗn hợp trên mặt khoảng 15- 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Nên rửa bằng nước ấm để trôi hết màu vàng của nghệ.

Thực hiện 3 lần mỗi tuần.

Trị sẹo kết hợp giữa nghệ với mật ong và sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có khả năng phá vỡ các liên kết mô sẹo không lành. Đây là bước mở đầu cho các dưỡng chất có cơ hội thẩm thấu vào da, giúp làm lành phần da bị thương tổn từ đó  tăng sinh mô mới, liên kết collagen mới để làm đầy hố sẹo.

Mật ong có khả năng kháng khuẩn tốt, tiêu diệt nhiều vi khuẩn. Ngoài ra, trong mật ong chứa nhiều vitamin có khả năng hỗ trợ mô tăng sinh phì đại giúp đẩy nhanh quá trình lấp đầy sẹo rỗ. Có thể thấy sữa chua, mật ong và nghệ đã tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời.

Nguyên liệu

1 thìa mật ong.

1 thìa sữa chua không đường.

1 thìa bột nghệ ( hoặc 1 thìa nghệ tinh chất vắt nước).

Hướng dẫn thực hiện

Trộn tinh bột nghệ và mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp đồng nhất.

Làm sạch vùng da bị sẹo và thoa hỗn hợp này lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút.

Lưu hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước.

Thực hiện 3 lần mỗi tuần, sau một thời gian tình trạng sẹo sẽ giảm đi đáng kể.

Trị sẹo rỗ tại Hiền Vân trợ giá còn 1899K

GIẢM 50% DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ QUY TRÌNH 4IN1 BÓC TÁCH ĐÁY SẸO + CÔNG NGHỆ VI ĐIỂM PIXEL + TẾ BÀO GỐC PHỤC HỒI + PLASMA KHÁNG KHUẨN, KHÁNG VIÊM

Đăng ký ngay – Nhận ngay ưu đãi

Điều trị sẹo rỗ lâu năm ở mặt bằng nha đam

Trong nha đam có chứa Vitamin C giúp kháng viêm, làm đều màu da mới, vitamin E kích thích quá trình tái tạo tế bào, các gốc tự do Zn+ giúp protein sản sinh nhanh hơn, Fe+ thúc đẩy hồng cầu phát triển để hố sẹo nhanh lành, Anthraquinones Complex giúp kháng viêm vùng da quanh sẹo và Aloe Emodin chống lão hóa cho da. Một nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm mà đa năng như nha đam đã nổi tiếng lâu nay về điều trị sẹo rỗ.

Nha đam với mật ong

Nguyên liệu

1 đến 2 nhánh nha đam

1 thìa cafe mật ong

Hướng dẫn thực hiện

Loại bỏ vỏ và gai hai bên, sau đó dùng cạnh dao cạo chất gel bên trong của nha đam.

Trộn gel nha đam và mật ong nguyên chất chung với nhau.

Vệ sinh sạch vùng da trị sẹo rỗ và dùng hỗn hợp thoa đều thư giãn sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

Áp dụng cách trị sẹo rỗ bằng nha đam và nước cốt chanh đều đặn 2 -3 lần mỗi tuần.

Nha đam nguyên chất

Trong quá trình thực hiện cách trị sẹo rỗ bằng nha đam, để sẹo nhanh liền và có được làn da sáng màu hơn, bạn cần che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng vào ban ngày. Tránh để nha đam quá lâu trên mặt vì nó có thể gây kích ứng và làm da bị tổn thương, ngứa ngáy. Nếu da nhạy cảm bạn hãy thử 1 ít lên vùng da cánh tay trước khi dùng, nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì ngưng ngay.

Nguyên liệu:

1-2 lá nha đam tươi.

1-2 thìa nước ấm.

Hướng dẫn thực hiện

Nha đam cắt thành từng khoanh nhỏ, chiết lấy phần gel. Sau đó, trộn đều hỗn hợp gel nha đam và nước ấm tỉ lệ 1:1 để trong ngăn mát tủ lạnh.

Rửa sạch vùng da mặt, lấy gel nha đam trong tủ lạnh và bôi lên làn da. Nhẹ nhàng massage trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Dùng cách trị sẹo rỗ hiệu quả bằng nha đam nguyên chất đều đặn 2-3 lần/tuần.

Điều trị sẹo bằng thuốc trị sẹo, kem trị sẹo

Hiện nay việc, điều trị sẹo rỗ tại nhà từ các loại thuốc hoặc kem trị sẹo rỗ được nhiều người áp dụng. Sự tiện dụng: dễ dàng mua, dễ sử dụng, hiệu quả đạt được cũng rất tốt đối với tình trạng sẹo rỗ mới hình thành, lõm nhẹ nên được rất nhiều người sử dụng. Thông thường những loại kem trị sẹo lõm hiệu quả nhất hiện nay giúp làm lành sẹo nhanh, đẩy mạnh quá trình tái tạo tế bào da, giúp da hồi phục nhanh chóng sau thủ thuật da liễu,… Những loại kem/thuốc trị sẹo thường chứa những thành phần sau:

Ascorbic acid ( dẫn xuất của vitamin C):  có tác dụng ức chế việc tạo sắc tố melanin. Đồng thời nó có thể chống oxy hoá và kích thích việc sản sinh collagen cho da.

Niacinamide (dẫn xuất của vitamin B3): Niacinamide giúp giảm sự bài tiết melanin từ các tế bào tạo sắc tố giúp da sáng khoẻ hơn. Ngoài ra Niacinamide còn giúp tăng sinh collagen, ceramide và se nhỏ lỗ chân lông.

Alpha Tocopherol ( vitamin E tổng hợp): Alpha Tocopherol có tác dụng chống  lại quá trình oxy hoá các gốc tự do trong cơ thể, giảm quá trình sản sinh ra melanin, giảm tiến trình lão hoá của da.

Camellia sinensis (chiết xuất tinh chất trà xanh): Đây là chiết xuất tự nhiên từ thực vật nên có độ lành tính khá cao, phù hợp với nhiều loại da. Camellia sinensis có khả năng chống oxy hoá cao giúp giảm quá trình sản sinh melanin.  Bên cạnh đó, Camellia sinensis còn có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa sự phân huỷ sợi collagen.

Lưu ý khi dùng thuốc/ kem trị sẹo tại nhà

Đảm bảo sẹo ( vùng da cần điều trị ) được sạch sẽ và khô, tốt nhất là vệ sinh sạch, sát khuẩn trước khi sử dụng.

Nếu liều lượng sử dụng quá nhiều cũng sẽ không làm tăng tác dụng điều trị mà chỉ làm tăng chi phí điều trị. Mỗi lần thoa lên sẹo rỗ chỉ cần lấy lượng vừa đủ, bôi một lớp mỏng rồi massage đều để thẩm thấu.

Không được sử dụng thuốc/ kem trị sẹo này trong các trường hợp như quá mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc,Không được bôi lên mắt, tai, vùng da và niêm mạc bị tổn thương (rách, hở), đặc biệt khi phỏng nặng.

Những phương pháp trên rất dễ kiếm và có thể tự chăm sóc tại nhà thế nhưng thời gian để hết sẹo rỗ lâu năm trên mặt là khá chậm và với một số người có thể gây tác dụng phụ như dị ứng, mẩn đỏ da. thế nên có thể nói rằng các mẹo trị sẹo rỗ tại nhà chỉ thích hợp cho sẹo mới hình thành và sẹo nông, đồng thời cũng đòi hỏi sự kiên trì và thực hiện liên tục trong thời gian dài nhưng hiệu quả mang lại chưa hẳn đã như ý. Do đó, các bác sĩ thường khuyến khích người bệnh nên lựa chọn phương pháp trị sẹo rỗ tiên tiến hơn để rút ngắn thời gian và gia tăng hiệu quả điều trị. 

PHƯƠNG PHÁP TRỊ SẸO RỖ BẰNG CÔNG NGHỆ CAO – AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Trị sẹo bằng Laser là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay. Sự ra đời của nó đánh dấu quan trọng cho y học hiện đại nói chung và y học da liễu  nói chung giúp điều trị sẹo nhanh nhất, hiệu quả nhất. Do đó, theo như tình trạng sẹo rỗ do mụn để lại của bạn thì tia laser hoàn toàn có thể giúp bạn thoát khỏi những phiền phức mà sẹo gây ra.

Tại Hiền Vân Spa, để loại bỏ sẹo rỗ lâu năm, bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng công nghệ cao : Laser Pixel siêu vi điểm.

Cơ chế hoạt động của Laser Pixel là phát ra các tia laser vi điểm cực nhỏ hơn cả sợi tóc nhẹ nhàng tác động vào sâu bên trong lớp biểu bì da, phá bỏ mô xơ ở khu vực đáy, giúp da săn chắc, làm cho da đồng màu hơn, đồng thời kích thích tổng hợp sợi collagen từ đó làm đầy những vết sẹo rỗ li ti mang đến làn da mịn màng và đều màu.

Điều trị sẹo rỗ bằng tia laser có hiệu quả cao và nhanh chóng, liệu trình thực hiện 5-7 lần hoặc hơn tùy cơ địa và thời gian giãn cách giữa 2 lần điều trị từ 4-6 tuần. Tùy theo tình trạng sẹo mới hay lâu năm, diện tích nhỏ hay lớn, nông hay sâu mà tỷ lệ vết sẹo được loại bỏ lên đến 90%. Hiền Vân Spa cam kết ngay buổi đầu tiên tỉ lệ sẹo được lấp đầy là 20-40%. Ưu điểm không thể không nhắc đến là dùng tia laser ít đau và ít gây tổn thương da hơn, thời gian hồi phục rút ngắn đáng kể. Với những vết sẹo mới, nông có thể áp dụng ngay Laser Pixel nhưng với những vết sẹo rỗ lâu năm, chân sẹo đã xơ hóa, bám chặt dưới đáy sẹo cần phải thực hiện bóc tách đáy sẹo trước tiên. Bước cuối cùng sau khi sử dụng Laser Pixel là bổ sung tế bào gốc thúc đẩy tái tạo, hồi phục da.

Trị sẹo rỗ tại Hiền Vân trợ giá còn 1899K

GIẢM 50% DỊCH VỤ ĐIỀU TRỊ QUY TRÌNH 4IN1 BÓC TÁCH ĐÁY SẸO + CÔNG NGHỆ VI ĐIỂM PIXEL + TẾ BÀO GỐC PHỤC HỒI + PLASMA KHÁNG KHUẨN, KHÁNG VIÊM

Đăng ký ngay – Nhận ngay ưu đãi

TỔNG KẾT: Điều trị sẹo lâu năm tại nhà luôn là lựa chọn của nhiều người bởi tính tiện lợi và tiết kiệm thế nhưng hiệu quả không cao và tốn nhiều thời gian điều trị. Vì vậy, để có kết quả cải thiện cao nên sử dụng phương pháp tối ưu hơn để trị sẹo rỗ, giúp làm đầy sẹo lên đến 90%.