Xem Nhiều 4/2024 # Chia Sẻ Kinh Nghiệm Điều Trị Ung Thư Máu – Tập 1 # Top 1 Yêu Thích

MỤC LỤC CÁC CHỦ ĐỀ THẢO LUẬN

Xin chào mọi người em mới phát hiện bệnh ung thư máu lơ xê mi m4. Nay em mơi 20 tuổi. Đang học đại học… giờ em thấy hoang mang quá. Không biêt sống được bao lâu nưa… mong mọi người cho em 1 lời khuyên ạ.

Mọi người cho em hỏi K máu giai đoạn cuối dùng nano fucoida được không ạ? Ai đã sử dụng qua rồi cho em xin ít chia sẽ với ạ. Mẹ em K máu giai đoạn cuối giờ em tính mua cho mẹ sd nhưng cũng không rõ có tác dụng nhiều không? Thanks all.

Moi người ơi bị K máu mình có ăn được nhung hươu không mọi người. Bé nhà mình 6 tuổi. mình muốn bồi bổ cho bé vì bé đang trong quá trình xạ trị. Mọi người ai có kinh nghiệm dinh dưỡng cho quá trình trong và sau xạ trị không ạ. cho mình xin ý kiến với ạ. xin cảm ơn mọi người.

Cháu bị K máu 1 năm 10 tháng rồi ạ. Đã qua 7 lần hóa chất. Cháu bị thể M4. Cháu tái phát rồi ạ. Mọi người trong nhóm có ai bị giống như cháu không ạ? Có thể chia sẻ cho cháu kinh nghiệm và ăn uống gì để cải thiện tình trạng bệnh, các chỉ số máu, nhất là tiểu cầu và men gan được không ạ?

Trong nhóm mình có ai bị ung thư máu không ạ?

Mình có 1 bé trai năm nay bé 23 tháng tuổi. Cách đây 4 tháng bé bị bầm da, gia đình có dẫn bé vào Bệnh Viện truyền máu và huyết học TP hồ chí minh để khám bệnh và được các Bác Sĩ chẩn đoán bé bị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy M4. Bác Sĩ có tư vấn cho gia đình điều trị hoá chất 4 đợt hoặc là điều trị hoá chất 2 đợt rồi ghép tủy. phương pháp ghép tủy thì khả năng thành công cao hơn nên gia đình mình chọn PA điều trị hoá chất 2 đợt rồi ghép tủy.

Cách đây 1 tháng bố chồng em có kết quả bị ung thư máu tại viện huyết học. Em là người đầu tiên trong gia đình biết và được Bác Sĩ trao đổi về tình trạng của bố. Nghe Bác Sĩ nói thì tình trạng có vẻ căng thẳng lắm rồi, cũng có nói về việc lên phương án điều trị bằng hoá chất và những rủi ro trong điều trị cũng như diễn biến bệnh: “bệnh tiến triển rất nhanh, trước tiên thì cho bố về quê chơi 1, 2 tuần cho thoải mái tinh thần đã, rồi lên điều trị, khu điều trị tầng 7 này toàn là bệnh nhân ung thư và ngày nào cũng người tử vong liên tục do hoá chất không có tác dụng, bệnh nhân chắc chắn sẽ shock và suy sụp tinh thần…”.

Tình hình là em lại tái phát lần 3 rồi các đồng chí ah nhà mình có ai bị ung thư máu bệnh bạch cầu cấp dòng lympho thể AL2 tế bào bạn như em không ạ. Giờ cứ mồi lần hóa chất thấy sợ quá ạ. Ai có cách gì giúp đỡ buồn nôn chán ăn lạnh bụng đi ngoài… chỉ giúp em với?

Ba em đang bị bạch cầu cấp m5. Đang vào hóa chất đợt 1 được 3 ngày. Hiện thì em chưa thấy ba mệt hay ăn uống có vấn đề gì. mọi người cho em hỏi: khi nào thì ba mới bị mấy triệu chứng như nôn, ăn không nổi, người mệt mỏi ạ để ce chúng em chuẩn bị. Với mọi người có biết nấm linh chi thì uống lúc này có được không ạ? em cảm ơn ạ.

Tôi bị K máu dòng bạch cầu cấp Lympho L2. năm nay 33 tuổi sống tại Hà Nội. Tôi đã hóa trị 2 lần kết quả sau hóa trị tốt lui bệnh hoàn toàn theo ngôn ngữ của viện. Tôi điều trị tại viện huyết học TW Hà Nội, giờ tôi không hóa trị nữa về nhà đi theo đông y uống nấm lim xanh đặt nguồn tại Quảng Nam, rễ cây bồ công anh mua trên Lãn Ông – 2 loại này tôi uống cách ngày thay nước hàng ngày, ngoài ra ăn cơm tối xong tôi uống tinh nghệ curcumin thu hồng Nghệ An và tam thất, mỗi ngày 1 cốc nước cà rốt, trước khi ngủ tôi uống 1 ít yến hấp cách thủy với gừng. Tôi tập yoga, khí công himalaya kết hợp đi bộ, đánh cầu lông hàng ngày.

Con mình 11 tuổi hiện đang bị ung thư máu dòng tuỷ M2, chuẩn bị hoá trị đợt 3. Cho mình hỏi có nên ghép tuỷ cho bé không? Lợi hại của việc ghep tuy? Hay là chỉ đánh thuốc? Bé còn người anh 17 tuổi, nếu tuỷ không phù hớp thì làm sao? Mong các anh chị, các bạn có kiến thức tư vấn dùng gia đình. Hiện giờ gia đình rất lo sợ… xin cảm ơn!

Cách đây 1 tháng bố chồng em có kết quả bị ung thư máu tại viện huyết học. Em là người đầu tiên trong gia đình biết và được Bác Sĩ trao đổi về tình trạng của bố. Nghe Bác Sĩ nói thì tình trạng có vẻ căng thẳng lắm rồi, cũng có nói về việc lên phương án điều trị bằng hoá chất và những rủi ro trong điều trị cũng như diễn biến bệnh: “bệnh tiến triển rất nhanh, trước tiên thì cho bố về quê chơi 1, 2 tuần cho thoải mái tinh thần đã, rồi lên điều trị, khu điều trị tầng 7 này toàn là bệnh nhân ung thư và ngày nào cũng người tử vong liên tục do hoá chất không có tác dụng, bệnh nhân chắc chắn sẽ shock và suy sụp tinh thần…”.

Y học thế giới ngày càng phát triển, vì thế không phủ nhận nền y học của Việt Nam luôn học hỏi cập nhật được phương pháp mới đến với người bệnh. Tuy nhiên yếu tố then chốt trong chữa bệnh là yếu tố tinh thần bệnh nhân thì đa số các Bác Sĩ mình chưa làm được.

Chia sẽ kinh nghiệm: Mình bị Đa U tuỷ, đã ghép xong tế bào gốc, nhưng lúc nào người cũng đau nhức, nhất là đau lưng. ngày nào không uống thuốc giảm đau là không đi lại được. Tình cờ ăn bát cháo rắn hổ hành nấu đậu xanh, người khoẻ ra, cơn đau nhức biến mất, không phải dùng thuốc giảm đau trong 4 ngày liền. Hôm qua, ra tiệm cháo rắn làm thêm 1 tô, ô hay, sáng nay lại khoẻ ra, không dùng thuốc giảm đau mà đi lại bình thường. Xin chia sẻ kinh nghiệm cho những ai bệnh ung thư mà nhức xương như mình nha!

Các cô chú anh chị cho cháu hỏi cháu có cháu con nhà chị họ bị u ở cả hàm trên và hàm dưới và gửi bệnh phẩm đi 3 Bệnh Viện đều có kết quả là u lympho non hodgkin. Giờ nhà em đã cho cháu nhập viên Huyết học. chị lên đây tham khảo ý kiến của mọi người xem bệnh này với trẻ con như cháu thì có khả quan không ạ? Và dinh dưỡng cho cháu thì thế nào ạ? chị cảm ơn rất nhiều!

Cả nhà ơi. cháu đang tuyệt vọng quá ạ. Cháu truyền hóa chất được 15 ngay rồi về nhả không ăn được 1 chút gi cứ nôn ra nước xanh nước vàng đắng và tanh. Húp được vài thìa cháo trắng hoa quả cũng không ăn được. Vì cháu bị u lymphoma không hokin trong dạ dày đã điều trị được 5 năm. Nó cứ liên tục tái phát làm hẹp lỗ môn vị thức ăn không qua được. Thời tiết Hà Nội lai đang ret đậm làm cái dạ dày của cháu càng đau. Cảm tưởng như không hoat động.

Các bác chia sẻ kinh nghiệm cho em với ạ: Em K hạch đã điều trị. lần tái khám tháng 3/2024: men gan cao một chút. Bác Sĩ cho thuốc bổ gan và em vẫn uống thuốc ức chế vi rút Viêm Gan (em bị Viêm Gan B). lần tái khám tháng 7/2024: kết quả men gan không giảm mà tiếp tục tăng mặc dù thuốc Bác Sĩ kê em vẫn uống đều. lần tái khám này tháng 11/2024: men gan tăng cao tiếp.

Cháu 27 tuổi, năm 25tuổi cháu được chuẩn đoán bị viêm hạch hodgkin. Cháu đã qua 8 đợt hóa trị mà 40 mũi xạ trị. Nhưng kết thúc điều trị cháu vẫn còn khối hạch trung thất. Quãng thời gian cháu điều trị, người yêu luôn bên cạnh chăm sóc, lo cho cháu từng tý rất cẩn thận chu đáo. Anh nói vẫn muốn bên cháu cùng đi đến cuối con đường, bọn cháu thời gian đó đã yêu nhau được 5 năm.

Chào cả nhà, Mẹ mình năm nay 79 tuổi phát hiện bị u hạch từ tháng 01/2024 đã hoá trị được 5 lần, 3 lần đầu kết quả rất tốt nhưng từ lần hoá trị thứ 4 trở đi cả người đau nhức và sau hoá trị 1 tuần thì bị thiếu máu phải vô máu, vô tiểu cầu và kích bạch cầu. Lúc đầu Mẹ mình rất lạc quan nhưng giờ vừa đau nhức và vừa hoá trị xong lại vô máu nên bi quan lắm, anh em mình cũng lo lắng. Có cách nào giảm bớt đau nhức không ạ.

Các anh/chị cho em hỏi, chồng em bị u lympho hodgkin vị trí ở trung thất (trong lồng ngực) đã truyền 12 đợt hóa chất. Cái u có teo nhưng vẫn còn. Hôm nay Bác Sĩ Bệnh Viện chợ rẫy chuyển qua xạ trị 20 tia. Theo em được biết bệnh này đáp ứng tốt với hóa chất vậy tại sao Bác Sĩ lại chuyển qua xạ. Và nếu xạ ở vùng ngực như vậy tác dụng phụ là gì. Mong anh/chị/cô/bác cho em xin kinh nghiệm. Cảm ơn cả nhà.

Em 23 tuổi bị ung thư hạch hockins các bác cô chú. Hay mọi người ai có người thân bị bệnh giống em. Biết địa chỉ hay có kinh nghiệm về các loại thuốc về K hạch chỉ giúp em với ạ?

Cháu chào cả nhà ạ! Cháu 28 tuổi, bị ulympo non hogkin tế bào B, đã điều trị hoá chất 8 đợt xong từ đầu tháng 9, hôm nay cháu đi khám theo hẹn các chỉ số bạch cầu, tiểu cầu của cháu vẫn thấp quá ạ. Trong 8 đợt truyền cháu đều phải kích bạch cầu. hôm nay cầm kết quả xét nghiệm cháu rất lo. Bác Sĩ hẹn 1 tuần sau lại đi kiểm tra công thức máu. Xin cả nhà có kinh nghiệm gì chỉ bảo cho cháu với ạ! Cháu cảm ơn cả nhà rất nhiều ạ!

Chào cả nhà ạ! Mình bị u lym pho ác tính hay còn gọi là ung thư hạch, mình đã điều trị hoá chất 8 đợt ở Bệnh Viện bạch mai, điều trị xong lần 8 vào tháng 12/2014. U nguyên phát tại Amiđan trái, sau điều trị Amiđan teo gần như hoàn toàn, hạch cổ cũng teo không thấy trên siêu âm. Nhưng từ gần 1 năm trở lại đây mình sờ thấy hạch góc hàm phải, sau đó xuất hiện hạch góc hàm trái. Đi khám định kỳ cũng thấy nhiều hạch cổ 2 bên.

Mẹ mình bị ung thư hạch thể lympho giai đoạn 3, phác đồ điều trị 12 lần, hiện mới truyền được 7 lần. Vài đợt truyền gần đây sức khỏe của mẹ mình kém đi, thường phải tiêm kích bạch cầu. Xin hỏi cả nhà ai có kinh nghiệm gì về thuốc bổ hỗ trợ, thực phẩm… để tăng bạch cầu mà không phải chờ tiêm kích không, tư vấn giúp mình với ạ!

Cả nhà cho em hỏi ung thư hạch di căn thì dùng lại thuốc nam gì ạ: bồ công anh, xạ đen… Và ai có kinh nghiệm về bệnh này chia sẻ giúp em với ạ. Cảm ơn cả nhà.

Chào mọi người cho em làm quen với. Em Nguyên Thị Minh 35 tuổi. Hiện nay đang mang trong minh căn bệnh ung thư hạch em đã điệu trị từ tháng 6. 2024 đến nay đã vào 13 toa hóa chất giờ Bác Sĩ không thể cho vao hóa chất nữa do sức khỏe em yếu. Hơn nữa thuốc không đáp ứng. Em đã về nhà hiện em đang sử dụng cummargold. Được 20 hộp. Giờ mình đang đặt hàng mua 10 hộp cummargold kare em thấy thời gian dùng cũng có thay đổi cơ thể không đau bao tử ăn được nhưng hiện hạch của em rất nhiều 2 bên cổ, cả trong cổ họng. em cũng đang mổi ngày tìm ra lối đi cho mình. mong các bạn cùng cảnh ngộ chỉ cách nào để tăng sức đề khang lấy lại sức khỏe giúp mình với.

Chia sẻ kinh nghiệm điều trị ung thư máu.

Chia sẻ kinh nghiệm điều trị ung thư hạch.

Giúp em! Cháu 3 tuổi bị ung thư máu chỉ chữa đông y thì tiên lượng thế nào?

Anh trai em có con trai 3 tuổi bị ung thư máu thể bạch cầu. Bé trông yêu lắm, hai hàng mi đen dày, cong vút, môi trái tim, khuôn mặt tròn trịa sáng sủa. Nhìn cháu ngoan ngoan nằm trong lòng mẹ để truyền nước mà không ai kìm được dòng nước mắt. Mấy hôm cháu đang bình thường thì lăn ra sốt mấy ngày không khỏi, kết quả xét nghiệm máu và sinh thiết tủy đã xác định cháu bị K máu thể bạch cầu. Bố mẹ thì nghèo, đứa con gái đầu thì đã mổ tim bẩm sinh một lần rồi, bây giờ học lớp 6 mà còi như đừa lớp 3 thôi. Tính đến hôm nay nhập viện gần 1 tuần mà vẫn chưa cắt được cơn sốt, nên Bác Sĩ chưa thể truyền hóa chất được.

Ung thư máu vẫn còn hy vọng.

Bác sĩ nhiều lần phải nhắc nhở về việc tiểu cầu của người đó cứ giảm hoài, nếu cứ giảm liên tục sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Thuốc tây bao nhiêu cũng không hết, rồi tình cờ đọc thông tin trên Internet SÂM ĐẠI HÀNH dùng 2 củ/ngày và HOA KIM CHÂM (hoa Billy) sắc nấu 30 bông lường 3 chén nước, nấu còn 1 chén/uống buổi sáng. Lúc đó, ai chỉ gì làm nấy, chỉ mong muốn thoát cơn nguy kịch. Vậy mà tiểu cầu tăng như người bình thường. Hiện đã sinh hoạt bình thường, không còn xanh xao, không còn ho ra máu, gia đình đều rất vui mừng.

Bấm Vào Đây Để Vào Thư Viện

✽✽✽✽✽✽