Phổ Biến 4/2024 # Cảnh Báo: Khản Tiếng Làm Gia Tăng Nhiều Bệnh Ung Thư! – Kênh Phát Thanh Chuyên Biệt Về Sức Khỏe # Top 7 Yêu Thích

Khản tiếng: Cần được hiểu như thế nào cho đúng?

Theo Tiến sĩ Robert Wilson, Khoa Tai Mũi Họng, Trung tâm Saint Joseph ENT, KentuckyOne Health, Mỹ: “Khi bạn đã từng bị khản tiếng, bác sĩ sẽ hỏi về thời gian thay đổi giọng nói của bạn. Nếu tình trạng này chỉ xảy ra ít hơn 2 tuần, nó được định nghĩa là khản tiếng cấp tính; nếu kéo dài trên 2 tuần thì được gọi là khản tiếng mạn tính”.

Khản tiếng cấp tính còn được gọi là viêm thanh quản, xảy ra khi dây thanh bị viêm. Nguyên nhân có thể là do nhiễm trùng đường hô hấp trên, hoặc do chấn thương giọng nói khi la, hét quá mức. Các triệu chứng bệnh bao gồm: Giọng nói yếu ớt, đau họng nhẹ, viêm họng có kèm theo ho và sốt nhẹ.

Khản tiếng mạn tính thường do bệnh trào ngược dạ dày và chảy nước mũi sau gây ra. Một số biểu hiện thường gặp như: Nói gắng sức, khản giọng, ho khan, mất tiếng, khó chịu trong cổ họng. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách, bệnh có thể dẫn tới kết quả nặng nề như: ung thư thanh quản, hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh,…

Đau rát họng khi bị khản tiếng

Khi bệnh nhân bị khản tiếng, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, giọng nói hoặc hơi thở trở nên yếu ớt. Điều này có thể xảy ra sau khi đặt nội khí quản trong quá trình phẫu thuật hoặc nhiễm virus. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một dấu hiệu của một vấn đề nào đó nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như khối u ở phổi hoặc ngực.

Bệnh nhân hút thuốc lá thường bị viêm thanh quản mạn tính và có nguy cơ tổn thương dây thanh quản lành tính như polyp, thậm chí làm phát triển một số bệnh ung thư, cụ thể là ung thư vòm họng, ung thư phổi,… Nếu một khối u hoặc tổn thương đáng ngờ được xác định khi thăm khám, bác sĩ chuyên khoa Tai-Mũi-Họng sẽ tiến hành sinh thiết để kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Hóa giải khản tiếng, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư bằng sản phẩm thảo dược

Điều trị khản tiếng hoàn toàn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra, khi dùng thuốc phải tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, người bệnh nên giữ ấm vùng cổ họng, hạn chế nói chuyện để thanh quản được nghỉ ngơi, không hút thuốc, uống nhiều nước, làm ẩm không khí trong nhà, không nói quá to hoặc quá nhiều, hạn chế thức ăn cay, rượu và caffein. Nếu sau 2 tuần điều trị vẫn không giảm thì cần phải đến bác sĩ chuyên khoa Tai-Mũi-Họng để được chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, hiện nay, xu hướng được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện khản tiếng và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư là sử dụng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên an toàn. Trong đó, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh, chứa thành phần chính chiết xuất từ cây rẻ quạt, kết hợp với một số vị thảo dược quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có tác dụng ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan. Đặc biệt, với thành phần thiên nhiên nên Tiêu Khiết Thanh không gây tác dụng phụ và rất phù hợp khi sử dụng lâu dài để phòng ngừa tái phát.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện viêm thanh quản

Thực tế, nhiều người đã sử dụng sản Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị viêm thanh quản và cho kết quả tốt, điển hình như trường hợp của chị Võ Thị Ngọc Nga (TP.HCM). Để tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm đối phó với viêm thanh quản của chị Nga, mời bạn xem TẠI ĐÂY.

Khi bị khản tiếng kéo dài, người bệnh cần đi khám và điều trị kịp thời để sớm phát hiện những bệnh nguy hiểm khác. Ngoài ra, việc sử dụng thường xuyên sản phẩm có thành phần chính từ cây rẻ quạt sẽ là bí quyết hay giúp bạn chăm sóc và giữ gìn giọng nói trong sáng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Những người hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên, người dẫn chương trình, người bán hàng… thường rất dễ bị viêm thanh quản. Biểu hiện thường thấy và nặng nề của viêm thanh quản là khản tiếng hoặc mất tiếng, gây cho người bệnh nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống, thậm chí phải nghỉ việc, bỏ nghề.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh được kết hợp từ thành phần chính là cây rẻ quạt cùng các loại thảo dược quý khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.

Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người, giúp phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Để hiểu rõ hơn tác dụng của Tiêu Khiết Thanh với các bệnh viêm đường hô hấp trên, bạn có thể theo dõi thông tin từ chuyên gia TẠI ĐÂY

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0917.212.364 Để tìm mua sản phẩm chị Võ Thị Ngọc Nga dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấm VÀO ĐÂY.