Xu Hướng 5/2024 # Nên Nhổ Răng Khôn Ở Bệnh Viện Nào? # Top 4 Yêu Thích

Nên nhổ răng khôn ở bệnh viện nào? Một câu hỏi của không ít bạn hiện nay khi bị chính chiếc răng khôn của mình “hành hạ”. Thật vậy, được gọi là răng khôn nhưng chiếc răng này chẳng khôn chút nào. Ngược lại, răng khôn còn là “kẻ thù” của nhiều người bởi những phiền phức và đau đớn mà nó mang lại. Chính vì vậy, nhổ bỏ là giải pháp tối ưu được lựa chọn khi răng khôn gây phiền phức.

Răng khôn là gì? Vì sao nên nhổ răng khôn?

Răng khôn (wisdom tooth) là thuật ngữ được dùng để chỉ răng cối lớn thứ 3 trên cung hàm. Đặc trưng của chiếc răng này là mọc trễ nhất trên cung hàm và thường ở độ tuổi từ 18 – 25.

Cũng vì thời điểm này khi xương hàm ít tăng trưởng về kích thước, chất lượng xương cứng hơn. Đồng thời, niêm mạc và mô mềm phủ bên trên dầy chắc. Cùng với đó là một số yếu tố toàn thân khác nên khiến răng khôn dễ bị mọc lệch, ngầm.

Vậy vì sao nên nhổ răng khôn?

Như đã nói ở trên, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thường gây ra các biến chứng cho sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy, việc nhổ răng khôn là vô cùng cần thiết để ngăn chặn lại các biến chứng này. Cụ thể các biến chứng như:

– Viêm lợi trùm, viêm mô tế bào

Thậm chí, nếu kéo dài còn gây phá hủy xương quanh răng cũng như các răng bên cạnh. Một số trường hợp nặng còn có thể gây viêm xương hàm, nhiễm trùng huyết…

– Gây sâu răng kế bên

– Gây nang thân răng

Các răng khôn mọc ngầm trong xương có thể tạo ra các nang thân răng và phát triển âm thầm trong xương hàm. Khi này, nếu không có cách khắc phục sớm sẽ dẫn tới tình trạng tiêu xương dần. Đồng thời, làm tăng nguy cơ gãy xương hàm.

– Các răng chen chúc nhau

Răng khôn thường mọc sau cùng trên cung hàm khi những chiếc răng khác đã mọc đầy đủ. Chính vì vậy, trên cung hàm không còn đủ vị trí để răng khôn mọc lên. Do vậy, răng khôn sẽ lấn sang bên cạnh hoặc mọc đâm ngang vào chiếc răng kế cận. Từ đó, dẫn tới tình trạng các răng chen chúc, xô đẩy nhau.

Tình trạng này nếu kéo dài và không nhổ bỏ răng khôn sớm có thể dễn tới tiêu xương chân răng. Đồng thời, gây lung lay và dẫn tới viêm nhiễm hoặc thậm chí mất răng.

Như vậy có thể thấy, răng khôn gây ra không ít biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng nếu mọc lệch hoặc mọc ngầm. Chính vì vậy, việc nhổ bỏ càng sớm sẽ càng tốt.

Khi nào nên nhổ răng khôn?

Như đã nói ở trên, khi răng khôn mọc ở vị trí không thuận lợi hoặc khi xương hàm hết chỗ sẽ khiến răng khôn mọc quá sâu trong hàm. Việc này khiến cho vệ sinh răng trở nên khó khăn và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Từ đó, gây ra các bệnh lý về răng miệng.

– Khi răng khôn mọc gây ra các biến chứng đau, u nang, nhiễm trùng lặp lại, gây ảnh hưởng tới răng kế cận…

– Răng khôn có khe giắt thức ăn với răng bên cạnh. Việc nhổ bỏ sẽ giúp tránh tình trạng răng bên cạnh bị ảnh hưởng trong tương lai.

– Răng khôn mắc bệnh nha chu, sâu răng hoặc bệnh nhân cần làm chỉnh hình hay làm răng giả.

Việc nhổ răng khôn với các trường hợp này sẽ giúp ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng do răng khôn gây ra. Tuy nhiên, khi nhổ răng khôn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Nên nhổ răng khôn ở bệnh viện nào?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên nhổ răng khôn ở bệnh viện nào thì có thể tới bệnh viện răng hàm mặt. Tuy nhiên, đây là bệnh viện công nên thường rất đông và muốn thực hiện bạn phải đợi lâu. Do đó, thay vì nhổ răng khôn tại bệnh viện các bạn có thể lựa chọn nha khoa uy tín.

Vậy nhổ răng khôn ở đâu tốt hiện nay?

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều địa chỉ nhổ răng khôn khác nhau. Trong đó, Nha Khoa Bảo Việt là một trong những địa chỉ nha khoa hàng đầu.

– Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi

Tất cả các bác sĩ tại Nha Khoa Bảo Việt đều có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Không những thế, hầu hết đều tốt nghiệp tại các trường đại học lớn và có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài.

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Bảo Việt là đơn vị nha khoa đi đầu trong đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Hiện nay, nha khoa đang sở hữu các máy móc hiện đại như: Máy CT răng Cone Beam 3D, chụp X quang bằng kỹ thuật số kết hợp với đầu nối Sensor thế hệ mới, phần mềm phân tích hàm mặt…

– Công nghệ tiên tiến

Nha khoa Bảo Việt hiện đang áp dụng các công nghệ điều trị và thẩm mỹ răng tiên tiến bậc nhất. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm hiệu quả sau khi thực hiện.

– Quy trình chuyên nghiệp

Quy trình khám, điều trị và thẩm mỹ răng được thực hiện nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Lựa chọn Nha Khoa Bảo Việt sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng và chắc khỏe. Nhờ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp và thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, sau khi nhổ răng cần có cách chăm sóc đúng cách để vết nhổ nhanh lành, không viêm nhiễm.

Một số lưu ý sau khi nhổ răng khôn

– Không súc miệng hay ngậm nước muối

Thông thường, sau khi nhổ răng khôn vài giờ đầu sẽ có hiện tượng chảy máu. Để cầm máu, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân cắn chặt miếng gạc khoảng 45 phút. Lúc này, lưu ý không súc miệng mạnh, không ngậm cũng như súc miệng bằng nước muối.

Đồng thời, tránh hút thuốc lá, uống rượu bia hay dùng tay, lưỡi chà sát vùng mới nhổ răng.

– Chườm lạnh để giảm sưng

Nhổ răng xong vùng nhổ răng thường sẽ sưng, mức độ sưng sẽ tùy vào độ khó của răng nhổ và cơ địa bệnh nhân. Khi này, có thể chườm lạnh khoảng 10 phút mỗi lần để giảm sưng.

– Sử dụng thuốc giảm đau

Sau khi hết thuốc tê, bệnh nhân thường có cảm giác đau. Để giảm cảm giác này, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau đã được bác sĩ kê toa để cảm thấy thoải mái.

– Ăn thức ăn mềm

Nhổ răng khôn xong, các bạn nên sử dụng những những ăn lỏng, mềm và uống nhiều nước. Tránh thức ăn nóng, cứng, dai… sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Răng khôn sau khi nhổ xong vẫn tiến hành chải răng bình thường. Nhưng lưu ý không chải trực tiếp lên vùng vừa nhổ răng xong.

– Nghỉ ngơi hợp lý

Sau nhổ răng khôn cần nghỉ ngơi để cơ thể cân bằng lại, tránh vận động mạnh để không khiến máu bị chảy ra nhiều hơn.