Xem Nhiều 5/2024 # Bệnh Viện Đa Khoa Vân Đình # Top 1 Yêu Thích

Bệnh viện đa khoa Vân Đình tiền thân là Bệnh xá Vân Đình, khi mới thành lập bệnh viện chỉ có 19 cán bộ, 20 giường bệnh do một y sĩ phụ trách có chức năng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho nhân dân khu vực huyện Ứng Hòa, Thanh Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức. Bệnh xá gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với quyết tâm và tinh thần phấn đấu vươn lên, các y bác sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoạt động bệnh xá đi vào nề nếp, bệnh xá dần nâng lên 50 giường bệnh, là đơn vị đầu tiên triển khai nghiên cứu, áp dụng thí điểm mô hình theo dõi quản lý sức khỏe và tổ chức chữa bệnh tại nhà cho nhân dân, kết hợp y học hiện đại và y học cổ truyền. Vinh dự với bệnh xá, ngày 20/4/1963, Bác Hồ về thăm phòng bệnh, động viên người bệnh, thăm nhà mẫu giáo, thăm vườn thuốc nam và đã gặp gỡ động viên cán bộ nhân viên bệnh xá. Người đặt tên cho bệnh xá là Nhà thương Vân Đình. Bác căn dặn cán bộ nhân viên nhà thương Vân Đình: “Trong công tác phục vụ cần phải coi trọng cả hai mặt vật chất và tinh thần: có thuốc hay, thức ăn ngon, còn phải có thái độ tốt coi người bệnh như ruột thịt…”

Đến nay, Bệnh viện đa khoa Vân Đình là bệnh viện hạng II của thành phố với 320 giường bệnh được giao, thực kê là 423 giường bệnh, 24 khoa phòng chức năng với tổng số cán bộ viên chức người lao động là 426 người…

Luôn giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng đã được Bác Hồ về thăm, bệnh viện không ngừng cải tiến quy chình khám bệnh, thực hiện cải cách hành chính, giảm bớt phiền hà cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám bệnh, chất lượng cấp cứu, chất lượng các khoa phòng, giảm tỷ lệ chuyển tuyến; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức và các quy định về y đức “người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”. Cùng với đó, bệnh viện đã bố trí buồng khám bệnh, quầy phát thuốc, nơi thu viện phí phù hợp, thuận tiện phục vụ cho người bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm thanh toán chi phí khám chữa bệnh, công khai giá dịch vụ y tế để người dân đến khám chữa bệnh được biết.

Bên cạnh đó, bệnh viện chủ động xây dựng, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp bệnh viện cả về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế.

Nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được đầu tư đưa vào sử dụng phục vụ người bệnh. Bệnh viện luôn đảm bảo đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh, thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ với BHXH trong phục vụ đối tượng tham gia BHYT, thực hiện công bằng trong khám chữa bệnh và quan tâm đến đối tượng chính sách như người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, người tàn tật, người có công…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vân Đình trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu bệnh viện cần tiếp tục phấn đấu phát huy những kết quả đã đạt được; cần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, quan tâm chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh do Bộ Y tế và Sở Y tế ban hành; kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH bảo đảm chặt chẽ quyền lợi của người bệnh tham gia bảo hiểm y tế; phát triển nguồn nhân lực, quan tâm tới công tác đào tạo từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trang thiết bị y tế, bảo đảm khám chữa bệnh cho nhân dân; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh; đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần trong công cuộc chăm sóc sức khỏe người dân.

Bệnh viện đa khoa Vân Đình nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới thực hiện công tác tự chủ bệnh viện

Để chủ động thực hiện công tác tự chủ bệnh viện, ngay từ đầu năm 2024, Bệnh viện đa khoa Vân Đình đã xây dựng và triển khai nâng cao chất lượng bệnh viện cả về chuyên môn và thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Chủ động trong công tác tự chủ, Bệnh viện đa khoa Vân Đình đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng bệnh viện thu hút đông bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện như sắp xếp, bố trí các khoa phòng hợp lý, bố trí một khu vực riêng để đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục. Khu chờ của bệnh nhân tại các khoa phòng có đủ ghế ngồi, nước uống, tranh ảnh, tờ rơi hướng dẫn phòng bệnh. Tại các phòng khám được đảm bảo sự riêng tư khi khám bệnh. Khu khám bệnh đảm bảo an ninh, trật tự. Với thời điểm đông bệnh nhân, bệnh viện đã tăng số lượng bàn khám, kê thêm 103 giường bệnh để thu dung, điều trị cho bệnh nhân, phối hợp giữa khoa Khám bệnh với các bộ phận và các khoa lâm dàng, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Hơn nữa, bệnh viện cũng đẩy mạnh phòng trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, thực hiện quy trình khám chữa bệnh hợp lý, giải quyết mọi thắc mắc, phiền hà của người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bệnh viện tổ chức thường trực, tiếp nhận và trực đường dây nóng để giải quyết kịp thời những ý kiến phản ánh của nhân dân trong quá trình đến bệnh viện khám chữa bệnh, tạo được nhiềm tin đối với nhân dân nên lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện tăng nhiều so với năm trước.

Không chỉ vậy, Bệnh viện đa khoa Vân Đình đã xây dựng quy trình báo động đỏ đảm bảo các điều kiện cấp cứu kịp thời cho người bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế. Năm 2024, bệnh viện đã hồi sức cấp cứu cho 1.452 người bệnh, điều trị thành công được nhiều trường hợp bệnh nặng phức tạp đặc biệt ở người bệnh cao tuổi, nhiễm khuẩn nặng, kháng thuốc, người bệnh suy kiệt, áp dụng nhiều thủ thuật cấp cứu như đặt nội khí quản, mở khí quản, đặt Catheter tĩnh mạch cảnh trong, thở máy dài ngày, tăng cường kỹ năng nuôi dưỡng, chăm sóc người bệnh nặng, hạn chế tai biến, biến chứng cho người bệnh.