Phổ Biến 5/2024 # Kính Áp Tròng Cận Thị Loại Nào Tốt, Mua Ở Đâu Tại Tphcm # Top 6 Yêu Thích

Cả kính và kính áp tròng đều có thể rất hiệu quả trong việc cải thiện thị lực cận thị, miễn là bạn có đơn thuốc phù hợp. Để nhìn đúng, các tia sáng từ vật thể chúng ta đang tập trung phải đi qua mắt và đến võng mạc ở phía sau. Võng mạc chịu trách nhiệm gửi thông tin hình ảnh này xuống dây thần kinh thị giác và lên não, nơi nó được xử lý nhanh chóng.

Tại sao cận thị nên đeo kính áp tròng?

Gần đây, nhiều loại kính áp tròng mềm đa tiêu và độ sâu mở rộng của kính áp tròng mềm lấy nét (gọi chung là kính áp tròng cận thị) đã được tìm thấy có hiệu quả trong việc làm chậm cận thị. Trái ngược với kính áp tròng cận thị đeo qua đêm, Kính áp tròng kiểm soát cận thị được đeo vào ban ngày và các giả thuyết được đề xuất để giải thích hiệu quả của các ống kính này thường dựa trên tiền đề rằng kích thích cho sự tăng trưởng của mắt là hình ảnh võng mạc bị mờ với mờ ở trung tâm hoặc ngoại vi. Mặc dù cấu hình công suất riêng của các ống kính khác nhau, nhưng kính áp tròng thường kết hợp ‘công suất dương’ để giảm mờ hoặc áp đặt giảm phân cận thị hoặc trong trường hợp ống kính tiêu cự mở rộng, có cấu hình công suất được thiết kế để tối ưu hóa võng mạc chất lượng hình ảnh cho các điểm trên hoặc trước võng mạc. Việc sử dụng kính áp tròng mềm làm nền tảng cho kiểm soát cận thị mang lại hiệu quả để kiểm soát cận thị. Đáng kể hơn, mặc dù kính áp tròng nói chung là an toàn và cải thiện chất lượng cuộc sống ở trẻ lớn và cả người lớn.

Các loại kính áp tròng cận thị

Hai loại kính áp tròng trị liệu kiểm soát tiến triển cận thị là kính áp tròng cứng và kính áp tròng mềm.

Kính áp tròng cận thị đeo ban đêm như orthokeratology , hay gọi tắt là Ortho K, là một khái niệm đã tồn tại hơn 25 năm và được dùng bởi hàng ngàn người đeo kính áp tròng đặc biệt trên toàn thế giới.

Điều trị Ortho K thực hiện hai điều cho trẻ bị cận thị:

Phục hồi tầm nhìn rõ ràng trong suốt thời gian thức dậy để trẻ có thể không đeo kính và kính áp tròng ban ngày.

Chậm, và đôi khi dừng lại, sự tiến triển của cận thị và suy giảm thị lực theo thời gian.

Hai mục tiêu này đạt được bằng quá trình định hình lại trên bề mặt mắt nơi vùng trung tâm của giác mạc được làm phẳng (để khôi phục thị lực rõ ràng) và khu vực ngoại vi được dốc lên (để kiểm soát tiến triển cận thị).

Sự tập trung độc lập của tầm nhìn trung tâm và ngoại vi là một hiệu ứng mà kính thông thường không thể đạt được, đó là lý do tại sao Ortho K có hiệu quả trong việc giảm tiến triển của cận thị trong khi kính nhìn đơn thì không.

Kính áp tròng mềm siêu mỏng (Multifocal soft contact lenses) là loại ống kính ban ngày được phát triển cho bệnh viễn thị , tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến những người trên 40 tuổi, gây khó khăn cho việc đọc và gần lấy nét. Chúng thường có các vùng tròn của các đơn thuốc khác nhau trong ống kính để lấy nét đồng thời các vật ở xa và cận cảnh trong mắt.

Mặc dù có nhiều thiết kế khác nhau của kính áp tròng mềm siêu mỏng trên thị trường, nhưng nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng các thiết kế cụ thể, có hiệu quả trong việc giảm tiến triển cận thị ở trẻ em đeo các ống kính này hàng ngày.

Thời hạn sử dụng kính áp tròng cận thị là bao lâu?

Tham khảo khuyến cáo của bác sĩ về thời hạn sử dụng kính áp tròng cho người mới sử dụng:

Ngày 1: 3 – 4 tiếng

Ngày 2: 4 – 5 tiếng

Ngày 3: 4 – 5 tiếng

Ngày 4: 5 – 6 tiếng

Ngày 5: 6 – 8 tiếng

Ngày 6: 6 – 8 tiếng

Sau khi đã dùng lens cận thị, bạn có thể tham khảo đeo các loại:

Kính áp tròng cận thị 1 ngày dùng chỉ trong 1 ngày.

kính áp tròng cận thị nhiều ngày có thể đeo qua đêm, thường trong bảy ngày liên tục mà không cần tháo ra.

Kính áp tròng cận thị giá bao nhiêu?

Giá kính áp tròng cận thị có màu

Kính áp tròng cận thị có màu dành cho những bạn bị cận nhẹ nhưng ngại đeo kính gọng. Đây là dòng lens cận thị được quan tâm và ưa chuộng hiện nay với những tính năng giúp người cận thị có tầm nhìn rõ tự tin trong cuộc sống và làm đẹp cho đôi mắt với nhiều loại kính áp tròng cận thị có màu giá cả dao động từ 200.000đ đến 320.000đ

Giá kính áp tròng cận thị không màu

Kính áp tròng chữa cận thị không màu ra đời dành cho những người bị cận nặng cảm thấy thiếu tự tin trong cuộc sống mỗi ngày khi phải đeo cặp kính cận dày cộp vướng víu. Kính áp tròng chữa cận thị không màu đem lại giác thoải mái tự tin năng động cho người bị cận.Giá kính áp tròng cho người cận thị này dao động từ 50.000đ đến 320.000đ trên thị trường tùy vào thời gian sử dụng Kính áp tròng cho người bị cận (1 ngày, 1 tháng hoặc lâu hơn).

Mua kính áp tròng cận thị ở đâu? Kính áp tròng cận thị loại nào tốt ? Điều quan trọng là trước khi mua bất kỳ loại kính áp tròng cận thị nào cần phải đi khám mắt để xác định đúng độ cận. Tại các địa chỉ uy tín đặc biệt khi mua kính áp tròng ở bệnh viện mắt chuyên khoa sẽ được các bác sĩ tư vấn loại kính áp tròng cận thị đúng độ cận nhằm đảm bảo phù hợp giúp mắt tầm nhìn tốt, an toàn cho sức khỏe .