Xem Nhiều 5/2024 # Top 10 Các Bệnh Viện Lớn Nhất Tp Hcm # Top 0 Yêu Thích

Top 10 các bệnh viện lớn nhất TPHCM

Năm 1900, bệnh viện Chợ Rẫy được xây dựng và thành lập với tên gọi Hôpital Municipal de ChoLon tại Sài Gòn (nay là Thành Phố Hồ Chí Minh). Đây là một trong những cơ sở y tế của Pháp được thành lập đầu tiên ở Việt Nam, xây dựng trên nền đất cao có tổng diện tích trên 53.000 m2 với kiến trúc kiểu Pháp cao 2 tầng.

Hiện nay, Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, xếp hạng đặc biệt, tuyến kỹ thuật sau cùng các tỉnh thành phía Nam, trực thuộc Bộ Y tế.

Quy mô cũng như số lượng giường bệnh thực kê của viện trong năm qua đã không ngừng được tăng lên nhằm phục vụ nhu cầu khám, điều trị bệnh, đến nay là hơn 1.800 giường.

Theo số liệu thống kê mới nhất, hiện có hơn 3.322 kỹ thuật đã được Bộ Y tế phê duyệt và đang được áp dụng tại bệnh viện. Số số bệnh nhân nội trú trung bình/ngày là 2.544 người, người bệnh ngoại trú khám bệnh trung bình 3.500 người/ngày.

Top 10 các bệnh viện lớn nhất TPHCM phải kể đến B.V Đại học Y Dược. Năm 2000, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHYD) được thành lập trên cơ sở sát nhập Phòng khám đa khoa Đại Học Y Dược, phòng khám bệnh ngoài giờ thuộc khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học và cơ sở khám, chữa trị bệnh nội ngoại trú thuộc khoa Y học cổ truyền.

Năm 2013, Viện được công nhận đạt chuẩn bệnh viện công lập Hạng I.

Hiện nay, bệnh viện Đa khoa An Sinh là một trong top 10 các bệnh viện lớn nhất TPHCM theo tiêu chuẩn Quốc Tế.

Ngoài khuôn viên rộng rãi với tổng diện tích sử dụng gần 10.000m2, viện nay có trên 150 giường bệnh, các trang thiết bị hiện đại liên tục được nâng cấp cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm.

Đặc biệt, tại mọi nơi trong khuôn viên Bệnh viện đều được phủ sóng Wifi tốc độ cao và có hẳn 1 vườn thư giãn ở khu vực trung tâm bệnh viện.

Tiền thân của bệnh viện Từ Dũ là một khu chuyên khoa sản phụ khoa trực thuộc Bệnh viện Lalung Bonnaire (nay là Bệnh viện Chợ Rẫy) được ra đời vào năm 1923.

Ngày nay, Bệnh viện Từ Dũ được biết đến như một bệnh viện lớn về sản phụ khoa của cả nước, đồng thời là trung tâm sản phụ khoa lớn nhất tại TPHCM.

Từ năm 1998, được sự phân công của Bộ Y tế, bệnh viện chịu trách nhiệm là đơn vị hỗ trợ chuyên môn, chỉ đạo tuyến cho 32 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Bệnh viện đang từng bước phát triển trở thành trung tâm chuyên sâu về sản phụ sơ sinh của cả nước.

Nằm trong bảng xếp hạng top 10 các bệnh viện lớn nhất TPHCM chất lượng nhất do Bộ Y Tế đánh giá, Bệnh viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi hạng 1, tuyến cuối về nhi khoa. Bệnh viện Nhi đồng 1 ngày càng phát triển vững mạnh và đang tập trung phát triển chuyên sâu vào các lĩnh vực: Hồi sức cấp cứu nhi, Sơ sinh, điều trị các bệnh lý ở trẻ em và điều trị dị tật bẩm sinh có thể can thiệp hiệu quả (trong đó có tim bẩm sinh), Huyết học ung bướu.

Năm 1925, Bệnh viện Quân sự chính thức đổi tên thành “Bệnh viện Grall” để vinh danh Giám đốc Y tế Nam Kỳ (bác sĩ Charles Grall). Tháng 4/1945 (thời Đệ Nhị Thế chiến) bệnh viện bị trúng bom, phá sập mé phía bắc, tiêu hủy các phòng thí nghiệm.

Năm 1956, dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa, chính phủ Pháp ký biên bản tiếp tục điều hành Bệnh viện Grall, thuộc Bộ ngoại giao Pháp (Bệnh viện có 560 giường). Năm 1976, Người Pháp rút đi, Bệnh viện Grall được chuyển giao cho nhà chức trách Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Năm 1978, Bệnh viện Grall đổi tên thành Bệnh viện Nhi đồng 2 và trở thành bệnh viện chuyên khoa Nhi phụ trách khám và điều trị bệnh cho các bé từ 0 đến dưới 16 tuổi.

Được đánh giá là một trong những bệnh viện chữa bệnh có chuyên môn cao nhất ở thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện nhân dân Gia Định có đội ngũ Y, Bác sĩ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bệnh viện còn được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Hiện nay bệnh viện nhân dân Gia Định có quy mô lớn với 1.500 giường. Hàng ngày Bệnh viện Gia Định phục vụ khoảng 1.500 bệnh nhân nội trú, hơn 4.000 lượt bệnh nhân đến khám và chữa bệnh và hơn 300 lượt bệnh nhân cấp cứu. Đây cũng là cơ sở thực hành của trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Anh Vũ là top 10 các bệnh viện lớn nhất TPHCM. Tại đây cung cấp tất cả các dịch vụ y tế chất lượng tốt nhất từ khám, chẩn đoán đến điều trị nội và ngoại khoa theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh cạnh đội ngũ Y Bác sỹ điều dưỡng của bệnh viện đều có kinh nghiệm và bằng cấp cao, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Anh Vũ còn được đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm chăm sóc bệnh nhân một cách tận tình, chu đáo và hiệu quả nhất.

Bệnh Viện Phụ Sản Quốc Tế Sài Gòn là bệnh viện chữa bệnh đầu tiện tại Việt Nam theo mô hình quản lý là một Bệnh Viện Khách Sạn. Bệnh viện Phụ Sản Quốc Tế Sài Gòn cũng là bệnh viện tư nhân Chuyên Khoa Sản Phụ Khoa – Nhi & Sơ Sinh và Làm Thụ Tinh Trong Ống Nghiệm đạt tiêu chuẩn Quốc Tế và chất lượng ISO 9001:2000 đầu tiên của Thành Phố Hồ Chí Minh nói riêng và trên cả nước Việt Nam nói chung. Cùng với nhân tố con người – nhân tố cốt lõi, trang thiết bị y khoa cũng được đầu tư hiện đại nhất, góp phần tăng độ chính xác trong khám chữa bệnh.

Bệnh viện Hùng Vương là một trong những bệnh viện chữa bệnh uy tín nhất tại Sài gòn. Khám chữa bệnh tại bệnh viện Hùng Vương được cho sự lựa chọn hợp lý vì chất lượng dịch vụ tốt và chi phí hợp lý. Bệnh viện Hùng Vương có cơ sở vật chất tốt và công nghệ hiện đại sẽ đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khám chữa bệnh.