Xem Nhiều 5/2024 # Ăn Gì Để Cải Thiện Chất Lượng Tinh Trùng Của Nam Giới # Top 1 Yêu Thích

Hotline:0296.398.1111

Đó có thể là tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng chết, tinh trùng bị dị tật hoặc không có tinh trùng trong tinh dịch… Do đó, nâng cao chất lượng tinh trùng là giải pháp thích hợp để chúng ta phòng tránh và điều trị vô sinh nam. Để có thể đánh giá tình trạng tinh trùng của phái mạnh bạn có thể dựa theo một vài gợi ý mà chúng tôi chia sẻ sau:

Tinh dịch loãng: Tinh dịch loãng như nước vo gạo, không có độ đặc và nhớt đặc trưng như kiểu dạng lòng trắng trứng gà. Tinh dịch bị hóa hỏng rất nhanh hoặc có dạng lỏng ngay khi vừa xuất tinh.

Tinh dịch bị đông đặc: Tình trạng tinh trùng bị đông đặc hoặc vón cục không thể hóa lỏng sau từ 10 phút xuất tinh ra môi trường bên ngoài. Dùng tay bóp tinh dịch sẽ thấy dạng giống như bột, bã đậu.

Tinh dịch có màu bất thường: Đó có thể là các màu đỏ, hồng, nâu, đen, vàng hoặc xanh lá cây… Trong đó nguy hiểm nhất vẫn là tình trùng có lẫn máu bởi nó cảnh bảo các tổn thương ở cơ quan sinh tinh.

Tinh trùng có mùi hôi: Thông thường tinh trùng sau khi xuất tinh sẽ không có mùi hoặc có mùi nồng đặc trưng. Tuy nhiên, nếu tinh trùng của bạn có mùi hôi, mùi quá nặng thì đó là dấu hiệu bất thường…

Ngoài ra, để đánh giá chi tiết chất lượng, số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng bạn sẽ cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Mẫu xét nghiệm được lấy sau khi nam giới không quan hệ tình dục trong 5 ngày sẽ cho kết quả đánh giá chi tiết về tinh trùng.

Nam giới nên ăn gì để cải thiện chất lượng tinh trùng?

Không để cơ thể thiếu kẽm

Kẽm là thành phần quan trọng để tăng cường sinh lý nam nói chung và nâng cao chất lượng cũng như số lượng tinh trùng nói riêng. Kẽm được xem là khoáng chất cần thiết nhất cho sức khỏe sinh lý nam và có thể tăng ham muốn tình dục cũng như cải thiện đồng thời nhiều vấn đề về sinh lý, khả năng sinh sản của phái mạnh.

Nam giới có thể bổ sung kẽm bằng thực phẩm chức năng nhưng tốt nhất nên lựa chọn các loại thực phẩm tự nhiên như: sò, hàu, thịt bò, cừu, gà và lợn nạc, sữa, trứng, cá, tôm, cua, mầm lúa mì, hạt bí ngô, ca cao và sôcôla, các loại hạt, nấm, đậu, hoa anh đào, hạnh nhân, táo,…

Omega 3 tốt cho tinh trùng

Nếu bạn thắc mắc ăn gì để tăng cường tinh binh thì có thể tham khảo những thực phẩm giàu omega 3. Thực tế omega 3 là thành phần quan trọng để tăng cường hoạt động của tuyến yên và điều này hoàn toàn có lợi cho tinh trùng. Khi cơ thể bạn được bổ sung đủ omega 3 thì tự ắc nội tiết tố trong cơ thể nam giới sẽ được cân bằng ở mức ổn định.

Tinh trùng sẽ có chất lượng tốt hơn, khả năng di động cao hơn và tránh được tình trạng tinh trùng bị chết trước gặp gặp trứng. Nguồn bổ sung omega 3 mà bạn nên tham khảo gồm cá biển trong đó đáng chú ý là cá hồi, các loại hạt ngũ cốc, nước ép hoa quả và các loại dầu cá. Ngoài ra, nam giới cũng nên xem xét bổ sung các axit amin, axit folic, L-arginine… bởi chúng cũng có vai trò hỗ trợ hoạt động sinh sản của nam giới.

Ăn trứng giúp tăng số lượng tinh trùng

Trứng gà được xem là siêu thực phẩm có thể giúp cải thiện nhanh chóng số lượng tinh trùng. Vậy nên, nam giới có bất thường về tinh dịch nên ăn từ 2-3 bữa trứng tương đương từ 4-6 quả trứng mỗi tuần để gia tăng số lượng con giống. Khi này, bạn sẽ được cung cấp protein, sắt, lutein, nhóm vitamin cần thiết để cải thiện chức năng sinh lý nam giới.

Ăn uống gì để tăng chất lượng tinh trùng? Các loại hạt họ đậu rất tốt cho tinh trùng phái mạnh do đó bạn hãy bổ sung thêm vào thực đơn những cái tên như đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng… Trong các loại hạt này đều giàu axit folic và protein tự nhiên, cho hiệu quả rất tốt để hỗ trợ khả năng sinh sản ở cả nam giới. Lúc này, số lượng tinh trùng sẽ gia tăng đáng kể…

Một vài gợi ý khác dành cho bạn:

Cà chua chín sẽ giúp bổ sung lycopene cần thiết cho tinh binh.

Óc chó sẽ giúp tăng sức sống và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Chuối chín chứa nhiều bromelain thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng.

Việt quất cung cấp chất oxy hóa giúp chống hiện tượng viêm tinh hoàn.

Hạt bí ngô giúp tăng sản xuất testosterone cho các quý ông…

Điều trị bệnh nam khoa ở đâu tốt nhất?

Nếu bạn đang sinh sống tại An Giang hoặc những tỉnh thành lân cận, hãy đến và trải nghiệm dịch vụ y tế chuyên nghiệp tại Phòng khám đa khoa An Giang. Đây được đánh giá là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín được hàng ngàn nam giới tin cậy kể từ khi thành lập đến nay. Bạn có thể hoàn toàn an tâm vì phòng khám đáp ứng những tiêu chuẩn của một địa chỉ chất lượng, cụ thể như sau:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm trong ngành.

Trang thiết bị của phòng khám đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và bảo dưỡng định kỳ.

Các bác sĩ chuyên khoa luôn thăm khám bệnh chi tiết, dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng – nhẹ của bệnh và thể trạng của từng người để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp của phòng khám khiến tất cả bệnh nhân đều hài lòng. Đặc biệt, hình thức thăm khám “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” nên bạn có thể thoải mái trao đổi tình hình sức khỏe của bản thân mình.