Xem Nhiều 5/2024 # Phá Thai 5 Tuần Tuổi Có Phá Được Không Và Phá Bằng Cách Nào? # Top 1 Yêu Thích

Thai 5 tuần tuổi có phá được không?

Phá thai an toàn là hình thức kết thúc thai nghén được áp dụng với các trường hợp mang thai nhưng do sức khỏe của thai phụ và thai nhi không đảm bảo dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Thai 5 tuần tuổi là thời điểm phá thai an toàn và thích hợp trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Thai dị tật hay sức khỏe người mẹ không đảm bảo.

Tại tuần thứ 5 thai kỳ, phôi thai trong tử cung bắt đầu phát triển nhưng chưa có hình hài rõ rệt, tim thai bắt đầu hình thành nhưng còn rất yếu.

Đây chính là thời điểm thích hợp để tiến hành đình chỉ thai nghén an toàn, giúp hạn chế tối đa tổn thương cho cơ thể cũng như giảm bớt sang chấn tâm lý và không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Vậy nên, khi bác sĩ chuyên khoa chỉ định cần đình chỉ thai nghén, bạn nên đưa ra quyết định và thực hiện sớm, khi thai nhi chưa lớn và chưa có sự kết nối chặt chẽ với người mẹ.

Phá thai 5 tuần tuổi bằng phương pháp nào an toàn?

Bác sĩ Lê Thị Nhài nhấn mạnh, việc đình chỉ thai nghén chỉ nên thực hiện khi được bác sĩ chỉ định vì một số lý do bắt buộc. Khi đó, chị em cần thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để xác định chính xác phôi thai đã di chuyển và bám chắc vào thành tử cung hay chưa? tình trạng sức khỏe có đảm bảo hay không. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai 5 tuần an toàn nhất cho chị em.

Thai không quá 7 tuần tuổi và đã vào bên trong tử cung.

Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

Thai phụ không mắc các bệnh lý mãn tính, bệnh tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu hay đang sử dụng corticoid lâu ngày,…[Phá thai 5 tuần tuổi bao nhiêu tiền vậy bác sĩ?]

Việc đình chỉ thai nghén tuyệt đối phải tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Với những trường hợp thai ngoài tử cung hay những chị em không đảm bảo để thực hiện phá thai 5 tuần bằng thuốc, bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể và hướng dẫn cách phá thai an toàn và phù hợp nhất với chị em.

Việc phá thai bằng thuốc khá đơn giản nhưng các chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng tại nhà. Bởi nếu sử dụng không đúng cách, không phù hợp với độ tuổi thai,…thì có thể gây ra nhiều hậu quả rất nghiêm trọng như: nhiễm trùng, băng huyết, sót nhau, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

Đặc biệt, sau đình chỉ thai nghén an toàn, chị em còn được điều trị kết hợp thiết bị y tế (kỹ thuật sóng ngắn, thiết bị phục hồi cổ tử cung) giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh, phục hồi và tăng độ đàn hồi của tổ chức cơ tử cung, giảm bớt mệt mỏi sau thủ thuật và rút ngắn quá trình phục hồi.

PHÁ THAI 5 TUẦN TUỔI Ở ĐÂU AN TOÀN?

Dù phá thai ở thời điểm nào thì cũng đều ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý của người mẹ. Do đó, bạn cần hết sức thận trọng nếu muốn phá thai đồng thời lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, uy tín.

BS. CKI Lê Thị Nhài: Bác sĩ Nhài có trên 30 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa Sản, Nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn dân số Sở Y tế Thái Bình, top 5 bác sĩ xuất sắc về thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp nội khoa, đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” về đình chỉ thai an toàn.

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Lan Hương: Bác sĩ Chuyên khoa I Học Viện Quân Y, hơn 20 năm kinh nghiệm, từng giữ các chức vụ quan trọng tại bệnh viện công lập lớn, từng đạt danh hiệu gương mặt bác sĩ phụ khoa giỏi khu vực miền Bắc 2024, đạt danh hiệu bác sĩ giỏi chuyên môn về đình chỉ thai bằng thuốc 2024.

Bác sĩ Hoàng Huy Giáp: Chuyên khoa Ngoại sản với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện công lập, là một trong những bác sĩ có tay nghề giỏi về thực hiện đình chỉ thai an toàn. [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng các phương pháp phá thai an toàn phù hợp với độ tuổi thai nhi như phá thai bằng thuốc, phá thai hút chân không,… tùy theo từng độ tuổi của thai. Đặc biệt, Với tay nghề kỹ thuật phá thai an toàn bảo vệ tử cung đến từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi hơn 30 năm kinh nghiệm đã giúp phòng khám Cộng Đồng luôn nhận được phản hồi tốt từ phía người bệnh và lọt vào top những địa chỉ phá thai an toàn, hiệu quả cao.

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giỏi còn có những ưu điểm nổi bật mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng khám hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Các phòng chức năng được vệ sinh sạch sẽ, kín đáo, giúp bệnh nhân thoải mái, không lo lắng.

Thông tin bệnh nhân, hồ sơ bệnh án được lưu trữ cẩn thận và bảo mật tuyệt đối.

Quy trình thăm khám được đơn giản hóa các thủ tục không cần thiết. Hơn nữa, phòng khám thực hiện tư vấn bệnh trực tuyến miễn phí nên tiết kiệm được thời gian cho bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng làm việc không ngày nghỉ từ 8h – 20h vào tất cả ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ giúp người bệnh sắp xếp thời gian phù hợp đến điều trị, tránh ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.

Đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193c1, Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được tư vấn, thăm khám và thực hiện đình chỉ thai kỳ dưới sự chỉ định của bác sĩ CK.

Trắc nghiệm sức khỏe Thực hiện bài test ngay để được bác sĩ chẩn đoán nhanh nhất

Chú ý: “Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30′ (Dưới hình thức SMS)”