Xu Hướng 4/2024 # Địa Chỉ Phòng Khám Đông Y Tốt Tại Hà Nội # Top 4 Yêu Thích

Phòng khám Đông Y nào tốt ở Hà Nội ? Nên tới địa chỉ phòng khám Y Học Cổ Truyền nào để khám ? Nhà thuốc Đông Y nào nhiều người đến khám ? Cùng Hoanluu Blog tìm hiểu rõ hơn qua nội dung bài viết sau đây.

Hiện nay, các nước phát triển sử dụng thuốc Đông y rất nhiều, bởi nó có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên cho nên lành tính, ít độc hại và ít khi có tác dụng phụ.

Với những bệnh cấp tính và cấp cứu thì người ta thường chữa bằng Tây y để nhanh hiệu quả. Còn những bệnh mạn tính, cần phải bồi bổ sức khỏe, hồi phục thể trạng thì điều trị bằng Đông y tốt hơn.

Theo ông Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội : “Đông y có cái hay là biết cơ thể chỗ nào hoạt động kém thì nó bồi bổ vào bộ phận đó. Đối với những bệnh mạn tính kéo dài mà chữa trị bằng Tây y không thể khỏi hẳn, khi ấy nghĩa là thuốc Tây không thể đáp ứng được nên mới mắc đi mắc lại và cần phải điều trị bằng Đông y để hết bệnh”

Đông Y là gì ?

Tại Việt Nam đã có thời những người nghiên cứu giảng dạy và viết sách cho rằng “Đông y” có xuất xứ từ phương Đông.

Ngày nay “Đông y” là thuật ngữ được sử dụng song song với “Y học cổ truyền”, dùng chỉ nền y học có nguồn gốc Trung Quốc và Việt Nam xưa, để phân biệt với Tây y (y học hiện đại từ phương Tây).

Khám và chẩn đoán bệnh trong Đông y như thế nào ?

Vọng chẩn : quan sát bệnh nhân và hoàn cảnh của bệnh nhân

Văn chẩn : lắng nghe âm thanh từ thể trạng và tâm sự của bệnh nhân

Thiết chẩn : khám bằng tay và dụng cụ) để xác định bệnh trạng.

Các phương pháp điều trị trong Đông Y

Điều trị Đông y gồm có phương pháp châm cứu, các thuốc uống hoặc dùng ngoài da, và cả xoa bóp.

Phương pháp châm cứu

Phương pháp châm cứu dựa trên hệ thống kinh mạch được miêu tả chi tiết với hàng trăm huyệt trên cơ thể.

Các huyệt và các đường kinh mạch có mối liên hệ với các tạng, phủ trong cơ thể, để điều trị các rối loạn ở tạng phủ nào, rối loại kiểu nào thì can thiệp vào các huyệt tương ứng và một số huyệt khác để hỗ trợ nếu cần thiết.

Điều đặc biệt là hệ thống các huyệt, kinh mạch đó không thể dùng các phương pháp giải phẫu, sinh lý của Tây y để miêu tả được.

Tuy rằng trong thời đại ngày nay, châm cứu được sử dụng như một phương pháp gây vô cảm (gây tê) trong một số cuộc phẫu thuật (Đông Tây y kết hợp).

Thuốc trong Đông y

Thuốc Bắc là các vị thuốc được khai thác và bào chế theo sách của Trung Quốc truyền sang (và phát triển bởi các lương y người Việt).

Thuốc Nam là các vị thuốc do các thầy thuốc khám phá trên lãnh thổ Việt Nam.

Các vị thầy thuốc nổi tiếng được xem là bậc tổ của nghề y Việt Nam là Lê Hữu Trác (còn lưu truyền bộ Hải Thượng Y Tông Tâm Lĩnh là sách căn bản của Đông y Việt Nam) và Tuệ Tĩnh (tác giả của câu nói nổi tiếng “Nam dược trị Nam nhân” – thuốc Nam dùng chữa bệnh cho người Nam).

Lưu ý: Phương pháp cạo gió được dùng rộng rãi trong dân gian chưa được ngành Đông y chính thức công nhận và phương pháp chích lễ cũng còn nhiều bàn cãi.

Danh sách top 10 phòng khám đông y tốt nhất tại Hà Nội

1.Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện đầu ngành về Y học cổ truyền – Trung tâm hợp tác về y học cổ truyền của Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam.

Bệnh viện có 34 khoa phòng và trung tâm được chia thành 4 khối: lâm sàng, cận lâm sàng, các trung tâm và khối các phòng ban chức năng.

Bệnh viện có 500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đó có 05 Phó Giáo sư, 16 Tiến sĩ, 51 Thạc sĩ, 17 Bác sĩ chuyên khoa cấp II, 10 Bác sĩ chuyên khoa cấp I, 38 Bác sĩ, 03 DS CKI, 11 DS đại học, 35 DSTC, 37 cử nhân điều dưỡng, 07 điều dưỡng cao đẳng, 114 điều dưỡng trung học, 03 KTV CĐ, 17 ĐH, 11 KTVTH …. 1/2 cán bộ đại học và trên đại học.

Với đội ngũ các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II, chuyên khoa I và các bác sĩ giàu kinh nghiệm, bệnh viện là cơ sở điều trị, nghiên cứu, và giảng dạy về YHCT lớn nhất trong cả nước.

Bệnh viện khám, nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú, điều trị ngoại trú với các chuyên khoa khám: Nội, ngoại, phụ, nhi, nam khoa, vật lý trị liệu, thủy trị liệu, châm cứu, xoa bóp, xử lý cấp cứu ban đầu.

Bệnh viện cũng kết hợp điều trị Đông Tây y mang lại hiệu quả khám chữa bệnh hiệu quả cao và trên nhiều đối tượng người bệnh và nhiều nhóm bệnh khác nhau.

Bệnh viện hiện nay đang triển khai dây truyền chế biến, sản xuất thuốc cổ truyền. Nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ trong bào chế thuốc, cải tiến và đổi mới các qui trình sản xuất thuốc nhằm phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng đảm bảo tính an tòan và hiệu quả của thuốc Y học cổ truyền.

Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ: 7h30 ⋅ Đóng 16:30 Điện thoại: 024 3826 3616