Xem Nhiều 4/2024 # Chia Sẻ Kinh Nghiệm Điều Trị Ung Thư Máu – Tập 2 # Top 0 Yêu Thích

MỤC LỤC CÁC CHỦ ĐỀ THẢO LUẬN

Bệnh ung thư tủy thể M3 – Các bác tư vấn giúp em với.

Em có ông anh rể (chồng của bà chị gái duy nhất của em) sinh năm 1972 vừa được khoa huyết học của Bệnh Viện Bạch Mai chẩn đoán bị bệnh máu loãng – Ung thư tủy xương thể M3 giai đoạn đầu. Cách đây một tháng anh ấy đang đi làm thì bị đi tiểu ra máu, đầu tiên cứ nghĩ là bị thận nên tiêm thuốc vài ngày thì khỏi, nhưng một vài ngày sau thì lại bị chảy máu chân răng, lên viện răng hàm mặt trung ương khám thì Bác Sĩ chỉ định vào khoa huyết học ở Bạch Mai khám thì phát hiện lượng tiểu cầu và bạch cầu thấp đã được truyền huyết tương nhưng khi chọc tủy xét nghiệm thì bị ung thư tủy thể M3 giai đoạn đầu.

Xin kinh nghiệm chữa bệnh ung thư máu thể M3, gấp! gấp!

Chồng em mới bị phát hiện ung thư máu thể M3, hiện đang điều trị tại Bệnh Viện Bạch Mai, gia đình em đang rất bối rối, xin các anh, chị nào có kinh nghiệm về bệnh này cho em thông tin với ah. Em vô cùng cảm ơn.

Bệnh ung thư Máu – Có chữa được không?

Cả nhà mình đã chết lặng khi biết tin chị con bác mình bị bệnh ung thư máu, vừa được Bác Sĩ trả lời chính thức vào chiều nay. Mình không biết bệnh đó có chữa được không nhưng cứ nói đến ung thư là sợ rồi. Cả nhà ơi ai có thông tin gì về bệnh ung thư máu thì post lên giúp mình với. Bệnh đó có chữa được không? Hướng điều trị thế nào? Mẹ bị thì con có bị không? Ôi, đang rất nhiều câu hỏi trong đầu mình. Giúp với, giúp với.

Mình có cô bạn thân, anh xã bị bệnh này và đã điều trị được hơn 4 năm rồi. Có lúc bệnh thực sự thuyên giảm, tóc mọc lại, vì cơ thể anh ấy hấp thụ thuốc, thuốc đặc trị nhập khẩu từ Mỹ, được khoảng 1 tháng tự dưng cơ thể kháng thuốc, anh ta không thể nào chịu nổi khi tiếp tục dùng thuốc này nên bắt buộc phải nhập viện tức thì và Bác Sĩ đổi sang thuốc khác, nhưng khả năng chữa trị bị thuyên giảm rất nhiều và Bác Sĩ cũng đã báo cho cô bạn mình biết là nếu cơ thể anh ấy tiếp tục hấp thụ tốt thuốc đặc trị này thì khả năng vượt qua, lên đến 90% và nếu qua được ngưỡng đó thì cuộc sống có thể kéo dài đến 10-15 năm.

Hôm nay em bàng hoàng khi em nghe được tin cha của em bị bệnh ung thư Máu, em không kiềm được nước mắt của mình vì em rất sợ em không biết bệnh ung thư Máu có chữa trị được không hiện bây giờ em rất sợ vì em thương cha em quá, em không biết làm sao để cho cha em được em hết bệnh, lúc ỡ nhà cha em chỉ bị sốt nhẹ nên đưa vô Bệnh Viện Huyện nằm sao thấy cha không bớt nên đưa lên Bệnh Viện Chợ Rẫy để điều trị qua xét nghiệm máu người ta nói cha em bị bệnh ung thư Máu.

Giúp em với: U lympho ác tính không Hodgkin và tuyến giáp.

Mẹ em bị hạch ở sát hàm bên phải các Bác Sĩ ở viện u bướu Hà Nội và Bệnh Viện K sau khi xét nghiệm tế bào, chụp, chiếu. Kết luận ung thư tuyến giáp và chỉ định mổ cắt tuyến giáp và hóa trị. Nhưng sau khi mổ cắt tuyến giáp và lấy tế bào sinh thiết thì kết quả lại khác, mẹ em bị U lympho ác tính không Hodgkin và chán hơn là ở chỗ tuyến giáp đã bị cắt bỏ.

Hic, ai cũng buồn khi ngươì thân của mình mắc bệnh này phải không ạ. Nhà em cũng đang rất buồn. Mẹ em mới mổ u ngoài mảng tủy giữa tháng 5 vừa rồi và sinh thiết u đó ra là u lympho không hodgin bào nhỏ (Giai đoạn 1). Mẹ em đã xạ 18 mũi vào chỗ mổ đó. Mặc dù xạ rồi nhưng nhà em vẫn không yên tâm lắm, vẫn thấy lo, bởi chỗ mổ của mẹ em gần tủy nên xạ như vậy ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tủy nên bây cả nhà vẫn thấp thỏm lo âu, không biết nó có ảnh hưởng thế nào.

Mẹ em cũng bị lympho ác tính không hoplkin giai đoạn 2 (có hạch ở dưới xương hàm và amidal). Đã truyền được 4 đợt, Bác Sĩ khám lại, bảo hạch đã tan, nhg vẫn còn chân hạch. Đi truyền về mệt lắm, nhất là đợt 4 vừa rồi, lại còn bị sốt nữa. Hic, không hiểu là phải truyền bao nhiêu đợt nữa. em cũng tìm hiểu về bệnh này, thấy các tài liệu nói đây là ung thư phổ biến, khả năng đáp ứng cao, và nhất là có khả năng chữa khỏi hoàn toàn.

Ung thư hạch giai đoạn đầu có chữa được không?

Bố chồng em bị ung thư hạch giai đoạn đầu. Có ai có kiến thức và kinh nghiệm về bệnh này thì mách cho em với. Bệnh này có chữa được không? Bác Sĩ và Bệnh Viện nào chữa tốt vậy.

Ung thư hạch bạch huyết.

Ung thư hạch bạch huyết (u lympho) là một loại ung thư máu bắt đầu từ tế bào bạch huyết – lympho trong hệ bạch huyết. Có 2 loại chính của u lympho, các U Lympho không Hodgkin và U Lympho Hodgkin. Nhóm các U Lympho không Hodgkin có thể được chia thành U Lympho Tế Bào T & B. Các U Lympho Tế Bào B có thể được chia nhỏ hơn nữa thành U Lympho cấp thấp và cấp cao.

Bệnh ung thư máu.

Hôm qua, em cùng các anh chị trong cơ quan đi thăm con của anh Hưng (làm cùng phòng với em) khi nghe tin cháu bị ung thư máu. Đến thăm nhìn cháu vẫn hồn nhiên với đôi mắt to đen rất đẹp, miệng thì a a (cháu mới 6 tháng tuổi) thật không kìm được nước mắt khi nghe kết luận cuối cùng là cháu bị ung thư máu (giai đoạn 1). Nhưng cả ba và mẹ cháu không ai bị mắc bệnh này (theo Bác Sĩ thì do đột biến gien).

Có ai người thân mới mất vì bệnh máu như em không?

Chồng em mới mất vì bệnh ung thư máu, nói chính xác là bệnh bạch cầu tủy. Trong thời gian chăm sóc chồng, em cũng có một số kinh nghiệm và mối quan hệ ở Viện Huyết học truyền máu TW. Nếu ai muốn chia sẻ thì nói chuyện với em.

Em nè, anh trai em đang nằm viện Huyêt học vì căn bệnh này. Đây là lần thứ 3 truyền hoá chất rồi, chắc 1 hoặc 2 tuần nữa thì mới xong đợt 3 này. Xong đợt 1 về nhà sức khoẻ hồi phục, xét nghiệm tuỷ bệnh lui từ 87% xuống chỉ còn 5% tế báo ung thư. Anh trai cũng rất cố gắng và hy vọng sống được vài năm nữa nhưng khi truyền xong đợt 2 lên khám để điều trị đợt 3 thì xét nghiệm thấy nhờn thuốc và tỉ lệ tế bào không những bị đẩy lui mà còn phát triển lên trên 87%. Anh ấy cũng như gia đình mình vô cùng buồn và thất vọng. Sau đợt này có lẽ quay về uống thuốc Nam thôi vì có vẻ như hoá chất không ăn thua nữa rồi.

Chị ơi chị cho em hỏi bạn trai của bạn em cũng bị mắc bệnh gọi là suy tuỷ xương, hiện cũng đang điều trị ở trong viện huyết học ở trong TP HCM, em sợ hỏi nhiều thì bạn em buồn, nhưng em cũng không rõ suy tuỷ xương có phải là bệnh ung thư máu không và bệnh này có quá nguy hiểm không, bạn ấy còn rất trẻ chị ạ, vừa tốt nghiệp ĐH BK ra, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết thế mà lại mắc phải căn bệnh này.

Bệnh ung thư máu, sao tôi bi quan thế này?

Nước chảy đến đâu mình bơi đến đấy chị ạ! Hồi trước em nằm viện mà chẳng thấy ai trẻ như mình. Rồi mãi về sau có một em kém em một tuổi, con cũng kém con em 5 tháng, nhà lại ở Quảng Ninh, bệnh cũng thuộc loại nặng. Lúc đầu em còn nghĩ em ấy chưa lập gia đình. Thế rồi lúc tối 2 chị em cùng nằm truyền hóa chất, thấy em ấy gọi điện về nhà rồi cứ hát ru con qua điện thoại, em nằm bên kia giường mà cứ trào nước mắt. Rồi ngày hôm qua em lại gặp một em sinh năm 1993, lấy chồng đẻ được con 3 tháng thì mẹ phát hiện bị ung thư vòm họng. Em cứ ngồi nhìn em ấy mà không biết nói gì.

Tháng 4/2012 bố em đi kiểm tra sức khỏe vì đợt đó uống rượu bị say, người thấy mệt mỏi. và kết luận của Bác Sĩ là: lxm cấp M2. Khỏi phải nói, cả nhà bàng hoàng như thế nào. Bố em thì trẻ (Sinh năm 1971, mẹ 1972, em thì 1990 với 1 đứa em trai em 1994). Time đó mẹ thì khóc suốt, em thì buồn và suy nghĩ thê thảm, trong 1 tháng mà sụt 2kg. Bác Sĩ ở viện HH TƯ cũng khuyên nên truyền hoa chất vì tế bào blast lên 80% rồi. Sau đợt truyền hóa chất thì tóc bố em có rụng nhưng ít, nhìn vẫn như người bình thường.

Cô mình 51 tuổi, cũng đang rất khỏe mạnh (cô ấy lúc chưa bị bệnh vóc dáng cao to, nhanh nhẹn, xốc vác), thấy người mệt mệt và sốt nhẹ nên đi khám, vậy mà kết quả là bị bạch cầu cấp. Gia đình cực kỳ shock. Thời gian điều trị ở Bệnh Viện truyền máu huyết học TP HCM hơn 1 năm cho 8 đợt vô hóa chất thực sự là những ngày tháng không thể nào quên, đau đớn, mệt mỏi, sợ hãi, thất vọng. cả nội ngoại nín thở từng ngày từng giờ theo sức khỏe của cô ấy. Bây giờ cô ấy đã về nhà, sinh hoạt bình thường (tất nhiên phải giữ gìn vệ sinh và ăn uống cẩn trọng hơn lúc trước), thỉnh thoảng vào Bệnh Viện tái khám và lấy thuốc về uống, tóc đã mọc xanh trở lại và da dẻ hồng hào như người khỏe mạnh.

Tin vui cho người bị ung thư máu!

Đây là một câu chuyện có thật. Em của bạn thân chồng mình bị ung thư máu, đã điều trị ở bệnh viện nhưng không được. Bệnh viện đã yêu cầu gia đình đưa về để chuẩn bị.

May sao, khi về nhà gia đình anh ý được một người chỉ mẹo nhỏ đó là dùng lá đu đủ. Hàng ngày vẫn đun nước lá đu đủ cho anh ý uống thay nước lọc. Vậy mà, sau một thời gian không hiểu hợp thầy hợp thuốc thế nào, anh ý đi kiểm tra lại và bác sỹ không phát hiện ung thư nữa.

Cần các mẹ giúp: Chữa ung thư máu bằng đông y.

Anh trai mình năm nay 36 tuổi, phát hiện bị ung thư máu cách đây hơn 1 tháng. Hiện đang điều trị ở viện 103. Khi anh mình vào viện thì đã xác định là ung thư máu cấp độ 3, bạch cầu tăng cao. Sau 1 tuần điều trị và truyền hóa chất thì bạch cầu giảm, anh mình cũng khỏe hơn, tinh thần rất minh mẫn và tỉnh táo. Anh mình được ra viện và hẹn 2 tuần sau quay lại điều trị. Cả nhà mình ai cũng mừng và rất hi vọng.

Em trai tôi 18 tuổi với căn bệnh ung thư máu.

10 năm trời mới đẻ được thằng con trai nuôi vất vả cực nhọc bao nhiêu đến năm 18 tuổi thì nghe tin con mắc bệnh hiểm nghèo. Thằng bé cao to đẹp trai trắng trẻo, học giỏi vẽ đẹp với ước mong thi vào đại học kiến trúc, là niềm tự hào và mong đợi của cả gia đình rồi bỗng chốc tất cả tan biến, giờ là những chuỗi ngày đau đơn trên giường bệnh, những khối u mọc đầy mặt, đầy đầu, ngày nào cũng lấy máu chọc tủy để làm xét nghiệm thằng bé giờ gầy gò xanh xao, thương lắm.

Cháu gái (con cả của em trai ruột chị) nhà chị hiện tại đang học lớp 3. Cách đây khoảng 5 năm nhà chị đã rơi vào khủng hoảng trầm trọng khi phát hiện ra cháu bị ung thư máu. Nói chung đau khổ không thể nào tả được. Trước chị cứ nghĩ căn bệnh này là di truyền hay do yếu tố chiến tranh, hóa học để lại. Ai ngờ đâu lại rơi đúng vào cháu mình. Cả nhà như phát điên lên. Cũng tìm hết cửa này cửa nọ, chấp nhận bán nhà để đưa cháu sang Sing điều trị.

Mấy hôm nay mẹ chị dâu mình cũng ốm bác nằm ở viện 354! Làm xét nghiệm đủ kiểu viện chuẩn đoán bị viêm phổi yêu cầu chuyển lên viện tuyến trên thì hôm qua nhận được xét nghiệm bị ung thư máu giai đoạn cuối! Hôm trước vào thăm bác thấy hồng hào chỉ nghĩ mấy hôm nữa là được xuất viện vậy mà hôm qua nhận được tin dữ vậy buồn quá! hai chị em mình cùng bẳng tuối sinh năm 86 cùng cảnh làm dâu thương chị quá hai chị em cứ khóc!

Mẹ em bị ung thư máu.

Các bác ạ, 1 tuần vừa rồi mẹ em nhập viện, vừa vào viện đã được chẩn bệnh là ung thư máu. Nhưng đến cuối tuần sau khi có kết quả xét nghiệm thì đã xác nhận là vậy. Hôm chủ nhật em vào thăm mẹ vì nằm viện ở Huế còn em ở Đà Nẵng mà em không cầm được nước mắt. Cả nhà em đang tập trung lần lượt để chăm sóc cho mẹ, ba em đó bình thường mạnh mẽ là thế mà cũng có lúc giấu mẹ con, đọc sách rồi phải khóc.

Anh rễ mình cũng bị như mẹ bạn, hình như là giai đoạn 3. Giờ đã chửa trị bình phục hoàn toàn được cũng gần 4 năm, ở usa nha bạn. Chưa trị cái này bằng hóa trị và phóng xạ. Phải thay tủy. Nếu người nhà có cùng nhóm máu hoặc tìm được người hiến tủy (rất hiếm) thì tốt. Còn không phải chiết lọc từ chính người bệnh và nuôi. Ung thư này làm khá đau đớn đó, bị sốt, mệt, ói mửa.

Mẹ tớ cũng từng bị ung thư nhưng là ung thư vú! Tớ hiểu cảm giác của chủ thớt vì chính bản thân mình cũng từng trải qua cái cảm giác tột cùng của nỗi sợ hãi, bất lực và đau đớn hơn chính bản thân mình bị khi hay tin mẹ bị mắc căn bệnh quái ác. Nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó thím chủ thớt ạ. Thật sự là trước khi mẹ mình mắc, suy nghĩ đơn giản trong đầu mình khi nghe đến 2 chữ Ung Thư là “CHẾT”! Tuy nhiên không phải vậy, có rất nhiều gương người thật việc thật xung quanh tớ vẫn chiến đấu với căn bệnh Ung thư và sống khỏe mạnh.

Bấm Vào Đây Để Vào Thư Viện

✽✽✽✽✽✽