Xem Nhiều 5/2024 # Tinh Trùng Bị Đứt Gẫy Adn Cao Qua Test Halosperm # Top 0 Yêu Thích

Halosperm Test là xn kiểm tra nhanh chất lượng tinh trùng ở mức độ di truyền …

Tinh trùng bị đứt gãy ADN có thể dẫn tới vô sinh hoặc có con bị dị tật.

Có nhiều nguyên nhân khiến tinh trùng bị đứt gãy ADN như: Hút thuốc lá, hóa trị, viêm đường tiết niệu, giãn tĩnh mạch thừng tinh, vùng bìu bị nóng (xông hơi, tắm nước nóng, mặc quần lót quá chật…), đặc biệt là sự phá hoại của các gốc tự do.

Các bạn hãy tham khảo phần sau :

Hầu hết các trung tâm sinh sản hiện nay đều đánh giá chất lượng tinh trùng bằng cách quan sát hình dáng, tốc độ và mật độ tinh trùng dưới kính hiển vi. Phương pháp kiểm tra Halosperm Test mới sẽ giúp phát hiện những đứt gãy hoặc rạn nứt nhỏ trong ADN của tinh trùng. Tinh trùng bị tổn hại theo cách này sẽ làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ và nếu có thụ thai, họ cũng đối mặt với nguy cơ sảy thai tăng cao hơn. Giáo sư Lewis nhấn mạnh: “Cho tới hiện tại, gần 1/3 số cặp đôi được chẩn đoán vô sinh không rõ nguyên nhân. Họ thường phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc chữa trị sinh sản (chẳng hạn như bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)), vốn có khả năng thất bại cao. Hiện tại, khi chúng tôi đã tìm ra nguyên nhân chủ yếu gây vô sinh ở những cặp đôi này là tổn hại về ADN ở tinh trùng, các chuyên gia có thể điều chỉnh liệu pháp chữa trị phù hợp nhất cho họ, làm tăng cơ hội có con của họ”.

Nhiều cặp đôi hiếm muộn đã nhờ tới phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để thỏa mãn ước muốn sinh con của mình với chi phí khoảng 3.000 – 15.000 Bảng (4.700 – 23.000 USD) một lần thực hiện. Nhưng đối với 40.000 phụ nữ Anh chọn thử phương pháp này mỗi năm, tỉ lệ thành công (tức là hạ sinh được 1 đứa trẻ an toàn) chỉ đạt 1/4….( 25% ..vì còn phải trừ tỷ lệ có thai nhưng bị hỏng thai nửa chừng…ko có tim thai, thai nhi dị tật phải hủy bỏ, xảy chúng tôi non…đến thời điểm sinh cuối cùng thì chỉ còn 25% số người làm IVF )

Các bệnh nhân thuộc mạng lưới y tế tài chính công NHS của Anh nhìn chung sẽ phải tự chi trả cho phương pháp kiểm tra tổn hại ADN ở tinh trùng, với giá bằng gần 1/10 một chu trình IVF. Tuy nhiên, tiến sĩ Jane Stewart thuộc Trung tâm sinh sản Newcastle nói, hiện vẫn chưa rõ phương pháp mới có tăng tỉ lệ thụ thai và sinh con thành công hay không.

Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, các đấng mày râu có thể dễ dàng tự bảo vệ khả năng sinh sản khỏi tác động của sự lão hóa, tổn hại tinh binh giúp gia tăng cơ hội làm cha.

Vitamin C giúp tăng khả năng làm cha của phái mạnh

Theo nghiên cứu mới nhất cho thấy đàn ông ngoài 44 tuổi thuộc nhóm ăn nhiều vitamin C (như cam, dâu tây, bông cải xanh…) thì tỷ lệ tinh trùng bị hư hại ADN thấp hơn 20% so với nhóm không ăn các thực phẩm này. Kết quả cũng tương tự với người ăn nhiều kẽm (có trong cá, hải sản có vỏ), vitamin E (có trong các loại hạt) và folate (trong rau lá xanh).

Các nhà khoa học từ California cho biết có lẽ chất dinh dưỡng trong những thực phẩm nói trên là chìa khóa để tăng cơ hội làm cha.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người đàn ông lớn tuổi thường có nguy cơ đứt gãy ADN, xáo trộn nhiễm sắc thể trong tinh trùng cao. Điều này dễ dẫn tới khả năng vô sinh hoặc có con bị dị tật. Tuy nhiên, với chế độ ăn giàu vitamin C, E, kẽm và folate có thể bảo vệ ADN, đặc biệt cho những người ngoài tuổi 40.

Giáo sư Simon Fishel, Giám đốc Tổ chức Sinh sản CARE – một trong những chuyên gia về sinh sản hàng đầu thế giới, cho biết nam giới đang muốn có con không nên đánh giá thấp ảnh hưởng của chế độ ăn. “Chế độ ăn có thể gây ảnh hưởng xấu hoặc ngược lại. Các thành phần gốc tự do có thể phá hủy tế bào, và chúng có thể tập trung ở tinh hoàn”, ông nói.

Các thành phần gốc tự do có thể phá hủy tế bào, và chúng có thể tập trung ở tinh hoàn. Ảnh: Corbis

Một vài chất dinh dưỡng như vitamin C, dù trong thực phẩm hay các thuốc bổ sung có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và ngăn ngừa sự phá hủy ADN. Các chất khác như kẽm đóng vai trò trong việc bảo tồn tinh trùng. Ngược lại, những chất như oestrogen, thông qua chuỗi thức ăn, có thể tổn hại đến sự phát triển của tinh binh.

Được biết, khoảng 25% nguyên nhân vô sinh ở các cặp đôi là do tinh trùng có chất lượng kém. Nên mặc dù điều trị vô sinh mang lại những thành công nhưng nó cũng rất tốn kém về thời gian và tiền bạc nhưng theo các nhà nghiên cứu, chúng ta vẫn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ chế độ ăn uống.

Trong ăn uống, nên chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là kẽm (có nhiều trong hàu, thịt bò), uống acid folic liều 1 – 5mg, vitamin C (có nhiều trong cam, bưởi), vitamin E (rau cải xanh, hạnh nhân, bơ, hạt dẻ), Coenzyme Q10 (có trong dầu cá, như cá hồi, cá ngừ).

Ngoài ra, nên uống thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp cải thiện tình trạngtinh trùng bất thường, tăng số lượng, chất lượng tinh trùng, tăng khả năng có con.

Cũng nên tăng cường luyện tập thể dục, hạn chế rượu bia, ngừng hút thuốc lá, tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Trích dẫn từ (Theo Daily Mail)

About nguoibandonghanh

Tốt nghiệp ngành YHCT 10/ 1997 – Lương Y..lấy giấy phép hành nghề mở Pk tư đầu tiên năm 2002 tại Q6 Tp.Hcm….đến nay chuyển địa điểm Pk về Q10….Phòng khám Đông y PHÚC AN ĐƯỜNG chúng tôi sở y tế Hcm : 06080 / HCM / GPHĐ …Địa chỉ : Hẻm 7A/43 nhà số 71 Gần C/c Đào Duy Từ – thành thái f14 Q10. Trường YHCT Tuệ Tĩnh ngày xưa nay đã thành Đại Học Đông y đầu tiên kv phía Nam..đào tạo các Bs YHCT. Ngoài TN Yhct, Lương y Tú còn tốt nghiệp DHKT chúng tôi 2001 và DHKHXHNV chuyên ngành Anh Ngữ 2000.

Bài này đã được đăng trong Uncategorized. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.