Phổ Biến 5/2024 # Điều Trị Mụn Cóc Tại Bệnh Viện Da Liễu # Top 7 Yêu Thích

Điều trị mụn cóc tại bệnh viện da liễu là phương án nhiều người lựa chọn để chữa trị bệnh lý mụn cóc, mụn cơm khi gặp phải. Hiện nay, có khá nhiều cách loại bỏ mụn cóc, mụn cơm nhanh chóng và mỗi giải pháp trên đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng biệt. Bạn có thể tham khảo các cách điều trị mụn bệnh lý da liễu này và lựa chọn cho mình một giải pháp hợp lý nhất!

Mụn cóc, mụn cơm – Nguyên nhân do đâu?

Theo thông tin tìm hiểu được, có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn cóc, mụn cơm mà chúng ta không ngờ tới. Tuy nhiên, bắt nguồn từ mọi nguyên nhân hình thành nên mụn cóc theo phân tích của các chuyên gia da liễu là do virus HPV tạo nên. Theo đó, virus HPV xâm nhập vào cơ thể, thường là những cơ thể hạn chế khả năng đề kháng, kể cả trẻ em hay người trưởng thành.

Thông thường, khi bị mụn cóc, mụn cơm, chúng ta thường áp dụng các mẹo điều trị do dân gian truyền miệng như: sử dụng vôi ăn trầu, lá tía tô, tỏi tươi, nha đam… Song, các phương pháp này thường không mang lại hiệu quả cao hoặc điều trị không hết được mụn cóc, mụn cơm khi chúng đã phát triển, lớn lên và lây lan.

Điều trị mụn cóc tại bệnh viện da liễu

Mụn cóc, mụn cơm là các bệnh lý da liễu dễ gặp, mang đến cho người bệnh cảm giác đau nhức tại vùng da xuất hiện mụn (bệnh nhân có thể không bị đau), gây mất thẩm mỹ và càng để lâu, các nhân tố này có thể gây hại đến sức khỏe của bạn.

Ngày nay, để điều trị mụn cóc mụn cơm nhanh chóng và hiệu quả, bệnh nhân cần nhờ đến sự hỗ trợ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa tại các trung tâm da liễu uy tín. Điều trị mụn cóc tại bệnh viện da liễu, tùy theo từng mức độ bệnh lý, nhu cầu điều trị của mỗi người bệnh, bác sĩ có thể chỉ định một trong các giải pháp như:

Phương pháp áp lạnh

Áp dụng hay còn gọi là đóng băng, là giải pháp thường được khuyên dùng đối với mụn cóc, mụn cơm phổ biến ở người và trẻ lớn. Phương pháp này thường mang lại cảm giác ê buốt tại vùng da điều trị, không gây đau đớn mạnh. Nhưng, để điều trị được bệnh lý da liễu như mụn cóc, bệnh nhân cần áp dụng áp lạnh theo liều trình nhiều lần. Hơn nữa, sau khi kết thúc liệu trình này, vùng da điều trị thường để lại đốm đen.

Đốt điện và nạo

Đốt điện có thể là giải pháp khá quen thuộc với nhiều bệnh nhân không may mắc phải mụn cóc, mụn cơm. Đây là giải pháp điều trị tốt cho các loại mụn cóc filiform, mụn cóc thông thường hoặc mụn cóc tại bàn chân. Kết hợp theo đó là kỹ thuật nạo curetting làm mất đi mụn cóc trên da thông qua dạo cạo nhọn hoặc muỗng nạo chuyên dụng. Với phương pháp này, bác sĩ có thể thực hiện nạo bỏ mụn cóc trước hoặc sau khi phẫu thuật điện. Tất nhiên, đốt điện và nạo sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau nhức và khó chịu.

Excision cắt bỏ

Excision là phương pháp dùng các dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng để cắt bỏ lớp mụn cóc, mụn cơm tại vùng da điều trị. Phương pháp này gây ra cảm giác đau rát, khó chịu và thường để lại sẹo hay các đốm đen.

Laser điều trị

Phương pháp điều trị mụn cóc bằng Laser thường được chỉ định với các mụn cóc không thích ứng với liệu pháp khác. Trước khi tiến hành điều trị Laser, bác sĩ cần làm tê liệt các nốt mụn cóc, mụn cơm bằng việc tiêm thuốc gây mê.

Mặt nạ hóa học

Việc sử dụng mặt nạ hóa học thường được khuyên dùng với các vùng da có nhiều mụn cóc. Phương án này có thể tiến hành tại nhà nhưng người bệnh cần thực hiện thăm khám và tuân thủ hướng dẫn sử dụng các bác sĩ da liễu. Trong thành phần mặt nạ hóa học có chứa các thành phần như acid salicylic, tretinoin, và axit glycolic dễ gây kích ứng vùng da hoặc làm thương tổn da nếu bệnh nhân lạm dụng (khuyến cáo không sử dụng đối với da mặt và loại da nhạy cảm).

Tiêm Bleomycin

Bác sĩ có thể tiêm trực tiếp bleomycin – một loại thuốc chống ung thư vào từng hạt mụn cóc, mụn cơm để làm xẹp chúng. Tuy nhiên, cách này có thể làm tổn thương các u nhú, để lại nhiều tác dụng phụ khác chẳng hạn như mất móng nếu tiêm tại vị trí ngón tay, ngón chân.

Điều trị mụn cóc bằng thuốc đặc trị

Nếu việc áp dụng các phương pháp điều trị mụn cóc tại bệnh viện da liễu khiến bạn cảm thấy lo lắng với nhiều vấn đề đặc ra như để lại sẹo, gây đau đớn, khó chịu, bệnh tái phát hoặc phải đối mặt với các nguy cơ dị ứng da thì với sự ra đời của thuốc đặc trị Comax có thể làm bạn cảm thấy yên tâm hơn trong việc giải quyết bệnh lý da liễu này.

Comax được chế tác dưới dạng dung dịch, vừa dễ sử dụng, vừa không gây kích ứng da hay mang lại cảm giác đau rát, khó chịu cho bệnh nhân khi sử dụng. Rất đơn giản, bạn chỉ việc sử dụng thuốc thoa nhẹ lên vùng mụn cóc, mụn cơm cần điều trị trong khoảng 1 – 2 tuần để đạt hiệu quả như mong đợi.

Kết hợp với việc điều trị mụn cóc, mụn cơm bằng thuốc đặc trị Comax, bệnh nhân cần thực hiện chế độ chế độ ăn uống thích hợp, luôn giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh và khoa học để giúp thuốc phát huy tốt nhất hiệu quả điều trị, ngăn ngừa tối đa các bệnh lý khác.