Xu Hướng 5/2024 # Siêu Âm Đầu Dò Có Phát Hiện Tắc Vòi Trứng Hay Không # Top 4 Yêu Thích

Siêu âm đầu dò là gì?

Siêu âm đầu dò là một kỹ thuật sử dụng một đầu dò với kích thước khoảng 2 – 3 inch đưa vào ống âm đạo nhằm quan sát các bộ phận bên trong cơ quan sinh sản của nữ giới.

Việc quan sát này sẽ giúp các bác sĩ phát hiện xem có vấn đề bất thường nào không, sau đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Thường thì khi tiến hành siêu âm đầu dò, bác sĩ sẽ sử dụng sóng âm tần cao tiếp xúc với ngõ âm đạo để quan sát được hình ảnh một cách rõ nét, chính xác.

Việc siêu âm sẽ giúp bác sĩ phát hiện được dấu hiệu bất thường, các bệnh lý ở cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, vòi trứng… Đồng thời, đánh giá được quá trình rụng trứng, độ dày của niêm mạc tử cung, phát hiện xem sự rụng trứng có gì bất thường không…

Chị em có biểu hiện mang thai ngoài tử cung.

Chị em muốn thăm khám phụ khoa, kiểm tra nguồn gốc của khối u nằm ở tiểu khung.

Chị em đang mang thai ở giai đoạn đầu.

Chị em muốn kiểm tra cũng như đánh giá khối u nằm ở cổ tử cung, buồng trứng.

Chị em có nhu cầu muốn kiểm thai từ 6 – 8 tuần trong giai đoạn thai kỳ.

Lưu ý: Không phải ai cũng có thể tiến hành siêu âm đầu dò, và những chị em chưa từng quan hệ tình dục, màng trinh chưa rách, người đang bị viêm nhiễm phụ khoa và những chị em đang trong thời gian hành kinh.

Siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng?

Đối với nữ giới, tắc vòi trứng được xem là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm bởi nó dễ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Tình trạng tắc nghẽn vòi trứng có thể khiến trứng khó có thể gặp được tinh trùng và khiến quá trình thụ thai gặp khó khăn.

Tình trạng này nếu kéo dài không chữa trị kịp thời thì sẽ dễ dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Về câu hỏi Siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng? Câu trả lời là có, siêu âm đầu dò hoàn toàn có thể phát hiện tắc vòi trứng. Theo nghiên cứu thì đây là một kỹ thuật hiện đại trong việc nội soi các bất thường ở cơ quan sinh sản của người phụ nữ.

Thông qua việc siêu âm này, các bác sĩ sẽ phát hiện dấu hiệu lạ ở vòi trứng, kiểm tra xem vòi trứng có u hay có dấu hiệu tắc dính nào không. Kỹ thuật hiện đại này hiện được thực hiện tại các phòng khám chuyên khoa uy tín, tin cậy.

Qua kỹ thuật siêu âm đầu dò, các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát, bao quát được các cơ quan trong cơ quan sinh sản của nữ giới như tử cung, buồng tử cung cùng các cơ quan, bộ phận khác như buồng trứng, vòi trứng, các dây chằng ở quanh vòi trứng và tử cung.

Không những vậy, siêu âm đầu dò còn giúp bác sĩ đánh giá các vấn đề như:

Tình trạng tắc dính, tắc nghẽn, viêm nhiễm, ứ mủ tại vòi trứng.

Chẩn đoán, phát hiện có thai sớm.

Phát hiện dấu hiệu mang thai ngoài tử cung.

Phát hiện dấu hiệu viêm nhiễm, viêm dính tại phần phụ.

Kiểm tra, phát hiện xem có khối u bất thường ở buồng trứng, tử cung hay không.

Qua đó, tình trạng tắc, dính vòi trứng cũng sẽ phát hiện được.

Chị em có thể yên tâm về việc siêu âm đầu dò có phát hiện tắc vòi trứng. Và chị em nên tới cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc hiện đại để bác sĩ thăm khám và kiểm tra tình trạng tắc vòi trứng.

Đối với những chị em chưa từng siêu âm đầu dò thì hẳn còn bỡ ngỡ, băn khoăn. Để giúp chị em không còn lo lắng, ngại ngần thì các bác sĩ chuyên khoa có đưa ra một số lưu ý dành cho chị em như sau:

Siêu âm đầu dò chỉ áp dụng thực hiện cho những chị em đã có quan hệ tình dục. Còn với những chị em chưa từng quan hệ hay chưa bị rách màng trinh thì sẽ có phương pháp thăm khám khác.

Lựa chọn địa chỉ thực hiện thăm khám, siêu âm đầu dò uy tín, chất lượng.

Lựa chọn trang phục thoải mái, thuận tiện cho việc thăm khám.

Trong quá trình siêu âm đầu dò có thể có một chút cảm giác hơi buồn khi dụng cụ siêu âm đưa vào âm đạo. Tuy nhiên, chị em đừng lo lắng bởi việc siêu âm này không hề gây đau đớn và cảm giác hơi tức sẽ qua đi nhanh chóng.

Đối với những chị em đang trong thời kỳ có kinh nguyệt hoặc đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì không nên thực hiện siêu âm đầu dò.

Siêu âm đầu dò cũng không áp dụng cho những chị em bị dị ứng với các thành phần, chất cản quang.

Một lưu ý cuối cùng đó là chị em nên giữ tinh thần thoải mái, ổn định khi đi siêu âm đầu dò.

Hiện tại, phòng khám đa khoa Thái Hà đang có ưu đãi hấp dẫn, gói khám phụ khoa bao gồm kỹ thuật siêu âm đầu dò chỉ với 320k. Chị em có thể đặt lịch hẹn khám với các bác sĩ bằng cách gọi vào số điện thoại trên hoặc nhấp vào ô chat trực tuyến để được hướng dẫn cụ thể.