Xu Hướng 5/2024 # Những Lợi Ích Không Ngờ Của Nước Dừa Đối Với Người Bệnh Ung Thư # Top 5 Yêu Thích

Nước dừa

Theo các nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng học. Trong nước dừa có một chất có tên là Kinetin. Mặc dù chỉ chứa một lượng nhỏ chỉ khoảng 0,3% khối lượng nhưng là chất nổi tiếng chỉ có ở quả dừa. Đây là chất chống oxy hóa mạnh, ngăn lão hóa và chống ung thư mạnh. Đối với ung thư thì chất này có tác dụng ức chế tăng trưởng của tế bào ung thư cổ tử cung ở người và các tế bào ung thư hắc tố ở chuột. Vì vậy nước dừa được coi là thực phẩm chống ung thư hiệu quả. Nhưng hiện nay trên thế giới vẫn chưa có bất cứ một công trình khoa học nào chứng minh được loại nước này chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư ở người.

Người bị ung thư thường được chữa trị bằng phương pháp hóa trị. Phương pháp này gây ra nhiều tác dụng phụ, giảm sức khỏe của người bệnh, gây sốt nhẹ và háo nước. Lúc này cần phải bồi bổ cho bệnh nhân ung thư chất dinh dưỡng, điện giải và nhất là nước để bù lại lượng chất này mất đi do đổ mồ hôi và chuyển hóa trong cơ thể. Nước dừa là một lựa chọn cực kỳ phù hợp với các bệnh nhân ung thư để bù nước và các chất điện giải.

Lý giải cho sự lựa chọn này là bởi vì nước dừa rẻ, phổ biến và rất giàu kali và các khoáng chất, vi chất và các chất điện giải có thể điều hòa chất lỏng trong cơ thể và bổ sung đầy đủ nước cho người bệnh. Từ xa xưa nước dừa đã được dùng để điều trị các chứng mất nước, cảm do đi dưới trời nắng, cúm và các bệnh gây mất nước và các chất điện phân trong cơ thể như tiêu chảy. Người bị ung thư sử dụng một cốc nước dừa mỗi ngày sẽ giảm các nguy cơ về đường tiêu hóa, bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong cơ thể và phục hồi năng lượng và nước cho cơ thể.

Một số tác dụng của nước dừa

Ngoài các tác dụng tốt cho người bị ung thư như những dẫn chứng ở trên thì nước dừa còn có những công dụng khác tốt cho cơ thể sau:

Giảm vấn đề về tiết niệu

Uống nước dừa có lợi cho hệ tiêu hóaUống nước dừa tốt hệ tiêu hóa

Nước dừa tươi chứa nhiều axit lauric mà nếu được cơ thể hấp thụ sẽ được chuyển hóa sang chất có tên là monolaurin. Loại chất này có khả năng kháng khuẩn, virus. Ngoài ra chất này còn có khả năng ngăn các loại giun sán, ký sinh trùng và bệnh nhiễm trùng đường ruột. Vì vậy nước dừa có thể coi là một loại thuốc kháng sinh và chữa các bệnh đường ruột bình thường, tốt cho bệnh ung thư dạ dày. Với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy thì ngày uống một cốc nước dừa sẽ cho kết quả khác biệt. Chính vì những công dụng như vậy mà nước dừa được dùng bổ trợ cho các bệnh nhân ung thư khu tiêu hóa để làm giảm các triệu chứng cũng như sự nhiễm trùng ở đây.

Tăng cường năng lượngUống nước dừa tăng năng lượng cho cơ thể

Người bệnh ung thư cần một lượng lớn năng lượng và vitamin khoáng chất để các tế bào khỏe mạnh chiến đấu với các tế bào ung thư. Nước dừa có hàm lượng đường ít, và hàm lượng natri có hại ít hơn các loại đồ uống khác và có lượng vi chất, kali, canxi và điện giải Ion clorua cao giúp bổ xung năng lượng cho cơ thể. Do các đặc tính của mình dồi dào các loại vitamin và khoáng chất và năng lượng nên nước dừa là lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịchUống nước dừa tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là dung dịch vô trùng, có thể tiêm trực tiếp vào người qua đường tĩnh mạch. Với đặc tính giàu các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vi chất cùng các chất chống oxy hóa nên hiển nhiên loại nước này tốt cho sức khỏe con người. Nước dừa bồi bổ sức lực cho cơ bắp, hệ tim mạch và thần kinh. Từ đó tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể

Lưu ý khi uống nước dừaChú ý khi sử dụng nước dừa

Dù nước dừa có nhiều công hiệu về mặt sức khỏe thế nhưng cũng không thể lạm dụng mà sử dụng loại nước này bừa bãi được. Khi mua và sử dụng nước dừa cần ghi nhớ các nguyên tắc sau:

Nên mua trái dừa còn nguyên hoặc chỉ gọt phần đầu đi, nên chọn mua quả có phần xơ hơi thâm một chút vì hiện nay có nhiều chỗ ngâm dừa vào thuốc tẩy để làm trắng. Cũng cần lưu ý khi mua dừa về xem có vết đâm kim không để tránh việc dừa bị bơm các chất làm ngọt.

Nước dừa sau khi lấy ra khỏi quả sẽ mất dần vị ngon và chất dinh dưỡng. Vì vậy nên uống nước dừa sau khi lấy ra khỏi quả càng sớm càng tốt.

Đối với bệnh nhân ung thư nói riêng thì không nên uống quá nhiều nước dừa trong một ngày và uống liên tục trong nhiều ngày vì có thể gây rối loạn chuyển hóa chất điện giải trong cơ thể, tụt huyết áp và tăng cân. Chỉ nên uống 1-2 trái dừa một ngày.

Đi nắng về tuyệt đối không nên uống quá nhiều nước dừa dù nó có tính giải khát. Khi uống nước dừa khi đi nắng về hay sau khi làm công việc nặng dễ gặp “trúng gió” là các biểu hiện ớn lạnh, đầy bụng, sốt cao, chân tay rã rời. Vì vậy nếu giải khát bằng nước dừa phải nghỉ ngơi trước đó đã và không uống quá nhiều

Theo sách đông y, nước dừa có tính chất hàn âm có tác dụng làm mát và giải nhiệt cho cơ thể. Những người bệnh có thể tạng âm thì không nên dùng nước dừa vì có thể làm trầm trọng hơn tình trạng bệnh.